Góc Nắng

Trả lời
Hình đại diện
Hoàng Vân
Bài viết: 20010
Ngày tham gia: Thứ sáu 20/03/15 16:11
Gender:

Re: Góc Nắng

Bài viết bởi Hoàng Vân »

nắng thủy tinh đã viết: Chủ nhật 25/04/21 09:54 Bạch Vân ơi, sang Canada mà sang mùa Đông là coi như never trở lại lần nữa đó, anh Hoàng Vân xúi bậy không hà , có sang thì nên sang mùa Thu vì Thu nơi đây rất ư quyến rũ, nói thiệt!


Thu thì ở đâu lại chẳng quyến rũ, thu Montreal có gì hơn thu Paris ?
Nhưng đông thì khác, đông Montreal khác hơn và thú hơn đông Paris rất nhiều.
Cái thú vị bắt đầu khi bánh máy bay vừa lăn vừa trợt trên phi đạo đóng băng của Montreal-Trudeau. .. :giggles: ..
Sau đó là cái màn đi ăn phở, xe trợt tới trượt lui tìm chỗ đậu .. vv .. phải thử nghiệm cho biết. Những sinh hoạt metro, shopping dưới lòng đất ấm áp .. vv .. :wink2:



          
Bài viết: 769
Ngày tham gia: Thứ sáu 12/06/15 21:02

Re: Góc Nắng

Bài viết bởi »

Bạch Vân đã viết: Thứ bảy 24/04/21 09:24           
đã viết: Thứ năm 22/04/21 08:41 Chị BV, giọng chị như vậy mà ít hát thì uổng thật. Một năm chị hát 1 lần vậy năm sau mới mời được chị song ca thêm lần nữa hả chị
  • Giời ạ, 2 mầm già ca sởi đang lên mà anh Tư, Vũ Tư rủ hát là Ý Vân xách mic chạy theo thôi :lol2:

          
Úi chời ơi, sặc cà phê chị BV ơi. :rotfl:
Hình đại diện
nắng thủy tinh
Bài viết: 3530
Ngày tham gia: Thứ sáu 15/05/15 06:14

Re: Góc Nắng

Bài viết bởi nắng thủy tinh »

Hoàng Vân đã viết: Chủ nhật 25/04/21 10:41
Thu thì ở đâu lại chẳng quyến rũ, thu Montreal có gì hơn thu Paris ?
Nhưng đông thì khác, đông Montreal khác hơn và thú hơn đông Paris rất nhiều.
Cái thú vị bắt đầu khi bánh máy bay vừa lăn vừa trợt trên phi đạo đóng băng của Montreal-Trudeau. .. :giggles: ..
Sau đó là cái màn đi ăn phở, xe trợt tới trượt lui tìm chỗ đậu .. vv .. phải thử nghiệm cho biết. Những sinh hoạt metro, shopping dưới lòng đất ấm áp .. vv .. :wink2:

          
Oui, anh Hoàng Vân :cafe: "Mùa Thu Paris" được thênh thang cung trầm cung bổng rồi chứ ... mùa thu Montreal bụi bậm dơ hèm hà hihi, phố xá chật chội nên bụi ghê lắm nhất là mùa lá rơi!, chẳng có gì đẹp cả! :rotfl: .
Ra khỏi Montreal như Mont - St- Grégroire hay Mont-Tremblant thì cảnh mùa thu mới đẹp với rừng phong bạt ngàn, mà N cũng chỉ đi mới có 2 chỗ này thôi chứ chưa đi đâu khác để thăm... Thu :D , có điều thu xứ Cà đặc biệt là có cây phong lá đỏ, mà hiếm lắm, thỉnh thoảng mới thấy, ít nhà trồng cây này, và nhanh lắm, chỉ 1-2 tuần là cũng bay mất, nếu giông gió là còn rụng sớm hơn! N cũng có nháy với màu lá đỏ này được vài tấm.

Còn ai hỏi là "Montreal có gì vui, xứ Canada có nhiều chỗ đi chơi hong?...", chắc bụt nhà hong thiệng hay thật ra n cũng chẳng có đi đâu nhiều trong nước, nên không biết nhiều.

Mà nếu ai đó có hỏi "mùa Đông đi chơi gì vui nhất vậy Nắng?" . - "Dạ thưa vui nhất là ở nhà ạ" :rotfl: , tại vì hong muốn lái xe với sự căng thẳng tột độ và đếm từng bước thầm nếu như không sẽ có món ... ếch lăn bột :rotfl:
Métro, shopping lúc nào cũng nhộn nhịp nhưng đi lâu bên trong thì ngộp vì áo quần mùa đông nhiều quá... nói chung là với du khách thì vui, thú vị, với người ở lâu thì... ngán, n. chỉ thích nhất mùa hè thôi :D

Hôm qua n và bạn đi mua thức ăn tính vào parc mà đông quá xá luôn, tìm được chỗ ăn lẹ rồi quay một vòng và đi về hihi. Vì bị nhốt nên bà con được một ngày đẹp trời túa ra parc hết, parc nào cũng đông như kiến, so với thời gian trước khi có dịch thì đông quá, như xưa chỉ khoảng 30% là cùng.

N. mới tìm ra cách upload thẳng từ iphone lên youtube rồi, vậy là bây giờ quay clip xong có thể xóa cho bớt chỗ.... (công nhận lâu nay mình slow pepper thiệt luôn) :lol:




Hình đại diện
Bạch Vân
Bài viết: 5388
Ngày tham gia: Thứ sáu 20/03/15 19:19
Gender:

Re: Góc Nắng

Bài viết bởi Bạch Vân »

          


  • Hello Nắng & Anh Tư :D

    BV cũng giống Nắng đều sợ lạnh nhưng anh HV cứ rù rì bảo mùa đông ở xứ lạnh đep mê hồn nên BV mới dám liều tính đi 1 lần cho biết , ảnh đi du lịch Mạc Tư Khoa vào mùa đông từ năm 1980 thời Nga còn cộng sản người dân nghèo khổ lắm, nhưng mùa đông ở đây rất đẹp và lạnh khủng khiếp .

    Bàn nhăng cuội thế thôi chứ dịch vật kiểu này, bây giờ có vé cho free cũng phải suy nghĩ lại :giggles:
    và không biết đến ngày nào tụi mình mới được thoải mái vác balo đi phiêu lưu .

    Mời cà phê Nắng & anh Tư , chúc cả nhà 1 ngày mới an vui :cafe:




          
Hình đại diện
nắng thủy tinh
Bài viết: 3530
Ngày tham gia: Thứ sáu 15/05/15 06:14

Re: Góc Nắng

Bài viết bởi nắng thủy tinh »

Bài hát cuối cho tháng Tư 2021, bài này thấy dễ mà không dễ vì nhiều nốt luyến láy quá xá luôn, gần như là mỗi chữ hihi....
Cám ơn anh Tư tách nhạc giúp n :cafe: , giờ có những s/w này nên việc tìm beat hát đã dễ dàng hơn trước. Còn làm chữ chả biết sao n. làm, chữ không còn sáng, bóng, sắc nét như trước.... chắc phải unstall và reinstall PTS rồi.

Bạch Vân ui, hôm nay vaccine bên N về nhiều rồi nên chiều nay, chính phủ vừa ra thông báo mới là N và nhỏ em nhanh tay lấy hẹn liền, họ cho ngày sát nút lắm nha chứ không phải 2 tuần như thời gian trước, còn thuốc thì cũng... hy vọng chứ chưa biết là mình sẽ nhận cái chi chi.... :D

Bài viết: 769
Ngày tham gia: Thứ sáu 12/06/15 21:02

Re: Góc Nắng

Bài viết bởi »

Hay quá :applaud: Nắng ơi, cám ơn Nắng.

Hôm nay lòng thật buồn cứ ngồi nhớ lại ngày này năm xưa, nhớ những ông anh lính chiến uất hận trở về :sad2:
Hình đại diện
nắng thủy tinh
Bài viết: 3530
Ngày tham gia: Thứ sáu 15/05/15 06:14

Re: Góc Nắng

Bài viết bởi nắng thủy tinh »

Cám ơn anh Tư :cafe: .
Hôm nay tự dưng nhớ chiếc xe đạp mà lúc đó mình chưa biết đạp xe, ngồi chưa đủ cao để chống xe cho vững, nhớ là hay nói "lái xe đạp", nên bị ngoại la là "đạp xe đạp", hi!. Xe đạp đó không đẹp đẽ, ngon lành gì lắm mà người bà con tập kết của ngoại từ đời nào không biết, chỉ thấy ông ta ghé ra ghé vô vài lần và lần cuối là dắt chiếc xe đi luôn. :roll:

Tối nay dạo FB có bài thơ hay của thi sĩ Linh Phương và tuỳ bút (cũ) của Don Ho. Đọc xong thấy bần thần :? . Anh Tư có ghé ngang thì đọc nhen :cafe:

SÀI GÒN NGÀY CHƯA THẤT THỦ ( thơ LINH PHƯƠNG)

Đoàn Linh Phương

Đặt khẽ lên môi anh nụ hôn
Em có nghe hơi thở Sài Gòn
Vương chút bụi khi ngồi Thanh Thế (*)
Và nắng Bến Thành thơm rất thơm

Nếu chán. Chúng ta vô rạp Rex
Chờ xem phim lãng mạn ái tình
Chiến tranh– súng đạn! Thôi bỏ hết
Cơm– áo- gạo- tiền . Gác một bên

Hãy tạt qua ngang thương xá Tax
Loanh quanh đi cho trọn buổi chiều
Anh sẽ đưa em về Bà Chiểu
Ăn gỏi khô bò trước Lăng Ông

Đêm xuống. Ra công viên đứng ngắm
Phà Thủ Thiêm và Bến Bạch Đằng
Đợi khuya ghé phòng trà ca nhạc
Ngồi Queen-Bee hay Đêm Màu Hồng

Ta sẽ đi cùng khắp ngả đường
Vỉa hè– góc phố– của quê hương
Tìm trong ký ức thời thơ dại
Áo lụa em bay trắng giảng đường

Dẫu cách xa vời vợi muôn trùng
Bên trời Âu Mỹ– em buồn không?
Sài Gòn vẫy gọi người xưa cũ
Sống nửa đời làm kiếp lưu vong

Anh ở Việt Nam ngày thương nhớ
Tóc bạc lâu rồi trong trại giam
Ngửa mặt khóc cười theo vận nước
Trời ơi ! Đã mấy chục năm ròng

(*) Nhà hàng Thanh Thế đường Lê Lợi trước 1975.



ĐÀO BUỒN ĐÀO BẬT KHÓC
(Bài đăng lại)
30 tháng 4, 1975 tuổi còn quá nhỏ để nhận thức tốt hơn về những gì đã đang xảy ra ở bên ngoài xã hội. Chỉ nhớ rất rõ cái bầu không khí thật ngột ngạt và hầm của một buổi trưa tối đen vì bên trong căn nhà bị đóng cửa kín mít.
Bên ngoài thỉnh thoảng có những tiếng xe gắn máy hốt hoảng vút qua.
Bên trong nhà chỉ có tiếng xì xầm của bố mẹ và ánh mắt hoang mang rụt rè của 5 đứa trẻ.
"Đào Buồn Đào Bật Khóc" đã được biên xuống 11 năm trước (04/2010).
Đã 46 năm đã trôi qua mà tiếng thì thầm của bố mẹ trong buổi trưa nóng hầm hập cuối tháng 4 ngày nào vẫn như rõ mồn một...
----------------------------------------
ĐÀO BUỒN ĐÀO BẬT KHÓC
Tôi rất thích ăn đào hộp, thích từ thuở bé. Mê sao là mê những miếng đào vàng lườm trong nước đường sền sệt, được múc ra từ những lon thiếc cao, tròn.
Thưở quân đội Mỹ còn trú đóng ở miền Nam Việt Nam, những hộp đào này được bố mẹ nhờ ai đó mua từ trong PX (Post Exchange: Một nơi bán những đồ gia dụng cho quân nhân Mỹ ở Sài gòn) hoặc mua ở khu chợ Dân Sinh, nơi chuyên bán những đồ hộp của quân đội, về cho con ăn.
Không phải ngày nào cũng được ăn đâu, mà lâu lâu mới được khui một hộp để cả nhà chia nhau mỗi người vài miếng bỏ đá bào vào nhâm nhi tráng miệng. Hoặc giả bữa nào ai trong gia đình được thưởng gì đó, thì mới được khao cho cả nhà ăn thả ga.
Và hôm ấy ... đặc biệt!
Anh em chúng tôi không phải đi học.
Đã vậy, chẳng thưởng gì ai mà được khui tới những 2 lon đào hộp to. Thêm cả hộp nho khô thật to cũng được khui ra, rồi nào bánh bích-qui (biscuit), đồ khô, ối chao ... ê hề...
Mẹ không nấu cơm, anh em chúng tôi được ăn đồ tráng miệng thế cơm trưa, anh nào anh nấy sướng ... tê người.
Trời vừa mới xế trưa mà đã hầm hập, nóng lắm. Đã thế cửa chính lẫn cửa sổ chả hiểu sao còn bị đóng kín bưng chẳng mở toang đón gió như thường ngày!
Ngoài đường thỉnh thoảng có những tiếng xe máy rồ ga chạy thật vội vàng đâu đâu xa xa. Rồi lâu lâu, lác đác một vài tiếng súng nổ vu vơ...
Hàng xóm lẫn trong nhà chúng tôi thì im phăng phắc, chỉ có tiếng rào rạo nhai đồ khô trong miệng của anh em chúng tôi là rõ mồn một...
Bố mẹ không ăn. Cả nhà đang tụ hết lại ở trong phòng khách.
Hai ông bà nhỏ to bàn tán gì đó với khuôn mặt thật lo lắng & nghiêm trọng lắm. Chiếc radio nho nhỏ chạy bằng pin đang được bố nâng lên tận tai mà chả thấy phát ra tiếng gì ngoài tiếng rè rè của sóng...
Không ai để ý ai.
Tôi sung sướng, đang tự tác tẩm ngẩm múc thêm đào từ hộp vào chén của mình thì bị giật mình vì chiếc radio bỗng ọ ẹ rồi phát tiếng nói. Giọng trầm trầm của một người đàn ông chậm rãi, từ tốn, buồn buồn.
Bố vội xoay xoay cái nút mở volume cho to lên thêm. Mải lo ăn nên tôi chẳng màng để ý người đàn ông kia nói gì cho lắm, đại loại như là:
- "Tôi là tổng thống Dương Văn Minh..., buông súng đầu hàng..., để tránh đổ máu..., ...chuyển giao chính quyền ", gì gì đó...
Dường như cái radio nhỏ kia bỗng trở nên nặng nề hơn gấp bao lần, bố chẳng còn nâng nổi nó lên bên tai... Bố và mẹ, hai ông bà mỗi người một hướng mà lịm người đi, chẳng còn ngó nhau!
Rồi một chập sau, chiếc radio lại ọ ẹ rồi oang oang vang lên giọng Bắc thật Bắc sắc lẻm và đầy sự đắc thắng của một người đàn ông khác với những ngôn từ thật lạ tai: -
- "Đây Ủy Ban quân quản thành phố Sài Gòn..."
Mẹ lúc này như chẳng còn kìm nổi, bà bật khóc lên. Ban đầu chỉ rấm rứt rồi dần chuyển qua thảm thiết hơn:
-"Ôi ông ơi là ông! Chúng tôi đã chạy ông đã bao năm rồi nay giờ sao lại gặp lại thế này... Hức hức hu hu hu..."
Ngạc nhiên buông muỗng đào xuống, tròn xoe cặp mắt ngó mẹ... Mẹ đang kêu "ông" nào thế nhỉ???
Mẹ, tay ôm mặt, hai vai rút lại, rung lên từng chập theo cơn khóc nức... Bố cũng như mất hẳn vẻ bình tĩnh thường nhật, ông hơi lảo đảo đứng dậy, mở khẽ cánh cửa tủ, lục đục lượm lặt vài món gì trong đó. Ông cuộn chúng lại cùng với lá cờ, vuốt nhẹ như vỗ về, rồi bắc thang, leo lên và nhét sâu vào cái hộc trên nóc nhà...
Ngoài đường có tiếng lao xao, mẹ hoảng hốt dáo dác, im bặt tiếng khóc. Bố trở vội lại phòng khách gom hết anh em chúng tôi lại ôm trong vòng tay. Bố khẽ nói, có thể thấy ông đang thật ráng để giữ bình tĩnh:
- "Bắt đầu từ giây phút này sẽ có nhiều thay đổi trong đời sống của gia đình chúng ta. Không biết rồi tốt xấu sẽ ra sao, nhưng bố muốn rằng các con phải can đảm lên..."
Và rồi bố nghẹn... nhưng vòng tay ôm của ông kéo chúng tôi vào, xiết chặt hơn.
Mẹ cũng tiến vội lại...
Cả nhà im lặng ôm nhau trong tiếng xụt xịt của mẹ...
Tôi vẫn còn ngậm miếng đào mềm, ngọt lịm trong miệng, nhưng chẳng dám nhai...
Ngày hôm ấy - 12 giờ rưỡi trưa của thứ tư 30 tháng 04 năm 1975. Ngày Sài-gòn thất thủ, chính thể Cộng Hoà của miền Nam Việt Nam xụp đổ!!!
Cho tới ngày hôm nay, tôi vẫn mê ăn đào hộp.
Không mê đến nỗi phải đi ra siêu thị mua về ăn hàng ngày, nhưng lâu lâu thấy ở đâu đó có để cho ăn tráng miệng thế nào cũng phải bỏ vài miếng vào đĩa để dành, để ăn sau cùng.
Nhưng mỗi lần ăn về sau này, trăm lần như một, lúc nào cũng thấy đào tuy vẫn ngọt như xưa nhưng dường như có pha đậm theo vào một tí muối mặn của những giọt nước mắt mẹ khóc năm nao.
Phải chăng đào cũng biết buổn, đào cũng ... bật khóc theo mẹ từ dạo tháng 04 năm ấy?!
Don Hồ
3:43 sáng 28 tháng 04, 2010. 35 năm sau vào một đêm rả rích mưa...
NGUỒN:
Hình đại diện
Bạch Vân
Bài viết: 5388
Ngày tham gia: Thứ sáu 20/03/15 19:19
Gender:

Re: Góc Nắng

Bài viết bởi Bạch Vân »

          
  • nắng thủy tinh đã viết: Thứ sáu 30/04/21 11:37 Bài hát cuối cho tháng Tư 2021, bài này thấy dễ mà không dễ vì nhiều nốt luyến láy quá xá luôn, gần như là mỗi chữ hihi....
    Cám ơn anh Tư tách nhạc giúp n :cafe: , giờ có những s/w này nên việc tìm beat hát đã dễ dàng hơn trước. Còn làm chữ chả biết sao n. làm, chữ không còn sáng, bóng, sắc nét như trước.... chắc phải unstall và reinstall PTS rồi.

    Bạch Vân ui, hôm nay vaccine bên N về nhiều rồi nên chiều nay, chính phủ vừa ra thông báo mới là N và nhỏ em nhanh tay lấy hẹn liền, họ cho ngày sát nút lắm nha chứ không phải 2 tuần như thời gian trước, còn thuốc thì cũng... hy vọng chứ chưa biết là mình sẽ nhận cái chi chi.... :D



    Hello Nắng & Anh Tư :)

    Chiều nay mới rảnh đọc bài và nghe Nắng hát , bài Sương trắng miền quê ngoại khó hát Nắng ơi, hát được như Nắng là hay lắm rồi :flwrhrts:
    bolero tưởng dễ mà hát cho ra hồn bài nhạc không dễ tí nào, anh HV chê BV không biết hát bolero, hát kéo dài không theo nhịp nhàng . BV thích bài này Đò chiều mà hát sao nghe khô khan không ra bolero :giggles:

    Bên BV chưa thấy rục rịch gì nhưng nếu được chích thì hai vợ chồng sẽ book cách nhau 2 tuần phòng hờ nếu có bị thuốc hành có đứa kia nấu cho miếng cháo và chăm sóc bà cụ, Hôm qua BV đi ăn sinh nhật đứa con gái đỡ đầu god daughter 1/5, trùng ngày sinh với cô con gái rượu của chị Ngô cũng may cả hai đều không sinh vào ngày 30/4 :giggles:



              
Hình đại diện
nắng thủy tinh
Bài viết: 3530
Ngày tham gia: Thứ sáu 15/05/15 06:14

Re: Góc Nắng

Bài viết bởi nắng thủy tinh »

Cám ơn Bạch Vân nha :flwrhrts: , bài STMQN chắc có chút âm hưởng Huế đó BV, nên nghe thì dễ mà đến khi hát lại kéo như kẹo mạch nha hơi nhiều :lol: .

Nhóc N cũng SN hôm qua á hihi, nhớ lúc vào hos. hồi đó, hỏi y tá thì cô ta nói là chắc chắn phải qua ngày 1 chứ không thể nào là 30/4 được, cũng đỡ ghê! :giggles:

N. lấy hẹn tuần sau đi, lấy hẹn thay bánh xe cũng bị trùng ngày nữa chứ nhưng ráng sắp xếp để đi thay bánh xe trước. Em gái N chích ngừa hôm qua là Moderna và về bị hành cả đêm, nóng lạnh và đau nhức cánh tay, cử động khó khăn mà không chịu uống Tylenol.
Hình đại diện
nắng thủy tinh
Bài viết: 3530
Ngày tham gia: Thứ sáu 15/05/15 06:14

Re: Góc Nắng

Bài viết bởi nắng thủy tinh »

Hồi đó giờ n chỉ dán link YT thôi, hôm trước mò ra cách dán link FB nên giờ mới biết là có nhiều cái để dán quá...vui thiệt :rotfl:
.
Hôm qua thay bánh xe xong, suông sẻ (hình như là s), hôm nay chích ngừa xong ( Pfizer), ... xong được một ít chuyện rồi, mai lại có chuyện tính tiếp. À... bên N chuẩn bị " thống kê dân số" (Census) nè Bạch Vân, mà dạo này họ làm viêc ngộ ghê, nhận thư ngày 30/4 mà 11/5 hạn chót rồi, ... chơi gì mà sát nút luôn.

Coi cái này thấy sợ .... voi to dễ nể :D


Trả lời

Quay về “Nhà của bạn ..”