Sổ Tay Mười bảy-Mười Ba

Trả lời
Hình đại diện
NTL
Bài viết: 1323
Ngày tham gia: Chủ nhật 17/05/15 14:20

Re: Sổ Tay Mười bảy-Mười Ba

Bài viết bởi NTL »

*

Tui nói với tướng công : Nếu có án mạng thì... thứ nhứt nhơn vật đầu tiên bị ngó tới luôn luôn là người phối ngẫu, và thứ nhì là cái chết ấy sẽ mang lợi lộc lại cho ai, nghĩa là... động cơ của án mạng.
Tướng công nhảy nhỏm, tưởng tui đang có... ý đồ. Đời nào có vậy chàng ơi, bị thiếp một lòng không hề dám lộn xộn, vả lợi... hổng vui thì buông chớ lấy mạng nhau làm chi, divorce cho nó nuôi chết bỏ vẫn sướng hơn vào khám ngồi bóc lịch, nhứt nhựt tại tù thiên thu tại ngoại.

Thì... ở không ngồi một chỗ chán quá xá chán, rồi tui xay qua xem ba cái documents tội ác của TV pháp mỹ úc anh. Vụ án nào cảnh sát hình sự cũng điều tra tóm ra thủ phạm ráo nạo. Hung thủ luôn luôn để lợi sau lưng nó những dấu vết rối rắm tối thui nhưng với kiên nhẫn vẫn có thể lần ra ánh sáng, chưa kể là... lãnh vực khoa học kỹ thuật càng tiến xa bao nhiêu thì tự do riêng tư sẽ càng giới hạn lại - tại vậy nên tui hổng ưng có cellphone heng -
Tướng công biểu : ờ mấy cái report nọ nếu có là vì mọi chuyện đã thanh thiên bạch nhựt trồi ra, chớ những chuyện còn núp trong bóng tối u sầu thì đâu có mà ra phóng sự. Nếu vậy thiệt thì chuyện thoát lưới pháp luật chắc cũng làm đậng nếu... muốn !

Nói nào ngay, trong sở tui hay linh tinh rất là vô tội vạ, doạ giết đứa này đứa kia mỗi khi lôi ra được cái đứa chun vô kẹt tủ ngủ đứng... bịnh nhơn chết thì mi cũng chết theo bla bla bla... Dĩ nhiên đây chỉ là lời nói dỡn chơi, rầy rà tí đỉnh cho chúng sợ. Cái rồi... nghe tin một đồng sự bị thưa ra toà tội menace vì đã nói một câu tương tợ. Thì cũng xử huề thôi chớ đâu có ai giết người thiệt vì ba chuyện trời ơi đất hỡi.
Một trự đàn em thân thiết cho tui một lời khuyên: nô ơi nô... nô tính giết ai cứ lẳng lặng hành động, chớ còn la lối dzầy nó chưa chết (hay chết vì ai khác) thì nô đã kẹt !
Vậy chớ tui cứ ngựa quen đường cũ hoài hổng bỏ, rồi để phòng hờ, tui dặn dò đám đàn em, mấy đứa có thưa cũng huề tiền, bị qua nói ra là còn OK, chừng qua nín thnh mấy em kẹt, chưa kể là... ra toà sẽ có biết nhiêu người làm chứng, rằng câu nọ vốn chỉ là câu... nói yêu ! Tụi nó biểu thì hẳn là yêu, chớ cỡ nô doạ con nít chưa chắc chúng đã sợ. Nghe dễ giận hông trời !

Chừ thì... tui chịu phép ngồi một xó, đăng đàn phát sóng tứ phương mần màn giải nhiệt.
Đầu tháng 7 này tui phải vào trường refresh hai cua học lâu rồi, xong tháng 8 sẽ chánh thức đi học lợi cho vui. Thà đi học còn hơn đi mần. Đi mần trách nhiệm tùm lum mà lương lậu lại hoàn toàn... thiếu vắng !
Tội chi !

*
Make the long story... short !
Hình đại diện
Hoàng Vân
Bài viết: 20010
Ngày tham gia: Thứ sáu 20/03/15 16:11
Gender:

Re: Sổ Tay Mười bảy-Mười Ba

Bài viết bởi Hoàng Vân »

NTL đã viết: Thứ hai 24/06/19 23:08 đi học lợi cho vui
  •           


    :giggles: .... ờ ... vui là chánh ... :applaud: :flwrhrts:


              
Hình đại diện
NTL
Bài viết: 1323
Ngày tham gia: Chủ nhật 17/05/15 14:20

Re: Sổ Tay Mười bảy-Mười Ba

Bài viết bởi NTL »

*


Chuyện đi Cagary của tui trật vuột hổng giống ai.
Thì tui qua bển ủng hộ tinh thần con cháu chồng. Nó làm một hơi cái bilateral mastectomy. và reconstruction luôn một bận.

Số là... má nó (chị tường công nhà) dính ovary calcer, cắt xong cái chemo radio đàng hoàng, vậy chớ mấy năm sau lại rờ ra một cục ngay hypogastric (tiếng việt hổng biết), cancer hay không hổng biết, nhưng để ăn chắc, chúng lại mổ lại chemo radio tiếp, chừ cancer free cũng 7 năm rồi, coi như đã ổn. Chồng bà cũng xui xẻo, heart attack, làm hai cái bypass và 3 cát stent, rồi complication chảy máu màng tim và vào tamponade - thành ông cứ vin vào đó mà lòng vòng trong tỉnh chớ hổng đi đâu xa ráo nữa - Trong tình trạng ấy thì tui phải xăn tay áo thế thiên... hành tỏi, đu máy bay qua bển ủng hộ gia đình chồng.

3 tháng trước, con nhỏ email báo tin bị in situ carcinoma vú phải, hỏi ý kiến coi nên làm mastectomy hay lumpectomy - Tía má nó vẫn chưa được thông trì cho đỡ mất công lo lắng - Tui nói mastectomy cho khỏi thắc mắc về sau, nhưng cậu nó (còn ai vô đây nữa) lại ý rằng thì mà là, nó còn trẻ quá mới 42 thôi, lumpec đi rồi theo sâu dõi sát. Nhưng... bụt nhà hổng thiêng, nó tin tui hơn là tin cha nội nọ. Hồ sơ complet của nó được gởi qua Mayo xin ý kiến, đám Mayo còn agressive hơn tui nhiều bực, chúng biểu breast cancer và ovary cancer nằm trên cùng một gene, family history positive thì nên cắt hết vì người bịnh không sanh đẻ nữa. Thế là lên chương trình mổ.

Surgeon cho nó chọn, hoậc mổ 2 temps, mastec làm liền (3 giờ + 4 tuần convalescence) xong làm reconstruc sau (3 giờ + 4 tuần convalescence), hoậc mastec và construc chung một bận (9 giờ + 12 tuần convalescence)
Con này hung heng, nó chọn làm chung. Xui cái... vào hè, plactic surgeon còn mắc ra biển. Nên rồi... mới lumpec cho nó (mổ nhỏ, cái kiểu biopsy rộng, lấy nguyên con với capsule bao ngoài) xong ngồi chờ phiên.

Tui bay qua bển tối trước đậng đưa cháu gái vào phòng mổ bữa sau (và được đậc cách dự khán).
Tới nơi được thông báo rằng... cục lump nọ đang trên đà vượt biên tới sát bờ ngoài capsule, which means... high risk of cancer ! Cần phải nói rõ là... trong technical term, in situ carcinoma chưa gọi là cancer heng, chỉ mới pre-cancer thôi, chưa chắc đã hóa cancer trăm phần dầu.
Con nọ còn làm bảnh, biểu thôi tiện thể cắt bụng thì cắt ovary luôn một bận, nhưng surgeon biểu người chớ có phải voi đâu mà sức lực kiểu đó, chưa kể là test genetic về negative. Chương trình mổ là 5:30 pre-op và 7:30 op, thành phải dậy sớm vào nhà thương lúc 5 am. General surgery team làm mastectomy trước rôi nhường chổ cho plastic surgery team vào sau, khoảng 5pm sẽ vào recovery room.

4 am tui được má nó kéo chơn dựng dậy. sửa soạng đậng 4:30 am vợ chồng nó ở cũng gần đó sang dớt đi.
Phần lạ nhà, phần jetlag, tui từ washroom đi ra thì... bước liền vào khoảng không của cái thang lầu - trời thần ơi, thang chi mà sát liền cửa washroom, nguy hiểm hết biết - rồi lăn xuống chơn thang 12 bực. May cái là... thang có thảm thành cũng hổng tới nỗi, chưa nên nỗi. Hồi nằm dưới chơn thang nghe rần hai cái tay, tui chỉ sợ gảy cột sống cổ là tàn đời, dè đâu chút xíu cái hết, mừng hết lớn, mọi chuyện còn lại coi như chuyện nhỏ hổng nên phàn nàn.

Té cái rầm vậy mà... vợ chồng chủ nhà hổng hay nha, mãi tới khi chuông cửa reng thì họ mới thức dậy ra mở cửa đón con gái con rể vô, mà con em dâu đang chèo queo hổng nhức nhích nổi ! Rồi sao ha ? Thì để trấn an dư luận, tui nhờ họ đỡ mang lên lầu lại và nằm nhà, đi chi nổi nữa mà đi. Tui nằm yên trong phòng trên trển, được cho một hộp 6 viên tylenol 500 uống cầm hơi trong lúc tang gia đang bối rối. Rib fracture đau thấu trời luôn, nhứt là khi hít thở - mà hổng lẽ ngưng hô hấp cho khoẻ thân - Tui nhịn ăn nhịn uống trong 3 ngày đặng khỏi mất công cử động vào ra toa lết, rồi lắng nghe long thể signals, đề phòng...acute renal faillure secondary to deshydratation.

Hết bữa thứ ba thì... con cháu gái OK, gia đình nó thở phào xong mới hay con em dâu đang hy sanh vì đại nghĩa.
Rồi theo lời yêu cầu, họ mua cho nó cập nạng và cái thoracic band để nó immobilize 4 cái rib đang lắc twist theo nhịp hô hấp. Tui từ chối hổng vô nhà thương bên bển, chỉ sợ chúng làm test lòi chuyện ra, xong kéo vào phòng mổ là phiền !
Chừng về tới nhà mới vào evaluate sau. Xui nhưng vẫn còn hên heng, bị vì... trời thích đeo theo phù hộ đứa ác tâm cho nó sớm cải tà quy chánh !

Tui ngồi wheelchair 4 tuần, chống cluches 2 tuần, chừ thì đang tập đi với đám physiotherapy. Trời thần ơi, đám ni ác với tui quá xá, chúng nói nô phải ráng lên làm gương cho bịnh nhơn khác heng nô, rồi chúng xúm lợi ẵm tui tung hê lên trời, đau gì kể ! Tường công biểu : Kinh nghiệm dạy rằng, cứ nghỉ hưu là y phép sanh tội ra, thành anh sẽ đi làm tới chết ! Nghe hết hồn hông !

Về tới, nhà y chang đống rác, bị cha nội ni hổng có thì giờ. Chả còn mắc loay hoay chuyện renovation bên nhà mới đậng dọn qua mùa hè này. Nhà mới nhỏ hìu, ngay nơi thị tứ, gần đại học, thư viện. Gần nhà thương (để lỡ té nữa) và gần cả nghĩa địa (đậng lết vô cho dễ) Mảnh vườn nhỏ phía sau đầy nắng, tha hồ trồng húng quế rau răm và hoa kiểng (nhà cũ vườn sau to đùng nhưng... xa quá, vườn trước thiếu nằng hổng cái chi mọc nổi)
Mọi việc sau cùng ổn thoả dần. Trời vẫn độ đứa đang trên đà tiến tới... thiện tâm, amen hallelu...ui..ya.

Ngày ra airport thì tui hổng bước nhưng lê trên xe lăn có cập nàng chống. Chừng vào security cái chúng biểu tui đứng lên bước qua bằng chơn, xe lăn và nang qua bằng cửa hông, vì metal sẽ làm rung chuông báo động. Tui nói sao được nè, qua đứng được thì ngồi xe lăn mần chi. Thế là... tui được đẩy qua cái cửa hông đó rồi bị lôi ra xét.
Chúng rờ rờ nắn nắn suốt từ trên đầu xuống dưới ngay cả giày và đế giày, chừng đụng cái thoracic band thì... sanh giậc... Tại sao đeo cái này ? đeo vì đau. Tại sao đau ? Đau vì té. Té hồi nào ? Tuần trước. Cả tuần rồi còn đau là sao ?.À đau vì 4 cái rib fractures, bla bla bla... Tới đây thì mệ nọ nổi hung, ngay giữa thanh thiên bạch nhựt vậy tỉnh bơ vạch áo tháo band ra đưa liền cho chúng ngó. Kế tiếp là... có màn lỗi phải vì vụng về, do em gái quan thuế đang tập sự...
Va fagunlo.... go ép herself !

Đi xa chừng về cái thở phào, chưa cần tới nhà heng, chỉ tới airport thôi mà không khí đã khác hẳn.
Chừng bươc ra khỏi xe thì.... trời thần ơi.... hoa kiểng trồng trước khi đi nay đã ủ rũ héo mòn ráo nạo. Đất ướt sũng từng mảng. Mà tui cũng mới dòm thôi à nha, chưa kịp nói câu nào, cái cha nọ đã làm màn dãy nảy, cả vú lấp miệng em, chả nói dặn sao làm y vậy, anh làm chi em cũng không bằng lòng ráo nạo. Thiệt cái tình ! Hồi đầu hồ nghi chả tưới nhiều quá nên hoa kiểng chết đuối Sau ngẫm nghĩ một chập té ra... kép nọ quên tưới, rồi trước khi ra airport đón bà chủ về, đầy tớ bèn làm màn... tưới bù đậng gây khí thế !

Chết cha, nói một chập mà quên chuyện chánh :
Reconstruction là rạch bụng dưới, lạng mỡ mang lên đấp vào chỗ vú đã khoét ra. Một núm vú (bên lành lận) được giữ lợi. Núm bên kia (chỗ có in situ) được vứt bỏ, rồi xoấn chút da nơi đó làm cái núm mới, chờ lành lận hết rồi thì sẽ xâm (tatouage) đậng làm cái aureol xung quanh. Plastic nó là như vậy.

Con nhỏ nói trong phôn : đau vậy mà hổng hiểu sao có người vẫn còn đi giải phẩu làm đẹp nổi hở cô - đó giờ nó kêu tui là cô, hổng rõ vì sao - tui nói ừa thì ngạn ngử tây có nói rồi, sois belle et tais-toi, nghĩa là dẹp thì đau, rồi đau thì nín rít. Tướng công đứng bên mới thì thầm vào tai lời tình ái, rằng bên đây có người hổng đẹp mà đau, rồi đau mà hổng nít mới là... kỳ cục !

Xin hết.
Happy summertimes làng xã ôi
:applaud:

*
Make the long story... short !
Hình đại diện
Hoàng Vân
Bài viết: 20010
Ngày tham gia: Thứ sáu 20/03/15 16:11
Gender:

Re: Sổ Tay Mười bảy-Mười Ba

Bài viết bởi Hoàng Vân »

NTL đã viết: Thứ bảy 06/07/19 21:12 hypogastric (tiếng việt hổng biết)
  • dà ..hình như
    epigastric= thượng vị
    umbilical= vùng rốn
    hypogastric= hạ vị


NTL đã viết: Thứ bảy 06/07/19 21:12 Rib fracture đau thấu trời luôn, nhứt là khi hít thở - mà hổng lẽ ngưng hô hấp cho khoẻ thân -
.
  • :lol2: :allright3: ... hahaha ... chịu chị Ngô có sao nói vậy à người ơi ...


NTL đã viết: Thứ bảy 06/07/19 21:12 rồi lắng nghe long thể signals
  • cái đoạn này tui đã bị Nắng hay Mờ gì đó chỉnh rồi: nói rằng của nữ nhân là "phụng thể" chứ không phải long .. :giggles: ...


NTL đã viết: Thứ bảy 06/07/19 21:12 bị vì... trời thích đeo theo phù hộ đứa ác tâm cho nó sớm cải tà quy chánh !
  • :hm: .. tui hỏng đồng ý, tui thấy trời thương đứa thiện tâm ... :flower:
    trời ơi .. chịu đau chỉ uống thuốc leo máy bay đi về ... :bow2: ...


NTL đã viết: Thứ bảy 06/07/19 21:12 Ngày ra airport thì tui hổng bước nhưng lê trên xe lăn có cập nàng chống. Chừng vào security cái chúng biểu tui đứng lên bước qua bằng chơn, xe lăn và nang qua bằng cửa hông, vì metal sẽ làm rung chuông báo động. Tui nói sao được nè, qua đứng được thì ngồi xe lăn mần chi. Thế là... tui được đẩy qua cái cửa hông đó rồi bị lôi ra xét.
Chúng rờ rờ nắn nắn suốt từ trên đầu xuống dưới ngay cả giày và đế giày, chừng đụng cái thoracic band thì... sanh giậc... Tại sao đeo cái này ? đeo vì đau. Tại sao đau ? Đau vì té. Té hồi nào ? Tuần trước. Cả tuần rồi còn đau là sao ?.À đau vì 4 cái rib fractures, bla bla bla... Tới đây thì mệ nọ nổi hung, ngay giữa thanh thiên bạch nhựt vậy tỉnh bơ vạch áo tháo band ra đưa liền cho chúng ngó. Kế tiếp là... có màn lỗi phải vì vụng về, do em gái quan thuế đang tập sự...
Va fagunlo.... go ép herself !
  • :lol2: ... haha .. trời thần ... máy bay nó cho chị leo lên là may.
    Nó mà làm khó kêu chị trình giấy bác sĩ bảo đảm chị ngồi máy bay được, là chị mệt thêm 1 chập à nha ... :flrd: ..


NTL đã viết: Thứ bảy 06/07/19 21:12 Sau ngẫm nghĩ một chập té ra... kép nọ quên tưới, rồi trước khi ra airport đón bà chủ về, đầy tớ bèn làm màn... tưới bù đậng gây khí thế !
NTL đã viết: Thứ bảy 06/07/19 21:12 Tướng công đứng bên mới thì thầm vào tai lời tình ái, rằng bên đây có người hổng đẹp mà đau, rồi đau mà hổng nín mới là... kỳ cục !

Xin hết.
Happy summertimes làng xã ôi

:lol2: :flwrhrts: :flwrhrts:
... trời ơi một chuỗi chuyện .. khóc .. cười .. khóc .. ra nước mắt ...
cám ơn chị Ngô đã nhẹ nhàng kể lại ...
:flwrhrts: :flwrhrts:

          


          
Hình đại diện
NTL
Bài viết: 1323
Ngày tham gia: Chủ nhật 17/05/15 14:20

Re: Sổ Tay Mười bảy-Mười Ba

Bài viết bởi NTL »

*

Sớm thứ bảy, cô 10 chở con đi học võ, xe dượng 10 còn an vị trong driveway.
Chừng cô về hổng thấy xe đâu, mà dượng thì vẫn đang ngủ.
Trong TV chiều qua, police của quebec city thông báo việc mất 5 chiếc SUV Lexus chỉ vỏn vẹn phù du vài giờ đồng hồ ngay tai nhà các khổ chủ. Chiếc của dương 10 là cái thứ ba.

Police nói đám nạn nhơn dùng remote demarrer máy xe thì... xe mở máy ráo, nhưng chúng đang ở đâu thì hổng định vị ra đậng.
Riêng chiếc thứ tư thì nhà có gắn camera nên ngó ra from A to Z. Tụi trộm 2 tên, dùng khoan đục thủng ổ khóa rồi rồ máy lái đi, vọn vẹn gọn lẹ 30 giây.

Vì mất một hơi vậy ở cùng thành phố, thành phải hiểu là đám trộm gồm nhiều top, hành sự hầu như cùng thời điểm rồi sau đó sẽ... làm ăn nơi khác, vì cùng một chỗ thì yếu tố bất ngờ sẽ không còn.
Police đăng đàn dặn dò chủ nhơn máy cái SUV de luxe, rằng thị trường xe ăn trộm đang được mùa tại á châu phi châu.
Police hồ nghi... vỏ container chứa xe đã được bọc một cái chi đó mà satellite hổng thể ngó xuyên qua, thành không lần ra vị trí nổi, cho dù máy xe đang chạy.

Thấy chưa, lái xe đất tiền chắc gì đã sướng, bảo hiểm bảo trì xăng dầu là một chuyện, mất cắp là chuyện khác. Nên rồi.... trong sở, đám nhơn viên dòm xe nú cái chúng ôm bụng cười, chúng nói... xe nú có mang cho chúng cũng hổng dám nhận.
Cái xe thiệt là cũ nhưng bảo trì thứ thiệt à nha, để cả đêm trong parking sở dưới nhiiêt độ - 20, 25 C, mà ra đề cái là nổ, trong khi chiếc mercedes BMW lồi xóm nhứt định nín thinh.

Ông garagist vốn là bịnh nhơn quen biết cũ, garage ông gần sở làm, chừng xe hắt hơi sổ mũi, kêu cái ông sai lâu la bưng đồ nghề tới cứu nguy chiến sĩ liền.
Quen lớn ích lợi gì, quen nhỏ nhỏ vẫy mà tốt hơn heng.

Nú vẫn chưa coi đậng TDF và tennis, bị tướng công vẫn biền biệt phương trời !
Happy sunday toàn làng xã.
:flower:

*
Make the long story... short !
Hình đại diện
Hoàng Vân
Bài viết: 20010
Ngày tham gia: Thứ sáu 20/03/15 16:11
Gender:

Re: Sổ Tay Mười bảy-Mười Ba

Bài viết bởi Hoàng Vân »

NTL đã viết: Chủ nhật 07/07/19 22:20 Quen lớn ích lợi gì, quen nhỏ nhỏ vẫy mà tốt hơn heng.
          

          
... :flower: :flower: ...
trồng hoa .. được hoa .. :cafe:
          


          
Hình đại diện
NTL
Bài viết: 1323
Ngày tham gia: Chủ nhật 17/05/15 14:20

Re: Sổ Tay Mười bảy-Mười Ba

Bài viết bởi NTL »

*

Bữa nay trăng tròn ha.
Từ hồi có trăng treo tòng teng đầu ngõ vầy, thinh không thấy thời gian trội lẹ hơn.
Trăng sáng vậy thì ta pha trà ngắm trăng và nghe nhạc.

....
Xứ úc đất rộng người thưa vậy mà lắm nhơn tài, nhưng ngó chừng người úc hổng thèm để ý đặng trầm trồ tán thưởng, khác hẳn dân cà, được một trự kiểu Dion hay Bouchard là xúm nhau khiêng lên bàn thờ vái lạy.

Nói cho mấy trự bên bển nghe một cái tên coi có biết hôn nha : Christian Li.
Ai hổng biết thì rồi sẽ biết, bị ánh sao của nó đã nổi ở chơn trời từ hơn năm nay lận.
Nó là khôi nguyên của cuộc thi Menuhin tổ chức cho trẻ con thế giới tham dự.
Christian Li lãnh giải khôi nguyên (y hình) cùng với một thần đồng thuộc cộng đồng gốc hoa như cậu năm 2018.

Tui không theo dõi vụ ni thành ất giáp hổng rõ ràng. Mãi tới bữa Gala, mới nghe cậu nhỏ chơi St Seans "Introduction and Rondo Capriccio" mà lé mắt luôn. Thiệt là thiên tài thứ thiệt và thứ dữ.
Nghe nói cậu học violin từ 3-4 tuổi chi đó, 7 năm sau, lúc 11 tuổi thì đã chơi xuất sắc tấu khúc này.
Dễ nể hông trời !
Người ta nói dân á châu trong nghệ thuật, do ảnh hưởng cha mẹ nên chịu khó chuyên cần tập luyện, nên kết quả vượt trội. Nhưng trong thể thao do thể lực không bền dẻo như các sắc dân khác nên thành tích đã giới hạn. Không hiểu nói như vậy có đúng không ha.

Mỗi năm học đờn như vậy, thường khi học trò, ngoài các bài tập còn phải học vài tấu khúc nhỏ trình diễn trong concerts, mỗi tấu khúc vậy ngắn dài với độ kỹ thuật thay đồi theo khả năng học trò.
St Seans viết bản ni rất virtuosic, đòi hỏi nhiều kỹ thuật cho cả hai tay.
Nhớ hồi đó thằng bánh tí nhà, học đờn cũng 7-8 năm mà chơi chưa thể ra hồn nổi.
Nó đã học liền tù tì 8 tháng chỉ cho bản St seans này thôi nha. Khó trời thần luôn !
Bản nhạc chẳng những đòi hỏi kỹ thuật mà còn cả interpretation nữa lận.
Và nó đã không thể chơi bằng cậu bé Li 11 tuổi này đây.
Đúng là thiên tài không đợi tuổi, vài năm nữa đây ánh sao của cậu sẽ chói lòa luôn, giả như sự nghiệp cứ đều đận thăng tiến.

Clip nhạc sau quay bằng cellphone thì phải, nên hình ảnh âm thanh không optimal, nhưng mà trời thần ơi, ngón đờn của Li tuyệt quá tuyệt !
Enjoy làng xã ôi.

*
Make the long story... short !
Ngoc Han
Bài viết: 1577
Ngày tham gia: Thứ tư 20/05/15 14:24

Re: Sổ Tay Mười bảy-Mười Ba

Bài viết bởi Ngoc Han »

Chị Ngô
Đúng là tài không đợi tuổi.
Mời Nhà Nam xem thử (hình như là gốc Nhật)
Cháu Miyu 7 tuổi trong một buổi thi nhạc trên đài truyền hình Pháp.

Hình đại diện
Hoàng Vân
Bài viết: 20010
Ngày tham gia: Thứ sáu 20/03/15 16:11
Gender:

Re: Sổ Tay Mười bảy-Mười Ba

Bài viết bởi Hoàng Vân »



  •           




    :flwrhrts: :flwrhrts:

    hihi ... bé Christian Li rất dễ thương, tiếng đàn rất người lớn, cây đàn cũng người lớn, cảm xúc cũng theo người lớn, nhưng bé vẫn còn bé ...
    .... bravo ... :clphnds2:


              
Hình đại diện
NTL
Bài viết: 1323
Ngày tham gia: Chủ nhật 17/05/15 14:20

Re: Sổ Tay Mười bảy-Mười Ba

Bài viết bởi NTL »

*

Tui đi cà nhắc nên không vào trường học hai cua pré-requis đậng
Xui cái một năm chúng chỉ mở lớp một bận cho học trò refreshing, thành chưa biết sẽ ra sao.
Thì tui có nộp giấy BS chớ sao không, đậng xin ân xá : cứ cho tui vào trường khóa mùa thu này rồi refresh sau.
Chừ thì ngồi chờ xét đơn. Nếu chùng hổng thuận coi như chương trình học của tui tiêu luôn, bị vì năm tới chưa chắc đã còn sức. Trong chương trình thì tới tháng 10 tui sẽ phải đi training bên Florida vài tuần, xong về trường học tiếp trước khi nghỉ Chrismast.

Tướng công tui chừ đang thắp nến cầu nguyện thiên sứ cho đơn tui bị bác.
Nguyên cái đám đó tuyền chèn ép nhơn tài không hà. Chúng xúm nhau nói ra cho tui nản.
Mà càng nghe thì tui càng hung mới là trái cựa. Tướng công nói lì lợm vốn đã thành táành tích và thánh tích.
Tui biểu vậy sao hổng nói vô, nói vô có khi dám tui bỏ. Chả biểu lỡ hổng bỏ rồi sau lại đổ thừa đã khuyến khích mầm non thì ai mà chịu đời cho thấu.

Chừ thì... tui buồn tình nên mở nhạc cổ điển ra nghe.
Nghe nhạc VN sanh ủ rũ màn hoài niệm quá khứ. Hổng rõ hoài niệm vì xa quê nhà hay vì đã... có tuổi !
Bản ni nghe tới nghe miết mà hổng chán heng.
Có tới mấy phiên bản riêng của cùng một nhạc sĩ, nhưng bản ni theo ý riêng tui tới nhứt. cả về kỹ thuật và interpretation và thời lượng.
Enjoy làng xã ôi !



*
Make the long story... short !
Trả lời

Quay về “Giải trí”