Sổ Tay Mười bảy-Mười Ba

Trả lời
Hình đại diện
Hoàng Vân
Bài viết: 20014
Ngày tham gia: Thứ sáu 20/03/15 16:11
Gender:

Re: Sổ Tay Mười bảy-Mười Ba

Bài viết bởi Hoàng Vân »


          





bỏ thì thương .. vương thì tội ...
.. :scrtch: .. :hm: .. :flrd: ..
:rn4yrlf:


          
Hình đại diện
NTL
Bài viết: 1323
Ngày tham gia: Chủ nhật 17/05/15 14:20

Re: Sổ Tay Mười bảy-Mười Ba

Bài viết bởi NTL »

*

Dà, không bỏ đâu, vì chúng đã sang nhà mới rồi ôn à.
Bưng thảm đễ chớ hổng nhiêu khê rối rắm như bưng chandellier.
Có thảm thì trải thôi, rồi thong thả hút bụi.

Thảm Mashhad còn tên khác là Keshad. Hoa văn giống giống Kashan, nhưng có vẻ tỉ mỉ hơn.
Cũng có thể là... tiền nào của nấy, nên thảm sản xuất cùng hãng mà giá tiền khác xa nhau là vậy,
Mua thảm, chuyện đầu tiên là dòm số knots trong một square foot, vì cho dù hoa văn màu sắc bắt mất cách nào. mà tấm thảm lỏng lẻo quá (vì số knots thấp) thì giá trị cũng không, vì sẽ xộc xệch hư hỏng lẹ.

Thảm vùng Tabriz và Nain thường có số knots rất cao, hoa văn cầu kỳ nhưng màu sắc nhã nhận, lắm khi kém tươi, là những tấm thảm kích thước nhỏ trung bình, so với Mashhad rất to. Phòng khách nhà nú rộng, hổng lẽ mua hai tấm Tabriz, còn custom... made thì... tiền chịu gì thấu, nên phải chọn Mashhad cho gọn.

Nú kiếm trong nét tìm thảm Mashhad có chữ ký cho bà con ngó chơi - Chữ rệp thành chẳng hiểu gì ! Tên đồng sự một răng của tướng công tới nhà coi tennis và đớp chả giò thịt heo (có kể rồi heng) rồi mở thảm cho nó ngó chơi, ngó 1 chập cái nó hỏi chủ nhà "làm sao mi mua được, hay vậy", chừng nghe tới mới hay thảm là tài nguyện quốc gia. Kỳ cục quá xá.

Thảm trải nhà là chuyện lỗi thời rồi, cũng tại hồi nớ chọn traditional style thành buộc phải có thảm.
Kinh nhứt là.... bước vô vài nhà VN có thảm phòng khách, thảm tàu thôi nha, rồi.... hổng hiểu sao, chắc để protection, bà chủ nhà bèn chơi nguyên một miếng nylon bọc lợi. Bước chơn trên nylon khó chịu thấy bà, thà là đừng trải thảm vậy mà hay hơn. Nhưng... hổng chỉ thảm thôi đâu nha, bàn ghế nệm bà bọc nylon tuốt luột. Ngộ cái là... nhà bà hổng có trẻ con, chỉ hai vợ chồng già, tại sao bọc thì không giải thích nổi mà cũng hổng dám hỏi.

Chừ ngó thảm thinh không bắt ớn ợn, y chang ngó đám bát dĩa men, ngó những cái gọi là trưởng giả (học làm sang), thiệt thốn bụng, thốn luôn xuống củ tỉ. Tướng công biểu thì có dịp cũng nên học, hổng thôi mơi kia mốt nọ lại.... tiếc !
Mà chưa hết đâu nha, còn biết bao chuyện kiểu này, từ từ nú sẽ kể ra giúp vui chòm xóm !

*
Make the long story... short !
Hình đại diện
Hoàng Vân
Bài viết: 20014
Ngày tham gia: Thứ sáu 20/03/15 16:11
Gender:

Re: Sổ Tay Mười bảy-Mười Ba

Bài viết bởi Hoàng Vân »

NTL đã viết: Thứ năm 08/08/19 01:35 Tên đồng sự một răng của tướng công tới nhà coi tennis và đớp chả giò thịt heo (có kể rồi heng)

  •           

    :lol2: ... hahaha .. một răng ăn thịt heo huh ... :rotfl: .. chắc là khen ngon tấm tắc .. :allright: ...



              

NTL đã viết: Thứ năm 08/08/19 01:35 Kinh nhứt là.... bước vô vài nhà VN có thảm phòng khách, thảm tàu thôi nha, rồi.... hổng hiểu sao, chắc để protection, bà chủ nhà bèn chơi nguyên một miếng nylon bọc lợi. Bước chơn trên nylon khó chịu thấy bà, thà là đừng trải thảm vậy mà hay hơn. Nhưng... hổng chỉ thảm thôi đâu nha, bàn ghế nệm bà bọc nylon tuốt luột. Ngộ cái là... nhà bà hổng có trẻ con, chỉ hai vợ chồng già, tại sao bọc thì không giải thích nổi mà cũng hổng dám hỏi.

  •           



    dà .. có nhiều người
    (nhiều à nhen .. trong đám VN tui thấy nhiều á ...)
    mua đồ về rồi không dám xài, thảm, bàn ghế bọc lại hết (tính theo kiểu .. cho dầu sau này tui có chết thì đồ của tui vẫn còn mới ... :giggles: ...)


    Vài chuyện vui về chuyện giữ đồ cho thật mới:
    1. Bên VN, thời 70, có ông kia tậu được chiếc xe hơi, để trong nhà vẫn phải trùm cho .. bớt bụi ..
      1 hôm, một ông bạn đến thăm, thấy xe được trùm thì nói với đám nhóc:
      • _ tụi bây dặn ba tụi bây may 1 cái mùng để trùm chứ không thôi xe bị muổi cắn chịu sao thấu ... :giggles: ...

                
    2. Tui biết bà kia bỏ vài chục ngàn ra làm lại cái bếp mới toanh, toàn đồ chiến ..
      Bếp làm xong rồi, hết nấu nướng vì ........ sợ dơ...........
      Khách đến nhà cũng không dám đến gần cái bếp, vì mới nhểu 1 giọt nước xuống mặt bếp là chủ nhà mau mau lấy khăn chùi ... :lol2: ...

                
    3. Nói chuyện thảm tàu, khoảng 83 tôi có đến nhà 1 bà cô trẻ ở Scott Circle, DC. Thời đó cổ mới đi du lịch China về, cho ship về 1 tấm thảm trải ngay phòng khách mà cổ rất cưng. Nghe cổ cưng tấm thảm nên mình ngồi đặt chân lên cũng hơi thấp thỏm, rón rén .. :giggles: ...
      Thảm đẹp thật, êm thật, màu sáng trắng hơi hồng thì phải, design hoa sen mây chim cò gì đó. Thảm là thảm, nhưng cổ rất thương vì nó dính líu tới kỹ niệm đẹp của chuyến đi mà chắc cổ là VIP thời đó, cổ đích mắt thấy thợ thắt gút, thợ dùng kéo để cắt sát len .. vv ...
      Bây giờ chắc nàng ở trong nursing home đâu đó (không có gia đình thân thích, gần 80 rồi ...) và tấm thảm không biết có còn được thương mến không .. :sad2: ...



    :flwrhrts:
Hình đại diện
NTL
Bài viết: 1323
Ngày tham gia: Chủ nhật 17/05/15 14:20

Re: Sổ Tay Mười bảy-Mười Ba

Bài viết bởi NTL »

*

Ôn Hoàng.
Bà cô và vợ chồng quen biết kia chắc là sợ thảm dơ heng ôn. Bọc hổng phải để giữ mà để tránh dơ. Bụi còn hút đậng, chớ dơ thì phải giật. Thảm nhỏ giật nổi ở nhà, chớ thảm to phải mang ra tiệm. Nhưng tiệm chúng giật bằng hóa chất sẽ làm thảm hư hỏng từ từ. Thảm pesian có giật cũng chỉ giật tay bằng xà bông thôi. Bình thường thì chỉ lấy bụi là đủ, bằng cách móc thảm lên rồi đập, nay thì nhờ máy hút dùm.

Có một nguyên tắc hầu như thường bị (lơ đãng hay cố ý) bỏ qua : Không bao giờ đi chân trần trên thảm.
Thà rằng mang giày dép khô ngoài đường vào, còn hơn là bỏ dép buớc lên. - vụ ni thấy hoài hà -
Lý do... chân trần thường có mồ hôi, và chính mồ hôi của chân làm dơ thảm, chân dơ đành rồi, chân sạch cũng vậy, vì bụi cát trên thảm lúc nào cũng có, bụi khô hút ra chớ bụi ướt là khỏi !

Chơi thảm persian như chơi đồ cổ, với đìều kiện quality phải còn nguyên.
Thảm collection hay được mang lên mạng đấu giá.
Thỉnh thoảng thấy nhà Christy lâu lâu cũng đấu giá thảm, chơi thảm để invest là thế.
Nú dán vô đây cái link để bà con ngó tấm thảm Mashhad này, tuổi đã ngoài 35, nghe nói giá ra thoạt tiên 5 ngàn, nhưng ế độ, nay sụt xuống còn 4.

Đấu già cũng vui lắm cà, thường thấy đám cò mồi chờ sẵn mần màn competition dỏm. Chúng cứ trả cao hơn chút xíu cho mình theo cốt để kéo giá lên. Chừng thấy đủ, hay thấy người theo đưối sức thì buông..
Tướng công mua bộ bàn ăn cho ông anh, đồ reproduction thôi chớ hổng thiệt - thì cái ông có bà vợ Hải Nàm restaurant kìa - Vợ ông có hơi heavy duty sến, mua nhà xong cái bà nổi hứng kêu designer tới làm bộ màn traditional 3 cái cho phòng khách phòng ăn và phòng ngủ, giá xỉn xỉn hơn 30 thiên. Tiếp tới là sắm đồ kê vào.

Tướng công đi đấu giá...
(mỗi tháng phòng đấu mở cửa trong weekend đầu tiên, chiều thứ sáu mở cho dòm, có catalogue đậng tham khảo, tới trưa thứ bảy đấu tới tối khuya luôn)
... rồi theo cò mồi hổng lợi phải buông. Qua tháng sau bộ bàn xuất hiện trở lợi, có lẽ cả hai phe (phe cò mồi của phòng đấu giá và tên khách hàng cà chớn nọ) đã biết tẩy nhau. Lần này khách hàng cười mím chi ấm ớ, và mua được với giả rẻ hơn giá trả lần mua hụt trước tới 700. Đi đấu giá cũng như đi casino vậy.
Chừ thì... đã 10 năm trôi qua, trong nhà ông bà chủ cũng chỉ có bộ bàn ăn nọ là fit với bộ màn thôi, bàn ghế phòng khách vẫn chưa sắm kịp vì hổng có thì giờ. Vợ chồng nú kéo cờ trắng hổng giúp nữa, bị cái gu cái taste của bà Hải Nàm có hơi cải lương, dòm bộ tủ giường trong phòng ngủ của bà nú có hơi lên ruột chuyện hồ quảng!

Cái Mashhad ni, màu và hoa văn giống cái của nhà vì cùng hảng sản xuất, nhưng nhỏ size.
Dán cái link cho bà con ngó chơi heng, tổng cộng 14-15 tấm chi đó, chụp rõ chi tiết sắc màu và chữ ký (tấm thứ 9).
Có tấm cuối lật mật trái lên cho ta so sánh nữa nha.
Nói thảm persian là một công trình nghệ thuật ngó chừng cũng không... sai lắm
https://www.rugdirect.co.nz/products/pe ... 40-x-247cm

Làng xã nghe chuyện thảm đã chán chưa ?
:rotfl:


*
Make the long story... short !
Hình đại diện
NTL
Bài viết: 1323
Ngày tham gia: Chủ nhật 17/05/15 14:20

Re: Sổ Tay Mười bảy-Mười Ba

Bài viết bởi NTL »

*

Cuối tuần theo tướng công ra chợ á đông, ngay quầy rau thấy một loại rau xanh trong bao nylon..Dòm lá rau quen lắm nhưng chưa nhớ ra rau gì. Nú xách đại một bịch vì giá quá rẻ, bịch rau to đùng mà có mỗi 1 đồng 29 hay 39 chi đó.
Trời thần ơi, công trồng, công hái, công di chuyển bỏ bịch, bán vậy thì còn chi là lời, mà cũng chưa biết rau từ xứ nào ra nữa lận. Về nhà mở bịch kéo rau ra săm soi, rồi vào nét lục lọi, té ra nó là rau dền, dền cơm tức dền xanh đậng phân biệt với dền đỏ.

Rau dền tiếng ngoại quốc amaranth thuộc họ amaranthaceae, lúc xưa được coi như cỏ dại. Dền xanh là Amaranth viridis, dền đỏ là Amaranth tricolor.
Ngày xưa lúc còn ở quê nhà, rau dền được ăn như rau muống. Má luộc rau dền xong, vớt ra, rồi thả vào nồi trái cà tô mát xong nấu cho sôi vài chập.
Nước kho (cá kho thịt kho hay tôm kho) thêm chút tỏi đập nhuyễn và vài giọt chanh cho dậy vị, dùng để chấm rau dền. Nước luộc rau dền với cà tô mát, chừng vắt vào miếng chanh cái trong hẳn lên, được chan vào cơm cho trẻ nít đớp, thêm thịt kho hay tôm kho cắt nhỏ, ngon bá cháy, nuốt trọng tới khỏi nhai luôn. Nước rau còn dư được uống thay nước sau bữa ăn.

Nhớ hồi đó má hay làm món tôm sắt kho tương để ăn với rau dền rau muống luộc.
Rau đay, rau mùng tơi thì nấu canh riêu cua hay canh tôm, tuyền những thức ăn dễ tiêu hóa, nhứt là vào tiết hè oi bức.
Nú hổng còn nhớ tương kho tôm là loại tương gì, nhưng hễ có tương là y phép chê, thành má phải lột vỏ con tôm kho rồi, xong rửa vào tô nước rau rồi mới cắt vô chén của con qúi nữ.

Tôm kho tương phải là tôm sắt. Tôm sắt có vỏ rất cứng, thường khi phải lột ra cho khỏi chộn rộn lúc nhai.
Có vẻ như con tôm sắt vỏ đã cứng mà thịt lại dở, không ngọt như tôm bạc tôm thẻ nên rồi kho với tương là để giúp tôm dễ ăn chăng, và là món của đám lao động bình dân khó nghèo thới ấy.
Từ hồi ra ngoại quốc chưa hề nhìn lại được con tôm sắt này. Có thể tôm sắt là con langustine hay con tôm vùng biển louisiana chăng ? Có ai biết tông tích con tôm sắt làm ơn mách dùm.

Bó rau dền nọ nú ăn ba bữa chưa hết, rồi phải luộc lấy nước uống và dục rau đi.
Tháng hè nóng uống chén nước rau có tô mát và chanh thinh không nhớ ngày nhỏ dại, có má nựng nịu đút cơm.
Nhớ má quá xá nhớ !

*

TB :
À tìm ra con tôm sắt này rồi heng, tên cúng cơm của nó là Spear Shrimp.
Danh pháp tức tên khoa học là Parapenaeopsis hardwickii.
Đây là tôm bóc vỏ

Chị năm nói ra bờ biển florida chờ ghe tôm cá về, mua tôm sắt rất tươi và rất rẻ, vì tôm sắt bị chê hổng ai thèm ghé mắt vào. Chị năm nói những bịch tôm khô mang từ bển về tuyền là tôm sắt bóc vỏ.
Tôm trụng sơ qua rồi chị bắt chồng ngồi vừa xem TV vừa bóc vỏ, bóc sút móng luôn, xong mới bỏ máy sấy làm tôm khô mang về. Hiện giờ nhà nú có mấy ký tôm bỏ freezer vì ăn hổng kịp, té ra chúng là con tôm sắt.

Hỏi vậy chị năm vậy có nhớ tôm sắt kho tương của má không, chị nói không, hồi đó mày có má lột vỏ tôm cho ăn, mấy đứa lớn tụi tao phải lột lấy nên hổng đứa nào thèm ăn ráo nạo !
Sướng hông ! Thiệt cái tình !

*
Make the long story... short !
Hình đại diện
Bạch Vân
Bài viết: 5388
Ngày tham gia: Thứ sáu 20/03/15 19:19
Gender:

Re: Sổ Tay Mười bảy-Mười Ba

Bài viết bởi Bạch Vân »

  •           
    NTL đã viết: Thứ ba 13/08/19 07:49 Ngày xưa lúc còn ở quê nhà, rau dền được ăn như rau muống. Má luộc rau dền xong, vớt ra, rồi thả vào nồi trái cà tô mát xong nấu cho sôi vài chập.
    Nước kho (cá kho thịt kho hay tôm kho) thêm chút tỏi đập nhuyễn và vài giọt chanh cho dậy vị, dùng để chấm rau dền. Nước luộc rau dền với cà tô mát, chừng vắt vào miếng chanh cái trong hẳn lên, được chan vào cơm cho trẻ nít đớp, thêm thịt kho hay tôm kho cắt nhỏ, ngon bá cháy, nuốt trọng tới khỏi nhai luôn. Nước rau còn dư được uống thay nước sau bữa ăn.


    Chào chị Ngô, đọc đoạn này thấy quen thuộc, em cũng thích món ni, sau khi luộc rau cho trái cà chua và đập vài nhánh tỏi vào làm canh, hoặc nước rau muống luộc vắt chanh vào làm canh, ăn kèm theo món tôm bạc kho lạt và chén mắm ớt chanh (không cho đường) là tuyệt cú mèo .

    Tôm sắt là tôm biển, không phải tôm nuôi, em có ăn qua tôm này khi còn bên VN, món tôm này lột vỏ rim, hoặc làm tôm khô, thịt tôm dòn cứng không mềm như tôm bạc .

    Những món ăn dân dã học lại từ từ bà nội, ngoại và mẹ, nhớ quá là nhớ ....


              


              
Ngoc Han
Bài viết: 1577
Ngày tham gia: Thứ tư 20/05/15 14:24

Re: Sổ Tay Mười bảy-Mười Ba

Bài viết bởi Ngoc Han »

Rau dền năm xưa, mưa quá nên không ra ngoài chụp, nên lục lại hình cũ, năm nay nhiều hơn lá to tướng, cây cao 1m.
Luộc ăn với chao, to fu chiên, nơi khỉ ho này làm gì có tôm khô,
Hình ảnh Có phải là chú tôm này?
Hình ảnh
Hình đại diện
NTL
Bài viết: 1323
Ngày tham gia: Chủ nhật 17/05/15 14:20

Re: Sổ Tay Mười bảy-Mười Ba

Bài viết bởi NTL »

*

Dà ôn NH.
Nó đó, con tôm sắt đó. Cái vỏ ngó hiền lành vậy, chừng chín lên cái là đỏ rực và cứng còng hà.
Tôm sắt, theo lời CSRC, là tôm biển, ở VN rẻ rề so với những loại tôm khác như tôm bạc tôm thẻ, Chắc những loại ni là tôm sông hồ heng, nghĩa là nước ngọt ?

Nú đi đọc về con tôm nọ, nghe nói chúng sanh sống xung quanh những xứ ven pacific ocean, như VN miên thái lan phi nhựt, hổng nghe nói con tôm bơi ngược lên trên hay lội tuốt qua tới atlanctic ocean, thành hổng hiểu con tôm chị năm mua từ ghe chài lưới ở florida có thiệt sự là tôm sắt không nữa lận ? Hay có thể chị lộn con langoustine hổng chừng, con langoustine ni vỏ cứng hơn. và thịt lạt lẽo hơn tôm sắt

Bên VN mình có một loại tôm giống giống như tôm hùm, nguyên con được giữ đầy đủ đầu mình tay chân, rồi cùng với đồi mồi, làm thành đồ treo tường trong trang trí, đẹp và hiếm nên mắc. Nghe nói ở phú quốc bán những sản phẩm này.
Tuần trước, tới nhà ông kia, thấy treo ngay tường phòng ăn một cặp tôm hùm sắc nước hương trời, hỏi thì nghe nói ông mua từ Hà tiên VN mang sang.

Wow... đám rau dền của ôn NH bắt mắt quá xá. Y hình rau dền chỉ luộc chấm nước kho thôi heng, chớ hổng nghe xào hay nấu canh gì ráo. Ôn ở khúc nào mà biểu quạnh hiu ? Hổng có tôm khô thì ăn tôm tươi, tôm tươi nấu canh ngon hơn tôm khô gấp bội. Ở VN tôm cá nhiều, thành mới làm khô vì tiêu thụ hổng hết. Chị năm nú làm tôm khôn với máy sấy ôn à, mỗi năm qua Florida 4 tháng đông, chỉ làm nước mắm tôm khô cá khô, xong ôm về bắt mình ăn thắt họng luôn. Chừ thì chĩ hổng làm nước mắm nữa vì nhiêu khê rắc rối quá. Anh năm khen nước mắm nhà làm ngon hơn nước mắm bán ngoài tiệm.
Hồi ở côté d'ivoire, tôm cá rẻ, chi năm làm tôm khô cá khô và nước mắm nhỉ, lúc sang Mali, chị năm làm khô bò. Mali theo hồi giáo, lại ở trong đất liền nên nuôi bò nhiều, và thịt bò rất rẻ.

Chị năm nói nếu xào thì người ta xào rau muống rau lang. Hồi ở phi châu, chị năm ăn rau lang xào tỏi mệt xỉu. Dân phi châu đớp khoai lang nên rau lang dễ kiếm. Bên florida mùa đồng, chị năm trồng khoai lang ngoài vườn rồi hái ăn dần. Hổng biết chĩ huấn nhục anh năm ra sao mà ảnh đớp rau muống rau lang cà pháo tương y chang bắc kỳ chánh gốc. Bên đây thì cho tướng công ăn phở bắc liền hai bữa là nghe rên, nhưng ăn hủ tiếu lại hổng sao ráo. Cái đứa nam kỳ rặc nọ biểu bộ em hổng còn chi ăn sao mà cứ bắt ăn phở hoài. Trời thần ơi, nấu phở lâu lắc, nên nấu nhiều cho bỏ công, cất freezer chừng mang ra là phở xuống sắc. Từ hồi tía mệnh một, chương trình phở bắc bế mạc luôn, chừ ra tiệm ăn phở, hổng chỗ nào hạp miệng ráo hết.

Lóng rày chương trình ăn uống của vợ chồng nhà khỉ cũng giản dị rồi. Chôn má xong cái nú dính một trận cúm, rồi mất luôn khứu giác, hổng ngửi đậng mùi chi nữa. BS biểu những vụ mất mùi ni thường cả hàng tháng sau mới phục hồi, vì tế bào khứu giác trong mũi là tế bào thần kinh duy nhứt có thể tái lập. Cảm cúm xì mũi mạnh quá đám thần kinh ni trôi rồi rớt ra, và từ từ sẽ tái lập lại. Má mất hồi cuối january 2017, mà tới nay mũi nú cũng chỉ ngửi vỏn vẹn hai mùi, cà phê (rất ưng) và tỏi sống (rất ghét) Thành ra nhai cái chi cũng y chang nhai giấy, khứu giác kéo theo vị giác, cùng ngáp ngáp chờ thời. Kết quả là... cả hai đứa đều xọp xuống ! Trong khi ấy, đám trẻ trong nhà, chúng ăn chi ngoài đường hổng biết, đứa nào đứa nấy xổ sữa ốm ra dòm thất kinh luôn !

BTW... nú mới thay computor, càng update càng lạng quạng, đám hình dán vô hổng coi ra nữa, chưa hiểu vì sao, hình cái chandellier biến mất, thảm thiếc cũng biến luôn. Y hình vì thiếu một programme chi đó heng. Hồi computor cũ, có trục trặc thì thằng qúi nam nói tại computor của mẹ cũ rồi, chừ sang cái mới, hỏi thì nó... nhún vai, hổng trả lời trả vốn chi ráo nạo. Thiệt là đứa ó đâm, hổng lẽ chừ bưng ra tiệm cho chúng check !

*
Make the long story... short !
Hình đại diện
Hoàng Vân
Bài viết: 20014
Ngày tham gia: Thứ sáu 20/03/15 16:11
Gender:

Re: Sổ Tay Mười bảy-Mười Ba

Bài viết bởi Hoàng Vân »

NTL đã viết: Thứ bảy 17/08/19 03:23 ....Y hình rau dền chỉ luộc chấm nước kho thôi heng, chớ hổng nghe xào hay nấu canh gì ráo.
....
Chị năm nói nếu xào thì người ta xào rau muống rau lang. Hồi ở phi châu, chị năm ăn rau lang xào tỏi mệt xỉu. ....
  •           


    tui chưa ăn rau dền luộc bao giờ ... :dntknw: ... chỉ ăn canh rau dền nấu tôm khô ... :yes2: ..
    (tây, mỹ thì nó ăn epinard, spinach làm đủ kiểu .. :D ..)

    ngoài ra rau muống thì xào tỏi mấm ruốc (tại vì nó dai),
    và rau lang thì luộc chấm chao, với tí chanh, tí đường (tại vì nó bùi) ... :allright: ...



              
Hình đại diện
Hoàng Vân
Bài viết: 20014
Ngày tham gia: Thứ sáu 20/03/15 16:11
Gender:

Re: Sổ Tay Mười bảy-Mười Ba

Bài viết bởi Hoàng Vân »

NTL đã viết: Thứ bảy 17/08/19 03:23 BTW... nú mới thay computor, càng update càng lạng quạng, đám hình dán vô hổng coi ra nữa, chưa hiểu vì sao, hình cái chandellier biến mất, thảm thiếc cũng biến luôn. Y hình vì thiếu một programme chi đó heng. Hồi computor cũ, có trục trặc thì thằng qúi nam nói tại computor của mẹ cũ rồi, chừ sang cái mới, hỏi thì nó... nhún vai, hổng trả lời trả vốn chi ráo nạo. Thiệt là đứa ó đâm, hổng lẽ chừ bưng ra tiệm cho chúng check !
  •           


    chỉ có hình cái thảm ở "orientalrugsalon" là chị không thấy phải không ?
    Còn hình của tui đăng, của anh Hân đăng thì chị thấy phải không ?

    nếu là như vậy thì:
    • hôm trước thằng "orientalrugsalon" cho chị hot-link vào tấm hình của nó
    • hôm nay nó không cho nữa

    chứ không phải là computer của chị có vấn đề gì ... :)



              
Trả lời

Quay về “Giải trí”