Lượm lặt đó đây - bởi Tú Lắc

Trả lời
Hình đại diện
Quy Nam
Bài viết: 824
Ngày tham gia: Thứ năm 21/05/15 18:52

Lượm lặt đó đây - bởi Tú Lắc

Bài viết bởi Quy Nam »

          
          
CHỐNG THAM NHŨNG KỊP THỜI
    • “Việc thu hồi tài sản của ông Trần Văn Truyền mà vừa qua báo chí đưa tin, đã được các cơ quan chức năng tiến hành một cách kịp thời."
    Đó là khẳng định của Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh bên lề Đối thoại phòng chống tham nhũng lần thứ 13 diễn ra tại Hà Nội ngày 26.11 khi đề cập đến những vi phạm của ông Trần Văn Truyền, nguyên Tổng thanh tra Chính phủ.

    Truyền là Bí thư tỉnh ủy Bến Tre, sau lên làm Phó chủ nhiệm ban kiểm tra trung ương đảng, Tổng thanh tra chính phủ, cuối năm 2011 thì nghỉ hưu.

    Hai năm sau, cuối năm 2013 phe phái đấu đá hay ân đền oán trả sao đó, báo Người cao tuổi thọc Truyền. Báo loan tin Truyền có nhiều tài sản là nhà đất, biệt thự ở Bến Tre và Sài Gòn. Truyền cố cãi, bảo cái này tôi lao động “thối móng tay”, cái kia tôi dành dụm, cái nọ là do... em kết nghĩa tặng v.v.. Truyền biện minh đủ kiểu nhưng chả kiểu nào lọt lỗ tai cả trong khi dư luận ồn ào quá, cực chẳng đã Ủy ban kiểm tra trung ương ra lệnh làm tới nơi tới chốn!

    Ngày 21.11.2014 Ủy ban ra thông cáo báo chí “kết luận điều tra” và “đề ra phương án thu hồi nhà, đất” của Truyền.
    Ngày 26.11.2014 Thanh tra Huỳnh Phong Tranh nhận định là đảng nhà nước “thu hồi kịp thời”!

    Ôi, nó ăn bắt mòn răng, thụt lưỡi thì báo chí đưa tin. Đưa tin cả năm rồi thì mới ra kết luận điều tra thì còn “kịp thời” với ai?

    Nói thế thì chả khác gì bảo: “Ba tôi mắc bệnh, tôi đã chạy chữa hết sức mà không cứu được, tuy nhiên tôi đã kịp thời mua quan tài!”

    À, mà cũng dám lắm vì đó là cái tật của đảng ta, thí dụ chuyện bảo vệ biên cương hay chống tham nhũng! Nó đưa giàn khoan vô biển ta bao nhiêu lâu rồi, nhờ đọc báo nó ta mới biết, dẫu sao ta cũng đã “kịp thời có công hàm phản đối”.

    Ta hô hào phòng chống tham nhũng nhưng “phòng chống” đâu không thấy, chỉ thấy “kịp thời” yêu cầu cán bộ đảng viên kiểm điểm sao cho nghiêm túc và sâu sắc!

    An Nhiên thuật tiếp:
    • Trả lời câu hỏi vụ việc ông Trần Văn Truyền có dấu hiệu tham nhũng hay không, Tổng Thanh tra Chính phủ cho biết:
      cái này phải theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương. Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra thì ông Truyền có dấu hiệu vi phạm tài sản và chế độ chính sách của nhà nước thôi, chưa có dấu hiệu tham nhũng.
    Hóa ra nhiệm vụ của Tổng Thanh Tra chính phủ là “kịp thời” nắm thông tin từ Ủy ban Kiểm tra trung ương đảng” à? Nếu như vậy thì dẹp mẹ cái gọi là “Tổng Thanh tra chính phủ” cho xong, dân đỡ tốn cơm nuôi bọn ăn hại! Chuyện cỏn con thế mà cũng không tự mình giải quyết, phải chờ Ủy ban Kiểm tra, sao không để ủy ban làm việc này luôn thể!

    Mà Truyền đã cậy quyền để lấy đất công, lấy tiền xây dinh như dinh ông hoàng, còn bảo là “chưa có dấu hiệu tham nhũng”! Điệu này ra tòa, các cán bộ tham nhũng có thể mượn lời Tranh: “Tôi chỉ vi phạm tài sản và chế độ chính sách của nhà nước thôi chứ tôi tham nhũng hồi nào?”

    Hay một thằng hiếp dâm cũng có thể cãi “Tôi chỉ đè cô ấy ra giải quyết sinh lý một tí thôi, tôi hiếp dâm cổ hồi nào vậy?”

    Tổng thanh tra chính phủ mà nói kiểu này thì chỉ có mấy chó con mới đẻ mới tin nổi!. :lol:



    Tú Lắc
    nguồn: vietluan.com.au
Hình đại diện
Quy Nam
Bài viết: 824
Ngày tham gia: Thứ năm 21/05/15 18:52

Re: Lượm lặt đó đây - bởi Tú Lắc

Bài viết bởi Quy Nam »

  • TƯỚNG LÀM SỨ, SỨ LÀM TƯỚNG



    Hình ảnh
    Cũng chuyện Thanh ra biên giới ngày 15.5.2014 trang điện tử báo Quân đội Nhân dân đăng bản tin “Bộ trưởng Quốc phòng Việt-Trung bắt tay nhau ở biên giới”
    • - “Lần đầu tiên trong lịch sử 65 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Trung Quốc, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng hai nước gặp nhau ở biên giới để thể hiện quyết tâm hợp tác. Đại tướng Phùng Quang Thanh và Thượng tướng Thường Vạn Toàn, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Trung Quốc, bắt tay trên cầu Hồ Kiều, trên biên giới Việt-Trung.”

    Có thể ngày 15.5.2015 là lần đầu tiên bộ truởng quốc phòng hai nước gặp nhau ở biên giới! Nhưng ngày đó không hề là ngày đầu tiên mà “bạn” xua đuổi, quấy nhiễu và cướp bóc ngư dân ta. “Biên giới Việt Trung” thì ta cắt hết cho nó rồi, nó đã lấy đủ, đã ăn ngập họng rồi, nó chưa cần lấy thêm.
    Nó đang lấn đằng biển.
    Ông đại tướng có ngon, ông sắp xếp để ra ngoải xuống xuồng gặp bắt tay nó xem chơi!

    Nhưng khổ cái là ông làm việc không đúng “chức năng” của ông.
    Ngày 14.5.2015 báo điện tử VnExpress đăng bản tin của Việt Anh “Việt Nam sẵn sàng đối phó với giàn khoan Hải Dương 981”:
    • - “Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết Việt Nam đã chuẩn bị để sẵn sàng ứng phó khi Trung Quốc công bố triển khai giàn khoan Hải Dương 981 ra Biển Đông.”

    Khổ thế!
    Thứ cắc ké như một anh phát ngôn viên Bộ ngọai giao thì hùng hổ như là đại tướng “sẵn sàng đối phó với giàn khoan”.
    Còn anh đại tướng thì giả đui, giả điếc, giao lưu trên đất mình mà không dám nói chuyện của mình, làm như là ông sứ đi chầu!




    Tú Lắc
    nguồn: vietluan.com.au
Hình đại diện
Quy Nam
Bài viết: 824
Ngày tham gia: Thứ năm 21/05/15 18:52

Re: Lượm lặt đó đây - bởi Tú Lắc

Bài viết bởi Quy Nam »

  • NHÌN NGƯỜI TƯỞNG LÀ KHỈ




    Ngày 19.5.2015 mục Pháp Luật báo điện tử VnExpress đăng bản tin của Hải Bình “Bị nhầm là khỉ, một người bị bắn chết”:
    • “Ngày 19.5, Lô Văn Tuấn (21 tuổi, trú tại tại xã Cắm Muộn, Quế Phong, Nghệ An) bị công an huyện tạm giữ hình sự về hành vi Giết người. Trước đó chiều 17.5, Lô Văn Tuấn một mình mang súng tự chế vào rừng đi săn. Sẫm tối, phát hiện một cành cây rung lắc, nghĩ là có khỉ trên cây, Tuấn giơ súng bắn một phát. Hậu quả anh Lô Văn Chuyến (19 tuổi, trú cùng xã), cũng là thợ săn đang nấp trên cây rình thú, rơi xuống đất tử vong. Biết đã gây án, Tuấn vứt súng bỏ trốn.”

    Rồi sau đó thì Tuấn cũng ra đầu thú, khai với công an.
    • "Phát hiện cành cây rung lắc, nhìn lờ mờ thấy giống con khỉ nên đã giơ súng bắn, không ngờ bị nhầm anh Chuyến đang nấp trên cành cây!”

    Người với người thì có gì là khó phân biệt đâu, hà cớ làm sao mà nhìn vào con người lại trông ra con khỉ?
    Cũng họ với nhau, cũng người Việt với nhau cả mà! Đặc biệt là người Nghệ An quê bác với nhau cả mà!
    Mắc mứu khỉ-người người-khỉ này chắc cũng do ông bác sống trong hang này mà ra!
    Ông bác đi Tây, đi Nga đi Tàu bao nhiêu năm rồi, năm 1941 ông bác về nước, ông bác chui vô cái hang đá ở Cao Bằng ông bác ở.
    Sau hơn 14 năm sống trong hang, năm 1954 ông mới về tới Hà Nội. Lúc này ông bác nằng nặc đòi phải lên rừng đốn cây về làm cái nhà sàn bằng cây cho ông bác ở. Nhà trệt, nhà lầu, nhà gì ông bác cũng không chịu ở, nhứt định phải ở nhà sàn bằng cây rừng.
    Nghĩa là ông bác thích leo cây!

    Khỉ thích leo cây rừng, ông bác thích leo nhà sàn bằng cây! Chắc là sống trong hang lâu năm, ông bác sắp hóa thành khỉ.
    Cũng may là ta thắng trận Điện Biên ông bác về Hà Nội sớm, chỉ mới hóa khỉ 50 hay 60 phần trăm thôi nên chỉ nửa này nửa nọ, thích leo nhà cây.
    Ta mà thắng trễ, không chừng ông bác hóa thành khỉ “Chăm phần chăm”, không thích leo nhà cây mà chỉ thích leo cây thôi,
    không chừng ổng còn đòi phải lên rừng đào một cái cây bự về trồng ở Hà Nội cho ổng ở!


    Nhưng đó là năm 1954 ở ngoài bắc.
    Năm đó đám cháu của ông bác ở miền Nam không chịu ra Bắcđẽo cây làm nhà sàn cho ông bác, chúng lén lút ở lại hoạt động, bị ông Diệm trừng trị thật găng với phong trào diệt cộng, tưởng là sẽ bị “diệt chủng” tới nơi rồi.
    Hồi đó nhà văn Võ Phiến lạc quan, bảo với ông bạn của mình rằng hơi sức đâu mà đi lo cái đám cộng sản nằm vùng, cứ để yên, để ở trên rừng rồi chúng sẽ hóa thành khỉ! Nếu chúng hóa khỉ “chăm phần chăm” cũng là may vì ít ra cũng rạch ròi đen trắng, khỉ ra khỉ, người ra người.
    Đằng ngày chúng lại lộng hành, quấy phá như là một đám nửa người nửa khỉ, trông chẳng ra làm sao!
    Thí dụ cảnh ở Hà Nội tháng qua.
    Người đàng hoàng chả bao giờ đốn cây, vì cây là bóng mát, là lá phổi của thành phố. Mà khỉ đàng hoàng cũng bảo vệ cây, vì cây là nhà, là nguồn sống của khỉ!
    Chỉ có đám người không ra người, khỉ không ra khỉ kia mới chặt hạ một lần mấy ngàn cây xanh như vậy!
    Mà cảnh diễn ra tháng này ở Lào Cai cũng vậy, cũng là thứ khỉ không ra khỉ, người không ra người. Tướng Bộ trưởng quốc phòng thì phải ra thân ông tướng bộ trưởng quốc phòng!
    Tướng gì mà ở ngay trên đất mình mà làm như là đại sứ đi chầu, rõ thứ nửa người nửa khỉ!
    .:lol:.

    nguồn: vietluan.cọm.au
Hình đại diện
Quy Nam
Bài viết: 824
Ngày tham gia: Thứ năm 21/05/15 18:52

Re: Lượm lặt đó đây - bởi Tú Lắc

Bài viết bởi Quy Nam »

  • Cầu lún do đất,.......................................
    .......... Nóng tính do mới mổ



    Hình ảnh
    Nguyễn Tăng Cường
    Giám đốc Xí nghiệp Cơ khí Quang Trung
    2 cây cầu của xí nghiệp mới xây xong tại huyện Chợ Mới (Bắc Kạn) đã bị sát lở.
    Nhà báo gọi điện thoại hỏi chuyện Giám đốc xí nghiệp.
    Giám đốc xí nghiệp đòi đấm nhà báo không còn cái răng ăn cơm!


              
    Ngày 5 tháng 6 năm 2015 VTC News đăng bản tin
    • “Một nhà báo bị doanh nghiệp dọa đánh gãy răng” của Hà Minh

    Nhà báo này là Phạm Quốc Cường, 35 tuổi, phóng viên của Báo Dân Trí.

    Ngày 4.6, Cường gửi “Đơn kêu cứu khẩn cấp” tới Hội nhà báo Việt Nam kể chuyện mình bị đe doạ qua điện thoại.

    Số là Cường được cơ quan chỉ đạo điều tra chất lượng một số công trình giao thông do Xí nghiệp Cơ khí Quang Trung, có trụ sở ở tỉnh Ninh Bình. Đây là một trong những nhà thầu xây dựng thuộc đề án 186 cầu treo dân sinh của Bộ Giao thông Vận tải, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, thế nhưng hai cây cầu của xí nghiệp mới xây xong tại huyện Chợ Mới (Bắc Kạn) đã bị sát lở, chưa kể chất lượng kỹ thuật rất đáng ngờ.

    Thế là Nguyễn Quốc Cường gọi điện thoại hỏi chuyện Giám đốc Nguyễn Tăng Cường.

    Cường giám đốc xuất thân là thợ sửa chữa xe đạp, xe máy, sau dần dần lên sửa máy xe hơi, đến năm 1991 thì thành lập Xí nghiệp cơ khí Quang Trung, được phong “anh hùng lao động”. Mới bốc điện thọai lên mà bị hỏi cà khịa về chất lượng công trình, anh hùng lao động này đổ quạu, nổi máu anh hùng… bến xe... đòi đấm tên nhà báo không còn cái răng ăn cơm!

    Thế là Cường nhà báo làm ầm lên:
    • “Việc này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý, sức khoẻ tinh thần cũng như danh dự của cá nhân tôi và danh dự cơ quan tôi là báo điện tử Dân trí”.

    Và thế là Cường giám đốc dịu giọng, giải thích với báo chí:
    • “Vào thời điểm xảy ra vụ việc tôi mới bị mổ nội soi, đang rất mệt. Khi trao đổi đã không giữ được bình tĩnh nên mới nói như vậy.”

    Quả là không xứ nào giàu lý do như nước Nam ta!
    • Công an đạp vô mặt dân thì nói là tại tiện đà “đưa chân ra”,
    • phó chủ tịch huyện đấm vô mặt bà già thì bảo là tại mình thuận đà “vung tay lên”,
    • phó ban tư tưởng văn hoá trung ương đảng biếu không Hoàng Sa cho nước lạ thì bảo là “tại cậu đánh máy”,
    • còn chủ tịch xã ăn gà của nhân dân thì do “không nhận thức đúng bản chất của vụ việc”.

    Nay có ông giám đốc này!
    Ông dọa đánh người ta không còn cái răng ăn cơm là do ông “mới bị mổ nội soi, rất mệt”!


    Hỏi chuyện chất lượng cây cầu, ông bảo:
    • “Việc lún đầu cầu là do vấn đề đất đai của địa phương, công trình xây dựng xong thì phải có thời gian để hoàn thiện.”


    Dĩ nhiên, cầu bị là do đất đai tại địa phương! Chẳng lẽ cây cầu ấy bị lún là do mây bay trên trời hay do đất ở… Syria bị Mỹ dội bom? Cầu thì lún do đất nhưng trước khi xây cầu thì người xây cầu phải đo đạc, tính toán để thiết kế phần móng sao cho cầu không lún chứ?

    Nói chung là luôn có lý do. Nóng tính, đòi đánh nhà báo là do mới mổ, còn cầu lún là đất địa phương!

    Cường giám đốc nói thêm:
    • “Còn về công trình, tôi không sai mà ngược lại, còn đóng góp cho người dân, xã hội nữa. Tôi còn sự ủng hộ của Bộ trưởng Đinh La Thăng. Tôi đã ứng trước tiền túi hơn 100 tỉ đồng để xây dựng 27 cây cầu treo dân sinh cho người dân và chưa biết khi nào mới thu hồi được tiền về. Nhưng tôi vẫn quyết làm vì đó là cái tâm của tôi”.


    Thật vàng thì không sợ lửa. Nếu chất lượng cây cầu là tốt thì không việc gì mà phải khoe chuyện đóng góp xã hội, chuyện ủng hộ bộ trưởng! Chỉ cần bảo cầu tôi xây TỐT, TỐT, TỐT, CHẤM HẾT, FULL STOP!


    Chắc là cây cầu này có gì bất ổn đây
    nên mới vội vã kể công,
    vội vã nịnh ông bộ!

    .:lol:.



    nguồn: vietluan.cọm.au
Hình đại diện
Quy Nam
Bài viết: 824
Ngày tham gia: Thứ năm 21/05/15 18:52

Re: Lượm lặt đó đây - bởi Tú Lắc

Bài viết bởi Quy Nam »

  • KỸ NĂNG SỐNG
    _______________________________



    Hình ảnh


    Ngày 8.2.2015 Vietnamnet đăng bài “Yêu cầu học sinh lớp 2 nhớ tên 5 hoa hậu thế giới” của Trần Trung Huy.

    Số là Bộ Giáo dục mới đưa vào chương trình tiểu học môn “Kỹ năng sống”. Để dạy, các giáo viên có sách giáo khoa mang tên “Thực hành kĩ năng sống”, mỗi lớp một cuốn, từ lớp Hai đến lớp Năm. Mỗi cuốn có 15 bài, bài ít nhất 4 trang, bài dài nhất 9 trang, còn lại là từ 5 đến 7 trang, phải dạy trong hai tiếng.

    Thí dụ sách “Thực hành kĩ năng sống dành cho học sinh lớp 2”. Chọn bài 11 thấy nêu ra 4 yêu cầu:
    • 1. Kể tên 5 người bạn trong lớp em.
      2. Kể tên 5 người thân trong gia đình em.
      3. Kể tên 5 hoa hậu thế giới trong 5 năm vừa qua.
      4. Kể tên 5 người đoạt giải Nô-ben năm 2012.



    ____________________________________________


    Chỉ mới học sinh lớp 2 thôi mà học kiểu “kỹ năng sống” này thì chắc lớn lên ai cũng lú hết!
    À, nhưng Bộ Giáo dục tính rất cao tay.
    Có lú... thì mới làm tổng bí thư, như Nguyễn Phú Trọng.
    Càng nhiều tổng bí thư lú thì mấy sách giáo khoa trên sẽ vứt, chuyển qua học sách tiếng Tàu!




    nguồn: vietluan.com.au
Hình đại diện
Hoàng Vân
Bài viết: 20010
Ngày tham gia: Thứ sáu 20/03/15 16:11
Gender:

Re: Lượm lặt đó đây - bởi Tú Lắc

Bài viết bởi Hoàng Vân »

          

.. :lol2: ..

          
Hình đại diện
Quy Nam
Bài viết: 824
Ngày tham gia: Thứ năm 21/05/15 18:52

Re: Lượm lặt đó đây - bởi Tú Lắc

Bài viết bởi Quy Nam »

  • CHẲNG CHẾT AI
    _____________________________




    Hình ảnh
    Tiến sĩ Phan Quốc Việt

          • Ngày 25.8.2015 báo Dân Trí đăng bài của Lê Tú “Chủ biên sách: ‘Đi trên thảm thủy tinh không gây chết người’’.

            Chủ biên là Tiến sĩ Phan Quốc Việt, đồng chủ biên là Nguyễn Thị Thùy Nương, thuộc nhóm Tâm Việt, là một trong những “trung tâm huấn luyện kỹ năng sống tại Việt Nam”. Nhóm này biên soạn, nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam in ấn và phát hành. Ký giả Lê Tú thuật lời Tiến sĩ Việt:
            • "Bản thân tôi đã trải nghiệm nhiều lần, thậm chí cõng học sinh đi qua thảm thủy tinh và không hề việc gì. Quản trị cảm xúc không thể học thuộc lòng được, phải trải qua thực tế. Tính cách con người chủ yếu được hình thành trước 6 tuổi. Khi chúng ta muốn con có những kỹ năng trong những năm tháng đầu đời, chúng ta cho các con tập bơi, tập võ... Nếu chỉ vì sợ nguy hiểm thì chúng ta có cho con đi tập không? Việc đi trên những thảm thủy tinh có thể gây chết người không? Không hề! thảm thủy tinh không hề gây chết người. Còn việc an toàn chúng ta sẽ tính đến phương án sau.”



    Nói thế thì ông tiến sĩ cứ ngồi đó, tôi lấy bình nước sôi tôi tạt vào mặt ông! Nước sôi chỉ gây phỏng thôi, chẳng hề gây chết người nên việc an toàn ta tính sau. Ông có dám làm vậy hay không?
    Học trò dẫm thủy tinh còn ông, không biết ông có dẫm cứt Trung Quốc hay không?
    Hồi chiến tranh Việt Nam Trung Quốc viện trợ cho cộng sản mìn con cóc, thứ mìn chẳng làm chết ai, chỉ quét sát đất làm cụt hai chân thôi!
    Một tiểu đội đi hành quân mà có hai lính bị mìn cắt cụt hai chân thì phải mất ít nhất bốn người lính chăm sóc, chỉ còn lại 6 người! Chưa kể thương binh về hậu phương gây tâm lý lo lắng, giảm tinh thần chiến đấu.



          • Lê Tú dẫn lại lời của ông nghè Việt:
            • “Về mặt lý thuyết, khi ta tạo ra các mảnh thủy tinh có diện tích bằng bao diêm và tạo thảm đổ dày khoảng 5cm thì khi các mảnh có mũi nhọn nổi lên vì thiết diện bé nên nó chịu áp suất lớn và bị đè chìm xuống phía dưới. Còn những mảnh nào to, nằm ngang do thiết diện lớn nên áp suất chia đều, bé và nổi lên nằm lại trên bề mặt, khi bước trên đó sẽ rất êm.”




    Càng sai, càng tầm bậy!
    Thế cũng đâu phải là “kỹ năng sống”. Vì khi vỡ, chai lọ thủy tinh “trong cuộc sống” đâu có vỡ đều đặn thành những mảnh bằng bao diêm?
    Chuyện này chỉ xảy ra trong phim trường, cho các tài tử như Bruce Willis chân trần chạy trên sàn nhà đầy mảnh thủy tinh!
    Bộ ông lộn giữa “kỹ năng sống” và “kỹ năng đóng phim” à?



    nguồn: vietluan.com.au
Hình đại diện
Quy Nam
Bài viết: 824
Ngày tham gia: Thứ năm 21/05/15 18:52

Re: Lượm lặt đó đây - bởi Tú Lắc

Bài viết bởi Quy Nam »

          


          
Hình đại diện
Hoàng Vân
Bài viết: 20010
Ngày tham gia: Thứ sáu 20/03/15 16:11
Gender:

Lượm lặt đó đây

Bài viết bởi Hoàng Vân »

Hình đại diện
Hoàng Vân
Bài viết: 20010
Ngày tham gia: Thứ sáu 20/03/15 16:11
Gender:

Re: Lượm lặt đó đây

Bài viết bởi Hoàng Vân »





Trả lời

Quay về “Thời luận - Xã luận - Phiếm luận - Tạp ghi”