Đoạn kết một cuộc tình vương giả!

Trả lời
Hình đại diện
Bạch Vân
Bài viết: 5388
Ngày tham gia: Thứ sáu 20/03/15 19:19
Gender:

Đoạn kết một cuộc tình vương giả!

Bài viết bởi Bạch Vân »

  •           


    Đoạn kết một cuộc tình vương giả!







    Từ xưa tới nay, ở đâu cũng vậy, ngay ở giới bình dân đôi khi có người ôm ấp giấc mơ nếm trải cuộc tình vương giả như cô Tấm trong truyện Tấm Cám và Chử Đồng Tử trong truyện công chúa Mỵ nương. Tình vương giả cao sang và vinh hoa như thế mấy ai không mơ? Ngày nay giấc mơ làm hoàng hậu nảy nở càng nhiều vì cơ hội vào đời tự do, giao lưu mở rộng, người đẹp không ẩn trong phòng khuê và vương gia không giam mình trong cung cấm, nên trai tài gái sắc có nhiều cơ hội hội ngộ. Nhờ thế mới có mối tình giữa Grace Patricia Kelly với ông hoàng Prince Rainier III đẹp như mơ. Gần nữa mối duyên xuyên đại dương giữa nàng Meghan Markle và hoàng tử nước Anh Harry! Dung nhan chim sa cá lặn của nữ tài tử Grace Kelly, đã chiến thắng trai tim hoàng tử Prince Rainier III và hạnh phúc mối tình vương giả tràn đầy cho tới kết thúc quá đẹp. Tài hoa của nữ tài tử Mỹ Meghan Markle cũng đủ sức hớp hồn chàng trai Anh mới lớn vào thiên đường tình ái và hy vọng son sắt trăm năm chứ không đến nỗi bi đát như công nương Diana ngày trước. Gần đây ái tình vương giả được thiên hạ bàn tán xôn xao, thêm thắt vào chuyện thần kỳ thế kỷ 21.

    Tuy nhiên không phải giấc mơ nào cũng thành hiện thực và cô Tấm sẽ vĩnh viễn trở thành hoàng hậu như trong truyển cổ. Một hoa khôi xứ Nga mới đây gặp một vương giả gốc Mã Lai và hy vọng làm hoàng hậu. Ban đầu có chuyện từ bỏ vương vị vì hai chữ ái tình, nhưng sau đó, không hiểu sao lại có chuyện ly hôn và lời cay đắng dành cho nhau! Mà có hợp tan, và có chia ly là chuyện thường. Nhưng đáng tiếc là kết thúc giấc mộng “em là hoàng hậu anh là vua” đã để lại biết bao tai tiếng, biết bao phiền lụy và chuyện bi hài sẽ kéo dài trong năm 2019.

    Quốc vương Malaysia vì tình nên thoái vị?

    Mở đầu cuộc tình khá hấp dẫn: các tin đồn xung quanh Quốc vương Muhammad V hay vị sultan (vương gia) của bang Kelantan sẽ từ bỏ vương vị để lấy hoa khôi Nga. Nhưng ngày 6-1-2019, điều không ai nghĩ đến đã trở thành sự thật.

    Vua Muhammad V, 49 tuổi, được bầu trở thành Agong thứ 15 của Malaysia vào tháng 12-2016. Theo quy định, ông sẽ giữ vương vị trong vòng 5 năm trước khi chuyển cho sultan khác.

    Tuy nhiên việc ông “từ chức” Agong ngày 6-1 đã đưa ông trở thành sultan đầu tiên thoái vị khi chưa hoàn thành “nhiệm kỳ”.

    Có phải do nguyên nhân chính trị hay không?

    Phần nào do nguyên nhân chính trị và nội bộ hoàng gia và chính quyền dân sự. Theo báo South China Morning Post (SCMP) của Hong Kong, những tranh cãi về cách hành xử của sultan Muhammad V trên cương vị nguyên thủ quốc gia bắt đầu rộ lên ở Malaysia sau chiến thắng của liên minh Pakatan Harapan do ông Mahathir Mohamad dẫn dắt hồi tháng 5-2018,

    Tháng 6-2018, tức khoảng một tháng sau khi hạ bệ Thủ tướng Nazib Razak – người đang đối mặt với tội danh tham nhũng, ông Mahathir đã trách Quốc vương Muhammad V, cho rằng nhà vua không tuân thủ luật pháp khi chậm trễ phê chuẩn ông trở thành thủ tướng và bổ nhiệm tổng chưởng lý mới.
    Các nguồn tin từ Hoàng gia Malaysia tiết lộ rằng quốc vương không muốn ông Mahathir, người từng làm thủ tướng từ năm 1981 đến 2003, tiếp tục nắm ghế này. Ông muốn bà Wan Azizah Wan Ismail, Chủ tịch của Đảng Công lý nhân dân nòng cốt trong liên minh Pakatan Harapan, trở thành nữ thủ tướng đầu tiên của Malaysia.

    Tuy nhiên, liên minh Pakatan Harapan đã thể hiện lập trường thống nhất, đề cử ông Mahathir làm thủ tướng, buộc quốc vương phải miễn cưỡng chấp thuận.

    Trong cùng thời gian đó, Kadir Jasin – một cố vấn về truyền thông của ông Mahathir – lên tiếng, rằng trong vòng 16 tháng tại vị, quốc vương đã xài hết của đất nước 257 triệu ringgit (khoảng 62,8 triệu USD).

    Nhiều tháng sau đó, những xung đột giữa hoàng gia và Hội đồng Bộ trưởng liên bang, đứng đầu là thủ tướng, ngày càng hiện rõ.

    Báo Straits Times của Singapore nhận xét các tranh cãi giữa Hoàng gia Malaysia và chính phủ không phải hiếm, nhưng nó xảy ra với tần suất đáng báo động dưới thời ông Mahathir.

    Nguyên nhân chính phải chăng do xung đột trong sự chọn lựa giữa “Giang sơn và Mỹ nhân” nên nhà vua thoái vị?

    Nguồn tin tháng 11-2018, tin đồn ông rời Malaysia với lý do chữa bệnh, rồi lén kết hôn với một cựu hoa khôi 25 tuổi người Nga cùng hình ảnh đám cưới của hai người tràn ngập mạng xã hội.

    Chính phủ và cung điện Hoàng gia Malaysia không xác nhận hay phủ nhận các tin đồn. Đến ngày 1-1-2019, thời hạn ông Muhammad V phải trở về đã điểm nhưng nhà vua đang ở đâu, đã về nước chưa cũng không một ai biết.

    Theo một nguồn tin, Vua Sultan Muhammad V hồi cuối tháng 11/2018 tổ chức đám cưới với cựu hoa khôi Moskva Oksana Voyevodina ở Nga, song Văn phòng Hoàng gia Malaysia không thông báo về thông tin trên. Cô dâu được cho là đã cải đạo sang Hồi giáo và đổi tên thành Rihana Oxana Gorbatenko từ đầu năm.

    Theo Moscow Times Vua Muhammad V tổ chức đám cưới với Oksana Voyevodina tại nhà hát Barvikha ở một trong những vùng ngoại ô đẹp nhất Moscow ngày hôm 22/11/2018.

    Quốc vương Malaysia mặc đồ truyền thống, còn cô dâu mặc váy cưới trắng đính đá lấp lánh, vây quanh là các cô phù dâu trong bộ váy xanh nhạt, tay cầm hoa trắng.

    Theo một trang báo mạng của Nga, đám cưới kết hợp các yếu tố của hai nền văn hóa Nga và Malaysia.

    “Tiệc cưới không phục vụ đồ uống có cồn, thức ăn theo tiêu chuẩn đạo Hồi”, trích bài viết trên trang Islamnews.ru.

    Được biết, Voyevodina đăng quang Hoa khôi Moskva năm 2015, từng làm người mẫu chuyên nghiệp tại Trung Quốc và Thái Lan.

    Muhammad V thoái vị sau hai tháng kết hôn với người đẹp Nga, nêu một phần lý do vì sức khỏe nhưng người ta tin rằng bê bối của vợ, có lần chụp hình mẫu cho những tờ báo kiểu Playboy có thể là nguyên nhân chính vì dư luận Malaysia phản đối. Tuy nhiên, hai tháng sau khi Oksana hạ sinh, cựu vương Malaysia bất ngờ ly dị đơn phương bằng cách nói ba lần từ “talak” – hình thức ly hôn không thể đảo ngược, nghiêm trọng nhất trong đạo Hồi.

    Gây sửng sốt hơn cả là việc một vị vua vì lấy vợ mà chọn hành vi hy sinh từ bỏ ngai vàng, bỗng nhiên quay mặt với hôn nhân kể cả không thừa nhận đứa trẻ do vợ mình mới sinh ra không phải là con của mình?

    Luật sư của gia đình cựu Quốc vương Malaysia thông cáo tin tức khẳng định rằng thân chủ của ông – Muhammad V, tiểu vương của bang Kelantan, đã chính thức ly hôn với Oksana vào ngày 22/6/2019. Tin tức này được South China Morning Post cập nhật và trở thành chủ đề nóng trên mặt báo.

    Theo đó, luật sư cho biết cựu vương không rõ liệu mình có phải cha đẻ của Ismail Leon – con trai mà Hoa hậu Oksana mới sinh 2 tháng trước hay không. Nhiều người bất ngờ trước thông tin này bởi trước đó, vợ chồng cựu quốc vương được cho là rất ngọt ngào và mặn nồng.

    Cũng theo luật sư cho hay, chuyện ly hôn của đôi vợ chồng này đã được tiến hành theo nghi lễ Hồi giáo có tên “triple talaq”, nghĩa là tuyên thệ ly hôn 3 lần. Như vậy, cả hai sẽ không thể tái hợp trừ khi người phụ nữ cưới một người đàn ông khác, kết hôn và sau đó ly hôn người này. Luật sư cũng cho biết cựu quốc vương mong mọi người không bàn tán vì đây là chuyện riêng tư cá nhân.

    Về phía Hoa hậu Oksana, cô lại có hành động trái ngược với người chồng lớn tuổi. Oksana cho biết cô đang ở Nga với con trai và không tin vào chuyện tuyên bố giấy ly hôn trên mạng. Oksana khẳng định chồng mình vẫn rất yêu vợ và con trai.

    Phải chăng thần tượng đã sụp đổ, cô người mẫu hiện nguyên hình là một thần tượng sex trong khi nhà vua đã bước sang tuổi trung niên nên thất vọng, sực tỉnh sau cơn đam mê và vội vàng giũ bỏ quá khứ?

    Một nguồn tin mới đây cho biết sau khi giấc mộng hoàng hậu không thành và đứa con mới sinh không thể trở thành thái tử nối nghiệp vương gia Mã Lai, nàng Oksana voevodina cũng có kế hoạch chia tay với vị vương gia cao tuổi Muhammad V. Thế là Tình “vương gia” đã cay đắng vì hoàn toàn biến thành “vương giả”!


    Anh ơi nếu mộng không thành thì sao?


    Khi cuộc tình đổ vỡ người ta đi tìm nguyên nhân?
    Do áp lực đại gia đình?


    Báo Nga hôm 12/8 đưa tin cựu vương Muhammad V phải ly dị người vợ Nga do sức ép lớn của gia đình và các tiểu vương Malaysia. Tờ Komsomolskaya Pravda (Sự thật Komsomol, một trong những báo giấy được đọc nhiều nhất ở Nga) dẫn nguồn tin giấu tên từ Bộ Ngoại giao Nga cho hay cựu vương Malaysia Muhammad V bị gia đình, đặc biệt là người mẹ 70 tuổi và những tiểu vương khác ở Malaysia, ép phải từ bỏ ngai vàng và cả người vợ Nga là hoa khôi Oksana Veovodina, 27 tuổi.
    “Theo một số thông tin, người vợ mới của Muhammad đã được gia đình chọn xong và có lẽ ông ấy cần ly hôn nhanh để lập tân hoàng hậu”, nguồn tin nói về Faris, tên thật của cựu vương.
    “Gia đình nhà vua không ưng người vợ Nga”, nguồn tin bày tỏ. “Gia đình Faris phản đối Oksana ngay từ đầu. Họ có truyền thống lấy vợ trong cộng đồng của mình”

    Lúc đầu, vua Muhammad V tỏ ra quyết tâm cưới Oksana làm vợ, nhưng hai người phải giữ bí mật suốt nhiều tháng. Tuy nhiên, sức ép thoái vị với ông ngày càng lớn.


    Chu Nguyễn


    Nguồn:http://vietluan.com.au



              
Trả lời

Quay về “Văn hóa - Xã hội - Kinh Tế”