Dân Huế đáng cảm phục

Trả lời
Hình đại diện
Hoàng Vân
Bài viết: 20038
Ngày tham gia: Thứ sáu 20/03/15 16:11
Gender:

Dân Huế đáng cảm phục

Bài viết bởi Hoàng Vân »

  •           






    Dân Huế
    đáng cảm phục

    _________________________
    Bằng Phong Đặng Văn Âu _ 18.11.2019








    Bố tôi quê quán Nghệ An. Mẹ tôi gốc Huế chính cống. Bố tôi làm Đổng Lý Văn Phòng cho Cụ Trần Trọng Kim, qua đời ở Huế. Mẹ tôi đưa Bố tôi về chôn cất tại nhà thờ Họ Đặng ở Phủ Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, rồi trở về Huế.

    Do đó, tôi lớn lên ở Huế, đi học ở Huế, tham gia sinh hoạt trong Gia Đình Phật tử Chơn Tuệ.

    Tôi có người anh họ tên là Võ Văn Đ. , con bà Dì ruột tôi, tức là chị của Mẹ tôi. Anh Võ văn Đ. bạn học cùng một lớp với Tố Hữu và anh Võ Ngọc Trác, đều học trường Quốc Học. Tố Hữu tham gia đảng cộng sản vì bị sự hấp dẫn của chủ nghĩa Karl Marx, lúc 18 tuổi. Anh Võ văn Đ. chỉ có cảm tình cộng sản, nhưng không được đảng chọn vì con nhà địa chủ. Còn anh Võ Ngọc Trác thì không theo, không chống.

    Năm 1954, anh Võ văn Đ. đưa vợ và con tập kết ra Bắc. Còn anh Võ Ngọc Trác ở lại Huế. Nếu ai ở Vĩ Dạ ở vào lứa tuổi tôi đều biết anh Võ Ngọc Trác được người ta đặt cho cái biệt hiệu là "Trác Điên", vì anh thường ngước mặt lên trời và cười một mình. Anh hiền lành, không phá phách gì cả. Người ta bảo anh Trác điên vì cuồng chữ. Anh "Trác Điên" nổi tiếng học giỏi, anh nhận biết chủ nghĩa cộng sản là tai họa, nên không theo như Tố Hữu; nhưng anh không thể làm việc cho Pháp vì coi Pháp là Thực dân xâm lăng nước ta. Bị giằng co trong tư tưởng, anh Trác trở nên điên một cách hiền lành.

    Sau Tháng 4 Năm 1975, anh Võ văn Đ trở về Huế, thường giúp đỡ Mẹ tôi, vì tôi đã chạy thoát ra ngoại quốc, không bị Việt Cộng bắt vào tù. Anh Đ. cho biết Tố Hữu là người nhận lời tuyên thệ của Võ Đình CườngTrí Quang vào đảng Cộng Sản từ năm 1943.

    Võ Đình Cường là cha đẻ hệ thống Gia Đình Phật tử, từng bị Công An bắt, nhưng được Trí Quang nhờ Cậu Cẩn can thiệp, nên không bị tù. Sau năm 1975, Võ Đình Cường không còn giấu mình là đảng viên cộng sản.

    Còn Trí Quang im lặng. Im lặng vì y tự biết vai trò của y đã chấm dứt.

    Chỉ có Thiện Minh không hiểu Việt Cộng, cứ tưởng mình có thế lực quần chúng như dưới thời chính thể VNCH, bày đặt đòi hỏi Cộng sản trả công lao, liền bị Việt Cộng "xử lý" (chữ của Việt Cộng) ngay.

    Khi Võ Đình Cường chết, Tiến sĩ Trần Kiêm Đoàn viết bài tưởng niệm rất thống thiết. Lúc bấy giờ tôi hỏi Trần Kiêm Đoàn đã bỏ Việt Nam chạy sang Mỹ tị nạn, tại sao viết bài tưởng niệm một cán bộ cộng sản qua đời. Trần Kiêm Đoàn đã im lặng.

    Trần Kiêm Đoàn là Trưởng ban Tổ Chức đám tang Nghị sĩ Trần Quang Thuận, một phát ngôn nhân chính thức của "Thầy Trí Quang", rất hoành tráng (chữ của Việt Cộng). Sự kiện khôi hài nhất là có một số đông Dân Biễu, Thượng Nghị Sĩ Việt Nam Cộng Hòa gửi vòng hoa, đăng cáo phó bày tỏ lòng vô cùng thương tiếc ông cựu Thượng Nghị sĩ Trần Quang Thuận, người từng chở "Bồ Tát" Quảng Đức ra đốt tại ngả tư Phan Đình Phùng @ Lê văn Duyệt. "Bồ Tát" Quảng Đức nay được Việt Cộng làm miếu thờ để trả ơn đã "hy sinh" cho công cuộc lật đổ VNCH.

    Dân Biểu, Nghị Sĩ Việt Nam Cộng Hòa, đại diện dân Miền Nam, lại bày tỏ lòng thương tiếc một ông Phát ngôn viên của Trí Quang thì hết thuốc chữa!

    Dù không có tài liệu chứng minh Trí Quang là Việt Cộng; nhưng có quá nhiều bằng chứng Trí Quang là một tên bất nhân, vì quyền lực của Trí Quang vô cùng lớn, khiến cho Tướng lãnh Việt Nam đều sợ, mà không chịu tha mạng người đã từng đánh cờ uống trà với mình, đó là Ngô Đình Cẩn. Trí Quang đã viện cớ không làm chính trị để khước từ lời khẩn cầu của bà vợ Phan Quang Đông, thì đủ biết con người Trí Quang ác độc đến cỡ nào.

    Trí Quang gây cuộc Biến Động Miền Trung, chỉ thị cho bác sĩ Lê Khắc Quyền (Bí thư Chị Bộ Thuận Hóa) lập ra cái gọi là Phong Trào Nhân Dân Cứu Quốc để chuẩn bị cho cuộc tấn công Tết Mậu thân 1968.

    Trí Quang chết,
    • Giáo hội Phật giáo Thống Nhất,
    • những Chùa
    báo tin Đại Lão Hòa Thượng Trí Quang VIÊN TỊCH, tức là sự qua đời của bậc đạo cao đức trọng.

    Tiến sĩ Cao Huy Thuần viết bài kể lể anh ta được sinh ra hai lần.
    • Một lần được Mẹ anh ta sinh ra;
      một lần được Trí Quang sinh ra.
    Đó là một ông người Huế dạy Đại Học Huế ca ngợi ông Thầy Chùa làm sụp đổ Miền Nam.

    một số ông Tiến sĩ như Trần Kiêm Đoàn, Tạ văn Tài, Ngô Trọng Anh viết cuốn "Trí Quang Trong Cõi Ta Bà" để ca ngợi đức hạnh ông Thầy Chùa đã vận động quần chúng Phật tử biểu tình đuổi Mỹ ra khỏi Việt Nam với khẩu hiệu "Yankee Go Home".

    Năm ngàn người Huế chết trong Tết Mậu Thân vì bị Việt Cộng dùng búa đập vỡ sọ. Nay Hòa Thượng từng làm sụp đổ Miền Nam được đồng bào Huế lăn lộn khóc than dưới cơn mưa, tiễn đưa linh cữu một cựu đảng viên cộng sản về chầu Hồ Chí Minh.

    Tôi từng ăn hạt gạo Huế, từng uống nước giếng Huế, từng bơi lội giữa dòng Hương Giang. Tôi mang ơn Huế, nhưng thú thực tôi chưa từng biết dân Huế lạ lùng như thế! Không lẽ Dân Huế đều bị quỷ ám hay sao?

    Có người Huế thông thái nào đủ khả năng giảng cho tôi hiểu với? Tại sao bà Mẹ Huế sản sinh ra những người y chang Trịnh Công Sơn viết "Gia tài của Mẹ (Huế) một bọn lai căng, một lũ bội tình" khủng khiếp như thế?

    Thầy Lê Trọng Quát có biết không? Xin thầy giảng cho em!






    Bằng Phong Đặng văn Âu
    [email protected]
    714–276–5600

    http://www.bacaytruc.com/index.php/5490 ... -ng-van-au
Trả lời

Quay về “Đặng văn Âu”