Úc

Trả lời
Hình đại diện
Bạch Vân
Bài viết: 5388
Ngày tham gia: Thứ sáu 20/03/15 19:19
Gender:

Re: Úc

Bài viết bởi Bạch Vân »

  •           

    Dạ đúng sau trận đại dịch này các nước sẽ được 1 bài học kinh nghiệm đau thương vì ham giá rẻ , các hãng xưởng lệ thuộc hết vào thằng tàu cộng, khủng hoảng kinh tế toàn cầu, 10 năm nữa mới vực dậy nổi, nói đâu xa tiền super (quĩ hưu trí ) của người đi làm chỉ trong 3 tuần mất hơn 50 ngàn đô, và còn đang rớt mỗi ngày nhìn chóng mặt luôn, kiểu này bà con phải cày từ 5-10 năm nữa để bù vào số tiền đã mất, giấc mộng về hưu non hổng xong rồi :cry:

    Bên Pháp có 4 công ty sản xuất mặt nạ khẩu trang, chứ bên Úc có 1 công ty làm mặt nạ khẩu trang thôi anh Ngọc Hân ơi, xấu hổ nhục nhã thiệt đụng trận rồi mới biết 98% mặt nạ, thuốc rửa tay ... sản xuất bên Trung quốc.

    Đám Úc, đám Tây điếc không sợ súng anh ơi, tụi nó vẫn ăn nhậu chơi bời, bên em cấm cửa các bãi biển đẹp của Sydney từ hôm qua, dưới Melbourne các nhà thờ không có lễ, giáo dân xem lễ online, trên Sydney vẫn có lễ cuối tuần nhưng chỉ được 100 người, ngồi cách xa nhau 1.5 mét, nhưng có thể sẽ thay đổi vì con số người lây nhiễm trên Sydney cao hơn ở Melbourne.
    Rồi xong luôn, Thủ hiến Gladys Berejiklian vừa công bố tiểu bang NSW sẽ áp chính sách đóng cửa toàn diện của tất cả các dịch vụ không cần thiết trong vòng 48 giờ.
    Chán thiệt, cầu mong cơn ác mông này sớm qua nhanh cho mọi người được trở lai cuộc sống bình thường .


              
Hình đại diện
Bạch Vân
Bài viết: 5388
Ngày tham gia: Thứ sáu 20/03/15 19:19
Gender:

Re: Úc

Bài viết bởi Bạch Vân »

  •           



    NSW sẽ áp dụng chính sách đóng cửa toàn diện “comprehensive shutdown”


    Thủ hiến Gladys Berejiklian vừa công bố tiểu bang NSW sẽ áp chính sách đóng cửa toàn diện của tất cả các dịch vụ không cần thiết trong vòng 48 giờ.

    Lời của bà Berejiklian được công bố trước buổi họp nội các vào tối nay, Chủ Nhật 22/4. Hai tiểu bang NSW và Victoria sẽ cùng lúc áp luật này.

    Đến sáng nay có 1286 ca nhiễm toàn quốc, 533 ở NSW, 296 ở Victoria, 259 ở Queensland, 90 ở Western Australia, 67 ở South Australia, 17 ở Tasmania, 19 ở ACT và 5 ở Northern Territory.

    Nguồn:https://news.vietluan.com.au


              
Hình đại diện
Bạch Vân
Bài viết: 5388
Ngày tham gia: Thứ sáu 20/03/15 19:19
Gender:

Re: Úc

Bài viết bởi Bạch Vân »

  •           

    Tin mới nhất:
    NSW, VIC sẽ đóng cửa toàn diện



    Victoria và NSW sẽ bắt đầu đóng cửa “comprehensive shutdown” đối với tất cả các dịch vụ không cần thiết để ngăn chận cơn thác dịch coronavirus sau khi số người bị nhiễm lên quá 500 tại NSW và Vic lên gần 300 ca.

    Thủ hiến Gladys Berejiklian cho biết bà sẽ thông báo cho Nội Các tiểu bang biết luật mới sẽ áp dụng trong vòng 48 giờ tới.

    Bà Berejiklian cho biết trường học sẽ mở cửa vào ngày thứ Hai như bình thường và những thông tin mới sẽ được thông báo sáng mai (thứ Ba 23/3).

    Những dịch vụ nào được mở cửa ở NSW và Victoria:

    • Supermarkets
      Petrol stations (cây xăng)
      Pharmacies
      Convenience stores (tiệm tạp hóa)
      Freight and logistics (chuyên chở)
      Home delivery (giao hàng)
      Banks


    Ở NSW có 533 ca nhiễm, trong số đó có 46 ca nhiễm trong nước không biết nguồn từ đâu.

    Victoria có 296 ca nhiễm, chỉ trong ngày thứ Bảy vừa qua có thêm 67 ca mới.

    Nam Úc áp dụng luật gắt gao bắt đầu hôm nay Chủ Nhật 22/3 đòi hỏi mọi người vào tiểu bang phải cách ly 14 ngày.

    Tây Úc cũng áp dụng luật giống như Nam Úc sẽ đóng cửa biên giới trong 48 giờ tới và tiểu bang này sẽ quyết định có đóng cửa trường học hay không sau buổi họp tối nay.

    Nguồn:https://news.vietluan.com.au


              
Hình đại diện
Bạch Vân
Bài viết: 5388
Ngày tham gia: Thứ sáu 20/03/15 19:19
Gender:

Re: Úc

Bài viết bởi Bạch Vân »

  •           

    Thị trường chứng khoán Úc tiếp tục sụp đổ



    Thị trường chứng khoán Úc đã mất hơn $500 tỉ trong một tháng qua và hôm nay, thứ Hai 23/3, tiếp tục tạo thêm một kỷ lục mới.

    Hôm nay chỉ số ASX200 mất 5.6%, xuống còn 4546 điểm sau khi Thủ tướng Scott Morrison tuyên bố áp dụng biện pháp phong tỏa toàn quốc.

    Đây là lần thứ 5 sụp giá liên tiếp trong 5 tuần qua và thị trường chứng khoán Úc cho đến nay đã mất đến 36% so với thời điểm cao nhất.

    Giám đốc công ty đầu tư Burman Invest, bà Julia Lee cho biết: “Sự xuống giá do từ 3 nguyên nhân:

    1)Tác động từ việc “shutdown” kinh tế,

    2)Cho phép người rút tiền từ quỹ superannuation

    3)Số người nhiễm coronavirus tăng cao ở Mỹ.

    Có vào khoảng 90 công ty trong 200 công ty hàng đầu của Úc sụp hơn 10% sau 12 giờ trưa hôm nay.

    Cổ phiếu của những ngân hàng cũng xuống nặng: NAB, ANZ, Commonwealth Bank và Westpac xuống từ 9.4 đến 12%

    Vào hôm thứ Sáu tuần rồi ASX tăng 0.7% lúc đóng cửa nhưng đã xuống 13% trong tuần rồi, một kỷ lục kể từ năm 2008.

    Tính đến nay Úc đã mất hơn $500 tỉ, chỉ số ASX sụt từ 7289.7 vào thời điểm cao nhất (20/2) xuống còn 4546, mất đến 1/3 giá trị.



              
Hình đại diện
Bạch Vân
Bài viết: 5388
Ngày tham gia: Thứ sáu 20/03/15 19:19
Gender:

Re: Úc

Bài viết bởi Bạch Vân »

  •           


    Coronavirus: Úc chỉ có 48 giờ để quyết định chọn hướng đi nào


    Nước Úc đang đứng trước ngã ba không biết chọn hướng đi nào để đối phó với cơn khủng hoảng hiện nay, nhưng một nhà chuyên môn nói rằng chính phủ chỉ có 48 giờ đồng hồ để có quyết định.

    Tony Blakely, giáo sư về bệnh truyền nhiễm của Đại học Melbourne, nói rằng chính quyền hiện nay có 2 chọn chựa, một là làm thẳng đường cong (flatten the curve), hai là tiêu diệt vi khuẩn hoàn toàn.

    Tiểu bang và Liên bang đã không đồng ý với nhau về giải pháp đối phó.

    Giáo sư Blakely nói rằng có vẻ như Thủ tướng Scott Morrison chọn giải quyết “flatten the curve” (làm cho đường cong thẳng lại) trong lúc đó vài tiểu bang chọn hướng đi khác, thông báo cho các phụ huynh giữ các trẻ em ở nhà vì những lý do thực tế.

    “Không đóng cửa trường học là lời cố vấn tốt nếu như bạn chọn giải pháp làm thẳng đường cong,” Giáo sư Blakely nói.

    “Nhưng các thủ hiến của các tiểu bang thì hình như chọn giải pháp “tiêu diệt” vi khuẩn bằng những giải pháp cứng rắn nhất.”

    “Bạn không thể làm cả hai cùng một lúc”
    .

    HAI CHỌN LỰA XUNG ĐỘT

    Nước Úc đang đứng trước 2 chọn lựa – “trừ diệt” vi khuẩn hay bằng giải pháp từ từ “flatten the curve”.

    “Trừ diệt” (Eradication) đòi hỏi một giải pháp cách ly toàn diện (total lockdown) người Úc để hy vọng có thể tiêu diệt vi khủng này trong vòng từ 2 đến 6 tuần. Một khi vi khuẩn này không còn, kinh tế Úc sẽ hoạt động riêng biệt với thế giới trong thời gian từ 12 đến 16 tháng trong lúc chờ vaccine hoàn tất.

    Vũ Hán ở Trung Quốc là thí dụ tiêu biểu nhất của giải pháp này, theo Giáo sư Blakely đây là một thành quả tuyệt vời, nhưng Úc khó có thể áp dụng những giải pháp “tàn bạo” giống như Trung Quốc chẳng hạn như khóa cửa không cho ra khỏi nhà hay bắt buộc các du khách từ ngoại quốc về trở về phải sống cách ly hoàn toàn trong các khách sạn.

    Giải pháp thứ hai là cố gắng là thẳng bớt đường cong “flattening the curve”, đa số các nước đang làm theo cách này. Nếu chọn giải pháp này chính phủ từ từ đóng cửa các dịch vụ và những chỗ tập trung đông người để hệ thống y tế có đủ thời gian đối phó với sự gia tăng truyền nhiễm.

    Căn bản giải pháp này sẽ làm chậm lại số người bị truyền nhiễm, và kéo dài thời gian cho đến khi 60% dân số bị nhiễm.



    Modelling showing the result of introducing extreme social distancing measures immediately. Source: The ConversationSource:Supplied


    “Chúng ta có 48 giờ đồng hồ để quyết định và cần phải giải thích rõ cho quần chúng hiểu giải pháp và mục đích của chúng ta là gì. Sau đó chúng ta cần phải xem xét những chính sách sẽ áp dụng và bằng cách nào để đạt được mục đích,” Giáo sư Blakely nói.

    Nguồn:https://news.vietluan.com.au


              
Hình đại diện
Bạch Vân
Bài viết: 5388
Ngày tham gia: Thứ sáu 20/03/15 19:19
Gender:

Re: Úc

Bài viết bởi Bạch Vân »

  •           


    Coronavirus ở Úc: phạt tại chỗ $1600 nếu vi phạt luật



    Trong cuộc họp báo sáng nay, thứ Hai 30/3, Thủ hiến Victoria, Daniel Andrews vừa xác nhận là Victoria đã bước qua Stage 3, với luật hạn chế gắt gao hơn và những ai không làm vi phạm sẽ bị phạt hơn $1600.

    “Tôi muốn gởi một thông điệp giản dị đến mọi người: ở nhà. Chúng ta không được đi ra ngoài xã giao và tụ họp như bình thường. Chúng ta phải bảo vệ sức khỏe cho nhau, cứu sinh mạng và bảo vệ việc làm,” ông nói.

    Luật mới vừa được Thủ tướng Morrison ban hành tối hôm qua, giới hạn tập họp ở nơi công cộng chỉ có 2 người.

    Cảnh sát Victoria được quyền phạt tại chỗ số tiền lên đến $1,652 cho cá nhân và lên đến $9,913 cho các cơ sở thương mại nếu vi phạm luật.

    Trong lúc đó, Thủ hiến NSW, bà Gladys Berejiklian cho biết cảnh sát NSW sẽ thi hành luật một cách nghiêm khắc nhưng chưa cho biết số tiền phạt là bao nhiêu.

    Đến sáng nay ở Úc có 4166 ca nhiễm bao gồm 1918 ở New South Wales, 821 ở Victoria, 656 ở Queensland, 299 ở South Australia, 311 ở Western Australia, 66 ở Tasmania, 77 ở ACT và 14 ở Northern Territory.

    Số tử vong là 17.


    Nguồn:https://vietluan.com.au



              
Hình đại diện
Bạch Vân
Bài viết: 5388
Ngày tham gia: Thứ sáu 20/03/15 19:19
Gender:

Re: Úc

Bài viết bởi Bạch Vân »

  •           

    Cập nhật Cronavirus ở Úc: ‘You’re in lockdown’: người Úc được khuyến cáo không đi ra ngoài



    Người Úc được khuyến cáo không đi ra ngoài đường ngoại trừ trường hợp đặc biệt, thậm chí cũng không được đi nhà nghỉ mát (holiday house) trong mùa dịch hiện nay khi số lượng người nhiễm đang gia tăng.

    Chính quyền NSW xác nhận một sự bùng nổ coronavirus trong số người du lịch ba lô (backpacker) tại Bondi sau khi hàng trăm người bị bắt vì vi phạm luật giữ khoảng cách an toàn.

    “Bạn đang bị phong tỏ tại nơi bạn sống. Đâu là nhà chính của bạn thì đó là nơi mà bạn phải ở trong lúc này, chỉ đi ra ngoài trong trường hợp đi ra mua thực phẩm và gặp bác sĩ.” Cảnh sát trưởng Mick Fuller cho biết.

    Thủ hiến Victoria cũng kêu gọi người dân không nên đi đến nhà nghỉ mát để “lánh nạn” mà chỉ ở căn nhà chính thức mà thôi.

    Tính đến sáng nay, thứ Ba 31/3, Úc đạt kỷ lục mới 4514 ca nhiễm, trong đó 2032 ở NSW, 917 ở Victoria, 917 ở Queensland, 305 ở South Australia, 355 ở Western Australia, 69 ở Tasmania, 78 ở ACT và 15 ở Northern Territory.
    18 người chết .

    Toàn cầu có gần 740,000 ca nhiễm với hơn 35,000 tử vong. Mỹ và Âu Châu đang là tâm điểm của đại dịch.

    Nguồn:https://news.vietluan.com.au

              
Hình đại diện
Bạch Vân
Bài viết: 5388
Ngày tham gia: Thứ sáu 20/03/15 19:19
Gender:

Re: Úc

Bài viết bởi Bạch Vân »

  •           

    Úc đã đè đường cong con Corona xuống (?)



    Hiện nay ở Úc có hơn 5 ngàn rưỡi người dính con Corona và 30 người mất mạng. Con số này thật lớn lao. Nhưng giới chức y tế cho rằng ở Úc có thể đang có 10 ngàn dính con Corona vì có những người dính mà chưa được thử.

    Tuy nhiên, có rất nhiều dấu hiệu đáng mừng ở Úc. Dường như kết quả của các biện pháp do chính phủ liên bang và tiểu bang ra đã bắt đầu có hiệu nghiệm.

    HIện nghiệm trước tiên là số người mới mắc dịch không còn tăng mạnh như trước.

    Xin bạn đọc coi biểu đồ thứ nhất, chúng ta thấy số người dính con Corona ở Úc đã dọt lên dữ dội.




    Xin bạn đọc lại coi thêm biểu đồ thứ nhì : đường cong con Corona ở Úc đã thấy đi xuống.





    Vào ngày 28.3.2020, số người mới dính con Corona ở Úc là : 460

    Từ ngày do đến nay, số người mới dính đã thấy bớt:

    • Ngày 29.3.2020 : 344

      Ngày 30.3.2020: 270

      Ngày 31.3.2020: 311

      Ngày 1.4.2020: 306

      Ngày 2.4.2020: 276

      Ngày 3.4.2020: 227

      Ngày 4.4.2020: 190


    Nếu cái đà đi xuống này tiếp tục thì chỉ vài tuần lễ nửa số người mới dính con Corona ở Úc không cón ai nữa. Cheers.

    Muốn thế, mọi người ở Úc phải tuân lệnh chính phủ mà giữ khoảng cách an toàn (social distancing). Nếu chỉ 100 ngàn người ở Úc không nghe lời thì Úc sẽ theo chưn Ý, Tây ban nha và Mỹ.



    Cập nhật coronavirus ở Úc:
    Hàng ngàn người Úc đã hồi phục



    Trong số những người nhiễm coronavirus ở Úc cho đến nay đã có hàng ngàn người đã hồi phục mặc dầu số tử vong tăng lên 34.

    “Chúng ta ước tính có trên 2000 người đã hồi phục hoàn toàn sau khi đã bị nhiễm coronavirus ở Úc,” Tổng Quản Lý Y Tế, Giáo sư Brenden Murphy cho biết như thế.

    “Chúng tôi càng ngày càng tự tin rằng nếu mọi người tiếp tục tuân thủ luật lệ của chính phủ thì chúng ta có thể tránh được tình trạng giống như nhiều nước trên thế giới hiện nay.”

    Vào Chủ Nhật hôm nay, một số tiểu bang báo cáo số người hồi phục như sau: 573 ở Victoria, 148 ở WA và 51 ở SA.

    Tại Queensland, Thủ hiến Annastacia Palaszczuk khuyến cáo cư dân ở Queesland rằng nếu họ không tuân thủ luật giữ khoảng cách an toàn ngay lập tức thì chính phủ bắt buộc phải đóng cửa tất cả các chợ trời.






    Hàng chục người xin tị nạn biểu tình phản đối tại trung tâm giam giữ ở Brisbane, lo ngại coronavirus sẽ lây lan vì không gian chật hẹp trong trại.

    Một người đàn ông đã bị truy tố với nhiều tội sau khi người này tấn công cảnh sát và phun nước bọt vào mặt cảnh sát.

    Cơ quan bảo vệ biên giới “Australian Border Force” đã tịch thu hàng trăm thiết bị thử coronavirus dổm (dodgy) tại Úc trong mấy tuần qua.

    Một Ủy ban điều tra của Cảnh sát NSW được thành lập để điều tra về lý do 2700 du khách từ chiếc tàu Ruby được cho lên bờ Sydney này 14 tháng 3, gây ra một hậu quả thảm khốc cho nước Úc vì có hàng trăm người trong số này bị nhiễm coronavirus. Thủ hiến NSW Premier Gladys Berejiklian chỉ định Ủy Viên Cảnh Sát (Police Commissioner) Mick Fuller đứng đầu ủy ban điều tra này.

    Lãnh tụ đối lập Lao động yêu cầu Bộ trưởng Y tế NSW, ông Hazzard từ chức vì scandal này, họ gọi đó là “một trong những thảm họa y tế lớn nhất’ trong lịch sử NSW.

    Tính đến trưa Chủ nhật, Úc có 5689 ca nhiễm, trong đó 2580 ca ở NSW, 1135 ở Victoria, 907 ở Queensland, 453 ở Western Australia, 409 ở South Australia, 96 ở ACT, 82 ở Tasmania và 27 ở Northern Territory.

    Tổng số tử vong hiện tại là 34.

    Tối hôm qua, thứ Bảy 4/4, 58 người ở phía nam của thành phố Brisbane, tuổi từ 17 đến 30, mỗi người nhận một giấy phạt $1334 vì ra khỏi nhà không có lý do chính đáng. Những người trẻ này lái xe tập họp tại một điểm ở phía nam Brisbane như một “car show”.



    Many beachgoers appeared to show no regard for the 1.5m distancing rule. Picture: MatrixSource:Matrix



    Sau bải biển Bondi, hôm nay Northern Beaches Council quyết định đóng cửa tiếp những bải biễn ở miền bắc của Sydney: Manly, North Steyne, Queenscliff, Freshwater và Palm Beach vì người dân không tuân thủ luật giữ khoảng của chính phủ.



    Nguồn:https://news.vietluan.com.au



              
Hình đại diện
Bạch Vân
Bài viết: 5388
Ngày tham gia: Thứ sáu 20/03/15 19:19
Gender:

Re: Úc

Bài viết bởi Bạch Vân »

  •           


    Sydney: Nơi tôi ở có bao nhiêu người mắc dịch?



    Trong thời đại dịch như hiện nay, ai ai cũng sợ bị lây. Ở đâu có đông người mắc dịch hơn thì người địa phương cần cẩn thận hơn. Hơn nữa nếu ở nơi mình ở có đông người mắc dịch thì chúng ta cần tương trợ nhau nhiều hơn.

    Trong chiều hướng đó, trang facebook.com/VietLuanOnline xin chép lại con số từ báo mạng The Guardian.

    Tờ The Guardian dựa trên con số từ NSW Health để vẻ bản đồ mắc dịch tại nhiều nơi ở Úc. Sau đây là con số người mắc dịch ở một số nơi ở Sydney và phụ cận. Những con số này có thể thay đổi:

    Hawkesbury: 23

    Central Coast: 100

    The Hill Shire: 54

    Hornsby: 44

    Blue Mountain: 22

    Penrith: 54

    Blacktown: 90

    Ku-ring-gai: 58

    Northern Beaches: 138

    Parramatta: 42

    Ryde: 59

    Lane Cove: 31

    Willoughby: 21

    Cumberland: 56

    Canada Bay: 15

    Inner West: 66

    North Sydney: 44

    Mosman: 35

    Waverly : 159

    Woollahra : 85

    Sydney: 132

    Burwood: 7

    Strathfield: 6

    Fairfield: 17

    Liverpool: 34

    Camden: 31

    Sutherland Shire: 77

    Georges River: 43

    Canterbury- Bankstown: 81

    Bayside: 41

    Wollondilly: 2

    Cambelltown: 27

    Xem hình: ở nơi đâu có vòng đỏ lớn hơn thì nơi đó có đông người mắc dịch hơn.







    – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – –
    Việt Luận tạm ngưng phát hành báo giấy nhưng vào thứ Sáu hàng tuần sẽ phát hành báo điện tử gọi là eVietluan.

    Bạn đọc muốn có một tờ eVieluan đọc trên máy computer, điện thoại di động…

    xin gởi email về

    [email protected]

    Việt Luận: Gồng mình qua thời đại dịch.



              
Hình đại diện
Bạch Vân
Bài viết: 5388
Ngày tham gia: Thứ sáu 20/03/15 19:19
Gender:

Re: Úc

Bài viết bởi Bạch Vân »

          



Cardinal George Pell to walk free after High Court quashes convictions

tin vui cho giáo dân công giáo Úc châu :flwrhrts:



          
Trả lời

Quay về “Quốc Tế”