Góc Nắng

Trả lời
ty
Bài viết: 1107
Ngày tham gia: Thứ bảy 08/12/18 06:03

Re: Góc Nắng

Bài viết bởi ty »

:hug: :hug: Nắng ơi, đọc tâm sự nỗi niềm của Nắng ty cảm động lắm. Mong Nắng bớt đau buồn và Nắng nhớ giữ gìn sức khỏe nhé. 🥰😍❤️
ty
Bài viết: 1107
Ngày tham gia: Thứ bảy 08/12/18 06:03

Re: Góc Nắng

Bài viết bởi ty »

nắng thủy tinh đã viết: Thứ ba 15/12/20 07:42 N. xin chân thành cám ơn chị Ngô, Ty, Bạch Vân, anh Hoàng Vân và anh Ngọc Hân đã gửi lời chia buồn và dâng lời cầu nguyện cho hương linh Mẹ n được về cõi Niết Bàn.

Mẹ N. mất hôm tối thứ ba tuần rồi, hôm qua là lễ hỏa táng và hôm nay mang tro cốt lên chùa, các phần nghi lễ xem như tạm đầy đủ dù đang trong mùa dịch bệnh, họ cho 25 người trong funeral, những tưởng không cho rotation nhưng rốt cuộc cũng không có gắt gao quá. Và từ sáng tới chiều, khách thăm viếng đến và đều được vào. Nói chung Mẹ đã yếu nhiều, từ tháng 2 lận và đã trải qua hai lần bị "cấm cung" vì cô-vi, dù lướt qua khỏi nhưng cuối cùng cũng không khỏi..., thêm tình trạng Alzheimer mà đã trở thành avancé, phần ăn uống nuốt ngày càng khó khăn và cả 1 tháng trường xem như không ăn uống được gì nữa. Có ngày N hay cô em ở gần 2 h đồng hồ mà chỉ có vài muỗng nước hay jus thôi.

Ngày cuối cùng là ngày nóng sốt quá và họ quyết định chích thuốc giảm đau (morphin), và đến dose thứ 3 là 30 phút sau Mẹ ra đi. Mẹ đi thanh thản nhẹ nhàng lắm Ty .... N ở cạnh bên giờ phút cuối với cô em, dù biết là vậy nhưng cũng shock lắm.
N. đã qua cảm giác mất Ngoại cách đây 9 năm, 2 năm trước Cậu cũng ra đi, và bây giờ là Mẹ. Mỗi một lần mất mát người thân thì đều có nỗi đau, nhưng lần này khác các lần trước vì Ngoại thì có cậu dì lo, mình là cháu, giúp gì được thì mình giúp một tay. Đến Cậu thì có Mợ và các em họ lo, nhưng đến Mẹ mình, thì mình chia nhau cùng lo nhưng nỗi buồn và đau này là mình phải đương đầu và sắp xếp.

Cũng may nhờ ơn Trời Phật, mọi chuyện đều ổn thỏa.

Nhưng buồn và rất buồn... đi tìm hình ảnh giao cho funeral, đi tìm giấy tờ.... là trở lại với những kỷ niệm xưa cũ, những buồn vui giận hờn hối hận tiếc nuối, có nụ cười nước mắt, có trách móc lẫn tự vấn lỗi lầm, vv ... vv....làm mình nghe đau buồn và xót xa lắm. Những cảm giác hỗn độn ngổn ngang nối tiếp nhau, đan kẽ nhau và làm buồn khôn nguôi...

Gần 10 năm qua Mẹ n sống với bệnh trạng này mà nói theo tây là không có qualité de vie một xíu xiu nào cả. Mẹ n hồi xưa bên VN mở lớp tư gia dạy trẻ nít học tiếng Anh - Pháp (thời bà con đi vượt biên rất nhiều), vậy mà khi vào viện là coi như không còn hiểu người ta nói gì nữa cả.

Dẫu biết rằng ai rồi cũng sẽ ra đi, giống nhau thôi, và sự ra đi của Mẹ, gia đình n đã có chuẩn bị và đón nhận vậy mà vẫn nghe hụt hẫng đau thương, dù biết là Mẹ ra đi là giải thoát những khổ ải trần gian. Mẹ N thọ 78 tuổi.

Những ngày tang lễ, theo thời tiết sẽ có verglas và tuyết rơi nhưng rốt cuộc thì trời âm u và lất phất mưa thôi nên khách viếng thăm cũng đỡ lắm vì đa số là người lớn tuổi. Cũng là một điều may mắn nữa đó Bạch Vân. Gia đình N sẽ làm đúng 7 thất, 49 ngày. Nhóc nói sẽ sắp xếp để đi với N vì nhóc muốn học hỏi thêm nghi thức đạo Phật, cũng tốt hén Bạch Vân, Ty...

N. xin cảm ơn Nhà Nam một lần nữa.

Nam Mô A Di Đà Phật.

Hình đại diện
Bạch Vân
Bài viết: 5388
Ngày tham gia: Thứ sáu 20/03/15 19:19
Gender:

Re: Góc Nắng

Bài viết bởi Bạch Vân »

          

  • Ôm Nắng , hai mẹ con ráng giữ gìn sức khỏe :sad3:

          
Hình đại diện
nắng thủy tinh
Bài viết: 3530
Ngày tham gia: Thứ sáu 15/05/15 06:14

Re: Góc Nắng

Bài viết bởi nắng thủy tinh »

N. cám ơn Ty và Bạch Vân nhiều nha :cafe: :cafe:
(N còn trong Lễ 100 ngày nên chỉ ở nhà thôi, không đi đâu cả vì kiêng cữ)

N. mến chúc Ty, Bạch Vân, chị Ngô, anh Ngọc Hân, anh Hoàng Vân và tất cả khách thầm lặng nơi Nhà Nam có một mùa Giáng Sinh ấm áp, bình an, và một Năm Mới 2021 hạnh phúc, mọi sự tốt đẹp.

Bài viết: 769
Ngày tham gia: Thứ sáu 12/06/15 21:02

Re: Góc Nắng

Bài viết bởi »

Hình ảnh

Biết tin trễ từ dulan, xin gửi lời chia buồn muộn tới Nắng và đại gia đình

Nguyện xin hương linh Bác được thanh thản về cõi Niết Bàn.
Hình đại diện
nắng thủy tinh
Bài viết: 3530
Ngày tham gia: Thứ sáu 15/05/15 06:14

Re: Góc Nắng

Bài viết bởi nắng thủy tinh »

N. cám ơn anh Tư rất nhiều và xin anh chuyển giúp lời cám ơn Du Lan giùm N. nha.

Anh Tư giữ gìn sức khỏe :cafe: , chúc anh mùa Lễ an lành và một Năm Mới tốt đẹp, mọi sự suôn sẻ.
Hình đại diện
nắng thủy tinh
Bài viết: 3530
Ngày tham gia: Thứ sáu 15/05/15 06:14

Re: Góc Nắng

Bài viết bởi nắng thủy tinh »

Giới nghiêm (couvre-feu)

Ngày đầu tiên ban hành lệnh giới nghiêm tại Quebec trong vòng 4 tuần. Đường phố im lặng lạ lùng, mặc dù là con phố nhỏ nhưng hiện giờ không nghe tiếng xe chạy, không nghe tiếng người xì xào cười nói bên ngoài từ khoảng 8h30 cho đến bây giờ là 10h. Lần đầu tiên trải nghiệm sự giới nghiêm ở đây.... uhm, cũng thấy là lạ....

Còn 4 thất ở chùa nữa nhưng không thể đi nè Ty, Bạch Vân ơi..., không cho tụ họp nữa, nên sáng nay n cũng ráng chạy qua gặp em gái đưa ít đồ và gặp thày, thày nói còn ngày hôm nay là còn được gặp nên vào thắp hương rồi là đi về. Mai thày sẽ làm lễ một mình, thày cũng than buồn quá, nhưng biết sao hơn bây giờ... Hy vọng tình hình sáng sủa hơn chút trong vòng một tháng nữa.

Ghé thăm nhà Nam và mong mọi người luôn bình an :cafe: :flower: , mong sẽ thấy ánh sáng từ từ....
Hình đại diện
Bạch Vân
Bài viết: 5388
Ngày tham gia: Thứ sáu 20/03/15 19:19
Gender:

Re: Góc Nắng

Bài viết bởi Bạch Vân »

  •           

    Vâng buồn nhưng phải chấp nhân thôi Nắng, thương cho người đã mất và người ở lại :sad3:
    Tình hình bên Úc cũng không sáng sủa gì hơn, Noel, tết Tây trôi qua lặng lẽ và tết ta sắp đến lại ai ở nhà nấy, mâm cơm đón ông bà năm nay chắc phải thêm vài cái mask để các Cụ về ăn tết với con cháu
    Cầu mong cho cơn ác mộng covid này sớm qua nhanh , cũng như xứ Mỹ của Ty sớm ổn định trật tự , 4 năm của DC sẽ nhanh thôi :evil:

    Chúc Nắng, Ty, Chị Ngô một tuần mới bình an


              
ty
Bài viết: 1107
Ngày tham gia: Thứ bảy 08/12/18 06:03

Re: Góc Nắng

Bài viết bởi ty »

Hello Nắng và Bạch Vân...mình xin thêm lời cầu nguyện với hai bạn nhé 🙏🍀❤️.
Hình đại diện
nắng thủy tinh
Bài viết: 3530
Ngày tham gia: Thứ sáu 15/05/15 06:14

Re: Góc Nắng

Bài viết bởi nắng thủy tinh »

Hola Ty, Bạch Vân :cafe: :cafe:

4 năm không dài không ngắn, nhưng 4 năm nếu mà nhóm DC kỳ này nắm quyền thực thụ thì 4 năm sau người "dọn rác" mới là mệt đa. Xây thì khó chứ đập thì quá dễ, chuyện nhà chuyện nước gì cũng vậy thôi.
Cặp Bi-Ka mà cai trị xứ sở Ty trong 4 năm tới chắc cũng chao đảo với 75 triệu cử tri của TTT chứ cũng không dễ dàng gì.
Thấy chị Tôn Nữ Thu Dung (nhà văn báo Tuổi Hoa xưa), mới mang đoản văn của ông Lâm Mạnh Di về nhà. N copy cho hai nàng đọc chung:

Lúc trẻ như ngựa non háu đá, tôi cũng từng biểu tình chống cụ Diệm, vì thiếu hiểu biết vì bầy đàn. Sau này hối tiếc khi biết chính thể của cụ là chế độ vàng son nhất trong chiều dài lịch sử Việt Nam, cho dù chỉ tồn tại 9 năm trời.
Bây giờ nhớ lại tôi vẫn thấy ân hận. Viên ngọc trong tay không biết giữ, chỉ hối tiếc khi nó không còn nữa.
Rồi ngày nào, người con trai phải hy sinh ngoài trận chiến, dân Mỹ sẽ sáng mắt mà thương tiếc ông Trump. Bốn năm trời, ông là Tổng Thống đầu tiên không gây một cuộc chiến nào, ông mang quân đội về nước. Ông hàn gắn những vết thương giữa Do Thái và thế giới Hồi Giáo.
Dân Mỹ mất đi một viên ngọc quý, đến khi nhận ra để ăn năn thì quá muộn rồi😥
Quá quá muộn 😓😓😓

p.s: bên n mới giới nghiêm hôm qua thôi mà tinh thần mọi người có vẻ đi xuống, trong nhà ngoài ngõ cũng vậy, cũng có thể vào ngày cuối tuần, rất ảm đạm và buồn chán, cũng may là tháng Giêng thường là lạnh cóng nhưng nhiệt độ lúc này chỉ như là của tháng 11.
Người bạn của n vẫn thường đi Oratoire St-Joseph cầu nguyện cho gia đình và cho TTT của Ty, ngày 4-tháng 11 thì coi như không bao giờ đọc và xem tin tức bên Mỹ nữa. Ông ấy nói thôi coi như xong tuồng rồi, và chán không xem nữa.

Bây giờ chả biết làm gì ngoài cầu nguyện thôi ha Ty, Bạch Vân 🙏🙏🙏
Trả lời

Quay về “Nhà của bạn ..”