Sổ Tay Mười bảy-Mười Ba

Trả lời
Hình đại diện
Vịnh Nghi
Bài viết: 1224
Ngày tham gia: Thứ năm 14/05/15 20:59

Re: Sổ Tay Mười bảy-Mười Ba

Bài viết bởi Vịnh Nghi »

NTL đã viết: Trời thần ơi...
Trồng sống đời mà còn bị chết thì hẳn là khong thể trồng đậng cái chi khác nữa !
....
Mấy người làm biếng hay nại cớ đậng biện hộ. Hồi đó thì bị tui mắc dọn nhà nên tui hổng chắc có trở thành gọt sĩ nổi.
Chừ thì nhà cửa xong xuôi (nghe nói nhỏ hìu) rồi vẫn cứ hổng chắc hổng biết hổng thể. Vậy là sao ?

Đúng ròi đó! Chị Lú quạt đi, quạt nữa đi, quạt cho kỳ phong ba bão nổi thì thôi! Xí. Sống đời mà họ cũng để cho chết nay chết mai, hỏi ai mà hổng bực? :giggles: Sống đời nhà Nghi, ba Nghi trồng...trên vách đá của non bộ, quanh năm Nghi hổng hề tưới, vậy mà tụi hắn cứ sống hoài, lớn hổng nổi thôi chớ hổng chịu chết á :roll:

NTL đã viết: Chưa kể là... bảo đảm thế nào tui cũng bị bà dám khảo nọ... dìm hàng là cái chắc.

Bà ý lóng rày khoẻ rồi nhưng vẫn cứ than, thành ra than thân vốn sẵn tánh trời. Bận than bận quá, hổng đủ thì giờ làm cái chi ráo. Rảnh than rảnh quá hổng biết làm chi cho hết ngày.

:o Sáng nay chị Lú tả xông hữu đột, cầm cây bút lông xả thân tiên chiến với tàn thể thế giới ha :tng:
Carpe diem
Hình đại diện
lan huệ
Bài viết: 174
Ngày tham gia: Thứ năm 21/05/15 09:57

Re: Sổ Tay Mười bảy-Mười Ba

Bài viết bởi lan huệ »

Chào chị Lú-Xì, Vịnh Nghi và cả nhà đài phát thanh FM tần số 1713,


Haha chị Lú Xì,
Như đã nói, LH bàn loạn chơi cho vui nhà vui cửa thôi, chớ đôi trẻ mới là những người nắm được tình hình, vì họ đã trò chuyện trao đổi với nhau nhiều lần trước khi đi đến cái hợp đồng hôn nhân ấy. LH thấy không thuận lợi cho cô ấy ở chỗ, giả định là ông chồng sẽ không còn sau 5 hay 10 năm, khi ấy cô vợ hãy còn trẻ, chừng 40 tuổi, còn có thể làm lại cuộc đời (dù rằng không được tiền hưu của chồng!) Nếu giả dụ như ông chồng sống hùng, sống dai, sống khỏe thêm 20 năm nữa, thì cô ấy không còn ở tuổi 40 mà sẽ là ngoài 50 mươi, cũng còn trẻ chán... (so với LH) nhưng nếu ông thay lòng đổi dạ, muốn tìm một cô vợ trẻ hơn, đẹp hơn, ngoan hơn, để thay thế cô này thì sao? cô sẽ đi ra với hai bàn tay không ở tuổi sồn sồn, có phải? Cho nên mình cứ hợp đồng theo từng năm là chắc ăn hơn hết. Và theo quy luật cung cầu, tùy theo tình huống của cô ấy tuyệt vọng đến bao nhiêu, tùy theo ông ấy cần thiết cô ấy đến bao nhiêu, mà số tiền sẽ thay đổi.

Nhưng LH cũng đồng ý 100% với chị Lú Xì là ông chồng cũng có cái tình, chỉ là ông e sợ cô vợ trẻ sẽ sanh lòng phản bội ổng nên ông phải làm một cái hợp đồng như vậy, nắm dao đàng cán, để ràng buộc cô này.

Theo LH biết, để kết hôn giả người ta tốn chừng 50-70 chục ngàn. Chia cho 10 năm ước chừng ấy, thì mỗi năm chi phí là 7 ngàn. Theo LH hiểu, ở vùng LH, mượn một người từ VN qua để chăm sóc cha mẹ già cho mình, ăn ở miễn phí, tiền lương của họ sẽ là 800 cho đến 1000.

Nhưng trước khi làm cho chị Lú Xì bực mình, LH xin nói rõ, tự nhiên là lúc nào LH cũng đứng về phía người phụ nữ, ở đây, so với người chồng thì trẻ hơn, ít học thức, ít hiểu biết về luật lệ nói chung, luật lệ của Canada nói riêng. Chỉ có như vậy thôi. Nhưng chắc gì cô ấy đã thiệt thòi như LH nghĩ. Nếu cô ấy cư xử đàng hoàng đúng mực với chồng, thì có khi ông chồng thương cô không hết, có bao nhiều tiền cũng không tiếc với cô, trong đời sống thường ngày và trong di chúc.

***

Về chuyện lương hưu, LH đã biết trước tiếng việt của mình không được rõ ràng. LH dịch "social security benefit" thành tiền an sinh xã hội, chắc là không đúng. LH không muốn nói tới tiền bịnh, tiền già, mà nói tới tiền mình được hưởng sau một đời làm việc và đóng góp vào quỷ này khi tới tuổi maturity (65-66 hay 67 tuổi tùy năm sinh). Mình chỉ phải đóng thuế SS này tối đa tới khoảng $120,000 một năm mà thôi, số tiền lương lớn hơn con số đó sẽ không phải bị đóng thuế SS trong năm đó nữa. Vì vậy dường như số tiền hưu trí (SS) mỗi người được lãnh tối đa là khoảng $2600 một tháng, nếu lảnh ở đúng tuổi về hưu. Nếu chờ đến 70 tuổi thì như anh LNH bên DT nói, có thể tới $3500 mỗi tháng. LH nói phỏng chừng vì LH trâu chậm uống nước đục và lương ba cọc ba đồng nên LH không được lãnh tới số tiền tối đa. Sau tuổi maturity, cho dù có lãnh tiền hưu trí của mình (SS benefit) thì cho dù nếu vẫn tiếp tục làm thêm, dù tiền lương cả triệu đồng đi nữa, cũng hưởng trọn, không bị phạt và không bị đóng thuế SS nữa.

Nghe chị Lú Xì kể chuyện bên Canada mà ham. Chị Lú Xì và ông xã đúng là bậc trí thức đại gia, tiền để đâu cho hết.
Dĩ nhiên ngoài tiền SS, còn tiền 401(k) là tiền mình dành dụm riêng (được hoãn thuế), và tiền pension, nếu mình làm cho nhà nước hay cho hãng xưởng lớn (ngày xưa kia kia, bây giờ không còn nhiều nơi còn cho pension nữa)


***


Chắc LH cũng theo gương Kim, và vì không có dao kéo để gọt, và vì làm biếng không ai bằng, nên LH chỉ thủy dưỡng củ thủy tiên mà không cắt gọt.


*****

Tình yêu của mấy anh chị gâu gâu meo meo là thứ tình yêu vô điều kiện. Người yêu hay vợ chồng còn có thể phản bội hay phụ phàng, nhưng gâu gâu meo meo thì không bao giờ. Chỉ có tim mình tan nát khi chúng nó già bện và từ giã chúng ta. Cho nên có hầu hạ chúng cũng được mà chị Lú Xì.


*****

Ba chậu sống đời của LH cũng chết rồi. Lý do: chậu thứ ba --mua từ một bà VN bán dạo trước của chợ VN-- vài tuần sau nó có một lớp như bụi trăng trắng, mà LH nghĩ đó là một thứ ký sinh trùng thực vật. Chúng làm lá trong chậu héo mềm ủ rũ, và bắt đầu lây lan qua hai chậu kia. Mà như đã nói, LH rất sợ mấy con côn trùng, nên LH vứt ra garage cho ông chồng xử lý, và ông tưới nước hay không tưới nước nào ai biết, như thế nào mà chẳng bao lâu tụi nó đi chầu ông bà cả rồi. Vậy là LH được gia nhập hội những người giết chết cây sống đời, hén Nắng Thủy Tinh.
:wlkdg:
Ngoc Han
Bài viết: 1588
Ngày tham gia: Thứ tư 20/05/15 14:24

Re: Sổ Tay Mười bảy-Mười Ba

Bài viết bởi Ngoc Han »

"Chắc LH cũng theo gương Kim, và vì không có dao kéo để gọt, và vì làm biếng không ai bằng, nên LH chỉ thủy dưỡng củ thủy tiên mà không cắt gọt."

Chị Lan Hụê
Câu này chí lý, dành cho hội viên thiếu điều kiện dao kéo gọt :giggles:
Nói đuà để cuối tuần đến chổ bán hoa củ xem thử, nếu không tìm ra chắc nhờ Thi chỉ dùm nơi có củ thủy tiên tàu. :mrgreen:
Last edited by Ngoc Han on Thứ năm 01/09/16 03:13, edited 1 time in total.
Hình đại diện
lan huệ
Bài viết: 174
Ngày tham gia: Thứ năm 21/05/15 09:57

Re: Sổ Tay Mười bảy-Mười Ba

Bài viết bởi lan huệ »

LH quay lại chào anh Ngọc Hân,
:wlkdg:
Hình đại diện
nắng thủy tinh
Bài viết: 3581
Ngày tham gia: Thứ sáu 15/05/15 06:14

Re: Sổ Tay Mười bảy-Mười Ba

Bài viết bởi nắng thủy tinh »

Tối mịt goài, nghe hắc xì quá chừng á, hihi...."thích xóp-ping" :rotfl: giờ này mới được rãnh rang dìa nhà Nam trình diện chị Lú-xì, chị Lan Huệ, O Nghi và anh Hoàng Vân, anh Ngọc Hân :flwrhrts:

Hôm nay đưa dì đi shopping, dì bệnh 3-4 tháng rồi giờ mới được nhỏ cháu đưa ra đường, thời gian trước dì cứ leo bus, metro thoải mái nhưng từ khi bị bịnh thì đi đứng khó khăn hơn. Lúc này N. hơi rãnh chút nên có giờ sắp xếp này kia và đưa dì đi shop. Hàng on sale cuối mùa nên nhìn cái gì cũng muốn mua hết Nghi ơi :giggles:

Chị Lú-xì ơi, loại cây N. mua, N. hong biết nó là loại sống đời á, đến khi gửi hình cho MM xem thì MM nói "nó là một loại sống đời dễ nuôi lắm" :wink2: , nhưng hong biết sao màu hồng thì đang sum xuê còn màu cam thì đang héo dần. N. vẫn đang cho nắng, cho nước đều đều và vì đang tìm kệ tìm tủ chưa xong nên cho nó ngoài balcon enjoy nắng hè :rotfl:, giờ đọc bài chị viết mới biết là nó cũng kén này kén kia hong thua gì nàng lan, thui thì tới đâu hay tới đó vì vào tháng 9 rồi thì trước sau cũng phải mang nó vào nhà. Hai chậu này N. mua chưa tới 10 đô nữa. N tìm ra tên nó rồi, tên nó là Kalanchoe, hong biết tiếng Việt là gì? chậu hoa của N. hao hao như ri:




Chị Lan Huệ ơi, N. cũng chỉ mới tập tành trồng này kia á chị, vả lại xứ này trời lạnh thì có trồng được gì nữa đâu, tự dưng sau này N. thích hoa lá chứ lúc trước N. ghét tụi nó lắm kia, N. thấy sống hong bao lâu mà làm hao chiền bạc quá xá :rotfl:. Vụ củ thủy tiên chắc là ....tùy duyên nha chị Lan Huệ hihi. N. tìm ra thì sẽ làm còn nếu không thì theo chân O Nghi đi xem chấm điểm :rotfl:

N. chuẩn bị thăng đây, chúc cả nhà Nam nhủ nhon mộng lành mộng đẹp :yawn: :flower:
Last edited by nắng thủy tinh on Thứ năm 01/09/16 10:19, edited 3 time in total.
Hình đại diện
mi mi
Bài viết: 626
Ngày tham gia: Thứ năm 14/05/15 17:51

Re: Sổ Tay Mười bảy-Mười Ba

Bài viết bởi mi mi »

Chị Lú, chị Lan Huệ, Nghi, Nắng, Kim, Thi, Bạch Vân, anh Ngọc Hân, anh Hoàng Vân, anh Tư và nhà Nam mình ơi...:huggroup: :huggroup:

Chị Lú kể chuyện hưu bổng bên xứ Cà-ná thì mm còn hiểu vì khá giống bên này, chứ lương hưu bên xứ Mỹ coi bộ khó hiểu và khó sống hơn ha chị Lan Huệ. Bên xứ chuột túi còn có phần gay cấn này nữa nè: ví dụ như bà vợ lãnh lương hưu $60 ngàn mỗi năm đi ha, thì khi bả lỡ quy tiên trước ông chồng thì ổng được lãnh tiếp 2/3 lương hưu của bả khoảng $40 ngàn/năm hén, dĩ nhiên là chưa tính tiền hưu riêng của ổng à nha. Rồi cái ổng cô đơn lẻ bạn quá nên dìa VN cưới bà vợ (nhí) khác đem qua ở chung nghen. Đến mai kia mốt nọ ổng khuất bóng thì bà vợ (nhí) của ổng lại được lãnh tiếp 2/3 của $40 ngàn mà ổng đang lãnh từ lương hưu bà vợ cũ để lại, thêm 2/3 lương hưu riêng của ổng, lãnh cho đến ngày bà vợ (nhí) lìa trần thôi đó nha. Coi như bà vợ trước nuôi bà vợ sau hén :rotfl:

Nắng ơi, chị Lú kêu tốp bớt tắm táp cây hoa sống đời Thái kìa. Đúng là cây đó không cần tưới mỗi ngày đâu, vài ba ngày hẵn tưới một lần nha cưng :wink2: .

mm cũng mới tậu hai nàng sống đời Thái màu cam và hồng tím nè, thích loại cánh đơn hơn là cánh kép, nhìn bình dị đáng yêu lắm...

Hình ảnh

Hình ảnh
Last edited by mi mi on Thứ năm 01/09/16 19:33, edited 1 time in total.
Hình đại diện
Hoàng Vân
Bài viết: 20273
Ngày tham gia: Thứ sáu 20/03/15 16:11
Gender:

Re: Sổ Tay Mười bảy-Mười Ba

Bài viết bởi Hoàng Vân »

mi mi đã viết:...
Hình ảnh
.. :allright3: :flwrhrts: ..

          
Hình đại diện
NTL
Bài viết: 1350
Ngày tham gia: Chủ nhật 17/05/15 14:20

Re: Sổ Tay Mười bảy-Mười Ba

Bài viết bởi NTL »

*

Bà chủ,, bà chủ...
Tui có bửc mình chi đâu nà.
:?: :?: :?:

Yên trí đi các chị em phụ nữ ơi. Theo như cái pre nup, thì tụi nó không cộng đồng tài sản, tức là tiền ai nấy cất. Nhưng tiêu thì thằng kia chi.
Nếu con nọ bỏ nó dĩ nhiên nó phải trả cấp dưỡng cho tới khi con nọ đi lấy chồng. Nhưng vì đã li dị nên sẽ không được chia lương hưu nếu thằng kia ngủm.
Tài sản thì ngó bộ thằng nọ hổng còn gì sau lần li dị. Căn nhà con ex lấy rồi, nó đi ở thuê một chập, mãi cho tới khi tính lấy vợ nó mới mua căn nhà khác, chừ thì trả mortgage ngất ngư luôn, chưa kể còn phải nuôi cho cô vợ mới đi học chữ rồi đi học nghề. Ai biểu lấy vợ trẻ mần chi cho khổ !

Nghe nói O kim mắc đi đâu đó chưa về thành nhiều chuyện cho bà con nghe.
Trời thần ơi, tui qua bên kia (bền nào hở, còn hỏi) cái thấy O kim díng dáng dây dưa trong một đám cháy.
Haha... lần nào có cháy, ngó kỹ y phép thấy thấp thoáng bóng O này, vậy mới suspense.

Cháy lớn à nha, hổng một đám, mà một hơi nhiều đám lận. Thiệt tình mắc cười, y chang trẻ nít.
Vậy chờ mấy người nớ tui quen, thấy ai cũng dễ thương và phục thiện ráo hết, rồi cũng chưa hiểu vì sao mà cãi nữa lận !
Thì cũng đang tính sắm mấy cây roi mây qua bển phát cho người 1 roi thị uy cho sợ đây.

Thôi bà chủ và mấy O đừng héo lánh qua bển heng, rồi đầu hổng phải, phải tai, như cô nọ kìa.
Mấy bận rồi chớ ít sao, tui tình về bển thăm bạn bè, mà cứ ló đầu vào y phép thấy đám cháy lại đi ra. Kỳ ni dám... đi luôn nha.
Thiệt nản quá nản.

:yawn:


*

*
Last edited by NTL on Thứ sáu 02/09/16 10:46, edited 1 time in total.
Make the long story... short !
Platinum
Bài viết: 32
Ngày tham gia: Thứ ba 19/01/16 09:55
Nơi ở: Down Under

Re: Sổ Tay Mười bảy-Mười Ba

Bài viết bởi Platinum »

Cười cái cầu tài :) dạ bên nớ hình như đang bị firebugs nên cháy quá xá :shock: mà không hề có sự nhúng tay của thầy Ốc vẫn cháy phừng phựt.
Hổm nay đọc chuyện chị gay cấn quá. Chuyện kế khi nào bắt đầu đây chị?
Happy weekend nhà Nam thương :flwrhrts:
Hình đại diện
thiên thanh
Bài viết: 1352
Ngày tham gia: Thứ năm 14/05/15 11:49
Nơi ở: Phố Cổ

Re: Sổ Tay Mười bảy-Mười Ba

Bài viết bởi thiên thanh »

          
bông rua chị Ngô và cả nhà Nam,

hồi nãy em viết tràng gian đại hải kể chuyện chồng dà vợ chẻ bên tây ni, rồi em bận cày đến khi vòng trở lại thì chữ nghĩa cũng như trang diễn đàn nó không cánh mà bay

nghĩ mà thương cho các bà mẹ Việt, nuôi mấy thằng con khôn lớn dồi đến lượt nó đi nuôi vợ nhớn vợ bé.

nghe chị Ngô nói nhà cháy nên em cũng tò mò chạy đi xem, ui dza cái này hong phải là cháy nhà mà là đốt nhà để luột chín một quả trứng :tng:

cuối tuần vui khoẻ cả nhà Nam ơi :flower: :flower: :flower:


          
Trả lời

Quay về “Giải trí”