Góc Nắng

Trả lời
ty
Bài viết: 1107
Ngày tham gia: Thứ bảy 08/12/18 06:03

Re: Góc Nắng

Bài viết bởi ty »

những mảnh đời về chiều (bà Lan, ông Khiêm, ông Quân), cô gái tên Hân, Tim với “nửa đời ngang dọc” và những nhân vật điểm xuyết khác ...sẽ đọng vấn vương trong tâm trí người đọc: “họ sẽ ra sao?”. ty thích cách viết nhẹ như mây nhưng hứa hẹn những cơn mưa tầm tã của Nắng.
:flwrhrts: 🌼🌼 :flwrhrts:

*

nghe Nắng ngọt ngào hát Thu Vàng và hình ảnh đẹp tuyệt trong video, ty quên được cảnh ảm đạm tơi bời vì cháy lớn ở Calif.

🌼🌻🌷🌹🌺🌸🌻🍁🍂🥀💐🌷
ty
Bài viết: 1107
Ngày tham gia: Thứ bảy 08/12/18 06:03

Re: Góc Nắng

Bài viết bởi ty »

nắng thủy tinh đã viết: Chủ nhật 13/09/20 22:02

Bên đây mùa thu về rồi, những ngày nắng dần trở nên hiếm hoi và những ngày mưa đã xuất hiện. Bài này N hát mấy năm rồi, làm video cho vui vui ngày chớm thu.
Đang tập vài bài mới mà sao bây giờ xuống các nốt thấp khó kinh khủng luôn hihi.....


Hình đại diện
nắng thủy tinh
Bài viết: 3539
Ngày tham gia: Thứ sáu 15/05/15 06:14

Re: Góc Nắng

Bài viết bởi nắng thủy tinh »

ty đã viết: Chủ nhật 13/09/20 22:40 những mảnh đời về chiều (bà Lan, ông Khiêm, ông Quân), cô gái tên Hân, Tim với “nửa đời ngang dọc” và những nhân vật điểm xuyết khác ...sẽ đọng vấn vương trong tâm trí người đọc: “họ sẽ ra sao?”. ty thích cách viết nhẹ như mây nhưng hứa hẹn những cơn mưa tầm tã của Nắng.
:flwrhrts: 🌼🌼 :flwrhrts:

*

nghe Nắng ngọt ngào hát Thu Vàng và hình ảnh đẹp tuyệt trong video, ty quên được cảnh ảm đạm tơi bời vì cháy lớn ở Calif.

🌼🌻🌷🌹🌺🌸🌻🍁🍂🥀💐🌷
Cám ơn Ty, nhìn bên Mỹ năm nay như là vào hạn đó Ty, n nghĩ con người hay đất nước, cũng có số phần, mệnh, hạn, nghiệp... Trái đất năm nay là nghiệp chung của chệt gây ra và mỗi quốc gia có những "niềm đau" khác nhau. Thấy bên Ty mệt mỏi quá, nhất là vụ hắc quẩy rồi thêm vụ cháy rừng dày đặc. Cầu nguyện sự bình an trở lại mau mau cho mọi người. N. nghĩ lúc này là giai đoạn căng thẳng nhất, qua ngày bầu cử sẽ từ từ dịu lại và sẽ đồn dập việc tốt. Hy vọng vậy nha Ty.... :kssflwr: :yes2: :ksschk:

Cám ơn lời bình ưu ái của Ty cho môn " tập làm văn" của N :flwrhrts: . Thật ra mình đọc của người khác mình có ý kiến chứ còn mình viết mình đâu có "nhìn" được bài của mình ra sao hén. Đọc xong lời bình của Ty, N hơi "ngẩn ngơ" dăm phút.
Nếu được "nhẹ như mây" thì thật là điều thích thú hihi....cám ơn Ty nhiều lắm lắm :ksschk: . N đang mày mò làm "tuyển tập thơ văn" với PDF, khi nào N làm xong, Ty cho N xin ít lời bạt nhen hihi. ....N làm để kỷ niệm thôi, N có ý lâu lắm rồi và muốn tự mình làm lấy, nhưng hôm qua có một "ông anh" hứa sẽ phụ N thiết kế nên cũng vui lắm lắm...

Những mảnh "hoàng hôn" như trên nhan nhãn mọi nơi hén Ty, và có lẽ như vậy mới gọi là ĐỜI!

N. cám ơn Ty đã đọc, :cafe: . Mùa thu-đông này, chưa biết tương lai ra sao nữa, thay vì ngồi đếm thời gian trôi và các câu hỏi cứ "mọc" ra không ngừng thì nên đọc nhiều, viết nhiều, nấu ăn nhiều :lol: , nhưng nấu xong thì mang đi cho bớt hay cất tủ đá ah Ty... :D
ty
Bài viết: 1107
Ngày tham gia: Thứ bảy 08/12/18 06:03

Re: Góc Nắng

Bài viết bởi ty »

:flwrhrts: xin chúc mừng dự án “tuyển tập thơ văn” của Nắng :flower: :kssflwr: và ty thấy rất hân hạnh khi được Nắng cho ty viết lời bạt. ty chờ ngày Nắng hoàn thành tuyển tập nhé 🌼🌼🌼.

Yeah Nắng, dạo này t cũng cố bắt chước Nắng ráng bận rộn này kia để bớt lo lắng. ty mà ở gần Nắng thì sẽ vác rổ sang Nắng để xin các món ăn Nắng nấu 😍.

p.s. xin cám ơn Nắng đã đồng cảm với những thăng trầm mệt mỏi của người dân Mỹ ❤️.
Hình đại diện
nắng thủy tinh
Bài viết: 3539
Ngày tham gia: Thứ sáu 15/05/15 06:14

Re: Góc Nắng

Bài viết bởi nắng thủy tinh »

Hihi nhưng chắc cũng hơi lâu đó Ty vì n chậm lắm lắm :rotfl: . N nhớ gặp các anh chị trên net hay hội văn bút lúc trước thỉnh thoảng ghé thăm, hay gặp nhau, ai cũng ca-đô cho n một quyển truyện cả, nên n cũng ấp ủ ước mơ này lâu lắm rồi, chỉ muốn có một ít để dành tặng bạn bè và làm kỷ niệm.

Trở lại xíu lời bình của Ty, n nhớ lại cũng gần 8 năm trước, n làm "báo" được 6 tháng, có liên lạc với một người để giao nộp bài qua email, nhớ ông ấy có "phê" thơ N là : " Thơ Như Hạ có air giống nhau - lời nói tưng tửng làm y như chẳng có chuyên chi hệ trọng xảy ra, tuy nhiên đàng sau là cả khối sầu thiên cổ! Khả năng làm thơ như vậy hiếm lắm".
Ui.... rồi đọc lại lời bình của Ty thì thấy như có một sự trùng hợp na ná về Văn...

Làm N thấy vui quá vì ít ra có người đồng cảm với con chữ của mình. :huggroup:

p.s: Ty ở gần là qua N mang thức ăn về thoải mái hén hihi... Nói chứ nấu riết 6 tháng hong còn món nè Ty. N đi lục lọi lại của Chân Phước Liêm và VietFun hổm nay nè :rotfl:
Ngoc Han
Bài viết: 1582
Ngày tham gia: Thứ tư 20/05/15 14:24

Re: Góc Nắng

Bài viết bởi Ngoc Han »

Lúc đọc truyện ngắn tưởng của một nhà văn nào viết, cũng như thơ thì ra là Nắng, bravo, Nắng viết hay, tình tiết éo le, và có hậu và thơ thì rất lãng mạn và dễ thương. Nên ráng gom lại tất cả bài viết hoặc thơ làm một tuyển tập thơ văn như dự tính của Nắng, sẽ có nhiều người ủng hộ. :flwrhrts: :flwrhrts: :flwrhrts: :flwrhrts:
Hình đại diện
nắng thủy tinh
Bài viết: 3539
Ngày tham gia: Thứ sáu 15/05/15 06:14

Re: Góc Nắng

Bài viết bởi nắng thủy tinh »

N. cám ơn anh Ngọc Hân nhiều :cafe: . Được khen thích quá chừng luôn hihi :flwrhrts: Nghe anh nói tưởng nhà văn nào viết làm N hết hồn á hihi....Dạ, về cuốn thơ văn N có ý lâu rồi mà thích là tự mình làm đó anh.

Kể anh và Ty nghe xíu là N. viết truyện này cũng 3-4 năm trước, có lúc tự dưng có ý thì viết ra ào ào, sau đó hết ý và cắn hạt bí xong thì ... mất hứng thú viết nên ngưng khá lâu, rồi lại lu bu các chuyện khác nên cứ bỏ xó đó. Mà viết một hồi thì nhiều nhân vật xuất hiện quá, chỉ sợ người đọc không hiểu gì cả, nhưng cái tật n khi có ý là viết dài dòng kinh khủng luôn, nên sau đó lại ngồi cắt xén đủ chỗ. Giờ bị vụ dịch nên ráng ngồi viết các phần cuối cho xong, viết xong nghe cũng nhẹ gánh hihi.... :D

Về thơ thì anh Ngọc Hân biết hong? hồi xưa lúc n mới tập làm thơ, nhớ lại là thơ rất ngô nghê và nghĩ gì là viết nấy, miễn là có vần, nhưng lại không biết o bế vần chữ và ngay cả ý cũng vậy, ý cũng thoải mái, nôm na là bạch tuột...
Ngày qua tháng lại, đọc thơ nhiều hơn thì học hỏi thêm, vần chữ có nhiều hơn và bắt đầu "kềm kẹp" ý lại, với lại n nhớ các người quen hay nói là " đừng làm thơ đau", nghĩa là đừng dùng ngôn từ nặng nề, thóa mạ, hay quá bi lụy, hằn học với thơ....vì như vậy mất đi chất "thơ". Nên từ từ n đã biết "uốn nắn" cho dòng thơ của mình.

Gửi Ty và anh Ngọc Hân nghe một bài thơ mà một người bác ruột của cô bạn trên net soạn nhạc cho N. Hình như 14, 15 năm. Lúc đó thơ N xoàng lắm, từ vựng cũng đơn sơ lắm, và cũng có thêm hư cấu nên nghe bi lụy ghê vậy....Bác ấy phổ nhạc bài này tiếng đàn guitar nghe rất hay nhưng bài hát thì tha thiết lẫn thê thiết... hihi....

Nếu Một Ngày
Thơ NTT, nhạc Phạm Vĩnh Sơn
ca sĩ Thái Trân

https://app.box.com/s/zpckb8pn00pvnbti83u9fbenpn4et8v8
ty
Bài viết: 1107
Ngày tham gia: Thứ bảy 08/12/18 06:03

Re: Góc Nắng

Bài viết bởi ty »

🌼🌼🌼 anh Ngọc Hân và Nắng 🌸🌸🌸

những lời tâm sự của Nắng chân thành và dễ thương quá. thương chúc Nắng soãi những bước dài trên con đường nghệ thuật nhé.

:flwrhrts: :flwrhrts: :flwrhrts: đến Nếu Một Ngày :flower: :flower:

p.s. ty đang đọc Giọt Vô Ưu nè Nắng :kssflwr:.
Hình đại diện
Bạch Vân
Bài viết: 5416
Ngày tham gia: Thứ sáu 20/03/15 19:19
Gender:

Re: Góc Nắng

Bài viết bởi Bạch Vân »

          

Ù vào hug Nắng, Ty, chị Ngô và chào anh Ngọc Hân, Anh Tư :)

BV bận quá ôm đồm bao nhiêu là việc và việc, giờ trưa chạy vào đọc truyện của Nắng, nghe nhạc rồi lại kéo cày, giống anh Ngọc Hân, BV cũng bất ngờ và thán phục tài của Nắng, tới luôn bác tài đi Nắng nuôi dưỡng đứa con tinh thần bao lâu nay cũng nên cho ra trình làng để mọi người cùng thưởng thức, anh HV mới nói với BV truyện Nắng viết nên gửi cho tuần báo Việt luận đăng, Nắng viết khá lắm :flwrhrts:

Chúc cả nhà bình an và mạnh khỏe, BV chuẩn bị thăng 12 giờ đêm rồi mai lại họp hành và kéo cày :(


          
Hình đại diện
nắng thủy tinh
Bài viết: 3539
Ngày tham gia: Thứ sáu 15/05/15 06:14

Re: Góc Nắng

Bài viết bởi nắng thủy tinh »

Hihi, N. cám ơn Ty và Bạch Vân nhiều lắm nè :flwrhrts: :flwrhrts: , cám ơn anh Hoàng Vân đã gợi ý :cafe: . N chưa biết có nên gửi hong, cho n si nghĩ lại xíu :rotfl: . Nhưng N rất vui vì có nhà Nam ủng hộ, "triệu người quen có mấy người thân" hén Bạch Vân :kssflwr: , Ty :kssflwr: .

Hai ngày nay n bận quá, và bận cả đầu óc nữa.... có một ít chuyện phải sắp xếp, mà bây giờ mình doà rồi nên làm gì cũng chậm nè Ty ui...

N đang chuẩn bị viết "20 năm tình... lận đận", để sẵn 2 vé VIP cho Ty và Bạch Vân nhen :huggroup:

p.s: tối nay bên N, nhà mình có ai rảnh thì vào đây 88 cho vui nè. N mở hội nghị bàn tròn lúc 9h bên N nha :giggles:
viewtopic.php?f=135&t=3889
Ai vào trễ cũng hong sao, bàn hội nghị sẽ giữ chỗ 24 h sau là disparu :D.

N vào rồi mà sao hong thấy ai nên sau khi bàn loạn xong thì n thăng :lol: , Ty hay Bạch Vân có thích thì ghé vào đó... đọc hén. N lên chuồng đây, hôm nay mệt quá xá vì mớ giấy tờ :yes2:
Trả lời

Quay về “Nhà của bạn ..”