Góc Nắng

Trả lời
Hình đại diện
nắng thủy tinh
Bài viết: 3530
Ngày tham gia: Thứ sáu 15/05/15 06:14

Re: Góc Nắng

Bài viết bởi nắng thủy tinh »

Hola Bạch Vân :flwrhrts: , Ty :flwrhrts: , chị Ngô :cafe: , anh Hoàng Vân, anh Ngọc Hân :cafe: :cafe:

N. chỉ chạy xe ngang nhà anh Sáu thôi hà, lâu lâu vô nghe cọp hay là thấy gì hay hay thì rinh về chứ hong dám vô ngồi đâu, bị thấy "quạt" nhiều quá xá sợ chạy vô bị vấp té á.... :rotfl:

Ồ thì ra anh Hoàng Vân "hảo ngọt" hén :giggles: . Lúc này n đang tập tành nấu vài món ngọt và ráng nấu cho tới bến đó Bạch Vân, món mặn thì okie rồi, món nào lạ lạ mà nhóc chấm pass là okie salem ngay :D

Anh Hoàng Vân ui, tìm lại nhạc xưa phim xưa hay quá hén anh, tiếc là một ngày chỉ có 24h mà mình chỉ có hai tai, hai mắt nên không đủ giờ để "enjoy" hihi....

Mấy ngày nay n bận linh tinh việc, nhưng cũng có xem sơ sơ thấy tình hình chưa biết ra sao, lão Bi thì n nhìn chán phèo, lão có lên cũng vài ngày vài tháng là vô CHSLD thôi Bạch Vân ui,ha ha... hổng lo lắm, lo là lo mợ Cá-mà-la kia kìa :rotfl: , mợ đó mà lên ngồi cười hô hố là N muốn mang kềm tời bẻ răng mợ ghê nha :rotfl: .
Còn cái bà nội Nancy sấy tóc mùa Cô-vi nữa, chả biết dung nhan lúc chẻ ra sao mà lúc này nhìn như phù thủy hay đang đóng vai Dracula vậy á... :roll: :rotfl:
ty
Bài viết: 1107
Ngày tham gia: Thứ bảy 08/12/18 06:03

Re: Góc Nắng

Bài viết bởi ty »

nắng thủy tinh đã viết: Thứ bảy 21/11/20 12:24 lo là lo mợ Cá-mà-la kia kìa :rotfl: , mợ đó mà lên ngồi cười hô hố là N muốn mang kềm tời bẻ răng mợ ghê nha :rotfl: .
Còn cái bà nội Nancy sấy tóc mùa Cô-vi nữa, chả biết dung nhan lúc chẻ ra sao mà lúc này nhìn như phù thủy hay đang đóng vai Dracula vậy á... :roll: :rotfl:
ha ha ... Nắng ơi, cho ty phụ Nắng bẻ răng "bả" với nha :lol2: :lol2: :lol2:

Nắng viết vui quá, ty đọc xong, quên hết mọi ưu phiền :flower:

xin chào chị Ngô, anh Hoàng Vân, anh Hoàng Vân & Bạch Vân, và Nắng :flwrhrts: :flwrhrts: :flwrhrts:
Hình đại diện
Hoàng Vân
Bài viết: 20010
Ngày tham gia: Thứ sáu 20/03/15 16:11
Gender:

Re: Góc Nắng

Bài viết bởi Hoàng Vân »

nắng thủy tinh đã viết: Thứ bảy 21/11/20 12:24 Anh Hoàng Vân ui, tìm lại nhạc xưa phim xưa hay quá hén anh, tiếc là một ngày chỉ có 24h mà mình chỉ có hai tai, hai mắt nên không đủ giờ để "enjoy" hihi....
  •           


    phim xưa nên nó mới free đó N. .. :wink2:
    nhạc xưa là sưu tầm để sẳn, hôm nào khách tới nhà mình mở la-dô đài Sàigòn thời 60-70 cho họ hết hồn .. :lol2: ...


    à .. BV théc méc CHSLD là gì ?.. là một từ của xứ Quebec tương đương với viện dưỡng bệnh dưỡng lão đó BV à ... :giggles:

    :flwrhrts:
              
Hình đại diện
NTL
Bài viết: 1323
Ngày tham gia: Chủ nhật 17/05/15 14:20

Re: Góc Nắng

Bài viết bởi NTL »

*

Hồi hôm coi nhạc VN ké trong Ipad của "hàng xóm"
Nhạc VN, nhứt là nhạc xưa, thường gợi nỗi nhớ nhà, thành tui ít coi vì hổng dám.

Lóng rày, y hình tướng công tối tối vô youtube coi show, âm nhạc và đời sống (y hình) của ASIA, và musix box của Thúy Nga.
Tối qua chả nói Âm nhạc & đời sống đứt chến rồi, chắc là thiếu bảo trợ. Và chả coi TN, thấy có Ý Lan và kép nhạc sĩ kiêm ca sĩ tên Sơn (cũng Trịnh và Sơn nhưng hổng phải Trịnh công Sơn)

Thấy cô Ý Lan nũng nịu kêu ông nọ là... "anh ơi.i.i.i" thất kinh luôn,
rồi nghe tướng công trả lời ơi.i.i.i mà hết hồn hết vía
Kế đó cô nói "30 năm trước đây, tuổi Ý Lan mới bằng nửa bây giờ", mà thiệt sự chưa biết rõ cô nọ bao nhiêu tuổi (???) Già chét mà ấm ớ vầy thiệt tình nổi da gà luôn.

Có điều nhạc hổng xưa nên hổng tới nỗi u uẩn
Rồi giữa chừng, cả hai đứa đều lăn ra ngủ gà ngủ vịt.
Music box tuyền nhạc tình, yêu đương hò hẹn thề thốt để rồi quên.
Nó là loại nhạc buồn, lời hát trước sau như một nên dễ sanh... nhíp mắt.

*
Make the long story... short !
Hình đại diện
nắng thủy tinh
Bài viết: 3530
Ngày tham gia: Thứ sáu 15/05/15 06:14

Re: Góc Nắng

Bài viết bởi nắng thủy tinh »

Hola Ty, Bạch Vân, chị Ngô, anh Hoàng Vân, anh Ngọc Hân :cafe: :cafe: :cafe: :cafe: :cafe: . Cà phê nóng nhen, tuyết rơi rồi, trận đầu mùa quét đã tay luôn :lol:

Oui Bạch Vân ui, cứ mở net thì tin Quebec cứ CHSLD miết nên N cũng quen tay gõ xuống cái cụp :D . Tình hình bên này mỗi ngày vẫn hơn 1000 ca nhiễm mới và vẫn vài mươi vị "ra đi". Thật ra n thấy bạn bè hay người thân, nhiều người sợ vụ "đi" này lắm nha. N chỉ biết là mình từ đâu tới và mình cũng phải đi thôi, đâu phải lột da sống đời như rắn đâu mà ở lại hoài :giggles:
"
Ty ơi, N. đi tìm cái kềm ben bén chút cho hai mình hén, mỗi đứa bẻ một hàm của "bả" ha :rotfl:

Chị Ngô có xem vài clips của Don Hồ chưa? N. có xem 1 clip với Thanh Hà, thấy hay hay, hai ca sĩ ngồi đối diện vừa hát vừa trò chuyện, DH nói chuyện (cũng như viết bài ở FB), rất hóm hỉnh và có duyên, còn hồi xưa N xem video của Thuý Nga sao thấy không "nổi" mấy, hay giờ DH có tập gym nên nhìn có da có thịt tươi tỉnh hơn lúc trước. :wink2:.
Bà Ý Lan và bà "cải lương chi bảo" Bạch Tuyết là hai người "điệu" nổi tiếng á chị.... hihi, hồi xưa bên VN có người nói với N "Bạch Tuyết bả hát bả ẹo, kép đỡ hong kịp luôn vì hong biết bả ẹo hướng nào lúc đó... " :rotfl:

DH hay kể chuyện thời "bao cấp" bên VN, rất giống tình hình 9 năm n ở lại nên đọc tới đâu là "thấy" mình ở đó á Ty. Có người hỏi DH sao hong về nước hát, anh chàng "né" không trả lời. Cũng như thày Thích Pháp Hoà (ở Toronto thì phải), thỉnh thoảng n có nghe giảng ở YT, có người hỏi câu này, thày cũng không trả lời, hì!
Hình đại diện
Bạch Vân
Bài viết: 5388
Ngày tham gia: Thứ sáu 20/03/15 19:19
Gender:

Re: Góc Nắng

Bài viết bởi Bạch Vân »

          





BV & HV xin chia buồn cùng Nắng & Gia đình,
Nguyện cầu hương linh Bác được an nghỉ nơi cõi Vĩnh Hằng .





          
Ngoc Han
Bài viết: 1577
Ngày tham gia: Thứ tư 20/05/15 14:24

Re: Góc Nắng

Bài viết bởi Ngoc Han »

Hình ảnh

Xin chia buồn cùng Nắng và gia đình, nguyện Đức Phật Từ Bi đón nhận Hương Linh Bác vào cõi Niết Bàn, Hưởng Hạnh Phúc vĩnh cửu.
ty
Bài viết: 1107
Ngày tham gia: Thứ bảy 08/12/18 06:03

Re: Góc Nắng

Bài viết bởi ty »

Buồn quá Nắng thương ơi 😭😭😭. Nguyện xin hương hồn Bác được vãng sinh nơi miền cực lạc.

Thành Kính Phân Ưu.
Hình đại diện
NTL
Bài viết: 1323
Ngày tham gia: Chủ nhật 17/05/15 14:20

Re: Góc Nắng

Bài viết bởi NTL »

*
Our Deepest Sympathy.


Nú xin chia buồn với nắng về mất mát to lớn này.
Dù biết trước rằng... ai rồi cũng phải mồ côi, nhưng y hình chẳng ai chấp nhận dễ dàng sự việc.
Mong nắng và gia đình bớt sầu buồn - nói dễ nhưng làm không dễ -

Tiện thể chào em Tư luôn, không biết tư nay sao rồi nữa lận, mà im hơi lặng tiếng quá kỹ

*
Make the long story... short !
Hình đại diện
nắng thủy tinh
Bài viết: 3530
Ngày tham gia: Thứ sáu 15/05/15 06:14

Re: Góc Nắng

Bài viết bởi nắng thủy tinh »

N. xin chân thành cám ơn chị Ngô, Ty, Bạch Vân, anh Hoàng Vân và anh Ngọc Hân đã gửi lời chia buồn và dâng lời cầu nguyện cho hương linh Mẹ n được về cõi Niết Bàn.

Mẹ N. mất hôm tối thứ ba tuần rồi, hôm qua là lễ hỏa táng và hôm nay mang tro cốt lên chùa, các phần nghi lễ xem như tạm đầy đủ dù đang trong mùa dịch bệnh, họ cho 25 người trong funeral, những tưởng không cho rotation nhưng rốt cuộc cũng không có gắt gao quá. Và từ sáng tới chiều, khách thăm viếng đến và đều được vào. Nói chung Mẹ đã yếu nhiều, từ tháng 2 lận và đã trải qua hai lần bị "cấm cung" vì cô-vi, dù lướt qua khỏi nhưng cuối cùng cũng không khỏi..., thêm tình trạng Alzheimer mà đã trở thành avancé, phần ăn uống nuốt ngày càng khó khăn và cả 1 tháng trường xem như không ăn uống được gì nữa. Có ngày N hay cô em ở gần 2 h đồng hồ mà chỉ có vài muỗng nước hay jus thôi.

Ngày cuối cùng là ngày nóng sốt quá và họ quyết định chích thuốc giảm đau (morphin), và đến dose thứ 3 là 30 phút sau Mẹ ra đi. Mẹ đi thanh thản nhẹ nhàng lắm Ty .... N ở cạnh bên giờ phút cuối với cô em, dù biết là vậy nhưng cũng shock lắm.
N. đã qua cảm giác mất Ngoại cách đây 9 năm, 2 năm trước Cậu cũng ra đi, và bây giờ là Mẹ. Mỗi một lần mất mát người thân thì đều có nỗi đau, nhưng lần này khác các lần trước vì Ngoại thì có cậu dì lo, mình là cháu, giúp gì được thì mình giúp một tay. Đến Cậu thì có Mợ và các em họ lo, nhưng đến Mẹ mình, thì mình chia nhau cùng lo nhưng nỗi buồn và đau này là mình phải đương đầu và sắp xếp.

Cũng may nhờ ơn Trời Phật, mọi chuyện đều ổn thỏa.

Nhưng buồn và rất buồn... đi tìm hình ảnh giao cho funeral, đi tìm giấy tờ.... là trở lại với những kỷ niệm xưa cũ, những buồn vui giận hờn hối hận tiếc nuối, có nụ cười nước mắt, có trách móc lẫn tự vấn lỗi lầm, vv ... vv....làm mình nghe đau buồn và xót xa lắm. Những cảm giác hỗn độn ngổn ngang nối tiếp nhau, đan kẽ nhau và làm buồn khôn nguôi...

Gần 10 năm qua Mẹ n sống với bệnh trạng này mà nói theo tây là không có qualité de vie một xíu xiu nào cả. Mẹ n hồi xưa bên VN mở lớp tư gia dạy trẻ nít học tiếng Anh - Pháp (thời bà con đi vượt biên rất nhiều), vậy mà khi vào viện là coi như không còn hiểu người ta nói gì nữa cả.

Dẫu biết rằng ai rồi cũng sẽ ra đi, giống nhau thôi, và sự ra đi của Mẹ, gia đình n đã có chuẩn bị và đón nhận vậy mà vẫn nghe hụt hẫng đau thương, dù biết là Mẹ ra đi là giải thoát những khổ ải trần gian. Mẹ N thọ 78 tuổi.

Những ngày tang lễ, theo thời tiết sẽ có verglas và tuyết rơi nhưng rốt cuộc thì trời âm u và lất phất mưa thôi nên khách viếng thăm cũng đỡ lắm vì đa số là người lớn tuổi. Cũng là một điều may mắn nữa đó Bạch Vân. Gia đình N sẽ làm đúng 7 thất, 49 ngày. Nhóc nói sẽ sắp xếp để đi với N vì nhóc muốn học hỏi thêm nghi thức đạo Phật, cũng tốt hén Bạch Vân, Ty...

N. xin cảm ơn Nhà Nam một lần nữa.

Nam Mô A Di Đà Phật.

Trả lời

Quay về “Nhà của bạn ..”