Thụy Sĩ sản xuất đồng hồ có hình hai Bà Trưng

Trả lời
Hình đại diện
Bạch Vân
Bài viết: 5468
Ngày tham gia: Thứ sáu 20/03/15 19:19
Gender:

Thụy Sĩ sản xuất đồng hồ có hình hai Bà Trưng

Bài viết bởi Bạch Vân »

  •           


    Thụy Sĩ sản xuất đồng hồ có hình hai Bà Trưng






    Để tỏ lòng kính trọng sự hy sinh của Hai Bà Trưng trong công cuộc khởi nghĩa và dành lại chủ quyền đất nước từ tay nhà Đông Hán (trong thế kỷ thứ nhất) - hãng sản xuất đồng hồ Christopher Claret nổi tiếng của Thụy Sĩ đã cho sản xuất một đợt đồng hồ có hình Trưng Trắc và Trưng Nhị đang cỡi voi đánh đuổi quân xâm lược và đô hộ.
    Không rõ giá bán, nhưng nếu họ giữ đúng vật liệu chế tạo cho các loại đồng hồ cùng bộ sưu tập thì giá mỗi chiếc khoảng 700 ngàn Mỹ kim. Tuy đắt giá nhưng rõ ràng loại đồng hồ hạn chế này rất thu hút sự quan tâm của những người Việt yêu nước, đang lo ngại trước việc lãnh thổ và biển đảo của Việt Nam đã và đang bị nhà cầm quyền Trung Cộng chiếm đoạt - kể từ sau khi miền Nam Việt Nam rơi vào tay CSVN từ ngày 30.4.1975.
    Trên đồng hồ này có hai thời điểm được ghi “YEAR 14 - HAI BÀ TRƯNG - YEAR 43”, là để chỉ năm sinh và năm mất của Hai bà.
    Sự đặc biệt và hiếm có của chiếc đồng hồ này còn bao gồm ở chỗ, tiếng chuông mỗi giờ được đánh vang lên giống như tiếng chuông của tháp Westminster, và trên bức tranh vẽ Hai Bà có tới 4 điểm sẽ cử động theo nhịp gõ.
    Cuộc khởi nghĩa chống giặc Tầu của Hai Bà đã diễn ra năm 40 sau Công nguyên, và nhị vị Trưng Nữ Vương đã giữ được đất nước Giao Chỉ độc lập trong vòng 3 năm (cho đến năm 43).
    Quý vị nào muốn mua có thể liên lạc qua số phone hoặc email:
    +41 32 933 80 80
    [email protected]



    Christophe Claret wanted to pay homage to the two sisters Trung nammed "Hai Ba Trung", two vietnamese heroines of the first century, who repelled chinese attacks for 3 years.

    « Hai Ba Trung » is a Westminster flying tourbillon minute repeater provided with a 4 jaquemart automatons featuring Hai Ba Trung.

    Entirely handmade miniature painting, by Mr André Martinez, is thus staged in the new painting of the Legend unique piece collection of Christophe Claret.

    The Westminster minute repeater mechanism allows you to play a musical tune when the quarters ring. Each quarters has a different ringtone « C D E G ; G D E C ; E G D C. » This ringtone, resulting from a collaboration between Christophe Claret and a virtuoso violinist, offers notes with optimal quality.

    #christopheclaret #instawatch #watchenthusiast #horology #watchcollecting #watchmania



    Nguồn: https://www.instagram.com/p/CstleH4P4nm ... nTnRuUEhVE



              
Trả lời

Quay về “Quốc Tế”