Ngày 19-05 hay "Phải chi đừng có ...."

Trả lời
Hình đại diện
Hoàng Vân
Bài viết: 20007
Ngày tham gia: Thứ sáu 20/03/15 16:11
Gender:

Ngày 19-05 hay "Phải chi đừng có ...."

Bài viết bởi Hoàng Vân »

  •           








              
    Ngày 19-05
    hay "Phải chi đừng có ...."

    ____________________
    Nguyễn thị Cỏ May - 18/05/2018
              










    Trong thế kỷ qua, ở Việt nam bỗng từ đâu xuất hiện một con người mà mặt thật được che dấu kỹ dưới nhiều lớp dày mỏng khác nhau, nhiều cách khác nhau. Từ đời sống bản thân, tên họ, tuổi tác. Đều bằng dối trá và bưng bít. Do bản chất của con người gian ác.

    Điều này, dĩ nhiên là một hiện tượng quái lạ đã khêu gợi sự tò mò của một số người nên đã làm tốn khá nhiều công sức và giấy mực nhưng vẫn chưa phơi bày được đầy đủ sự thật. Thật rùng rợn!
              
    Con người đó là hắn. Có tên là Hồ Chí Minh.
              
    Vì đặc tính không giống ai hết nên tưởng chỉ nói qua «tuổi tác» của hắn cũng chưa chắc đã rốt ráo. Và ai cũng biết chuyện này là cũ như giẻ rách, nói đi nói lại làm gì cho mất thì giờ và còn làm như chuyện này là nặng ký lắm vậy. Đúng. Nhưng nghĩ có nói thêm nhiều nữa thì vẫn chưa đủ. Nên có dư thì giờ thì cứ nói cho vài người đừng vội quên sự dối trá của hắn.






    Về ngày sanh

    Tài liệu chánh thức của Hà nội đều nói ngày sanh của Hồ Chí Minh là ngày 19-05-1890. Hoàn toàn không đúng. Do bịa đặt có dự mưu gian ác. Chuyện này sẽ đề cập tiếp theo. Vậy còn những ngày sanh nào khác cũng chánh thức, cũng do chính đương sự tự tay viết ra khai báo hay không?

    Có nhiều. Chỉ kể ra những ngày tháng đã được khám phá.

    Theo sử gia Daniel Hémery trong quyển “Hồ Chí Minh, de l’Indochine au Vietnam”, Gallimard, Paris, xuất bản năm 1990, trên đơn xin vào trường thuộc đia (*) học để sau này trở thành người hũu ích cho chế độ pháp, do tự tay Hồ chí Minh viết, ký tên Paul Nguyễn Tất Thành, khai năm sanh là 1892. Đơn gởi từ Marseille, thành phố cảng Miền Nam nước Pháp, ngày 15-09-1911, lúc ông vừa tới Pháp để tìm đường cứu thân và cứu cha. Đúng vậy vì ông đã nhiều lần gởi tiền bằng bưu phiếu (mandat) về nhà cầm quyền pháp ở Việt nam và nhờ chuyển cho cha của ông. Thời gian sau, việc gởi tiền không thấy nói tới phải chăng vì ngưng do mất liên lạc?

    Năm 1922, tại Paris, Hồ Chí Minh nhờ một người thợ kim hoàn tên Boulanger giới thiệu vào Hội Thợ Hồ. Ông lấy tên Nguyễn Ái Quốc chớ không phải Nguyễn Tất Thành vì tên này được nhiều người biết do ký tên dưới những bài «phong» trên tờ Le Paria (Người Cùng khổ) tuy là tên chung (Nguyễn Le Patriote, trước kia là tên Nguyễn Ố Pháp) của các Cụ viết cho Le Paria và tự tay khai năm sanh là 1895
    (Jacques Dalloz, Les Vietnamiens de la franc-maçonnerie coloniale, Revue d’Histoire d’Outre-Mers, 3è Trimestre 1998, Paris, Société Française d’Histoire d’OutreMers).

    Riêng năm sanh 1891 là do bà Thanh, chị và ông cả Khiêm, anh xác nhận rất cụ thể, với dẫn chứng. Trong quyển Đèn Cù, tác giả Trần Đĩnh có nhắc lại, với cả lời phủ nhận của Hồ Chí Minh «Của người ta sao, cứ để nguyên như vậy … ».

    Cứ để nguyên như vậy, tức ngày 19-05-1890 !

    Phải chăng vì ngày này mang ý nghĩa vô cùng quan trọng với ông mà ông không muốn thay đổi để lấy lại ngày sanh thiệt của mình?

    Hồ chí Minh về Hà nội, qua năm sau, ngày mùng 06-03-1946, ông ký với Pháp Hiệp ước Sơ bộ, đưa Việt nam trở lại Liên Bang Đông Dương thuộc Liên Hiệp Pháp. Theo Hiệp ước, Việt nam tương đối độc lập vì có chánh phủ riêng, có Nghị viên, có tài chánh riêng nhưng vẫn kẹt trong Liên Hiệp Pháp. Hồ Chí Minh sẵn sàng đón rước nhà cầm quyền pháp tới thay thế quân đội Trung hoa để giải giới quân đội Nhựt sau khi đầu hàng Đồng Minh.

    Đô đốc d’Argenlieu, Toàn quyền Đông Dương, sau khi rời Lào, chiều ngày 18-05-1946, qua Hà nội. Trong quan hệ chánh phủ với chánh phủ, d’Argenlieu là Đại diện Chánh phủ Pháp tới, Việt nam phải tổ chức lễ đón rước có cờ đúng theo nghi lễ. Hồ Chí Minh không thể làm khác hơn được. Ông bèn bảo Cụ Vũ Đình Quỳnh (**), thân phụ của nhà văn Vũ Thư Hiên hiện sanh sống tại Paris XI
    • «Chú hãy kêu gọi dân chúng treo cờ trước nhà, cán bộ treo cờ ở Cơ quan, để đón rước Toàn quyền d’Argenlieu, nói là mừng ngày sanh của tôi. Nói thật ra, chẳng những chúng không thèm làm mà còn chửi cho mang nhục».
              
    Ký Hiệp ước Sơ bộ, còn long trọng đón rước Quan Toàn Quyền Đông Dương tới là biểu hiện tinh thần đầu hàng giặc, là phản quốc trong lúc dân chúng trên cả nước đang hừng hực tinh thần đánh Tây giành Độc lập.

    Chắc chắn dân chúng Hà nội hãy chưa kịp quên hôm 02-09, Hồ Chí Minh trong diễn văn mừng ngày lễ độc lập đã long trọng tuyên thệ
    • «Nếu Pháp đến xâm lăng lần nữa thì chúng tôi xin thề: không đi lính cho Pháp, không làm việc cho Pháp, không bán lương thực cho Pháp, không đưa đường cho Pháp».
              
    Trong Nam, cán bộ chánh trị của Hà nội gởi vào để kè Nam Bộ kháng chiến, hỏi Bảy Viễn tại sao không thi hành lệnh ngưng chiến, Bảy Viễn chửi thề
    • “ĐM. Không ngưng bắn c.c gì hết. Chưa có Độc lập, cứ oánh nữa. Chừng nào có Độc lập mới thôi”.
              
    Vậy là cờ đỏ sao vàng được treo lên trong ba ngày, từ ngày 18-5 đến hết ngày 20-5. Từ đó cứ tới cái ngày 19/5 là Hà Nội lại ra lệnh dân chúng treo cờ mừng sanh nhật của Hồ Chí Minh. Ngày bịa đặt ra nhưng cứ lập đi, lập lại, với cả bộ máy tuyên truyền cồng kềnh, phải trở thành như thiệt. Ngày sanh của Bác!

    Nhưng Hồ Chí Minh còn âm muu rước Tây trở lại để cùng với Tây đi hành quân lên miền bắc tảo thanh các lực lượng đảng phái Quốc gia yêu nước đánh Tây vì Việt minh lúc đó còn yếu để giành quyền lãnh đạo kháng chiến. Một mai kháng chiến thành công, với tư thế lãnh đạo kháng chiến, sẽ đưa Việt nam lệ thuộc Bắc kinh như Hồ Chí Minh đã thỏa thuận với Mao (Jung Chang và Jon Halliday,“Mao: The Unknown Story”,2005,Anchor Books và Random House).



    Việt nam ngày xưa thật sự có sanh nhựt không?
    Có nhưng chỉ trong phạm vi tín đồ Thiên chúa giáo hoăc trong giới trưởng giả Tây học mà thôi. Người thiên chúa giáo không có ngày giỗ, chỉ có sanh nhựt và họ mừng sanh nhựt. Còn đại đa số dân chúng Việt nam thì chỉ trọng ngày giỗ vì ngày giỗ mang đầy tính văn hóa dân tộc. Từ lễ giỗ tưởng nhớ người thân trong gia tộc, ra tới cúng tế Thần Hoàng, cúng tế những vị anh hùng dân tộc, tới Thần cho cả nước là Quốc tổ.

    Hồ chí Minh có chấp nhận sanh nhựt, cũng không có gì đáng ngạc nhiên bởi ông là cộng sản tinh ròng. Mà cộng sản Liên-xô là Âu châu, con đẻ của Đế quốc tư bản cũng Âu châu. Riêng cộng sản ở Việt nam là con đẻ của thực dân pháp. Cộng sản việt nam và Hồ chí Minh không còn là Việt nam, mà là thành phần của giai cấp vô sản quốc tế. Nói rõ vấn đề này, xin nhắc lại lời của Hồ Chí Minh:
    • ”Cái danh từ Tổ quốc là do các chính trị gia đặt ra để đè đầu nhơn dân, để buộc những người vô sản phải cầm vũ khí bảo vệ tài sản của địa chủ và quyền lợi của giai cấp tư sản.
      Thực ra, chẳng có Tổ quốc, cũng chẳng có biên giới
      (báo Thanh niên, phát hành tại Quảng châu, 20-12-1926).
              

    Khi có dịp nhắc tới ngày sanh của Hồ Chí Minh, chắc nhiều người chưa quên bài thơ “Hôm nay 19-05” của nhà thơ Nguyễn Chí Thiện:
              
    • «Hôm nay 19-05
      Tôi nằm
      Toan làm thơ chửi Bác
      Vần thơ mới hơi phang phác
      Thì tôi thôi
      Tôi nghĩ Bác
      Chính trị gia sọt rác
      Không đáng để tôi
      Đổ mồ hôi
      Làm thơ
      Dù là thơ chửi Bác… »
      (Hà nội,1964)
              
    Ngày nay, người ta cũng đã phơi bày khá nhiều sự gian dối của ông về vợ con, tình nhơn từ lúc còn «bôn ba»
    • ở Paris,
      ở Tàu,
      ở Nga
      cho tới hang Pắc Bó
      và về Hà nội.
    Ở Tàu, Hồ Chí Minh đã chánh thức cưới bà Tăng Tuyết Minh, y tá.

    Từ giã vợ, rời lục địa, ra ở Hồng Kông, ông bị Cảnh sát Anh xét khách sạn vào 6 giờ sáng, bắt cùng với Nguyễn thị Minh Khai, hai người còn nằm trên giường, không y phục trên người. Và Nguyễn thị Minh Khai cũng thừa nhận mình là vợ của Hồ Chí Minh. Trong tờ khai tại Đại hội Quốc tế cộng sản năm 1935 ở Moscou, Nguyễn thị Minh Khai khai rõ bà là vợ của Hồ Chí Minh. Chuyện vợ chồng này được đảng hợp thức hóa
    • «Khi ngồi vào mâm đông đủ mọi người, anh Hà Huy Tập mới đứng dậy, trịnh trọng tuyên bố:
      • Hôm nay Đảng làm lễ thành hôn cho anh Vương và chị Duy. Hiện nay Đảng ta còn nghèo, lại hoạt động trong vòng bí mật, không cho phép tổ chức lễ cưới lớn cho hai anh chị được, nhưng chúng ta vẫn rất vui. Chúng tôi chúc mừng cô dâu chú rể cộng sản bách niên giai lão».
      (Nguyệt Tú, Chị Nguyễn thị Minh Khai, xb Phụ Nữ, Hà nội, 1980)
              
    Minh Khai sau đó lấy Lê Hồng Phong. Người con gái của bà tên Nguyễn thị Hồng Minh. Không biết đây là con của Hồ Chí Minh hay của Lê Hồng Phong? Cũng lại một bí ẩn nữa.

    Tại sao cả chuyện vợ con chánh thức như vậy mà Hồ Chí Minh vẫn dấu như mèo dấu cứt? Phải chăng vì ông tuổi Tân Mão, cầm tinh con mèo?

    Vả lại chuyện vợ con, cả mèo chuột, có gì là xấu hổ? Có mà dấu, ăn quịt mới là xấu chớ.






    Phải chi ngày ấy ….

    Ngày nay dân chúng trong nước, nhứt là lớp trẻ Miền Bắc lần hồi biết rõ chân tướng Hồ Chí Minh. Dĩ nhiên không mấy ai còn kính trọng ông như trước đây vì bị bưng bít và nhồi sọ. Nhìn về Bác, có một bài thơ châm biếm, nguyền rủa đúng hơn, đầy cay đắng, uất hận:

              
    « Nếu ngày ấy bến Nhà Rồng đóng cửa
    Nó lang thang quay trở lại Nghệ An
    Làm giáo làng hay một chân thư lại
    Thì ngày nay dân đã thoát lầm than.

    Nếu ngày ấy, sông Sài Gòn nổi sóng
    Nó đang leo bỗng rớt mẹ xuống sông
    Bấy sấu đói đã reo mừng ruớc bác
    Thì ngày sau xương đâu trắng cánh đồng

    …Nếu nếu nếu, thêm một ngàn lần nếu
    Bác chẳng đi! Đi chẳng có ngày về!
    Về, thượng mã phong bờ hang Pác Bó
    Thì ngày nay đâu có lũ u mê!.”

    Caubay (theo caphevanhanh, internet)



              





              
    (*) _ Trường Thuộc địa là trường dành riêng đào tạo công chức làm việc chánh quyền ở các xứ thuộc địa. Giống như ENA, Quốc Gia Hành chánh ngày nay. Sài gòn trước 75, có Học Viện Quốc gia Hành chánh, trường đào tạo nhơn viên làm việc cho chánh phủ. Giáo sư Nguyễn văn Bông, Viện trưởng bị VC ám sát.

    (**) _ Theo lời kể của ông Vũ Thư Hiên với tác giả sau buổi lễ truy điệu Tướng Trần Độ ở thành phố Jena, do anh em gốc sinh viên, công nhơn ở Đông Đức cũ tổ chức để xác nhận lời kể của tác giả về giai thoại này nghe được ở Sài gòn.
              






    Nguyễn thị Cỏ May

              
    Nguồn: Tác giả qua Email. :flower:


              
Trả lời

Quay về “Nguyễn thị Cỏ May”