Mùa dâu Hạ Châu

Hình đại diện
Vịnh Nghi
Bài viết: 1224
Ngày tham gia: Thứ năm 14/05/15 20:59

Re: Mùa dâu Hạ Châu

Bài viết bởi Vịnh Nghi »

Trời ơi! Thật ra là hùi xưa Nghi đã....ăn cái giống gì??? :tears:
Carpe diem
Ngoc Han
Bài viết: 1588
Ngày tham gia: Thứ tư 20/05/15 14:24

Re: Mùa dâu Hạ Châu

Bài viết bởi Ngoc Han »

Nghi ơi, bòn bon là bòn bon, dâu là dâu (trái giống nhau chắc có bà con) lúc ở SG hay lên Bình Dương nhìn bên đường trái bòn bon đầy cây thấy mê, nghe mấy người dân ở đây nói sao tin dị, đó là chuyện trước 75. Đùng cái sau 75 trước khi vượt biên, có thời gian làm nông dân, làm đủ nghề, bắt cá, cấm câu, chài lưới, bơi xuồng, chèo xuồng ba lá, và chạy ghe máy đuôi tôm, trên sông nhỏ (người dân quê họ gọi là kinh, lạch gì đó không có to đùng như sông Cần Thơ) và đã có dịp đi trên sông Trẹm với mấy người bạn, nơi này họ trồng dâu mà trong video nói là lấy giống từ Cà mau, (quận Thới Bình tên trước75) hình như là vùng U-Minh hạ, có truyền thuyết kễ rằng mấy cô thôn nữ ở đây da trắng và đẹp vì là hậu duệ cuả chuá Nguyễn (lúc Nguyễn Ánh bôn ba bị quân Tây Sơn đuổi, ông đem theo các bà phi theo phò chúa). Nơi này còn có một vài di tích như ao Kho (ở Hoà Thành) cách Cà Mau không xa lắm, là ao nước gọi là ao Kho, có thể là nơi để vũ khí? Gần đó là mộ của một vị tiến sĩ, sau này có nhà thờ, nơi đây đa số là dân theo đạo công giáo. Khi chúa Nguyễn chạy qua vịnh Xiêm La có huyền thoại nói về "chân mạng đế vương cuả chúa Nguyễn, khi đang lênh đênh trên biển ông khấn vái nếu Trời thương và nếu có số làm vua, xin biến nước biển thành nước ngọt cho ba quân tướng sĩ uống, quả nhiên phép lạ, nước biển uống được (thật ra theo các khoa học gia giải thích nước từ rừng U Minh muà mưa theo giòng cuồng lưu chảy ra biển là nước mưa (nước sông Trẹm bên xanh, bên nâu đỏ màu lá cây chết) nên phần nước màu xanh hoà trong nước biển là nước ngọt). Thế là dưới trướng chuá Nguyễn ai cũng tin ông có chân mạng đế vương. Mèn ơi có mấy trái bòn bon và dâu da mà chạy ra tới lịch sử chuá Nguyễn dạ xin ngừng ở đây ạ :giggles:
Hình đại diện
Vịnh Nghi
Bài viết: 1224
Ngày tham gia: Thứ năm 14/05/15 20:59

Re: Mùa dâu Hạ Châu

Bài viết bởi Vịnh Nghi »

Ngoc Han đã viết:.....Mèn ơi có mấy trái bòn bon và dâu da mà chạy ra tới lịch sử chuá Nguyễn dạ xin ngừng ở đây ạ :giggles:

Dạ, Nghi cũng tất ta tất tưởi chạii dài theo mợttt woá trời woá đất ạ! :giggles:
Cám ơn anh Ngọc Hân đã kể chuyện xửa xừa xưa cho nghe ạ :flwrhrts:
Carpe diem
Hình đại diện
Hoàng Vân
Bài viết: 20273
Ngày tham gia: Thứ sáu 20/03/15 16:11
Gender:

Re: Mùa dâu Hạ Châu

Bài viết bởi Hoàng Vân »

Vịnh Nghi đã viết:... những trái .. xưa Nghi ăn, trái cũng đeo lưa thưa ... Nghi cũng có ăn cả vỏ ... vỏ bọn này tuy hơi chua nhưng ăn cũng...vui. ...
Vịnh Nghi đã viết:Trời ơi! Thật ra là hùi xưa Nghi đã....ăn cái giống gì??? :tears:
  • trái của Nghi ăn giống hệt trái của anh ăn
    • người ta nói anh là dâu (trước 75)
      người ta nói với Nghi là bòn bon (sau 75)

    tùy Nghi chọn .. đứng phe nào .. :giggles: :lol2: ..


    :flower:
Hình đại diện
thiên thanh
Bài viết: 1352
Ngày tham gia: Thứ năm 14/05/15 11:49
Nơi ở: Phố Cổ

Re: Mùa dâu Hạ Châu

Bài viết bởi thiên thanh »

          

hi anh chị Mây và cả nhà Nam,
hồi nhỏ tt có nhớ ăn trái dâu ăn luôn vỏ mà chua quá nên hong kết,
sau này có về VN nhìn thấy trái dâu mà cũng hong thích ăn
:flower: :flower: :flower:

~~~~
:welcome: cô Thi đến nhà Nam :flower:

          
Hình đại diện
Thi
Bài viết: 195
Ngày tham gia: Chủ nhật 03/07/16 22:12

Re: Mùa dâu Hạ Châu

Bài viết bởi Thi »

Xin chào ACE và cảm ơn các anh chị bạn đã welcome Thi đến với Nhà Nam,

Nghi ơi, theo những gì Nghi tả thì Thi nghĩ là Nghi đã ăn trái dâu chứ không phải bòn bòn, chắc chị tiểu thương bán cho Nghi nhầm tên như nhiều người khác nhầm.
à, hay là Thi gọi bòn Nghi nha hihi (nói giỡn), hôm trước gọi Nghi là chị không có ý gì ngoài ý mến phục đâu đó Nghi, Thi vốn là quạt âm thầm của quán lá bên kia rất lâu, nên rất mến Nghi, Nắng, Mờ, anh Tư, nhưng lâu nay chỉ ngấp nghé ngoài ngõ thôi không dám bước vô lên tiếng mô. Cũng mai là nhờ đứng ngoài ngõ lâu nay nên khi ghi danh vào Nhà Nam mới dễ dàng, vì khi ghi danh có câu hỏi phụ hỏi Thi là "tên thành viên nào của Nhà Nam ở xứ nắng nhưng lại thích mưa?"


anh chị Hoàng Vân, Bạch Vân và MM đã ăn trái dâu da xanh, loại trái to hơn dâu bình thường và có hình dạng giống giọt nước chưa? Loại này thì ngọt lắm. Bạch Vân ơi, dâu da đất là dâu có vỏ lẫn cơm giống màu đất, có chút khác với loại dâu trong video clip trên. Thi có biết và từng ăn qua 4 loại dâu:
- dâu da vàng : chua, cơm màu trắng.
- dâu da đất : hơi ngọt nhưng hậu chua, cơm màu nâu đất.
- dâu da xanh tròn: giống dâu da vàng, khác màu vỏ.
- dâu da xanh như giọt nước to: ngọt, vỏ mỏng hơn 3 loại kia chút ít.
tất cả vỏ của 4 loại dâu đều ăn được và có vị chua.

Thật ra nhìn hình thì thấy dâu và bòn bon giông giống vậy chứ ở ngoài rất khác, rất dễ nhận dạng, trong nhà đang có bòn bon, để có thời giờ Thi... "mổ xẻ" chụp hình cho mọi người xem nha?


ThiênThanh, Thi nghĩ Thi trạc tuổi TThanh nên mới gọi Nghi là chị đó, xoay qua Thanh gọi Thi là cô làm Thi "đứng hình" luôn hihi.
Hình đại diện
Vịnh Nghi
Bài viết: 1224
Ngày tham gia: Thứ năm 14/05/15 20:59

Re: Mùa dâu Hạ Châu

Bài viết bởi Vịnh Nghi »

Thi đã viết: hôm trước gọi Nghi là chị không có ý gì ngoài ý mến phục đâu đó Nghi, Thi vốn là quạt âm thầm của quán lá bên kia rất lâu, nên rất mến Nghi, Nắng, Mờ, anh Tư, nhưng lâu nay chỉ ngấp nghé ngoài ngõ thôi không dám bước vô lên tiếng mô.

hì hì...Trên đời này nói đến "phục" Nghi, chỉ có Thi! :lol: Đừng giỡn mặt tui...tội nghiệp tui nghe. :sad2: Cũng như câu "xưa nay anh hùng hay chẳng tí anh hùng khó - rấtttt khó - qua oải mỹ nhân", đúng phanh phách, là câu "ngọt mật chết ruồi". Nghi là thị mẹt cho nên 'trường hợp' anh hùng với mỹ nhân hổng bàn tới, nhưng dụ "mến" với "phục" nghe ngọt như mật ni, dám có lẽ Nghi sẽ chết...đại cho xong lắm. :lol:
Cũng mai là nhờ đứng ngoài ngõ lâu nay nên khi ghi danh vào Nhà Nam mới dễ dàng, vì khi ghi danh có câu hỏi phụ hỏi Thi là "tên thành viên nào của Nhà Nam ở xứ nắng nhưng lại thích mưa?"

:o Cha chả! (liếc ban dám đốc nhà Nam một cái ngọt như dao lam) Ròi Thi trả lời shao, đúng hôn? :o Nắng, đúng hôn? :evil:
Thi đã viết: ThiênThanh, Thi nghĩ Thi trạc tuổi TThanh nên mới gọi Nghi là chị đó, xoay qua Thanh gọi Thi là cô làm Thi "đứng hình" luôn hihi.

Dụ này thì có lẽ Nghi....bói được :yes3: (bấm đốt ngón tay, miệng lâm râm) Lý do là tự dzì....số là....chẳng qua.....Thiên Thanh đã từng bị "cô Thi" hay gì gì đó chận đầu chận đuôi quạt quá trời quá đất mấy bận, cho nên gặp "Thi bên này" chợt hết hồn mới lắp bắp chào cái 'đứng hình' như rứa đó :giggles:

Quẻ đoán hay nhớ thưởng tiền thầy hỉ. :lol:
Carpe diem
Hình đại diện
nắng thủy tinh
Bài viết: 3581
Ngày tham gia: Thứ sáu 15/05/15 06:14

Re: Mùa dâu Hạ Châu

Bài viết bởi nắng thủy tinh »

Mờ vào giải quẻ phụ Nghi cái nè :giggles:
Hình đại diện
Vịnh Nghi
Bài viết: 1224
Ngày tham gia: Thứ năm 14/05/15 20:59

Re: Mùa dâu Hạ Châu

Bài viết bởi Vịnh Nghi »

nắng thủy tinh đã viết:Mờ vào giải quẻ phụ Nghi cái nè :giggles:

Được đa! Liếm ngón tay (yum yum) thề, trúng trật gì Nghi cũng chia hai ví Mờ :mrgreen:
Carpe diem
Hình đại diện
mi mi
Bài viết: 626
Ngày tham gia: Thứ năm 14/05/15 17:51

Re: Mùa dâu Hạ Châu

Bài viết bởi mi mi »

Úi chà, sao lại réo mm vậy hở hai nàng cưng cưng??! Mấy dzụ này mm dở lắm, chỉ đứng xa xa để khỏi đạp trúng...mìn á. Gì chứ bàn tới bói hay muốn xủ quẻ thì phải mời thầy bói Bạch Vân nha. Bạch Vân ới ơi! Nàng đâu rồi hú..hu...vào đây giải quẻ cho Nghi, Nắng chút xíu đi...

mm quay qua chào Thi nha. Nghe đồn bên này nam nữ bình quyền, già trẻ ốm mập cao thấp trắng đen giàu nghèo đều bình đẳng hong cần quạt lọng chi cả kẻo có người...lạnh á Thi :giggles:. Giỡn chút với Thi thôi nhé, giờ hỏi thiệt nghen, thấy Thi biết quán lá phố cũ như thế thì chắc Thi là người cũ hén. Vậy Thi có thể cho bà con nhà Nam biết (những) "nét danh" của Thi bên phố kia là gì không để mà...càng biết nhau hơn? :wink2:
Trả lời

Quay về “video Cần Thơ Phố”