Góc Nắng

Trả lời
Ngoc Han
Bài viết: 1577
Ngày tham gia: Thứ tư 20/05/15 14:24

Re: Góc Nắng

Bài viết bởi Ngoc Han »

Hola Nắng và anh chị em Nhà Nam,

Nghe rất phê, như nỗi lòng của nhạc sĩ được gửi gấm trong dòng nhạc được đôi song ca nói dùm ông:
" Người từ ngàn dặm về mang nỗi sầu
Nhịp cầu Ô Thước hẹn đến mai sau
Ngày dài nhung nhớ mình cũng như nhau
Trên cao bao vì sao sáng
Rừng vắng có bao lá vàng là bấy nhiêu sầu "
Có lẽ người nghệ sĩ đa tình Lam Phương muốn nói tới ca sĩ Bạch Yến trong chuyến về VN, rồi lại ra đi, để ông nhìn cả trời Thu hiu quạnh, như lá vàng rơi niềm nhớ trong u tình hoang lạnh, không còn hy vọng nắm lại bàn tay người tri kỷ năm nào đành chôn chặt mối tình vào thiên thu.

"Thà rằng chôn kín mộng ước bên nhau
Quên đi cho hết một kiếp thương đau "

:flwrhrts: :flwrhrts: :flwrhrts:
Last edited by Ngoc Han on Thứ bảy 07/11/20 20:35, edited 1 time in total.
Hình đại diện
Hoàng Vân
Bài viết: 20010
Ngày tham gia: Thứ sáu 20/03/15 16:11
Gender:

Re: Góc Nắng

Bài viết bởi Hoàng Vân »

nắng thủy tinh đã viết: Thứ bảy 07/11/20 09:52 anh 5 bên kia phố mixed. Mà công nhận "tiếng" n trong này trong vắt mà rất mướt, n vẫn chưa có đủ công lực để mix được như vậy
  •           
    :flwrhrts: :cafe: ... cám ơn N và anh 5 làm ấm nhà Nam ... :cafe: ..
    Chừng nào "tiếng anh 5 trong vắt mà rất mướt" thì anh mới tin anh 5 công lực cao ... :giggles: :allright: :applaud: ...
              
Hình đại diện
Bạch Vân
Bài viết: 5388
Ngày tham gia: Thứ sáu 20/03/15 19:19
Gender:

Re: Góc Nắng

Bài viết bởi Bạch Vân »

          


  • Bravoo Nắng & anh 5, có thể cho nhiều echo và độ vang nên nghe âm thanh rõ và hay hơn :flwrhrts:

    Bên Úc không đi bầu bị phạt đó Nắng, tiền phạt tiểu bang là $55 đô liên bang là $20 đô , vợ chồng BV toàn bỏ phiếu qua bưu điện, nếu đến phòng phiếu thì phải đưa ID ra cho họ kiểm tra tên & địa chỉ .



          
ty
Bài viết: 1107
Ngày tham gia: Thứ bảy 08/12/18 06:03

Re: Góc Nắng

Bài viết bởi ty »

nắng thủy tinh đã viết: Thứ bảy 07/11/20 09:52 Thay đổi không khí xíu cho bớt nặng nề, hì!
(chiều nay cậu cả về nhà nghe dì út blah blah trong phone với n là mặt lớn mặt nhỏ, cũng vụ bầu bán đó thôi... chán ghia :roll: )

Hồi nãy N đi lòng vòng lụm được bài này.... mèn ơi cũng lâu lắm rồi, anh 5 bên kia phố mixed. Mà công nhận "tiếng" n trong này trong vắt mà rất mướt, n vẫn chưa có đủ công lực để mix được như vậy :D

:flwrhrts: :flower: :flower: :flower:
chào buổi sáng anh Ngọc Hân, anh Hoàng Vân, Bạch Vân vả Nắng :cafe:

Nắng ơi, hay lắm ... nghe Nắng hát ty quên bớt những nhiễu nhương của cuộc bầu cử :thanks:
Hình đại diện
nắng thủy tinh
Bài viết: 3530
Ngày tham gia: Thứ sáu 15/05/15 06:14

Re: Góc Nắng

Bài viết bởi nắng thủy tinh »

N cám ơn Ty, Bạch Vân, anh Hoàng Vân, anh Ngọc Hân nhiều :cafe: :cafe: :cafe: :cafe:

N. thấy anh 5 mix có vẻ nương tay á anh Hoàng Vân, vocal của N nghe "nổi" hơn, trội hơn át giọng nam luôn (đôi lúc) hihi...

Oui N có nghe bạn N nói là bên Úc không đi bầu thì bị phạt, vậy mới đúng hén Bạch Vân, tuy là tự do nhưng tự do cũng phải có khuôn khổ, bên N thì có chương trình "cencus" mỗi 5 năm, nếu không trả lời đúng hạn là cũng bị phạt á, khoảng 500 đô, hoặc bị tù 3 tháng.

Nghe anh Ngọc Hân kể vậy thì bài Thu Sầu này là tâm tình của ns Lam Phương và ca sĩ Bạch Yến, wow... giờ N. mới biết đoạn tình sử này :roll:

Ty ơi, đúng là nhiễu nhương thiệt ha, Ty cẩn thận ra ngoài lúc này nha. N nghe nói có nhiều cuộc "xuống đường" gì đó, ... mà hong ngờ bây giờ tin tức hết biết tin ai rồi hén, chắc là "đừng nghe những gì truyền thông nói, mà hãy nhìn kỹ những gì ông Trump làm" :yes4:
Hình đại diện
nắng thủy tinh
Bài viết: 3530
Ngày tham gia: Thứ sáu 15/05/15 06:14

Re: Góc Nắng

Bài viết bởi nắng thủy tinh »

Về nhà blah blah với Ty và Bạch Vân xíu...:cafe: :cafe: :flwrhrts: :flwrhrts:

Bài "cảnh giác" đó là của chị Áo Vàng mang về (n gặp chị ở một góc phố cũ, lúc này vì mùa dịch chệt nên bà con lòng vòng đi về chốn cũ thường lắm, chứ khi xưa ai nấy đều quay cuồng nên ít đi lang thang hơn), nhưng hong thấy nguồn nên n đi tìm nguồn mang về đây.

Hong biết nhà mình có ai còn nhớ bác Kiến hong? n cũng gặp bác bên đó, bác cũng viết vài dòng "đối đáp" với n nè hihi

"Nghe trên TV. Anh Trâm đã thương anh Đần với một câu sau đây, được lập đi, lập lại quài...:
Joe? Bao nhiêu năm trên chính trường, nếu Joe và Obama biết cách làm việc ngon lành thì tớ đâu cần ra ứng cử Tổng Thống mần chi?? Tớ đã là trệu phú với hàng ngàn công việc làm và nhiều ngàn người Mỹ được tớ san sẻ cho công việc?? Joe và Obama có giúp được ai, bất cứ một công dân Mỹ nào một việc làm dù với số lương thật thấp?? Anh Đần tắt ngay nụ cười ...ruồi và ...tái hẵn mặt lại vì bị nghẹn. Ở một góc phòng nào đó, anh
O cũng xám mặt lại vì quê xệ thiệt chứ ...ạ!

Về một góc nhỏ khác nữa thì gặp ông anh bên VN, đang "tung hứng" với "bên này":

"Trên cái căn bản ấy thì mọi người nghĩ sao về việc rất nhiều người khách quan cho rằng bốn năm vừa qua, nền kinh tế của Mỹ đã khởi sắc trở lại khi GDP bình quân tăng gần 30% so với những năm trước đó, tỷ lệ thất nghiệp giảm đáng kể vì công việc được mang về với nước Mỹ, việc giảm ngân sách quốc phòng hàng năm khi Mỹ không ôm đồm, bảo kê cho các nơi mà chính phủ cảm thấy không cần thiết, dẫn chứng bằng việc buộc các nước "chư hầu" phải trả tiền cho các "dịch vụ bảo vệ" của mình, việc tích cực ngăn chặn sự bành trướng, bá quyền của tàu cộng, việc làm cho nước Mỹ mạnh hơn theo đúng khẩu hiệu Make America Great như đã hứa, nó có thật sự mạnh hơn không?..."

N mang ít ý kiến ý cò cho 2 nàng đọc cho vui ha, còn bên lề (phone, mail.... ) thì dĩ nhiên cũng còn nhiều ý kiến nữa :kssflwr: :kssflwr:

Tức cười là cô bạn làm tóc, hôm qua gặp cô, cô nói nhà hai phe mà có mình cô là ... mình ên :lol: , phe kia 5 trự nhưng cũng hong dám ăn hiếp cô, chỉ mỉa mai "mami chắc buồn lắm", cô trả lời là "20 tháng 1 - 2021 mới biết buồn hay vui" ha ha... ( cũng giống n thôi) :rotfl: , cô cũng nói mất cả 2 đêm không ngủ (còn n thì mất cả tuần bị vì phải đi lục tin suốt) :shock:

Thôi giờ thay đổi không khí xíu nhen, N lục kho mời Nhà Nam nghe một sáng tác rộn ràng Hoa Biển của NS Anh Thy với tiếng hát anh Mây Chiều.


Last edited by nắng thủy tinh on Thứ năm 12/11/20 22:50, edited 1 time in total.
ty
Bài viết: 1107
Ngày tham gia: Thứ bảy 08/12/18 06:03

Re: Góc Nắng

Bài viết bởi ty »

🌷🌹🌸🌼🌻 Nắng ơi, vừa được nghe Nắng kể chuyện vừa được nghe anh MC hát ... ty thật là thích.

hình như hiện nay có đến 99% giới trẻ yêu thích Đảng DC vì tư tưởng cấp tiến: ủng hộ hôn nhân đồng tính, nữ quyền, quyền phá thai; vì chủ trương bình đẳng xã hội: đánh thuế người giàu để hổ trợ người nghèo —> san bằng giai cấp; chống kỳ thị —> Black Life Matter, lại còn quyết tâm bảo vệ môi trường bài trừ sử dụng xăng dầu để giảm chuyện global warming, kiêng ăn thịt để bảo vệ động vật (bảo vệ cây cỏ chim muông mà thai nhi thì cứ bỏ xoành xoạch!).... Chính những đường lối “đẹp như mơ” này của DC đã khiến các em nhỏ mới lớn say mê.

ty vẫn chưa biết giải thích như thế nào để cho các em ấy hiểu được mặt trái của những chính sách “lý tưởng” ấy.
ty
Bài viết: 1107
Ngày tham gia: Thứ bảy 08/12/18 06:03

Re: Góc Nắng

Bài viết bởi ty »

https://damau.org/66280/cam-nghi-cua-mo ... ction-2020

Nắng ơi, người trẻ Khang Trương thà đóng thuế cao, thà chịu trả thêm tiền cho xăng dầu khi chọn cụ Joe Biden. Cậu ta lên án những người “chỉ vì được bãi bỏ một số luật lệ cho lợi ích riêng, hoặc vì được thêm ít tiền vào trong trương mục ngân hàng của mình” đã chọn TT Trump. Đối với cậu, nhân cách của người lãnh đạo quan trọng hơn là việc tiêu diệt Tàu cộng hay tạo ra công ăn việc làm cho người dân.

ty chỉ có thể “phản biện” lại chuyện KT tố cáo TT Trump nhốt các trẻ em di dân bất hợp pháp vào “chuồng”: các chuồng này có từ thời TT Obama. À, cậu chê đời sống tình ái của TT Trump nhưng không thấy lên án TT Clinton hay những vụ lùm xùm của cựu phó TT Biden.

Ở nhà, ty chỉ biết nói với C: “đừng nghe những gì các nhà lãnh đạo nói, hãy nhìn các nhà lãnh đạo làm.” (ty xin phép modify câu nói nổi tiếng của TT Nguyễn Văn Thiệu).
Hình đại diện
nắng thủy tinh
Bài viết: 3530
Ngày tham gia: Thứ sáu 15/05/15 06:14

Re: Góc Nắng

Bài viết bởi nắng thủy tinh »

Ty ơi, đám trẻ bây giờ mơ ước thiên đàng xhcn lắm bởi vì chưa được ngày nào sống và "enjoy" như tụi mình hồi đó, tất cả chỉ là chiếc bánh vẽ trong mơ :wink2:

Dường như cậu trẻ Khang Trường này n có đọc thoáng đâu đó trên net nhưng hong có đọc chi tiết, cám ơn Ty mang về nha :flwrhrts: (n vừa chạy vào đọc kỹ lại).
Vụ các chiếc lồng đó, nghe nói từ thời ông Ô-ba-má lận hén, vì ngăn ngừa các trẻ em dễ bị lạm dụng tình dục nên đã phân chia ra như vậy?. Bọn trẻ giờ giống nhau lắm Ty ơi, cậu cả cũng nói n sao nhìn mặt tốt của TT Trump mà hong nhìn mặt tốt của ông Bi? Mặt tốt của ổng ở đâu sao n hong thấy ha ha...

C của Ty còn hiểu câu Ty nói, chứ cậu cả nhà n giờ mà đem chuyện này xào nấu tiếp là lại có chiến tranh đùng đùng tiếp. :twisted:

Hôm trước anh VDT bên diễn đàn bạn cũng nói giống Ty ,sau khi n ngẫu hứng "copy" lời cố Tổng Thống Thiệu, phải nói là Ông có câu nói ĐỂ ĐỜI hén Ty. :flwrhrts:

"Cũng xin thêm "đừng nghe những gì truyền thông (cánh tả) nói, mà hãy nhìn kỹ những gì các ứng viên của đảng Dân chủ HK đã và đang làm"
Last edited by nắng thủy tinh on Thứ sáu 13/11/20 09:08, edited 1 time in total.
Hình đại diện
NTL
Bài viết: 1323
Ngày tham gia: Chủ nhật 17/05/15 14:20

Re: Góc Nắng

Bài viết bởi NTL »

*

Mấy cô em ôi.
Chuyện đảo ngược bại thành thắng của Trump là phép lạ, khó xảy ra.
Mình phải nhìn vào sự thiệt đậng chấp nhận thôi.
Thua keo này bày keo khác, và phải chuẩn bị ngay từ bây giờ.
Bấu là chọn đường hướng của đảng cầm quyền. là chọn giữa cộng hoà và dân chủ.
Vai trò người đại diện đảng tuy quan trọng nhưng thực sự không là yếu tố quyết định cuộc bầu cử.

Thành quả 4 năm qua của Trump dẫu bao nhiêu, cũng đã không thể bù trừ được chuyện nói năng huyên thuyên và bừa bãi. Arizona xưa rày là thành trì của đảng CH, chừ mất vào tay dân chủ cũng vì vạ miệng này mà ra. Chưa kể là chuyện xử trí với covid-19 đã làm đám lão niên phò CH sanh lòng e ngại.

Các nhà phân tách nhận định chánh trị ngoại quốc đều đồng ý rằng, chỉ cần Trump nói chậm, nói ít lại, và tỏ lòng ưu tư chút xíu với tình trạng dịch bịnh, thì cho dù con số nạn nhơn có y chang, thậm chí cao hơn, Trump cũng sẽ được lòng dân ủnh hộ và lưu nhiệm. Chừ thì... có lẽ nên và phải nên chấp nhận thực tế, vùng vẫy nữa cũng chẳng thêm được gì. Ý riêng của nú là như vậy.

Đám trẻ dĩ nhiên thiếu kinh nghiệm nên còn rất lý tưởng,
chưa thể biết ra được cái khoảng cách diệu vợi giữa lý thuyết và thực hành,
nhưng rồi thời gian sẽ giúp chúng học hỏi thêm.
Hy vọng đảng CH sẽ tìm được ứng viên sáng giá cho lần tới.

Obamacare, theo nú, là viên thuốc đắng bọc đường,
mà Huê kỳ lại quá đông dân, nên healthcare đại chúng không dễ dàng,
Diệp kỳ dân ít, lóng sau này gia tăng chút đỉnh nhờ vào đám di dân, vậy rồi healthcare cũng phải thay đổi từ vài năm nay, trở thành song phương nghĩa là công tư lẫn lộn, để giải quyết chuyện ứ đọng y tế vì thiếu budget, để người có khả năng bỏ tiền túi ra trả các dịch vụ y tế tư nhơn hầu giảm thiểu waiting list trong y tế.

Vậy rồi đâu có xong, thay vì để yên chuyện song phương, người ta đã biểu tình phản đối bất công xã hội, chỉ vì có của nên được trị sớm mổ sớm. Họ quên khuấy rằng... không nhờ cái đám chịu chi tiền này thì dịch vụ y tế sẽ ngày càng chậm lợi. Ấy cũng bởi trình độ hiểu biết của người dân, cách chi đó không nhìn xa mà thấu đáo vấn đề.

*
Make the long story... short !
Trả lời

Quay về “Nhà của bạn ..”