Tung cánh chim ...

Trả lời
Hình đại diện
Hoàng Vân
Bài viết: 20010
Ngày tham gia: Thứ sáu 20/03/15 16:11
Gender:

Re: Tung cánh chim ...

Bài viết bởi Hoàng Vân »

          


          


Airbus A350-900
rời Helsinki (Phần Lan)

          

          
Hình đại diện
Hoàng Vân
Bài viết: 20010
Ngày tham gia: Thứ sáu 20/03/15 16:11
Gender:

Re: Tung cánh chim ...

Bài viết bởi Hoàng Vân »

          


          


Aero L-39 Albatros
tại Fairhope, Alabama (Mỹ)

          

          
Hình đại diện
Hoàng Vân
Bài viết: 20010
Ngày tham gia: Thứ sáu 20/03/15 16:11
Gender:

Re: Tung cánh chim ...

Bài viết bởi Hoàng Vân »

          


          


Piaggio P.180 Avanti
tại Luân Đôn (Anh)

          

          
Hình đại diện
Hoàng Vân
Bài viết: 20010
Ngày tham gia: Thứ sáu 20/03/15 16:11
Gender:

Re: Tung cánh chim ...

Bài viết bởi Hoàng Vân »

          


          


Bombardier Global 7500
xuống Atlanta, Georgia (Mỹ)

          

          
Hình đại diện
Hoàng Vân
Bài viết: 20010
Ngày tham gia: Thứ sáu 20/03/15 16:11
Gender:

Re: Tung cánh chim ...

Bài viết bởi Hoàng Vân »

          


          


Ilyushin Il-76
rời Helsinki (Phần Lan)

          

          
Hình đại diện
Hoàng Vân
Bài viết: 20010
Ngày tham gia: Thứ sáu 20/03/15 16:11
Gender:

Re: Tung cánh chim ...

Bài viết bởi Hoàng Vân »

          


          


ATR 42-500
rời Saint Pierre (Saint-Pierre & Miquelon - Pháp)

          

          
Hình đại diện
Hoàng Vân
Bài viết: 20010
Ngày tham gia: Thứ sáu 20/03/15 16:11
Gender:

Re: Tung cánh chim ...

Bài viết bởi Hoàng Vân »

          


          


Bombardier Dash 8
xuống Reno, Nevada (Mỹ)

          
          
Hình đại diện
NTL
Bài viết: 1323
Ngày tham gia: Chủ nhật 17/05/15 14:20

Re: Tung cánh chim ...

Bài viết bởi NTL »

*

Qua nay dòm chiếc B.737 max coi trục trặc kỹ thuật hệ thống automatique ra sao thế nào mà tai nạn xảy ra.
Tui đọc nhưng không hiểu thấu đáo gãy nhẽ. Đang tính ghi danh vào polytechnique học ngành aerospacial đây heng.
Sau cùng thì có lẽ Boeing cho chiếc này ra hơi lẹ hở, đậng competition với serie C của Bombardier và A.320.
Nghe nói động cơ dưới cánh đã được dời xa lên phía trước cánh, thay đổi air angle, là nguyên nhơn chánh làm giảm vận tốc. Rồi khi automatic đã mở thì pilot không làm bất cửa maneuvers nào khác đậng nữa, thế là... rớt

Polytechinc de Montreal có cái pavillon to đùng do hãng Bombardier tài trợ từ A tới Z, ngành aero-spacial được giảng dạy tại đây. Mỗi năm cho học bổng sanh viên, học bổng to đùng ôm hổng xuể. Nghe ham quá thành đang tính ghi danh học đây nè. Ôn hoàng ôn Hân nghĩ sao ? O nắng có nghe ông cụ nhà nói chuyện ni hông ?

Tướng công tui khuyên ra. Chả nói học bổng hổng tới lần tui, vì tui đã có lương hưu. Chưa kể là... tui sẽ ạch cà đụi vì là ngành mới mẻ chưa rảnh rẽ. Chả nói... trừ phi tui tính mua máy bay riêng rồi hễ có hư còn tự sửa cho bớt... tốn kém, hoặc với thiện chí cho chả lãnh insuranse tử vong.
Chả nói hổng thôi học ngành hóa đậng làm nước mắm hay mắm tôm để xài trong nhà vậy mà lợi hơn. Tui nói làm ba cái thứ đó cần chi tới bằng kỹ sư ! Chả nói hổng thôi học IT đậng còm pu tưa hư rồi sửa. Ngành ni tui hổng ham, nút niếc số siếc tui mù tịt, học sao đậng mà học kia chớ !

Tướng công đang giận hờn chi đó hổng biết, hỏi mà lơ lơ hổng trả lời. Cha nội này có tật vậy, thành hổng biết chuyện chi xảy ra. Miết rồi quen, cứ nín cái cho nín, nín 1-2 buổi rồi thinh không... nói lợi, như thể hổng có gì xảy ra hết trọi. Chán mớ đời đức ông ! Bị vậy... hưu mà ở nhà chắc chết, thành phải đi học cái chi ngoài khả năng đậng bận rộn thời khóa biểu chút nẹo !

Ôn Hân.
Bên đây công chức định ngày hưu, khai lúc nào thì khai, cứ dựa vô ngày định mà trả tiên, và trả retro, hổng mất đi đấu ráo, thành còn cà rề. Với lại... công việc sở lu bù, thêm chuyện học giáo lý nhà phật thành lu bu. nú ráng lết miết tới cuối tháng 5 là xong nợ. Khổ cái mọi việc phải làm xong, chớ giao lợi việc dở dang chúng than cho nghe nhức óc heng.
Nghe nói nú lãnh tới 3 loại tiền lận, nhưng hổng biết tiền gì vào với tiền gì. Mà cũng hổng biết được bao nhiêu nữa lận. Giả như buồn thì nú có thể vòng vô làm contrat tháng 2-3 buổi và hổng dóng tiền thuế nào hết, số tiền ni tích luỹ lợi vào income cuối năm, khi nớ mới đóng from A to Z, và đóng gần hết luôn. Thành ra hưu rồi mà vòng về đi làm sẽ không có lợi. Nên rồi... lần trước rút kinh nghiệm lần này, làm nhiêu nú tặng cho fondation của nhà thương hết đậng khỏi mất công khai thuế. Trừ phi... nú ra ngoại quốc màn offshore thì y hình cũng đóng nhưng ít lợi - vì không dính khoản medical và bénéfice marginal tại phần đất nhà -
Tiến bạc rắc rối nhức đầu, biểu đi học finance thì thà ngồi tù vậy mà sướng hơn.

*
Make the long story... short !
Ngoc Han
Bài viết: 1577
Ngày tham gia: Thứ tư 20/05/15 14:24

Re: Tung cánh chim ...

Bài viết bởi Ngoc Han »

Hình như hệ thống " automatique " của B-737 max có vấn đề hay sao mà chưa tìm ra nguyên do, chờ họ đọc 2 boîtes noires sẽ biết thêm tin tức (nước Pháp được chọn để đọc) hình như pilot khi gọi đài kiểm soát không lưu " với giọng hốt hoảng xin quay về phi trường, đang gặp khó khăn, sau đó thì mất liên lạc vô tuyến) chị xem phần giải thích qua link này, có thể hiểu được chút nẹo về B-737max 8https://www.youtube.com/watch?v=bpfvT1LJ270
Last edited by Ngoc Han on Thứ bảy 16/03/19 14:19, edited 1 time in total.
Hình đại diện
Hoàng Vân
Bài viết: 20010
Ngày tham gia: Thứ sáu 20/03/15 16:11
Gender:

Re: Tung cánh chim ...

Bài viết bởi Hoàng Vân »

NTL đã viết: Thứ bảy 16/03/19 00:29 Tiến bạc rắc rối nhức đầu, biểu đi học finance thì thà ngồi tù vậy mà sướng hơn.
  •           

    Chọc chị Ngô chút nhen ... :flwrhrts:
    Dà ... tiền bạc tính vô thì nhức đầu, tính ra thì khỏe re à ... :giggles: :lol2:


              

NTL đã viết: Thứ bảy 16/03/19 00:29 *
Qua nay dòm chiếc B.737 max coi trục trặc kỹ thuật hệ thống automatique ra sao thế nào mà tai nạn xảy ra.
Tui đọc nhưng không hiểu thấu đáo gãy nhẽ. Đang tính ghi danh vào polytechnique học ngành aerospacial đây heng.
Sau cùng thì có lẽ Boeing cho chiếc này ra hơi lẹ hở, đậng competition với serie C của Bombardier và A.320.
Nghe nói động cơ dưới cánh đã được dời xa lên phía trước cánh, thay đổi air angle, là nguyên nhơn chánh làm giảm vận tốc. Rồi khi automatic đã mở thì pilot không làm bất cửa maneuvers nào khác đậng nữa, thế là... rớt
...

  •           
  • Dà .. vì phải cạnh tranh nên chiếc 737Max8 phải gắn động cơ mới, để ít hao xăng hơn, bay xa hơn, êm hơn ...
              
  • Động cơ cũ thì đã gần sát đất, động cơ mới to hơn nên phải treo cao hơn.
              
  • Treo cao hơn thì máy bay có khuynh hướng dễ nhỏng đầu hơn.
    Nhỏng đầu nhiều quá thì máy bay rớt (cánh không còn nâng nổi trọng lượng của máy bay).

              
  • Chiếc 737 max có 1 hệ thống (qua sensors và qua nhu liệu) gọi là MCAS để dìm đầu máy bay xuống khi máy bay nhổng quá,
    nhưng nếu sensor sai lệch (trường hợp của chiếc Lion Air _ Indonesia rớt hôm 29/10/2018) thì máy bay sẽ bị dìm đầu oan uổng
              
              
              
  • Có vài phi công đã gặp vấn đề máy bay bị dìm đầu và đã báo cáo tường tận.
    Chuyện họ phải làm là tắt AutoPilot, tắt MCAS và đem đầu máy bay lên.


    2 chiếc máy bay rớt là của Indonesia và Ethiopia, 2 xứ tài nguyên yếu so với Mỹ, Canada, China, Úc, .. vv ..

              ( xem ... :pntfngrri: ... hàng không nào hiện đang bay chiếc 737Max8 ...)

    nên có thể
    phi công không được huấn luyện tường tận về hệ thống MCAS này,
    và thậm chí dám chừng không biết là có hệ thống này trên chiếc 737Max8 để mà tắt nó (nút tắt ở đâu ???)




    :flower:
              
Trả lời

Quay về “Ảnh”