Bí quyết mặc quần áo thông minh, khỏi lo rét thấu xương

Trả lời
Hình đại diện
Hoàng Vân
Bài viết: 20163
Ngày tham gia: Thứ sáu 20/03/15 16:11
Gender:

Bí quyết mặc quần áo thông minh, khỏi lo rét thấu xương

Bài viết bởi Hoàng Vân »

  •           





    Bí quyết mặc quần áo thông minh,
    khỏi lo rét thấu xương

    ______________________
    An Hạnh _ 26/01/24





    Thời tiết lạnh thấu xương khiến cho mọi sinh hoạt đời sống của mọi người trở nên khó khăn. Làm thế nào để giữ ấm cơ thể trong thời tiết giá lạnh để bảo vệ sức khoẻ và đảm bảo mọi hoạt động duy trì thuận lợi?


    Mặc áo ấm đúng cách

    Có một sai lần phổ biến là mọi người thường tìm kiếm những chiếc áo khoác thật dầy để tránh rét. Tuy nhiên việc khoác lên mình chiếc áo khoác dày cộp không phải phương án tối ưu để giữ ấm cơ thể. Không khí lạnh dễ dàng luồn vào bên trong, hơn nữa còn gây khó khăn khi bạn bước vào nhà (công sở làm việc hay đến nhà ai đó), cởi áo ra thì sẽ lạnh, mà khoác áo dầy khiến bạn cử động khó khăn, chật chội trong không gian hẹp.

    Hơn nữa nhiệt độ trong ngày có sự chênh lệch đáng kể, ví dụ buổi trưa thường nhiệt độ tăng lên nhiều, nếu mặc áo khoác dầy bạn sẽ bị ngốt, mà cởi ra thì không đủ ấm.

    Đây là lý do tại sao mọi người thường cởi cúc áo khoác nặng nề khi quá nóng và đổ mồ hôi. Khi đó, lớp mồ hôi trên da sẽ làm giảm cho nhiệt độ cơ thể của bạn giảm xuống, bạn sẽ càng cảm thấy lạnh hơn nữa.



    Bí quyết giữ ấm là mặc nhiều lớp

    Chìa khóa để giữ ấm cơ thể nằm ở chỗ giữ ấm phần thân và tạo ra các lớp không khí ấm xung quanh cơ thể. Vì thế cách khôn ngoan hơn là hãy mặc nhiều lớp áo mỏng chồng lên nhau (áo cotton lót trong cùng, áo giữ nhiệt cổ lọ, áo len mỏng, áo ghi-lê, áo khoác ngoài...). Như vậy bạn sẽ linh hoạt cởi từng lớp cho phù hợp với nhiệt độ trong ngày,

    Các chuyên gia về hoạt động ngoài trời như vận động viên trượt tuyết, người đi bộ đường dài và chuyên gia về động vật hoang dã đều đồng ý rằng mặc nhiều lớp là cách tốt nhất để giữ ấm cơ thể trong thời tiết lạnh giá.

    Bạn nên mặc ba lớp:
    1. lớp quần áo giữ nhiệt ôm sát người,
    2. lớp giữa (quần áo ấm)
    3. và lớp ngoài cùng.

    Lớp áo lót sát vào da để giữ cho da khô và ấm,
    lớp cách nhiệt ở giữa để giữ ấm
    và lớp khoác bảo vệ bên ngoài.

    Rất nhiều người bỏ qua lớp giữa (quần áo ấm) Đối với bất kỳ ai, đặc biệt là những người thích hoạt động ngoài trời ở vùng có khí hậu lạnh hơn, lớp giữa (quần áo ấm) rất quan trọng vì lớp này sẽ giữ nhiệt cho cơ thể bạn.

    1. Lớp quần áo giữ nhiệt ôm sát người là lớp phòng thủ đầu tiên là quần áo giữ nhiệt che phủ toàn bộ làn da của bạn. Đồ lót giữ nhiệt và quần áo chất liệu co dãn vừa khít giúp giữ ấm cơ thể.
    2. Sau đó, lớp quần áo tiếp theo sẽ giúp tăng thêm độ ấm cho cơ thể mà không hạn chế chuyển động. Hãy sử dụng áo lông vũ hoặc lông cừu vì khối lượng nhẹ nhàng, cho phép bạn vận động thuận lợi đồng thời có khả năng cách nhiệt. Chất liệu thoáng khí này không thấm nước và cần phải thoáng khí để mồ hôi có thể bay hơi.
    3. Lớp khoác ngoài là lá chắn giúp bạn chống lại gió lạnh, mưa, tuyết. Loại vải chống thấm nước/kháng nước sẽ ngăn nước bám vào quần áo. Lớp khoác ngoài không nên chọn size sát với cơ thể như các lớp áp trong, mà bạn nên chọn cỡ đủ rộng để có thể mặc được hai lớp quần áo bên trong, nhưng cũng đừng mặc quá rộng để tránh không khí lạnh luồn vào trong cơ thể.




    Giày dép

    Khi mua giày hoặc bốt mùa Đông, bạn nên đi vớ lúc thử giày. Độ dày của vớ cần vừa vặn để bảo đảm sự ổn định khi đi lại, nhất là vào những ngày nhiều gió. Vớ cũng rất quan trọng. Vớ làm từ chất liệu len hoặc len hỗn hợp sẽ giúp hút hơi ẩm từ chân, ngăn ngừa phồng rộp da chân. Nếu trời quá lạnh, bạn nên đi hai đôi vớ,
    • một đôi mỏng bên trong
    • và đôi dày hơn bên ngoài.

    Hoàn thiện phụ kiện giữ ấm của bạn bằng
    • nón,
      bao tay
      và khăn quàng cổ
    để che những vùng da hở còn lai, tăng thêm khả năng bảo vệ cơ thể khỏi gió lạnh.




    An Hạnh

    https://www.ntdvn.net/bi-quyet-giu-am-c ... 06585.html
Trả lời

Quay về “Khéo tay, Mẹo vặt, Hỏi đáp”