Trang 1/1

Tàng Hải Truyện

Đã gửi: Thứ năm 29/05/25 21:11
bởi nắng thủy tinh
Hình ảnh

Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác, Tống Uy Long
.... những cái tên "nam thần" vẫn thường thấy trong các bộ phim cổ trang, ấy vậy mà tôi chưa xem phim nào có họ cả, có lẽ chưa có "duyên", có lẽ vì lười xem phim cũ, gần đây cứ "đu trend" theo phim mới suốt thôi!

Sau "Quý Nữ" thì có một vài phim nữa nhưng nhìn nam/nữ chính không cuốn hút gì lắm, dù bàn dân thiên hạ vẫn la ó rùm trời!

Nhẩn nha chờ thời thôi, và Tàng Hải Truyện vừa được phát hành ngày 18/5 đã cuốn hút tôi dữ dội.

Đây là bộ phim nam chính trả thù, khác xa với các bộ trước thường là nữ quyền, nữ trả thù. Phim này do Tiêu Chiến Trương Tịnh Nghi thủ diễn.

Tiêu Chiến sáng láng, cao ráo, mới xem lần đầu nên sẽ phân tích sau. Trương Tịnh Nghi có nét hao hao Thiệu Mỹ Kỳ nhưng các đường nét hài hòa đằm thắm hơn.

Phim rất ít bóng hồng, nên có lẽ sẽ hơi khô khan. Tập trung vào vai nam chính Tàng Hải. Những quyền biến, mưu trí, đấu đá với nhau đầy kịch tính và làm người xem cảm thấy nghẹt thở. Phải có một chút "tinh thần thép" để xem vì chỉ vào những tập đầu thôi, đã thấy các vai được mời tới thật gồ ghề đã "lãnh cơm hộp" với số lượng khá lớn, hì!

Trước khi lên sóng, Tàng Hải Truyện được chú ý bởi đề tài quyền mưu cung đấu hấp dẫn được thực hiện bởi đạo diễn Trịnh Hiểu Long - người từng làm nên Chân Hoàn Truyện đình đám. Bộ phim cũng đánh dấu sự trở lại của Tiêu Chiến trên màn ảnh nhỏ, cùng với những diễn viên được đánh giá diễn xuất chắc tay như Trương Tịnh Nghi, Hoàng Giác, Châu Kỳ... Dàn khách mời cũng là những gương mặt quen thuộc với nhiều thế hệ khán giả như Chung Hán Lương, Kiều Chấn Vũ, Trần Nghiên Hy…

Tiêu Chiến được xem là biểu tượng nhan sắc với gương mặt chuẩn tỷ lệ vàng, sống mũi cao thanh thoát, đôi mắt sắc nét và nụ cười tỏa nắng. Năm 2025, Tiêu Chiến được vinh danh là “Người đàn ông đẹp trai nhất thế giới” theo bình chọn của Bestofthelist, với hơn 770.000 phiếu bầu – chiếm 31% tổng lượt bình chọn toàn cầu. Đây cũng là năm thứ 7 liên tiếp anh giữ vững vị trí này, khẳng định sức hút bền bỉ và tầm ảnh hưởng mạnh mẽ trên phạm vi quốc tế.(lược trích)

Có lẽ tôi không đủ chữ nghĩa để thật sự tản mạn bộ phim này vì nhiều tình tiết đấu trí chi li tỉ mỉ lắt nhắt đan kín vào nhau từng... nút thắt nhỏ li ti.... Chỉ là nghĩ tới đâu thì viết tới đó vậy. :D

Tàng Hải Truyện bắt đầu bằng một bi kịch khi cậu bé Trĩ Nô 10 tuổi chứng kiến cả gia tộc bị thảm sát chỉ trong một đêm. Trĩ Nô được một người mang mặt nạ, tự xưng là bạn của cha cứu sống và mang đi cùng các sư phụ dạy dỗ. Chủ yếu là thiên tượng, phong thủy.... Cậu muốn học võ công nhưng họ không cho vì nói xương cốt không tốt, "trả thù không nhất thiết cần đến võ công" hihi.

Sau 10 năm, Trĩ Nô đã trưởng thành và thời cơ đã đến. Các sư phụ cho phép Trĩ Nô xuống núi, về kinh, trả món nợ máu mà Hầu gia đã vay. Trĩ Nô đã thay đổi dung mạo, những đường nét giống cha và mẹ đã biến mất để kẻ thù không thể nhận ra, và đổi cả tên, giờ đây chỉ có Tàng Hải.

Thảm họa diệt môn với dàn diễn viên nhí ở tập 1 làm người xem đau tim... Phải công nhận dàn nhí này đóng hay tuyệt vời, và đạo diễn "chọn mặt gửi vàng" sao mà y như khuôn đúc từ nhỏ tới lớn. Hay thiệt!

Đã lướt qua 12 tập. Chuyện ngôn tình xem như mờ nhạt lắm. Các tập sau chưa rõ.


Hình ảnh


Nếu chỉ xem phim không lướt qua đọc các bài phân tích từ các pages, các groups thì không hiểu thấu, mà đọc rồi, theo chân họ mổ xẻ vấn đề thì ngày càng như mớ rối bòng bong :lol: ...Người ta nói xem phim là để giải trí, nhưng với tôi những phim tiên hiệp không hấp dẫn (mà nếu viết lại phải "học" thêm một số từ vựng riêng nữa, các phim hài nhí nhố thì cười không vô mà lãng xẹt khôn tưởng ....). Còn bây giờ, vướng vào một bộ phim cổ trang này thì thật là đầu óc phải bật dậy như lò so. :roll:

Tại sao ân công (người mang mặt nạ) lại biết chỗ Trỉ Nô (Tàng Hải) núp dưới đường hầm mà nhấc cậu bé ấy lên về điều trị, dạy dỗ? Ông ta là ai mà mỗi khi Tàng Hải có chuyện khẩn cấp là xuất hiện.?

Sư phụ Cao Minh rất dễ thương vui tính, tốt tính... không mong ông "lãnh cơm hộp" sớm nhưng dường như Tàng Hải vẫn còn ít điều dấu giếm ông?

Sư phụ Tinh Đấu xem như sau khi Tàng Hải xuống núi đã đốt lửa ngọn núi quyên sinh hầu xóa tan mọi dấu vệt 10 năm để không ai có thể tra án xuất xứ được.

Cơ bá bá, người bạn của thân phụ Trỉ Nô (Khoác Đạc), đến giờ phút thập tử nhất sinh mới biết là mình không nhận lầm, gặp lại con trai duy nhất của bạn trước lúc về chín suối, đây là phân đoạn xúc động nhất trong 12 tập phim đầu (theo tôi).

Tàng Hải có lẽ đã trưởng thành rồi, nhưng có vài việc vẫn dấu ân công và "dàn" sư phụ.

Không cho biết Quang Phong không có mặt trong thảm họa diệt môn (đứa trẻ khi nhỏ, bị sư mẫu trách phạt nên lên núi đốn củi, thoát được thảm họa diệt môn, sau đó trà trộn vào Hầu phủ làm việc hầu báo thù nhà), sau này huynh đệ gặp nhau. Nhưng giả/thật vẫn chưa rõ.

Không kể sư phụ Cao Minh nghe lại vụ gặp Cơ bá bá giờ phút cuối đời của ông ấy trong lăng tẩm.

Đây là bộ phim như có hình ảnh của Tam Quốc Chí, và Tàng Hải ngày càng được xây dựng như một Gia Cát Lượng, chỉ thiếu có chiếc quạt phe phẩy thôi, hihi.

Phim có màu sắc trầm, hơi u uẩn.... Những tình tiết gay cấn, thót tim, và những cảm xúc lên xuống như thủy triều nên tôi (hay người khác), có khi phải ngừng lại giây lát, lấy lại thăng bằng, ... làm một việc gì khác, để tâm tư lắng đọng, rồi mới vòng lại xem tiếp. Bộ phim dành cho ai muốn tìm cảm giác mạnh và muốn trí óc hoạt động, não bộ phân tích rạch ròi...

Con đường báo thù ngày càng gay go, trận thảm sát nào cũng lót đường cho Tàng Hải tiến lên dần tới mục tiêu, trận diệt môn, trận nổi lửa đốt núi, trận vào lăng tẩm là những 2 lần.... Bao người "lãnh cơm hộp" rồi, phim cũng cho thấy sự tàn tác của bạo quyền bạo chúa, khi có được quyền sát sinh thì họ nướng dân đen nào có thương tiếc gì!

Rất thích cảnh Tàng Hải khi thoát khỏi lăng tẩm đã dõng dạc hô to tên Dương Chấn ha ha, và sau đó trời bất dung gian, hắn là người đã chủ mưu gài cung tên hòng không ai thoát được, thì chính hắn lại phải nằm lại trong lăng tẩm mà lại do chính phe đảng Hầu gia "đích thân" trị tội trong sự bắt buộc trước mặt quần thần (tập 8 vô cùng hào hứng!). :allright2:

Có lẽ cảnh xúc động thứ 2 là khi Tàng Hải vào được Hầu gia phủ, phục tùng dưới trướng hắn, đã được nhiều bổng lộc, và có lần lẻn vào mật thất điều tra, phát hiện ra hai bộ da người của cha mẹ mà Hầu gia đã mang về sau khi chết, họ bị rút gân, lột da phơi phô, không biết xem như là một chiến thắng hay là ý đồ gì nhưng cho thấy sự tàn ác khủng khiếp. Ở cảnh đó Tàng Hải từ bàng hoàng bất ngờ đến hoảng loạn, mắt đỏ ngầu, khóc nén cố kìm trong yên lặng, và ụa nôn khan... Tiêu Chiến diễn xuất thần tột cùng ở phân đoạn đau đớn này! Làm người xem cũng nặng lòng và bàng hoàng theo :? .... Sau khi từ đó về, thì ý chí trả thù ngày càng cao hơn, mạnh mẽ hơn, nhưng từ đó những mưu tính ngày càng chín chắn, tính toán kỹ càng!

Tôi tìm đọc ở đây có nhiều chi tiết rõ ràng giúp hiểu thêm chứ nếu xem bình thường thì có khi bỏ sót.

https://bazaarvietnam.vn/phim-tang-h.../#post-2944586


Đã xem xong 12 tập, phim ngày càng để khán giả tự phán đoán, phân tích. Mạch phim vừa phải, có khi cũng theo trình tự các bộ phim khác, có khi không. Tôi thấy cũng là điều hay, ít ra để trí óc làm việc, cũng giúp ít nhiều cho "đời thường", tập luyện trau dồi phản xạ, nhận xét nhạy bén, quyết định rõ ràng hơn!


Tập 13 là đến vai Tào công công xuất hiện, ui chao sao tôi ghét mặt lão này vô cùng ha ha....



Link xem phim:
https://phimhdc.org/tang-hai-truyen/tap-1-629323




hnh
25.05.2025


Re: Tàng Hải Truyện

Đã gửi: Chủ nhật 01/06/25 08:03
bởi nắng thủy tinh
Hình ảnh


Tôi nhớ có người kể lại, ngay tập 1 khi Khoái Đạc bị đánh gục xuống đất, ông đã nghe thấy tiếng than khóc của Trĩ Nô gọi mẹ dưới đường hầm, dĩ nhiên tai ông phải thính rồi vì trước đây đã thường xuyên làm việc dưới lòng đất... Từ đó ông càng hạ quyết tâm, xoay người lại dõng dạc gọi lớn tên Hầu gia hòng để Trĩ Nô nhớ, rồi tiến mạnh đến xuyên đâm thủng người tự tử, gương mặt hướng về phía con trai mà ông chắc chắn là Trĩ Nô còn núp trốn dưới đó, như một lời ngắn gửi, phải sống và phải sống... Chỉ vài phút giây và không rõ ràng nhưng nhờ nhiều người "soi" kể lại và "tua" lại thì người xem đã hiểu rõ hơn.

Chuyện kế tiếp là sư phụ Tinh Đấu tự thiêu và lần cuối ông nói trước khi uống ly rượu độc "cảm ơn con Trĩ Nô"... trên cánh tay ông ấy có dấu "tử tù", tức nhiên ông được cứu giúp thoát ra từ trại tù, phải sống 10 năm dạy dỗ Trĩ Nô vì duyên cớ gì đó... nhưng trước sau gì ông cũng phải chết vì là "tử tù".

Tiêu Chiến có gương mặt khá sáng láng, điển trai, mắt to, mũi thanh... khuôn miệng cũng đẹp. Ở tập 16 khi đi lễ Trung Nguyên với Hương Ám Đồ (bà chủ Hương/ Hương tiểu thư.... bà chủ Chẩm Lâu) Trương Tịnh Nghi đóng. Chiếc khăn quấn tóc kiểu này làm Tiêu Chiến có nét đẹp hơn.... vừa thư sinh, vừa mưu sĩ, vừa nho nhã! Có vài đoạn góc quay ở khoảng 30-40 độ. Các nét nghiêng khá thanh tú, nhẹ nhàng phảng phất như tranh vẽ.... Trương Tịnh Nghi ở tập này cũng mềm mại, dịu dàng hơn. Đây là phân cảnh cả hai trên chiếc thuyền thưởng nguyệt khá lãng mạn.Một cảnh quay "ngôn tình" hiếm hoi, khá đẹp, và "ấn tượng"! :flwrhrts:

Tôi nhớ có đoạn Tàng Hải có vẻ dao động, đã có.... sóng tình với Hương Ám Đồ. Sư phụ Cao Minh "tàn nhẫn" đưa Tàng Hải trở về ngôi nhà xưa trong một đêm đen như mực, ông đứng ngoài, để Tàng Hải đi vào. ... Khoái phủ điêu tàn, đổ nát, những hình ảnh quá khứ thân thương ... và thê thảm hiện rõ từng nét một, đây gọi là một dạng "tra tấn tinh thần" đối với Tàng Hải. Sự thật phũ phàng đã ép Tàng Hải phải nhớ lại mối hận diệt môn, ngoài con đường tập trung vào sự trả thù thì không được suy nghĩ chuyện gì khác. Nhìn Tàng Hải lúc đó ngồi khóc nấc trước bậc thềm rong rêu của Khoái phủ mà đau lòng giùm... (sư phụ Cao MInh cũng nhẫn tâm thiệt !) :wink2:

Hầu gia là kẻ thù của Tàng Hải nhưng xem một hồi lại thấy như có hảo cảm với ông ta, mèn ui.... có lẽ là khi Hầu gia rơi vào những chiếc bẫy của Tàng Hải giăng ra, tựu chung khán thính giả cũng "bị" rơi theo. Ngược lại Tào công công Tào Thượng Hiền lại làm người xem thấy ghét kinh khủng.... Tàng Hải tương kế tựu kế, nên đã xảy ra màn kịch chiến dữ dội của hai người này, đổi lại Tàng Hải cũng bị một vết thương "khổ nhục kế" đau đớn, liều lĩnh đó chứ!

Tập 24 quả là nhiều biến động. Bên ngoài sảnh thì phe Hầu gia và Tào công đang kịch chiến. Bên trong thì Lưu Yên (1 trong những con nuôi của Tào công công) đi vào hầm - kho chứa bạc của Hầu phủ, nơi này Tàng Hải đã gióng tiếng là có Quý Tỷ ở đây hòng ly gián họ.

Quý Tỷ là gì?
Quý Tỷ, vật thần thoại trong truyền thuyết, từng thay đổi cục diện chiến tranh nhiều năm trước — khi đó Trang Lô Ẩn dẫn 400,000 quân công phá Đông Hạ, thắng lợi gần trong tầm tay thì nữ vương Đông Hạ dùng Quý Tỷ triệu hồi một triệu âm binh, đảo ngược tình thế.(lược trích)


Hàm Hương Đồ vì muốn Tàng Hải đứng ngoài vòng nên đã lập kế "người hẹn cùng ta đến bên bờ suối", nên đưa một cận vệ đi giùm, Tàng Hải thì lại nhờ Quang Phong thế mình đúng hẹn ha ha.... đoạn này cười té ghế! :rotfl:

Nhưng....
Khi Tàng Hải nghĩ rằng mình đã nhận ra "kẻ thứ ba", kẻ thù thao túng phía sau ngoài Hầu gia và Tào công công thì là... Hương Ám Đồ, đã từ kinh ngạc chuyển dần sang bi thương, đau khổ vì không ngờ được!

Về những tình tiết của Trang Lỗ Ấn (Hầu gia), Đại/Nhị công tử, phu nhân Tưởng Tương hay Thúy Uyển (mẹ Nhị công tử), tôi không bàn loạn mần chi, vì bộ phim nào cũng có những tình tiết như nhau,.. dòng chính thất, dòng thứ thất, con trưởng, con lẻ, con ngoài giá thú, con ngoại hôn.... vv nên xảy ra chuyện đấu đá là lẽ thường tình.

Trang Nhị tuy biết Đại phu nhân và cha mình dính dấp đến cái chết của mẹ ruột, nhưng không vì vậy mà hắn sát hại phụ thân đâu, ngay từ đầu hắn đã nói với Tàng Hải rồi, cho dù có "cộng tác" với nhau nhưng không muốn giết cha. Nên chắc chắn sau khi có được binh quyền, hắn sẽ phản Tàng Hải một cách nào đó chăng?.

Bộ phim này nhân vật xuất hiện nối tiếp nhau đều đặn, người đi, kẻ tới, nhưng đều có mấu chốt, cốt truyện.... không bao giờ bị "lạc quẻ". Chỉ có điều, Hầu gia thật sự không tin tưởng Tàng Hải 100% nhưng không giết chàng. Lý do thứ nhất có lẽ cũng nhờ Tàng Hải là.... thầy phong thủy hihi, lý do thứ hai ông ta đã nói từ đầu "thà ta nuôi con sói còn hơn nuôi bầy heo" :lol:

Còn Triệu Bỉnh Vân, hình như ông ngoại Tàng Hải, ông ấy có biết là Trĩ Nô còn sống không? và có nghi ngờ gì về oan tình của Khoái gia lúc trước hay không? Tôi thấy vụ này có vẻ lấn cấn ah.

Bàn dân xôn xao khá nhiều khi Nữ Vương Đông Hạ dần xuất hiện và cả Hoàng đế cũng đã xuất hiện.

Phim ngày càng kịch tính. Theo ngày tháng, theo dòng đời... số mệnh Tàng Hải ngày càng đi lên, từ một đứa trẻ đến một thanh niên ra đời "non nớt", dần dần đã làm quan, chức nhỏ đến chức to. Vai diễn chuyển động thay đổi dần thì sự diễn xuất cũng phải thay đổi theo... Tiêu Chiến nắm bắt tâm lý nhân vật diễn xuất khá hay, nhưng nói riêng về thân phận Tàng Hải trong phim, người xem lại thấy buồn buồn man mác theo nhân vật. Tôi biết bàn dân hao tổn nhiều khăn giấy lắm lắm...


Hình ảnh

Một danh sách nhân vật/vai diễn quá là dài luôn...


https://voh.com.vn/phim-anh/dien-vie...en-594197.html


Tôi nghe nói đạo diễn khi đưa ra bộ phim đã chọn ngay Tiêu Chiến chứ không mời ai thử vai trước đó cả. Ông ta chắc chắn như đinh đóng cột là sẽ thành công mới dám làm vậy hén, chứ đa số đều kêu gọi/mời thử vai đó mà.

Nếu nói Tiêu Chiến thuộc dạng soái ca/nam thần/điển trai thì.... uh tôi thấy cũng ok thôi, không quá nổi bật (ý kiến riêng thôi nhen hihi). Chỉ là phần diễn xuất khá hay. Ở các tập đầu hơi bình lặng, nhưng về sau nổi trội hơn, để ý là ánh mắt và cơ miệng bao giờ cũng "song hành" với nhau nên tạo ra điểm đặc biệt và sức hấp dẫn trong diễn xuất. Đây là một vai "mưu sĩ, tâm cơ" nên không dễ dàng gì ....

Tập 27 quả nhiên chấn động. Có người ví như phim điện ảnh quả không sai. Từ mảnh huyết thư tráo đi tráo lại và rốt cuộc Tàng Hải đã hạ được 2 kẻ thù... Hầu gia và Tào công công! Trận đánh quá hay khó mà dùng từ ngữ để miêu tả. Bộ phim này rất nhiều bình luận trên các Pages, có lẽ là nhiều lời bình nhất trong các bộ phim tôi xem hổm nay. Sáng nào đọc cũng ngợp trời 30 hihi.

Bình Tân hầu chết dưới lưỡi kiếm của con trai, ông ta tạo phản, là do Tàng Hải dụng mưu, đoạn này hay, hùng dũng nhưng có lúc buồn cười khi Tàng Hải dùng nỏ cố tình bắn xáp lá cà trả thù. Không biết chàng ta nghĩ bao nhiêu phần trăm sẽ thắng, không biết sao biên kịch lại dựng lên đoạn này hơi giống... trò chơi con nít quá, tôi chưa hiểu dụng ý của đạo diễn ở phần này nữa... Tuy thù đã trả nhưng Tàng Hải có vẻ không vui, Trang Chí Hành được tha mạng và ra biên cương trấn thủ. Phân đoạn này làm người xem man mác bùi ngùi... Số mệnh Trang Chí Hành và Tàng Hải đến giây phút này đều như nhau.

Sau đêm đó thì Tào thái giám cũng bị ngủm luôn, theo kế hoạch chết dưới "đồ chơi" của cha Tàng Hải làm lúc trước.

Trong suốt chiều dài 28 tập, phần nhân quả/trả vay vẫn dàn trải đều. Như cái chết của Lục Tẫn và ông già đốn măng, hai cái chết như nhau. Cha Tàng Hải để bảo vệ con nên đã tự tử. Hầu gia vì bảo vệ Chí Hành nên đã cố tính chết dưới lưỡi gươm con. Tất cả đều như báo ứng lập lại.

Đã 28 tập, chỉ còn 12 tập nữa... không biết mạch phim, tình tiết, cốt truyện còn giữ lửa, còn cao trào cho đến hồi cuối hay không.....

Nhưng hai tập này 27, 28 là hai tập phim rất là "điện ảnh" và căng thẳng tột cùng! :allright2:





hnh
31.05.2025


Re: Tàng Hải Truyện

Đã gửi: Thứ tư 04/06/25 07:03
bởi nắng thủy tinh
Hình ảnh

Bây giờ bàn dân thiên hạ đang bàn loạn người thứ ba là ai?
Ân công là ai?
Khá nhiều người nói có dính đến Triệu Bỉnh Văn, rồi Hoàng thượng, rồi Vinh Dung vương gia....Hoàng thượng không có con, nên ai sẽ nối ngôi đây?

Quả thật Tiêu Chiến diễn hay, nghe nói là rất ít phim, nhưng đa số là các vai có chất lượng. Nhìn bên ngoài, nghe phỏng vấn, tôi nhận thấy dường như không ăn ảnh mấy ở thời hiện đại, không được nổi bật như trong cổ trang. Tò mò xem tiếp thì ôi chao... cát-sê anh chàng đóng bộ phim nay tính ra gần bằng 9 triệu đô Cà. Nhưng bên đó thuế má ra sao còn bao nhiêu thì không biết hihi, chắc bị khấu trừ khá nhiều nên lâu lâu thì nghe tin người này người kia trốn thuế nên bị "phong sát" á... . Tôi chỉ biết thêm mỗi năm Tiêu Chiến đóng chỉ khoảng non 2 phim là cùng. Và vào vai này đã phải sụt 8kg, và trong thời gian đóng phim đã bệnh nhiều, mỗi khi bệnh thì nhân cơ hội này đã hỏi đạo diễn cho đóng những màn bệnh hoạn, thương tích trước để thêm "nồng độ" cho phim, tính ra .... cuộc đời diễn viên với ánh hào quang không dài, so với đất nước có một tỷ dân hơn thì phải nhanh chóng nắm bắt cơ hội, nếu không thì sau 35 tuổi là... sóng sau dồn sóng trước, các vai diễn đình đám sẽ không còn được chọn nữa!

Tập 29, 30 dần mở ra nhiều sự việc. Hóa ra là Tào công công chưa ngủm hẳn, mà chỉ nằm đó ngáp ngáp... Lần cuối thổ huyết mà vẫn chưa chết! :lol:

Tàng Hải hất Chử Hoài Minh đã được lấy chỗ của hắn, trở thành giám sát Khâm Thiên Giám như chức của phụ thân hồi sinh tiền, về sau lại thăng quan, thay luôn chức của Trang Chi Phu (đại công tử Hầu gia). Từ mũ quan áo xanh lên áo đỏ lẫm liệt thiệt đó chứ.

Vinh Dung vương gia (là em Hoàng đế?) ông này có thần thái, dáng đi ngộ ngộ vui vui hihi... , nhìn ổng hơi tưng tửng nhưng cái tưng đó ngầm ngầm sát khí á!

Nữ Vương Đông Hạ đã đến Đại Ung, bà là mẹ ruột của Hương Ám Đồ, lúc Tàng Hải lừa bà để đưa cả nhóm vào mật thất, khi trên xe chàng ta lấy mũ xuống, bà con thắc mắc tại sao lại gỡ mũ quan ra? Hóa ra là khi lừa họ vào lăng mộ cổ, Tàng Hải nhanh chóng thoát thân qua một cửa động khá hẹp, chỉ vừa đủ lách người vào, nếu với chiếc mũ quan hai ngạnh đó thì vướng víu là cái chắc hihi. Tàng Hải quá thông minh hay đạo diễn và biên kịch quá xuất sắc, tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ nhặt, quá hay đúng không? hihi

Còn vụ dùng nỏ bắn Hầu gia ha ha thì đã có lý do. Tàng Hải dù sao cũng muốn tự tay giết kẻ thù chứ cứ dùng mưu chước để nhử người này giết người kia, "trả thù" hộ mình, một cách gián tiếp cũng đã là... vấy máu, nhúng chàm rồi. Nhưng hình ảnh chàng ta leo trèo từ mái nhà với chiếc nỏ buồn cười quá đỗi. :D

Tập 30 hé mở chuyện xưa. Nữ vương Đông Hạ có lần bị thương, quân Đại Ung vây khốn, rớt xuống núi, trôi lạc đến trại quân binh mà Khoái Đạc còn làm việc để xây đài Phong Thiện. Ngày đó bà ta được cứu và Đông Hạ là chế độ mẫu hệ nên tỏ tình ý với Khoái Đạc. Chuyện này xem như thường tình vì khi đóng quân xa, xa gia đình, .... thì hầu như các võ quan đều có "mối tình ngoài luồng", cũng như khi xưa, tài xế xe đò đường dài lục tỉnh ông nào cũng có mợ Ba, mợ Tư đó thôi! :D

Nhưng với Khoái Đạc thì sai bét. Ông ấy chỉ biết có gia đình, việc làm, và .... triều đình, Đại Ung. Nên mối tình của nữ vương là tình đơn phương. Công nhận Chung Hán Lương vai Khoái Đạc, cũng còn nhiều màn đóng lắt nhắt trong quá khứ. Còn mẹ Tàng Hải, Trần Nghiên Hy vai Triệu Thượng Huyền thì đất diễn ít ỏi vô cùng.

Đoạn lên triều, khi phải mở hộp đựng thai ngọc, khá hay. Vinh Dung vương gia đề cử Tàng Hải mở, tuy có thể mở được vì là "nghề của chàng", nhưng nếu mở thì bại lộ thân phận, do bài vở để lại là của Khoái Đạc, chần chờ một hồi thì Tàng Hải cũng quyết định mở, vì nếu không là mất mặt Đại Ung. Hoàng đế chắc đã cho thêm một điểm cộng rồi hihi.

Tàng Hải và Ám Đồ đã động chân tình, tới tập 31 mới có thêm vài ba giây phút lãng mạn hihi. Câu đối đáp giữa Nữ vương Đông Hạ và Tàng Hải khá hay, khi bà ra giá phải chọn lựa giữa la bàn hay con gái mình? Tôi để ý bộ phim này ở phần thoại đối/đáp. Một câu hỏi đưa ra, cần một câu trả lời. Nhưng đa số người hỏi lại thường xuyên bị nhận lại một câu hỏi khác. Cũng là một cách xử thế đó chứ. Vì vậy nên thường không có lời giải lập tức!

Mèn ơi, cha nụi Tào công chưa ngủm ha ha.... sống dai quá chừng luôn. Và bây giờ Thời Toàn, làm mọi người cứ tưởng là trung thần, là người tốt hóa ra lại là một trong những người con nuôi của lão tên là Lục Phẫn, được cài cắm trong Khâm Thiên Giám, hèn chi lúc trước có người nói thủ pháp cắt da tỉ mỉ của hắn, thì có thể hắn là người đã lột da cha mẹ Tàng Hải. Những người xem phim lâu năm nhìn trước việc này mà ... hong ai tin, hong ai nghi ngờ hắn cả cho đến tập 32.

Tập 32, Tàng Hải đi trộm Quý Tỷ ở cung Dzua hihi về đẻo gọt nhân ra thêm bao nhiêu là Quý Tỷ khác..... chưa xong thì Tào công công đến, trận đánh diễn ra rất là dữ dội. Lục Nhiên chết, chà... tôi thích cách quất roi mây của Ám Đồ, kiếm cung xáp lá cà vẫn không hạ được đối phương, nhưng với roi mây siết cổ thì quá là độc chiêu của Ám Đồ, xem như tiễn hai người con nuôi của Tào Công Công là Lục Tẫn và Lục Nhiêu đều là chiêu thức này!

Đây là bộ phim gây tức cười vì Tàng Hải vai nam chính ngoài mưu kế ra thì võ công không có tí xíu nào cả, nên chỉ nghe ai kêu chạy.... là tẩu vi thượng sách hihi. Đáng tiếc là tập này Nữ vương Đông Hạ vì đỡ ám khí cho Tàng Hải nên bà đã chết, Tào công công bị một kiếm của bà ấy phóng ngay ngực mà lão vẫn không sao, tôi nghi là lão đã mặc rất nhiều áp giáp tơ tằm chống đao kiếm bên trong á...

Chỉ còn có 8 tập là kết thúc phim. Sợ quên nên tôi viết xuống trước. 6 tập ngày mai nghe nói sẽ ra luôn một lượt, chứ không như "quy trình" là tới thứ Năm mới xong phim.

Tào công công đã chết, đoạn phim quay ông ta đưa cho một người đàn bà Quý Tử, và Lục Yên đã viết gì đó mà không có bản dịch. Vậy xem như người thứ ba là .... người đàn bà? Lục Yên có vẻ như đã quen thuộc, có phải... Lục Sơ hay không? (sao nhiều Lục vậy cà?) :mrgreen:

Hai tập 33,34 thật nhiều xúc động. Tàng Hải vì muốn cứu Ám Đồ nên đã vào cung diện thánh, tự mình thú tội, ở đây người xem đã được nghe lại chuyện xưa của Khoái Đạc và Hoàng đế, cả hai là bạn tri kỷ.... nhưng ở gần vua như ở gần cọp, tuy là Khoái Đạc đã tìm được Quý Tỷ về giao cho Hoàng đế, nhưng vụ án diệt môn có bàn tay Hoàng đế trong đó không? vì ông ta có nói là.... Khoái Đạc đã biết quá nhiều! Sao tôi hong có hảo cảm ông dzua này lắm nhen! :lol:

Tàng Hải được tha tội và được ban ấn kiếm để toàn quyền điều tra Nội Các và đi tìm kẻ thứ ba, đồng thời Ám Đồ cũng được thả theo nguyện vọng. Khi kể chuyện xưa, Tàng Hải đã bật khóc như trẻ con với Hoàng đế, đây cũng là một hình thức mua lòng người đó ha. Tập này thần sắc Tàng Hải mồ hôi mồ kê đầm đìa, rất là căng thẳng, .... cho thấy tính mệnh lần này coi như một sống một còn. Vì vậy nên khi được bình an ra ngoài cùng Ám Đồ về phủ, ngay trước cửa điện đã bị sư phụ Cao Minh tặng cho một bạt tai.... ui chao, tôi cũng giật bắn mình luôn, nhưng đó là cái bạt tai thương yêu. Buổi tiệc ăn mừng đoàn viên thật ấm áp, nhưng như bàn dân thiên hạ có nói..... "bình yên trước giông bão". Ở tập này đoạn Tàng Hải quỳ gối trước sư phụ xin lỗi và hai thày trò đã có nhiều câu thoại làm nao lòng người, nghe xúc động, rưng rức.... cảm tình của sư phụ và Tàng Hải, tôi có cảm giác rất "thật", không biết đoạn kết sẽ ra sao? Ước mong một HE cho họ có vẻ khó vô cùng tận! :wink2:

Hình ảnh

Viết đến đây, đọc thêm một ít bình loạn nữa mới té ngửa, hóa ra là mình lại bị lừa. Bởi vậy, đã "tu luyện" 10 năm thì trình độ Tàng đại nhân đâu phải kẻ vừa. Nhớ lại trong tù khi đi thăm Ám Đồ, giây phút hàn huyên tâm sự rất ít, ánh mắt và cử chỉ của Tàng Hải trao ra với Ám Đồ rất nhẹ nhàng và đơn giản, không có vẻ "lụy tình". Nghĩa là Tàng Hải vẫn để mục tiêu trả thù đi đầu. Chi tiết "nhạn, huơu" để lấy lòng Hoàng đế là trong sự tính toán, có điều ván cờ này nguy hiểm, nhất chín nhì bù (nhưng chắc Tàng Hải cũng đoán được Hoàng thượng không giết mình hihi)

Dường như Khoái Đạc cũng giấu Hoàng đế về cách mở Quý Tỷ, 3 con cá đồng, mà ngay cả Tàng Hải cũng vậy....

Giây phút này lại thêm một tin tức nữa. Ân công đã gỡ bỏ mặt nạ sắt ở phút cuối tập 34 là Triệu Bỉnh Văn thân phụ của Bát công tử, có thể là ông ngoại của Tàng Hải?.... còn ở Đông Hạ sau khi nữ vương mất thì đại tỷ của Ám tỷ. Minh Nhan Ngân Thuật lên ngôi, các tập tiếp theo, vẫn đầy kịch tính và bất ngờ không đoán được. :roll:





hnh
02.06.2025



Re: Tàng Hải Truyện

Đã gửi: Thứ bảy 07/06/25 11:25
bởi nắng thủy tinh
Hình ảnh

Triệu Bỉnh Văn đã lộ mặt là ân công Tàng Hải.... theo tuổi tác thì không phải ông ngoại Tàng Hải, chỉ là cùng họ Triệu thôi. Lý do ông ấy cứu Tàng Hải vì khi xưa Khoái Đạc cứu ông ấy một lần, nên khi Khoái gia bị diệt môn, ông đã tới trễ cứu Tàng Hải và cho người dạy dỗ 10 năm để giúp chàng phục thù.

Triệu Bỉnh Văn là vị quan thanh liêm, gương mặt nhìn cũng .... thanh liêm ha ha. Nhưng Tập 36, đã dần lộ ra, Triệu Bỉnh Văn vừa là ân công cứu Tàng Hải, "mài giũa" 10 năm, để trả thù .... mà cũng vừa là công cụ diệt thù cho lão. Tức nhiên Triệu Bỉnh Văn là kẻ thứ ba, vừa là ân nhân vừa là cừu địch,... mèn ơi, bộ phim này làm "hại não" ghê gớm :D

Tiêu Chiến / Tàng Hải, so với tập số 1 và tập 36, một chặng đường dài... đã già dặn, trưởng thành, mưu kế hơn. Diễn xuất cũng nhập vai xuất thần luôn. Kín đáo, trầm tĩnh, điềm đạm... "giả vờ" cũng hay, và thường tạo ra "kế trong kế, mưu trong mưu"!

Ở tập này Tàng Hải vẫn nghi ngờ sư phụ Cao MInh, nghi là ông ấy biết thân phận kẻ thứ ba mà che giấu... . Tàng Hải cũng giống như Khoái Đạc, đã có 3 cá đồng, đây là chìa khóa để mở Quý Tỷ, nhưng Hoàng Thượng không biết, còn Triệu Bình Văn biết mà không biết làm cách nào để Tàng Hải giao ra.

Tàng Hải đã trực tiếp đối chất với Triệu Bỉnh Văn, lão là con cáo già... dĩ nhiên là nhận ngay mình là kẻ thứ ba nhưng lão cũng sắp xếp một vở kịch thoát tội cho mình và cho Lục Phần tức Thôi Toàn thế mạng.

Có người nói là phim giống Lang Nha Bãng nhưng không hay bằng. Tôi chưa xem nên chưa so sánh được, chỉ có thể nói là bộ phim pha chút kinh dị và trinh thám... quá hay rồi.

Có điều phân đoạn Lục Phần giúp Triệu Bỉnh Văn giá họa cho Tàng Hải sao thấy hơi khiên cưỡng và rốt cuộc hắn cũng là con chốt thí toi mạng trong nhà lao. Đoạn này hơi phô xíu ah.

Tập 38 thật là xúc động và ai cũng nói là khóc như mưa. Sư phụ Cao Minh đã ra đi. :cry:

Nhưng đúng là những tập này, tâm trạng Tàng Hải cũng đầy bấn loạn. Ở trong tù đã biết là phải chết dưới tay Triệu Bỉnh Văn nên cảm giác bất lực, buông xuôi.

Phân đoạn lão Triệu cùng uống chén rượu với Cao Minh, nhìn mặt sư phụ là đã thấy điềm rồi, ông chấp nhận.

Thấy thương nhất là lúc trên cỗ xe ngựa, đoạn ông dúi cho Tàng Hải chiếc túi nhỏ và lảo đảo xuống xe, còn cố giấu diếm là mình bày trò nôn ra máu qua mặt mặt kiểm binh thành. Tàng Hải đã nhận ra vấn đề, kêu xe dừng lại, nhưng người phu xe đã được lệnh trước nên đánh ngựa đi xa nhanh hơn. Khúc chia tay này thật đẫm nước mắt và thấm đẫm tình người. Dù sao trong quá trình phục thù, ít ra Tàng Hải với sư phụ Cao Minh cũng có 10 năm tình nghĩa chân thật cho đến đoạn cuối này. Cái vẫy tay cuối cùng khi ông ngã xuống làm chạm tim người xem khôn tả. Nước mắt Tàng Hải đầm đìa và còn rơi nhiều hơn khi giở ra túi xách là bao ngân phiếu ông để dành lại cho đồ đệ mình. Tàng Hải không còn cha còn mẹ, nhưng có một sư phụ như ông, dù biết mình phải chết vẫn cứu chàng một mạng (cho dù ông cứu hay không cứu Tàng Hải thì ông cũng phải chết dưới tay Triệu lão thôi, như sư phụ Tình Đẩu vậy, số phận.... âu là số phận!). Ngoài nghĩa sư đồ còn có tình phụ tử nữa đó. :wink2:

Tập này cũng cho biết Vinh Dung vương gia là.... người hiền hihi, chính ông ấy dàn cảnh tìm Triệu Bỉnh Văn để Cao Minh đưa "xác" Tàng Hải ra ngoài nhanh vì lão Triệu cũng không vừa gì, nếu lão lề mề chậm chạp thì không chừng Tàng Hải khó mà "hồi sinh" ah! Hóa ra ai nấy cứ nghĩ Vương gia là người gian hihi. Phim này làm người ta nghi ngờ tùm lum và trật tà la! :lol:

Ở tập này cũng có một cảnh xúc động khác nữa. Tuy là đã được sư phụ Cao Minh "giở trò" trong thức ăn, nhưng Tàng Hải cũng bị mất hơi thở, mất nhịp tim... trong khoảnh khắc nào đó, giữa biên giới hai cõi sống/chết... đã gặp lại gia đình, gặp lại đồng môn, .... nhưng tất cả chỉ ở lại ở mảnh thời gian đó. Ở năm chàng 11 tuổi, chứ không phải là 10 năm sau. Phân đoạn này đẹp não lòng và đau lòng! Uh.... tôi có nhớ ngoài đời có vài người kể, người sắp mất hay thấy bóng dáng người thân đã mất rồi, hoặc những người có "duyên" với cõi âm, cũng hay gặp bạn bè hay người thân "rủ rê" mình theo họ. Nhớ là sư phụ tôi có kể một lần chính ông trong mơ cũng thấy như vậy, nhưng ông nhất định đòi quay về nhà.... Cũng như Tàng Hải ở tập 38, mẹ và cha đều thúc giục quay về "con không phải là người ở nơi đây, con không nên ở đây...".

Hình ảnh


Đạo diễn và biên kịch đã cho quay đoạn này với phong cảnh mờ mờ ảo ảo sương khói mông lung, với Tàng Hải đã hoàn toàn buông xuôi ý chí muốn ở lại với người thân... Đạo diễn, biên kịch, Tiêu Chiến diễn tuyệt vời! Chưa bao giờ xem một tập phim với nhiều xúc động như vậy.... Nhưng những phân cảnh này không được lâu, sự day dứt có một mốc thời gian nào thôi, không lê thê, để chuyển sang cảnh Tàng Hải "tái sinh" tiếp tục hành trình diệt kẻ thù cuối cùng!

Phim không có một hạt sạn nào cả, bàn dân soi mòn các ngóc ngách cũng không thấy hihi. Ngay cả chiếc áo/màu sắc của Nguyệt Nô và Nguyệt Nhu (con dâu Hầu phủ), cũng bị soi luôn. Họ nói đạo diễn chọn hai màu áo y chang nhau, để nói lên thân phận con người trong thời đó chỉ như hạt cát. Từ một đứa trẻ hay một người đàn bà, khi số mệnh gắn vào nhà quan quyền thì không có thể tự định đoạt được phần đời của mình nữa.

Hai tập cuối 39,40 theo tôi có một chút xíu vội vã... nhưng có lẽ vì phải vừa khít số lượng tập phim theo luật định và cũng có thể đoạn kết vừa phải không kéo dài. Có điều vụ Tàng Hải gặp lại Trang Chí Hành rồi phản tới phản lui, làm bị rối mắt và hơi mệt đầu hihi. Còn tỷ tỷ của Ám Đồ cũng vậy, sợ em mình soán ngôi nên phải nhanh chóng gả đi bộ tộc xa xa... sao giống mấy tuổng cải lương hương xa quá :giggles:

Cái chết của Triệu Bỉnh Văn quá nhanh lẹ làm khó hiểu, tôi phải đi hỏi vài nơi vì trí thông minh có hạn hihi.

Những ai chạm vào Quý Tỷ và sử dụng nó đều bị ngấm độc, như Hoàng Thượng Đại Ung đó, và Triệu Bỉnh Văn cũng không ngoại lệ. Trong hang động, vì Tàng Hải và Ám Đồ đã vào trước rồi, Tàng Hải đã biết là các bích họa có tẩm thuốc, có vấn đề làm người xem một hồi sinh ra ảo giác và cũng coi như bị trúng độc, sẽ thấy.... âm binh và múa kiếm loạn xạ rốt cuộc tự giết mình. Phần này chàng tìm ra do lúc chưa bị ảo giác nặng thì thấy lưỡi kiếm vung vào ngọn đèn mà sao ánh sáng vẫn ở yên đó, đó là vì không có gì cả, không có gió, dù sao cũng là thầy phong thủy mà hihi, đến lúc đó tự làm mình bị thương chảy máu để tỉnh giấc, và nhìn thấy Ám Đồ đang múa may quay cuồng, mém kề đao cứa cổ luôn... Cũng may là khi Triệu Bỉnh Văn định bắt Tàng Hải uống chén thuốc độc Quý Tỷ thì Tàng đại nhân đã nhanh miệng dụ dỗ lão đi xem các bích họa, và có lẽ tuổi già, lại tự đắc, ngông cuồng nghĩ mình chiến thắng nên rốt cuộc ảo giác và kịch độc hại lão... đột tử trong khoảnh khắc, có nhiều người nói lão ác quá mà chết nhanh quá. Uh....chết nhanh thật, nhưng chết khi đang nắm chiến thắng sát cận bên, thì đúng là quả báo. Bộ phim này nói rất nhiều về nhân quả tuần hoàn. :yes2:

Đoạn kết HE, cuộc sống tươi đẹp đón chờ Tàng Hải và Ám Đồ khi cả hai chỉ mới qua tuổi đôi mươi, hay là mở ra chặng đường quyền lực mưu mô tiếp khi Tàng Hải nói là muốn nghiên cứu Quý Tỷ trước khi phá hủy nó. Vì phá hủy thì bằng cách nào? và khi phá hủy có hậu quả ra sao mà các đời Nữ vương Đông Hạ trước đó chỉ là .... chôn kín?! Còn giữ nó thì có ai biết là Tàng Hải giữ không? Tân đế biết không?

Dù sao thì Tàng Hải từ quan, ngao du sơn thủy cùng Ám Đồ cũng là một kết thúc khá đẹp rồi. Tuy là không còn người thân nào bên cạnh, nhưng có Ám Đồ, tương lai gầy dựng một gia đình hạnh phúc. Vẫn còn bạn bè đầy đủ, còn sư phụ Lục Sơ, chỉ thiếu đi sư phụ Cao Minh, thật đáng tiếc.

Tiêu Chiến đóng hay, thu thoại trực tiếp luôn, còn khi thụ án "xử tử", hình phạt Thiếp Gia Quan, là thật, chứ không dùng thế thân, nghe nói đã tập luyện rất nhiều để đóng phân đoạn đó. Trương Tịnh Nghi đóng khá, tròn vai song hành. Nói chung từ Hầu gia cho đến Tào công công, ai cũng đóng hay cả, đạo diễn và biên kịch cũng tuyệt vời. Còn phải nói đến vụ ánh sáng... hầu như là những mảnh hình ảnh nửa sáng, nửa tối rất thường xuyên, tạo cho bộ phim tăng thêm sự căng thẳng và hồi hộp. Tàng Hải Truyện, một bộ phim quyền mưu trinh thám mùa hè 2025 đáng xem và đáng được điểm cao! :allright2: :flwrhrts:




hnh
05.06.2025


Hình ảnh