Trang 1/1

Đôi điều với Tạp Chí Dân Vận

Đã gửi: Thứ tư 20/04/22 16:35
bởi Hoàng Vân
  •           




    Đôi điều với
    Tạp Chí Dân Vận

    ______________________
    Bằng Phong Đặng văn Âu





    Quý độc giả thân mến,

    Sáng nay thức dậy, thấy cái Email của Tạp Chí Dân Vận do ông Lý Trung Tín làm chủ nhiệm, có bài viết tựa đề là “NÓ” với Lời Tòa Soạn như sau:

    “Đây là câu chuyện thật được thuật lại qua nhân vật chính, vẫn còn mặc áo nhà tu, nghĩ cho cùng Nó cũng còn tốt hơn cái đám công an được huấn luyện, xong, cho mặc áo Thầy Chuà tung đi khắp thế giới...Trụ Trì chuà VĨNH NGHIÊM, đường Công Lý cũ, là một tên công an thuộc phòng B38, Sở công an TP/HCM.

    Đây cũng là lúc đạo PHẬT nhận cái QUẢ mà mình đã gieo, còn bọn cộng sản cầm quyền, không sớm thì muộn PG cũng bị triệt tiêu. Hầu hết các người xuất gia đều được cộng sản cho mặc y áo Đại Thừa (áo nâu) tức theo các ông PHẬT do các ông sư Trung Hoa tạo ra, chứ không phải tu theo phái Tiểu Thừa (áo vàng) do ông Phật Thích Ca, người Ấn Độ lập ra.

    Không phải chỉ trước năm 1975 mới có “NGHỀ THẦY CHUÀ” mà hiện nay Nghề Thầy Chuà được huấn luyện có bài bản, công khai không hề dấu diếm, che đậy do chính bọn cầm quyền cộng sản chủ trương.

    Ngày nay nhiều người đã sáng mắt, các ông Phật A DI ĐÀ, DI LẶC, QUÁN THẾ ÂM... đều là sản phẩm do mấy ông Tầu bịa ra, thế mà cả miền Bắc VN đều đi theo mấy ông PHẬT không có thật này.

    Germany, 11.04.2022
    Chủ Nhiệm TCDV.
    LÝ TRUNG TÍN”




    Tôi, Bằng Phong Đặng văn Âu, xin mạo muội viết đôi điều:

    Cộng sản vô thần, nhưng chúng đã sử dụng tôn giáo để giật sập chế độ VNCH. Phật giáo bị Việt Cộng sử dụng tối đa, vì Phật giáo quan niệm rằng ai làm ác thì người ấy chịu tội, còn bản thân mình chỉ việc lo tu hành. Cộng sản vô thần, không tin vào luật nhân quả, tha hồ làm ác mà không sợ tội, nên chúng đã lạm dụng triết lý “vô vi” của Đạo Phật.

    Điều đáng chê trách là các trí thức Phật giáo không thấy những tên Việt Cộng đội lốt Thầy Chùa làm cho Đạo Phật của mình trở thành công cụ của Việt Cộng để lên tiếng tố cáo chúng nhằm cứu thanh danh Đạo của mình và bảo vệ Tổ Quốc. Thật tình, tôi khinh trí thức Phật giáo vì không noi gương tinh thần “vô úy” của Đức Thế Tôn để hiểu sự im lặng trước tội ác là đồng lõa với tội ác.

    Là một người kiên trì chống Việt Cộng, tôi đã lên tiếng cảnh báo rằng Việt Cộng lại một lần nữa dùng Phật giáo để gây chia rẽ Cộng Đồng. Một vị Trung tá của Quân lực VNCH bực bội hỏi tôi căn cứ vào đâu mà tôi dám nói như vậy. Tôi trả lời: “Tuy chỉ là một phi công ăn cơm dưới đất làm việc trên trời, tuy không phải là cựu nhân viên tình báo, nhưng bằng lập luận, tôi khẳng định rằng phần lớn các Chùa ở Hải ngoại đều là cơ sở kinh tài và cơ sở tuyên giáo của Việt Cộng”.

    Đây là lập luận của tôi: “Cho rằng đồng hương tị nạn cộng sản trên đất Hoa Kỳ ước chừng 2 triệu người, thì chưa có đến 20 thanh niên vào trường đào tạo tu sĩ, thì lấy đâu ra Thầy Tu để trụ trì các Chùa mọc ra như nấm? Do vậy, các Chùa phải nhập cảng “Thầy Tu Quốc Doanh” từ trong nước, để làm Trụ trì, chứ còn gì nữa?”. Các Trụ Trì Quốc Doanh đều xuất thân từ lò đào tạo Công An được đưa ra Hải ngoại để làm công tác tôn giáo vận. Các “Thầy” giảng đạo Từ Bi để ru ngủ tín đồ, giống như Luật sư Trần Kiều Ngọc dạy “Không Chống Cộng, chỉ chống cái ác mà thôi” hoặc Tổng Giám đốc SBTN (sinh Bắc tử Nam) Trúc Hồ dạy: “Đòi lật đổ chế độ cộng sản Việt Nam là sai. Chỉ xin Nhân quyền thôi”. Không một đoàn thể Chống Cộng nào ở Người Hải Ngoại lên tiếng phản bác, thì các bạn trẻ ngoan ngoãn tuân theo lời dạy của Trần Kiều Ngọc và của Trúc Hồ, là công tác tuyên giáo của Việt Cộng coi như thành công.

    Ai từng là chiến sĩ Chống Việt Cộng trước năm 1975 đều phải hiểu Việt Cộng đánh chúng ta trên nhiều Mặt Trận, gồm có Quân Sự, Chính Trị, Tôn Giáo, Văn Hóa ... Những ai nói rằng tôi không muốn dính dáng đến Chính trị là những kẻ đó không hiểu họ đang nói gì!

    Theo sự quan sát của tôi, Đại Việt và Quốc Dân Đảng là hai đảng có quá trình Chống Cộng lâu dài, nhưng ngày nay chỉ sống vật vờ cho qua ngày đoạn tháng, chứ không có khả năng lãnh đạo quần chúng. Xin các bạn đừng giận, tôi nói Sự Thật như tôi đã từng nói trước mặt các đảng viên lão thành: Bác sĩ Nguyễn Tôn Hoàn, bác sĩ Đặng văn Sung (anh tôi), Đại sứ Bùi Diễm, Kỹ sư Hà Thúc Ký, Giáo sư Nguyễn Ngọc Huy, Tiến sĩ Nguyễn văn Canh … trong cuộc họp thống nhất Đại Việt tại nhà Thiếu tá KQ Nguyễn Quan Vĩnh – bạn cùng khóa với tôi – tại San Jose.

    Tôi nói với các bậc đàn anh như sau: “Phó Đề đốc Hoàng Cơ Minh lập ra cái tổ chức Kháng Chiến lừa bịp đồng bào mà các anh im lặng, thì các anh đã tự làm mất tư thế lãnh đạo quần chúng. Niềm tin vào chính nghĩa giải phóng dân tộc khỏi ách thống trị của Việt Cộng mà các anh không bảo vệ, thì sự kết hợp của các anh chẳng mang lại kết quả gì.”

    Việt Cộng đã chiếm toàn cõi đất nước Việt Nam, nhưng chúng vẫn bám vào người Việt Tị Nạn để làm công cụ cho chúng. Mặt trận Tôn giáo và Mặt trận Văn hóa là hai sở trường của Việt Cộng. Các đoàn thể Chống Cộng đã thờ ơ đối với hai Mặt trận đó, chúng ta bị coi như thua trận một lần nữa.

    Hai nhà sư nổi tiếng chống Việt Nam Cộng Hòa trước năm 1975 là Mãn Giác và Hộ Giác chửi Việt Nam Cộng Hòa là tay sai Đế Quốc Mỹ, đấu tranh đòi Hòa Bình rất quyết liệt, đến Mỹ tị nạn (?) thì được các Phật tử cựu quân nhân khúm núm chào đón, “thưa Thầy, xưng Con” ngọt xớt! Thử hỏi Chống Cộng cái quái gì kỳ cục vậy?

    Tiến sĩ Xã Hội học Trần Quang Thuận, phát ngôn viên chính thức của “Thầy Trí Quang” hô hào Về Nguồn, các Phật tử đều im lặng, mà không hề tự hỏi nguồn đã bị Việt Cộng chiếm mất rồi, còn đâu nữa mà về? Tôi viết thư hỏi thẳng Nghị sĩ Trần Quang Thuận – Phát ngôn viên chính thức của Thầy Trí Quang – tại sao không ở lại trong nước để hưởng “thành quả cách mạng” mà lại chạy sang ở với bọn Đế Quốc Mỹ? Thầy Trí Không (Pháp danh đi tu của Trần Quang Thuận) xuất tu, lấy vợ, trở thành nhà chính trị nổi danh nhờ đấu tranh Phật giáo. Tôi hỏi Trần Quang Thuận hãy một lần nói thật trước khi lìa cõi trần rằng: “Anh hãy nói cho tôi biết, anh có thật lòng tin Tổng thống Ngô Đình Diệm đàn áp Phật giáo?”. Trần Quang Thuận im lặng, không trả lời!

    Năm 2017, Trần Quang Thuận qua đời, có cả trăm nhà sư dự lễ tang, có một số Nghị sĩ, Dân biểu đăng báo phân ưu bày tỏ vô cùng thương tiếc. Tôi không hiểu các vị Dân cử VNCH vô cùng thương tiếc vì Nghị sĩ Trần Quang Thuận không còn sống trên đời để làm công tác Tôn giáo vận “Về Nguồn” cho Việt Cộng?

    Cộng Sản quyết diệt tất cả tiếng nói lương tâm của đồng bào, thì làm sao có thể “Hợp Lưu”, “Giao Điểm” với chúng. Đúng lý ra, nếu là nhà hoạt động Văn Hóa đích thực, không muốn dính dáng đến chính trị phải lên tiếng để độc giả không bị bọn cán bộ vô văn hóa Việt Cộng dụ dỗ chứ!

    Hai viên chức VNCH có tiếng tăm nhất là Nguyễn Gia Kiểng và Nguyễn Xuân Nghĩa được Nhà Nước Việt Cộng “bố trí cho xuất khẩu” bằng đường chính thức, ắt phải có công tác của đảng giao phó, làm sao tin được? Nguyễn Gia Kiểng thì hô hào “Hòa Giải, Hòa Hợp Dân Tộc”, viết sách “Tổ Quốc Ăn Năn”. Nhiều trí thức tên tuổi, có bằng Tiến sĩ, viết lời ca tụng tác giả đến tận mây xanh! Tôi coi thường cái mảnh bằng “Tiến sĩ” của các vị đó là có lý do.

    Kinh tế gia Nguyễn Xuân Nghĩa – cháu ruột của Mười Cúc Nguyễn văn Linh, Tổng Bí thư đảng Việt Cộng – tốt nghiệp trường “Hautes Études Commerciales” (HEC) của Pháp, chắc chắn đương sự giỏi tiếng Pháp hơn tiếng Anh, dễ kiếm việc ở Pháp hơn ở Mỹ. Ông ta không ở Pháp, mà sang Mỹ để làm Tổng Tuyên Huấn cho Mặt Trận Kháng Chiến Bịp Hoàng Cơ Minh. Tờ báo Kháng Chiến tất nhiên phải nằm dưới sự “chỉ đạo” của ông Tổng Tuyên Huấn, phải không? Thế mà những nhà văn, nhà báo của VNCH “giao du” rất thân mật với ông Tổng Tuyên Huấn rất đáng ngờ! Trong đám tang của nhà văn Võ Phiến, tôi thấy có nhiều nhà văn, nhà văn VNCH bu quanh ông Tổng Tuyên Huấn Mặt Trận Kháng Chiến Hoàng Cơ Minh, cười nói rất chi là rôm rả! Những nhà hoạt động Chống Cộng có bao giờ thắc mắc về hai nhân vật nổi tiếng Nguyễn Xuân Nghĩa, Nguyễn Gia Kiểng? Những nhà văn, nhà báo loại đánh đu với Nguyễn Gia Kiểng, Nguyễn Xuân Nghĩa mà viết bài Chống Cộng thì ai có thể tin nổi?

    Thấy trong mỗi Email của Tạp Chí Dân Vận đều có ghi rõ lập trường rất kiên định, như dưới đây:
              
    “KHÔNG VỀ VIỆT NAM NẾU CÒN VIỆT CỘNG (KVVNNCVC)
    MUỐN CHỐNG TÀU CỘNG PHẢI DIỆT VIỆT CỘNG (MCTCPDVC)
    MUỐN DIỆT VIỆT CỘNG PHẢI DIỆT VIỆT GIAN (MDVCPDVG)”

              
    tôi vui lắm, vì cộng sản là phải diệt. Nếu ta không diệt nó, thì nó sẽ diệt ta, chứ đừng có hòng quỳ lạy chúng mà chúng buông tha! Tôi sang Mỹ tị nạn, vì không thể một mình diệt Cộng! Tôi dùng bàn phím để viết bài cảnh báo cho đồng bào biết rõ âm mưu của Việt Cộng cũng là một cách diệt.

    Thưa tất cả các anh chị cựu chiến sĩ Việt Nam Cộng Hòa,

    Xin quý anh chị cho phép tôi được nói một Sự Thật: Đến nay, anh chị em cựu quân nhân chúng ta chưa có trình độ để xứng đáng có một chế độ dân chủ thực sự. Chiến tranh đã chấm dứt, súng đạn không còn trên tay chúng ta, nhưng chúng ta hãy còn ngòi bút (bàn phím computer) để chống lại các chiến dịch tôn giáo vận, văn hóa vận của Việt Cộng. Tập thể Chiến sĩ có những sĩ quan Chiến tranh Chính trị được đào tạo chính quy, thừa sức đập tan mánh khóe tuyên truyền của Việt Cộng. Thế mà tôi đề nghị vị Chủ tịch Tổng Hội Chiến Sĩ nên có một tờ báo hoặc một đài phát thanh làm cơ quan ngôn luận bảo vệ lý tưởng VNCH trong cuộc chiến đấu của quân dân ta. Nếu Tổng Hội Chiến Sĩ có một cơ quan ngôn luận thì cái đám Trần Kiều Ngọc, Trúc Hồ sẽ không thể tuyên bố lung tung để đầu đọc tuổi trẻ Việt Nam. Và sẽ không có chuyện lùm xùm vụ “dựng bia tưởng niệm Chiến sĩ Thủy Quân Lục Chiến Tái Chiếm Cổ Thành Quảng Trị” gần đây.

    Tiếc thay! Ông Chủ tịch Tập Thể Chiến Sĩ im lặng, không thèm đếm xỉa đến đề nghị chính đáng của tôi. Nhà báo Sức Mấy Đinh Từ Thức đã nói lên sinh hoạt của Tập Thể: “Kéo cờ lên, hạ cờ xuống, phủ cờ, xếp cờ, hát Quốc Ca, Cúi đầu mặc niệm… rồi thôi!”. Tại vì người Việt chúng ta quen thói xưng tụng bằng cấp, nên mới bầu cho ông Giáo sư Tiến sĩ chỉ biết dạy Toán, nhưng vô tài bất tướng trong lãnh vực đấu tranh chống Việt Cộng, chỉ biết nghe lời xu nịnh của đàn em, mà không thèm lắng nghe lời đề nghị nghiêm túc của người ngay thẳng đóng góp ý kiến.

    Một định chế duy nhất của VNCH còn sót lại là Trung tâm Văn bút Việt Nam Hải Ngoại, cũng rất là tai tiếng bởi những “scandals”. Nhà báo Lão Mốc đang cố gắng làm sạch, nhưng e rằng hơi khó, vì tính ù lỳ cố hữu của người Việt Nam.

    Mẩu chuyện “NÓ” trong cái Email do ông Lý Trung Tín chuyển, xác nhận là chuyện có thật. Sở dĩ chuyện ấy xảy ra, theo tôi, là tại vì trí thức Phật giáo hèn, không dám ra mặt chống lại bọn Việt Cộng giả sư. Tôi nhận thấy các chiến sĩ của VNCH rất dũng cảm ngoài chiến trường nhưng rất “kín tiếng”, không dám không dám công khai ra mặt chống lại bọn đội lốt Thầy Chủa, đội lốt Kháng Chiến! Do đó, trong Cộng Đồng mới có phường đầu đường xó chợ, du thủ du thực, xanh vỏ đỏ lòng tự xưng là nhà tranh đấu.

    Trong nước, Công An Việt Cộng đè bẹp dân chúng sát đất. Nhạc sĩ Trúc Hồ làm những bài nhạc Vùng Lên, người ta tự hỏi ai có thể Vùng Lên? Ở Hải Ngoại, chẳng có Công An Việt Cộng đè bẹp, nhưng tự mình nằm bẹp. Bằng cớ là tôi chỉ ra các Chùa Phật phần lớn là cơ sở Kinh tài và Tuyên vận của Việt Cộng, nhưng tín đồ vẫn đông đúc đến lạy các Thầy Trụ Trì Quốc Doanh đáng tuổi con cháu mình? Liệu các bác sĩ có thể cho toa thuốc gì để các bậc nam nhi Vùng Lên được không?

    Mấy lời chân thật tự đáy lòng, tôi không hề có ý xúc phạm ai. Chỉ mong sao dân mình trưởng thành, để cô giáo Trần Thị Lam không còn hỏi: “Đất Nước Mình Ngộ Quá Phải Không Anh?”

    Kính mong quý vị quan tâm đến tương lai nòi giống vui lòng chỉ giáo cho tôi biết điề gì mà tôi đã nói sai. Mục đích của bài này này là muốn đồng bào mình tránh khỏi chủ trương “địch vận” của Việt Cộng. Không ai bắt buộc mình phải làm chính trị. Nhưng đã mang danh là người đi tị nạn chính trị thì phải có kiến thức chính trị để không mắc mưu bọn Chống Cộng kiếm ăn.

    Trân trọng,
    Bằng Phong Đặng văn Âu. Tel: 714 – 276 – 5600





    ______________________
    Dưới đây là bài “NÓ” đăng trên Tạp chí Dân Vận của ông Lý Trung Tín.








              
    NÓ......

              


    … Một lần lễ Chùa ......Tôi tình cờ gặp lại Nó .
    Nó là … Trụ Trì tại một chùa X! Dù thân Nó tròn trịa, mặt no đầy, da dẻ hồng hào khác hẳn thuở xưa.

    Dù Nó đang đầu tròn áo vuông, dù có dáng oai nghi của một Nhà Tu, Tôi cũng nhận ra ngay. Tôi vừa bàng hoàng, vừa mừng. Mừng vì được gặp lại người bạn thân; bàng hoàng vì không biết ma đưa lối quỉ dẫn đường thế nào mà kéo Nó đến cửa Thiền!

    Đợi lúc vắng khách thập phương, Tôi nhẹ nhàng đến bên Nó, chấp tay có vẻ cung kính, nhưng lời nói lại có phần đùa nhiều hơn :
    – Bạch Thầy ! Thầy còn nhớ … Con không ?

    Nó sựng một giây, rồi vỗ mạnh vào vai Tôi , lớn tiếng mừng rỡ. Như quên mình là Nhà Sư:
    – Thằng quỉ, sao Mầy lại ở đây?

    Câu nầy đáng lý Tôi hỏi Nó mới đúng hơn. Tôi vẫn chấp tay, cười cười:
    – Dạ ! … Con là Phật Tử …

    Nó nắm tay Tôi kéo đi, dẫn Tôi qua một dãy phòng. Đến môt phòng riêng biệt, trên có hàng chữ Phòng Trụ Trì, Nó đẩy Tôi vào. Đó là một phòng tương đối rộng, ngăn nắp sạch sẽ; bày biện đơn sơ, khác với bản tính cẩu thả và … ở dơ ( ! ) của Nó.

    Đảo mắt một vòng, Tôi hỏi Nó:
    – Theo Tôi biết, chỗ ngủ của Trụ Trì như hàng đại gia. Sao chỗ của Thầy đơn giản quá vậy?
    – Thầy Bà gì!
    – Vậy chứ sao Mầy là Trụ Trì ngang xương vậy?

    Nó tự hào :
    – Sao lại ngang xương? Đó là sự suy nghĩ đầy trí tuệ của Tao. Từ lúc tụi bây ghi danh vào đại học, Tao nghĩ, dù tụi mình có học hết đại học đi nữa, thì khi ra trường làm được cái gì với cái bằng cử nhân văn chương hay cử nhân luật?

    Là luật sư, nếu tụi mình có chút lương tri thì chẳng nói chi; bằng không thì sẽ vì tiền mà dùng miệng lưỡi cứ điều thay đen đổi trắng, làm nghiêng cán cân công lý, thì tạo ác biết bao nhiêu? Nếu an phận thủ thường làm nghề bán cháo phổi (dạy học), thì thường ngày phải hít bao bụi phấn, đến già không chừng cũng sẽ vô Viện Bài Lao! Đó là chưa nói không may thi rớt, bị sa vào lính, lại phải làm bia cho họng súng? Sống là một trường tranh đấu. Mạnh được yếu thua. Khôn thì ăn trước ngồi trên. Dại thì ra đứng hai bên cột đình.

    Tôi nóng mặt:
    – Vì vậy Mầy mới chọn nghề Thầy Chùa?
    – Đúng vậy! Thì đã sao chứ? Làm nghề Thầy Chùa thì dù có chiến tranh khốc liệt thế nào, Tao cũng khỏi phải đi lính, nên luôn mang chữ Thọ trước ngực!
    Cái ăn cái mặc khỏi chạy đổ mồ hôi. Tiền thì có người quỳ dâng tận tay. Cơm thì có người hầu hàng buổi. Chỗ ở thì đồ sộ nguy nga. Trăm kẻ kêu bằng Thầy, vạn người xưng là Con.
    Ở ngoài đời, dù cho kẻ có đại quyền, cũng chưa hẳn được tôn trọng như vậy. Có gì không tốt chứ?
    – Chùa Mầy giàu như vầy, sao chỗ ngủ cùa Mầy bèo quá vậy?

    Nó cười :
    – Mầy cứ mãi giữ cái đầu non nớt của Mầy thì làm sao thấu lý chuyện đời? Tao xây biệt thự cho Mẹ Tao hàng tỉ còn được, thì huống chi cái chỗ nằm cỏn con nầy?
    Thường thì con người ta có tiền thì hay phô trương, không ngoại trừ những kẻ tu hành. Vật dụng thì xài những thứ đắt tiền, đi xe máy đời mới, thậm chí sắm cả xe con. Đó là những thằng ngu! Bá tánh có hàng vạn người, nhưng có cả hàng triệu đôi mắt. Đừng bảo họ mệ muội mà lầm! Họ cúng dường Tam Bảo là để trùng tu chùa chiền, hương hoa cho Phật, chứ nào để cho Trụ Trì lấy đó mà xài sang, xa hoa phung phí?
    Ai đời Trụ Trì mà kéo cả Vợ Con vào Chùa, thật là chướng mắt!
    Ai đời sau giờ công phu thì vứt áo cà sa đi nhậu với loại đàn bà goá điếm đàng. Thầy Chùa gì mà vừa dứt tiếng mõ thì vội trốn về nhà hú hí với vợ con.
    Ai đời lại chiều chiều lại mặc quần sọt đi đánh tenis như hạng thượng lưu …
    – Vậy Mầy sống thanh đạm thế nầy là để che mắt thế gian?

    Như không để ý đến câu hỏi của Tôi, Nó tiếp:
    – Trong đám sâu độc có thể làm hỏng hoa sen Phật Giáo, thì cũng không thiếu những bậc Đại Sư hết lòng vì Đạo, xả thân vì Pháp, nếu không thì làm gì Phật Giáo tồn tại đến ngày nay?
    Tao không phải là chân tu, nhưng cũng biết dừng lại đúng lúc. Trước là Tao che mắt thế gian thực đó, nhưng giờ thì chưa hẳn. Trong mấy mươi năm niệm trì kinh chú, Tao cũng đã ít nhiều thấm nhuần giáo lý của Đấng Chí Tôn.
    Lấy tiền bạc của đàn na tín thí cúng dường mà làm của riêng mình, thì kiếp sau cũng phải mang lông đội sừng để trả nợ mà thôi! Mầy khỏi lo....

    Nó lấy tay áo cà sa lau miệng, giảng pháp:
    – Danh lợi là hai miếng mồi béo bở mà kẻ phàm phu nào cũng thích: Thùng Cúng Dường Tam Bảo của mỗi chùa thường là chỉ có tờ mười ngàn, hai chục ngàn, năm chục ngàn.
    Những kẻ cúng đường bạc triệu, thì đòi cho được gặp Trụ Trì để được ghi tên; như là một ký hiệu cho Trụ Trì biết, hầu lần sau được tiếp đón nhiệt tình! Hoặc để lên mặt, hay phơi bày một chút giàu sang cho người xung quanh thán phục. Hay để khoe mình đã tạo nhiều phước đức!
    Trong lúc đó, Cha Mẹ ở nhà, mới chính là Phật trước mắt, thì lại bỏ bê, không màng tới.
    Cũng vì chữ lợi mà Mầy ca tụng phường vô sỉ ư, mập mờ đen trắng thị phi. Cứ tưởng đơn giản là tiền trao cháo múc, hết xôi rỗi việc, chứ đâu có ngờ là bút sa gà chết! Mầy đã vô tình bôi nhoà ý thức, làm lệch đường nhận định của kẻ hậu sinh.
    Xét ra cũng là tội ác!

    Tôi giật mình vì dường như Nó nói đúng!

    Không ngờ cái thằng quỉ sứ nầy sau 40 năm ăn tương chao lại có những lý luận sâu xa, sắc bén như vậy. Tôi thường dùng cụm từ Những phường háo lợi háo danh một cách khinh miệt.

    Nhưng nay, nhờ Nó mà Tôi phát hiện chính Tôi cũng đã đồng hội đồng thuyền với bọn người ấy.

    Mắt Tôi đã tinh tường thấy được hạt cát nhỏ bé trong mắt người khác, nhưng lại đui mù không thấy được cọng rơm tổ bố trong mắt của mình! Với bộ óc tí ti như óc tép riu của Tôi, lại còn bất hạnh mang thêm cái tự ái lớn như đầu bò.

    Tôi tìm cách quơ quào của một người thua cuộc:
    – Vậy chứ cái nghề bán lòng tin của Mầy có phước lắm?

    Nó lặng thinh. Trong cái im lìm đó, đã chứa đựng cả lòng vị tha to lớn, hay chứng tỏ lòng Nó đã lắng mọi sân si.

    Tôi cũng chẳng nói lời nào. Nhưng sự lặng yên nầy lại mang nhiều xấu hổ của kẻ thiếu tài.

    Nó là một thằng thông minh từ còn bé tí!

    Và Tôi...lúc nào cũng thấp hơn nó một cái đầu.





    https://hon-viet.co.uk/BangPhongDangVan ... DanVan.htm

Re: Đôi điều với Tạp Chí Dân Vận

Đã gửi: Thứ tư 20/04/22 16:43
bởi Hoàng Vân
  •           




    V/v
    Phúc đáp thư của Th. Tá Đặng Văn Âu

    ______________________________________
    TAP CHI DAN VAN
    DANVAN MAGAZINE
    Email: [email protected]
    ----------------------------------------

    KHÔNG VỀ VIỆT NAM NẾU CÒN VIỆT CỘNG (KVVNNCVC)
    MUỐN CHỐNG TÀU CỘNG PHẢI DIỆT VIỆT CỘNG (MCTCPDVC)
    MUỐN DIỆT VIỆT CỘNG PHẢI DIỆT VIỆT GIAN (MDVCPDVG)

              



    Kính Huynh Trưởng Thiếu Tá Phi Công QLVNCH ĐẶNG VĂN ÂU,

    mặc dù đã 47 năm không còn QLVNCH, nhưng Tôi vẫn giữ quân phong, quân kỷ của một Sĩ Quan QLVNCH, nhất là khoá 25 SQTĐ là khoá tôi theo học, được áp dụng “chế độ Huynh Trưởng”, tức khoá “đàn anh”, “đàn em”, vị nào thụ huấn từ K25SQTĐ trở về sau, đều thấm nhuần điều này.

    Tôi theo dõi và được đọc các bài viết của Thiếu Tá Phi Công Đặng Văn Âu, nhiều bài tôi rất tâm đắc, trong QLVNCH có bao nhiêu ngưới mang cấp bậc Thiếu Tá, mà trong 32 năm làm báo, tôi chỉ đọc được các bài viết của 2 vị Thiếu Tá, thứ nhất là TT Phi Công Đặng Văn Âu, sống tại Nam Cali, thứ hai là TT/CTCT Trần Văn Ngà, sống tại Bắc Cali. Bài viết của Thiếu Tá Dặng Văn Âu nặng về chính trị và thời sự, cũng khiến “chạm nọc” một vài người.

    Hôm nay tôi lại hân hạnh đọc “ĐÔI ĐIỀU VỚI TẠP CHÍ DÂN VĂN” nhưng Huynh Trưởng ĐVÂ đã viết lầm là “TẠP CHÍ DÂN VẬN”.

    Các anh chị em khi quyết định ra một tờ báo in để phố biến khắp nơi, đã lấy tên là TẠP CHÍ DÂN VĂN tức là VĂN HÓA CỦA NGƯỜI DÂN VIỆT.

    Trong bài viết này, tác giả rất cẩn trọng, không có một lỗi “hỏi ngã”, chỉ có 2 lỗi đánh máy, một người ở tuổi 80 như Thiếu Tá Phi Công Đặng Văn Âu mà còn “sung sức” viết về các đề tài “đâu ra đó”, lập luận rất vững chắc, thật đáng cho chúng ta khâm phục. Chỉ có những hạng người làm không bằng ai, “ghen ăn tức ở” mới buông những lời dèm pha, xúc xiểm.

    Vế Phật Giáo, miền Bắc đón nhận từ các ông nhà tu người Tầu đem các kinh kệ bằng chữ Tầu vào rao giảng, hầu hết các người tu hành mặc áo nâu (Đại Thừa” không biết đã theo đạo Phật do các ông Tầu sáng chế, chỉ ở miền Nam VN các người tu hành mặc áo vàng (Tiểu Thừa) là đã tu theo ông Phật, người Ấn Độ, kinh kệ bằng tiếng Phạn, ngôn ngữ của Thái Tử Tất Đạt Đa khi xuất gia tìm Đạo.

    (XEM TIẾP TRONG ATTACHMENTS KÈM THEO)

    Thầy tôi, Cố HT Thích Tâm Châu, khi di cư vào Nam năm 1954 mới biết đã theo ông Phật người Trung Hoa, nên năm 1966, khi sang Tích Lan dự Đại Hội PG Thế giới, cố HT Thích Tâm Châu đã xin đổi đường tu, ngài mặc áo vàng từ ngày đó cho đến khi viên tịch tại Canada, đây là đoạn văn đã được phổ biến về việc này:

    “Nhân đọc bài viết “Phật Giáo Đại thừa phát triển”, TCDV ghi lại vài sự kiện mà Bổn Báo Chủ Nhiệm đã chứng kiến:

    • 1.- Hoà Thượng THÍCH TÂM CHÂU đã bỏ Đại Thừa qua tu Tiểu Thừa từ năm nào?
      2.- Chứng kiến đĩa máu và con dao găm ở VP Viện Trưởng Viện Hoá Đạo tại Việt Nam Quốc Tự năm 1966.
      3.- Trái Tim Bất Hoại nay ở đâu?


    Năm 1963, Bổn Báo Chủ Nhiệm vừa 18 tuổi, đang sinh hoạt trong Đoàn Thiếu Niên GĐPT Chánh Đạo tại Chuà Xá Lợi, đã nghe theo lời kêu gọi của các chư Tăng, tham gia vào cuộc đấu tranh mà các vị Sư gọi là cuộc đàn áp PG của Chính Quyền Tổng Thống Ngô Đình Diệm, bây giờ ra hải ngoại đã 41 năm, được đọc rất nhiều tài liệu giải mật, mới thấy rằng một thời, đã mù quáng, không biết suy nghĩ, các ông thầy tu, bà vãi nói sao là tin như vậy, rồi cuồng tín nghe theo những lời „thuyết pháp“ hàng tuần trước chuà Xá Lợi, mỗi buổi thuyết pháp, Phật Tử Nam Nữ đứng chật cả đường Bà Huyện Thanh Quan, có 2 ông sư thuyết pháp nổi danh, người nghe „mê mẩn“, đó là Đại Đức Thích Giác Đức và Đại Đức Thích Hộ Giác. Ông Thích Giác Đức được cho qua Mỹ du học, sau khi các Tướng Lãnh lật đổ được nền đệ nhất Cộng Hoà và giết chết rất dã man Anh Em Tổng Thống Ngô Đình Diệm, và ngài Thích Giác Đức đã lén lút cưới vợ, sau công khai lập một ngôi chuà, đem vợ con vào sống trong ngôi chuà này tại Hoa Kỳ, còn ngài Thích Hộ Giác đã tạ thế. Tạp Chí Dân Văn đã khẳng định, những người viết PG chiếm đến 80% dân số, là không đúng sự thực tại VN, khiên cưỡng.

    Như chúng tôi đã lên tiếng nhiều lần, Tôn giáo lâu đời nhất của người Việt Nam là Đạo Ông Bà vẫn còn được lưu truyền đến tận bây giờ, tại miền Bắc rất hiếm làng có ngôi chuà, hầu hết mỗi làng đều có Đình và Đền. Ngôi Đình để làm nơi hội họp dân chúng trong làng, còn ngôi Đền để THỜ TỰ chung. Phật Giáo truyền vào VN có 2 ngã, thứ nhất từ Trung Hoa vào miền Bắc gọi là PG Đại Thừa (Bắc Tông). thứ hai từ Thái Lan, Cam Bốt vào miền Nam gọi là PG Tiểu Thừa (Nam Tông). Tiểu Thừa tụng kinh chữ Phạn, là chữ và tiếng nói từ thời ông Phật Thích Ca Mâu Ni. Đại Thừa tụng kinh chữ Hán, do các ông Sư người Trung Hoa đời sau, sáng chế ra không phải lời hoặc bài thuyết giảng của ông Phật Thích Ca Mâu Ni như bài viết dưới đây. Kinh Kệ của Đại Thừa viết bằng Hán Tự được dịch ra tiếng Việt, miền Bắc VN không có PG Tiểu Thừa, sau cuộc di cư năm 1954, Đại Thừa được các ông Sư miền Bắc đem vào phiá Nam Vĩ Tuyến 17, nên Đại Thừa mới phát triển rầm rộ, các ngôi chuà mọc lên rất nhiều. Căn cứ vào sách vở, kinh kệ, thì tu theo PG Tiểu Thừa mới đúng là Phật Giáo do ông Phật Thích Ca Mâu Ni lập ra và truyền lại hậu thế. Hầu hết người VN đều theo Đạo Ông Bà trước khi các tôn giáo khác truyền vào VN, theo qui định của các nhà Sư, khi nào quy y Tam Bảo mới được chính thức là Phật Tử, những người theo Đạo Ông Bà chẳng hề biết Chuà Chiền và cũng chẳng biết quy y là gì, chỉ sau ngày 01.11.1963, các Tướng Lãnh lật đổ nền Đệ I Công Hoà, giết chết rất dã man anh em Tổng Thống Ngô Đình Diệm, người ta mới hùa nhau đến Chuà xin quy y Tam Bảo mà Tạp Chí Dân Văn gọi là „thời thượng“. Bổn báo Chủ Nhiệm cũng theo thời thượng, rất nông cạn, không suy nghĩ, chỉ sinh hoạt như một hướng đạo sinh, nên khi xin quy y, lại là Bắc Kỳ di cư 54 nên được sắp xếp vào nhóm người cận kề với Thượng Toạ Thích Tâm Châu, lúc đó sau ngày 01.11.1963, ông là Viện Trưởng Viện Hoá Đạo, Bổn Báo lui tới thường xuyên chuà Từ Quang, đường Phan Thanh Giản, gần Ngã Bảy, nhiều lần được đàm đạo với Thượng Toạ Thích Tâm Châu. Sau năm 1966, PG bị tách ra làm 2, nhóm PG Ấn Quang, quyết tâm „phá nát“ nền đệ nhị Cộng hoà, còn nhóm PG Việt Nam Quốc Tự dưới sự lãnh đạo của TT Thích Tâm Châu và TT Thích Tâm Giác, Giám Đốc Nha Tuyên Úy PG, chủ trương xây dựng và củng cố VNCH. Mấy lần 2 nhóm đã ẩu đả đổ máu, xin nói rõ, nhóm Ấn Quang đưa một vị sư rất hiền hoà làm Viện Trưởng Viện Hoá Đạo là TT Thích Thiện Hoa, thực chất là ông sư ĐV đảng CSVN Thích Trí Quang chỉ đạo và lèo lái tất cả. Lúc đó tôi cũng đã có sự suy nghĩ, nói chế độ Ngô Đình Diệm đàn áp PG, sao lật đổ và giết chết Tổng Thống được rồi mà vẫn cứ chống đối hết chính phủ này đến chính phủ khác, cao điểm, năm 1966, xách động biểu tình, đình công bãi thị, bãi khoá, các trường Đại Học đóng cửa liên tục, các sinh viên không học được, rớt một năm là phải nhập ngũ ngay, rồi những toán cảm tử khiêng bàn thờ Phật „xuống đường“, chặn các nẻo đường giao thông, lan tràn từ Saigon ra đến Huế vào đến Đà Nẵng, tình trạng cực kỳ căng thẳng, có nguy cơ Cộng Sản chiếm miền Trung, đến lúc đó chính phủ Nguyễn Cao Kỳ phải ra tay, Tướng Nguyễn Ngọc Loan, Tổng Giám Đốc CSQG đem lính TQLC ra miền Trung và bắt giữ nhân vật chủ chốt, TT Thích Trí Quang, từ Huế giải về Saigon, giam lỏng trong Dưỡng Đường của BS Nguyễn Duy Tài, một nhân vật rất thân cận với nhóm Ấn Quang.

    Thời gian này TT Thích Tâm Châu lên đường bay qua Tích Lan tham dự Đại Hội PG Quốc Tế, lúc trở về, chúng tôi, toán thanh niên GĐPT đi đón TT Thích Tâm Châu tại Phi Trường Tân Sơn Nhất, về đến VP Viện Hoá Đạo đặt tại Việt Nam Quốc Tự, TT Thích Tâm Châu ra lệnh ngưng ngay cuộc đấu tranh, không xuống đường biểu tình gì nữa, thế là ông Thích Trí Quang cho mở một cuộc họp rộng rãi tại chánh điện VNQT để chất vấn TT Thích Tâm Châu, các vị sư trẻ “đằng đằng sát khí” đòi TT Thích Tâm Châu từ chức Viện Trưởng VHĐ, Phật Tử ủng hộ TT Thích Tâm Châu ít người hơn đám Phật Tử theo Ấn Quang, đòi lật đổ chính phủ, không ngưng xuống đường, tiếp tục đình công, bãi thị, bãi khoá. Vì bị đe dọa với một dĩa máu và con dao găm nên TT Thích Tâm Châu đã phải nương náu tại Võ Đường Quang Trung của TT Thích Tâm Giác, Giám Đốc Nha Tuyên Úy PG, TT Thích Tâm Giác đã điều động lính tuyên úy giữ an ninh tại Võ Đường Quang Trung, không có một vị sư trẻ nào lai vãng chung quanh võ đường. Không được vị Viện Trưởng ủng hộ cuộc đấu tranh phá hoại, từ từ nhóm Ấn Quang chỉ còn sinh hoạt trong phạm vi chùa Ấn Quang, cuối cùng cuộc đấu tranh đem bàn thờ Phật xuống đường đã bị chính phủ của TT Nguyễn Cao Kỳ dẹp yên.

    Như bài viết dưới đây, PG Đại Thừa không phải là PG Chính Thống, do các vị sư người Trung Hoa sau này, phóng tác ra các kinh kệ, giới luật. PG Tiểu Thừa mới là PG Chính Thống do ông Phật Thích Ca Mâu Ni, tên tục là Thái Tử Tất Đạt Đa, sau 49 ngày ngồi dưới gốc Bồ Đề mới lập ra Phật Giáo, tất cả kinh kệ, giới luật đều do ông Phật Thích Ca Mâu Ni nói ra, đặt ra, được ghi chép lại truyền cho hậu thế, bằng Phạn Ngữ.

    TT Thích Tâm Châu đã nhận ra điều này từ ngày di cư vào miền Nam, miền Bắc không có PG Tiểu Thừa nên rất ít người tìm hiểu để biết về PG Tiểu Thừa, còn gọi là PG Nguyên Thủy, năm 1966, TT Thích Tâm Châu qua Tích Lan dự Hội Nghi PG Quốc Tế, đã xin được đổi y áo Tiểu Thừa, tức tu theo PG Nguyên Thủy.

    PG Tiểu Thừa là chính thống và PG Đại Thừa được lập ra sau này, hai bên mặc y áo hoàn toàn khác nhau và cách hành Lễ cũng khác hẳn.

    Khi ra phi trường đón TT Thích Tâm Châu, chúng tôi thấy ông đã đắp y Nam Tông, sau đó ông có kể cho chúng tôi nghe về việc thay đổi cách tu này.

    Bây giờ lại nói về “TRÁI TIM BẤT HOẠI”, lúc thiêu sống HT Thích Quảng Đức tại Ngã Tư Phan Đình Phùng-Lê Văn Duyệt, trước cửa Toà Đại Sứ Cam Bốt, Bổn Báo Chủ Nhiệm đã chứng kiến từ đầu, hàng chục ngàn người đứng chật ngã tư, lớp trong cùng sát nơi HT/TQĐ được đặt ngồi chắp tay, là các đoàn sinh GĐPT đứng bao quanh để ngăn chặn Cảnh Sát đến cướp xác, nhưng đã không có cảnh này xảy ra, khi Hòa Thượng nằm ngã xuống, thì có một vị sư trẻ chùm một tấm mền lên thi thể cháy đen co quắp, rồi khoảng chục ông Sư khác khiêng lên xe chở về An Dưỡng Địa để bỏ vào lò thiêu, chỉ có các ông Sư đi theo xe chở thân xác HT, không một người dân thường nào được nhảy vào chiếc xe này. Cũng không biết các ông Sư có phù phép làm sao mà mấy ngày hôm sau, lấy tro cốt trong lò thiêu ra, thì được loan báo, còn Trái Tim không bị cháy, Trái Tim Bất Hoại, có nghiã là dù lửa mấy ngàn độ cũng không đốt cháy được Trái Tim, đúng là huyền thoại, cũng xin nói rõ lúc kéo cái hộc thiêu ra thì chỉ có các ông Sư được chỉ định tham dự mà thôi, Trái Tim Bất Hoại đó đen thui để trong một hộp kính trong suốt, đặt giữa một cái bàn trên một chiếc xe để rước về thờ tại Chuà Xá Lợi, ngày rước Trái Tim có cả trăm ngàn người cùng đến An Dưỡng Địa để vái lạy Trái Tim Thần Thánh, người nghĩ ra kế hoạch này phải là người siêu phàm vì cả trăm ngàn người đều tin là Trái Tim Bất Hoại, không có lửa nào thiêu rụi được, trong suốt thời gian tranh đấu, được biết bao nhiêu Tăng Ni bảo vệ trái tim này, sợ chính quyền đột nhập lấy trái tim đem đi, sau đảo chánh 01.11.1963, không biết người ta đem trái tim huyền thoại đi đâu, không còn để tại Chánh Điện Chuà Xá Lợi, cách đây mấy chục năm, có người đã đặt câu hỏi Trái Tim Bất Hoại nay ở đâu? Không có một chức sắc Phật Giáo nào trả lời được câu hỏi này, như vậy đã là huyền thoại thì ta nên nghĩ là nó đã bay về trời, bí mật vẫn bao trùm không ai biết Trái Tim này làm bằng gì? Đây cũng là một điều để giữ bí mật hoàn toàn, là cho Trái Tim biến mất, không còn dấu vết.

    Tháng 2 năm 1979, thân mẫu bổn báo qui tiên, cũng đem thiêu tại lò thiêu An Dưỡng Địa, Phú lâm, hôm sau bổn báo xuống lò thiêu nhận tro cốt để rải trên sông Saigon, thì tất cả đã cháy thành tro không còn gì cả, mấy ngàn độ của lò thiêu thì làm sao có vật gì không bị cháy thành tro? Chẳng qua “Trái Tim Bất Hoại” là một màn “ảo thuật” của mấy ông Sư Cộng Sản phù phép để “mà mắt Phật Tử” cho công cuộc phá nát chế độ Cộng Hoà còn non trẻ của miền Nam Việt Nam.”


    Huynh Tr.

    https://hon-viet.co.uk/LyTrungTin_VvPhu ... gVanAu.htm