Linh tinh .....100 chữ !

Hình đại diện
nắng thủy tinh
Bài viết: 3552
Ngày tham gia: Thứ sáu 15/05/15 06:14

Giấc mơ

Bài viết bởi nắng thủy tinh »

Giấc mơ

Có thế giới vô hình hay không? Ai không tin chứ cô vẫn tin.

Đã gần một tháng nay cô không nằm mơ gì cả, hay là có lẽ có, nhưng thức dậy không nhớ gì hết. Nhưng đêm qua cô thấy cậu S, nghe tiếng cậu thật rõ, mồn một bên tai, không nhìn thấy mặt nhưng có cảm giác cậu rất gần bên, hai cậu cháu đang nói về việc gì đó, về món đồ mà cô chưa kịp mang qua cậu thì cậu đã ghé qua... cô không có cảm giác là cậu đã mất rồi trong giấc mơ của mình, mà là cảm giác thân quen, ấm áp, gần gũi, bình an, tiếng cậu nói rõ ràng, sang sảng và tuy không nhìn rõ mặt nhưng cảm giác là cậu rất vui, khỏe mạnh.... không như những lần trước cô thấy loáng thoáng gương mặt cậu thật khắc khổ, quạu và cau có.

Trong giấc mơ cậu ghé thăm cô, ghé nơi cô làm, sáng ra cô tính nhẩm và cứ đinh ninh là đầu tháng sau là giỗ của cậu, cô vẫn nấu nướng, thắp hương cúng cậu như mọi năm, cô nghĩ là cậu đến nhắc cô vì ngày giỗ cận kề, ai dè đâu.... chiều nay sau khi dì Y gọi (vô tình mà lại ngay lúc này, cô thấy hơi là lạ...), hai dì cháu huyên thuyên một hồi thì dì bảo là ngày giỗ qua rồi, là đầu tháng Sáu, làm cô chưng hửng và chán cho cái đầu của mình bị nhồi nhét nhiều quá trong khoảng thời gian này nên không còn nhớ gì cả :roll: . Vậy mà cứ nghĩ là 10 ngày sau sẽ làm giỗ thì hóa ra tuần này cô sẽ làm, .... mèn đét ơi, chắc ông cậu đang trách "con nhỏ này sao năm nay nó quên mình vậy cà". Đã 4 năm qua, năm nào cô cũng nhớ làm giỗ mà năm nay lại quên, hic hic. Cô khấn thầm " con xin lỗi cậu, tuần này con sẽ nấu món cậu thích mà những ngày cuối đời vẫn chưa nếm lại được. Mong cậu ở nơi nào đó vẫn luôn bình an, thương và nhớ cậu rất nhiều". 🙏🙏🙏




npl
26.06.2023
Hình đại diện
nắng thủy tinh
Bài viết: 3552
Ngày tham gia: Thứ sáu 15/05/15 06:14

Re: Linh tinh .....100 chữ !

Bài viết bởi nắng thủy tinh »

Những may mắn nhỏ

Hôm nay khá là may mắn. Cả tuần này sao mà tôi ho lắt nhắt hoài, hễ gần sáng và đêm xuống là ho và khó thở đôi chút. Thời tiết vẫn chưa trở lạnh mà sao kỳ vậy ta? Chanh, mật ong, kẹo gừng vẫn lai rai mà không hết, nói chuyện khan cả cổ. Chiều nay chạy đại ra clinique xin hẹn bác sĩ, thông thường phải 2 tuần mới có, ai dè cô thư ký nhìn vào computer rồi cho biết là hai ngày nữa có chỗ mà lại là buổi chiều, cuối giờ cuối ngày. Đỡ quá xá luôn, cám ơn cô xong thì qua pharmacie tìm thử còn toa thuốc cũ không? vì lâu quá không dùng pompe, cũng may là còn luôn. Đến khi ra cửa thì thấy được sợi dây móc bán 0.99 xu :lol:, sợi dây này tìm lâu rồi mà quên, dùng cho cái kiếng để đỡ phải đi tìm, đôi khi nó ở trên đầu mình :rotfl: . Vậy là hên và hên cả ngày vì sau đó về nhà làm cái PDF quảng cáo cho một trường học chỉ hơn 1 tiếng đồng hồ là xong.... 8-)

Nghiệm rằng, mọi sự sẽ xoay vần như vòng xoay của vũ trụ Xuân Hạ Thu Đông, chẳng có gì là không thay đổi. Nghiệm tiếp, mỗi sáu tháng là dường như có sự thay đổi, xấu hơn hoặc tốt hơn. Nghiệm thêm, rồi sẽ có thay đổi, theo như ý muốn. :yes2:

Ô kìa... đời bỗng dưng vui! :D


ntt
30.08.2023
Hình đại diện
nắng thủy tinh
Bài viết: 3552
Ngày tham gia: Thứ sáu 15/05/15 06:14

Re: Linh tinh .....100 chữ !

Bài viết bởi nắng thủy tinh »


Lẩn thẩn cuối năm



Chỉ còn 10 ngày nữa là đến ngày đưa ông Táo về trời rồi, thời gian qua tôi cứ xoay như bông vụ, không có giây phút nào thư thả để ngồi gõ ít dòng, để tâm tư lắng đọng với vần âm chữ. Cảm giác ngột ngạt, bứt rứt, cộng thêm những mảnh trời xám trắng kéo dài dằng dặc mấy tháng nay từ Thu sang Đông làm không gian và tư tưởng nặng nề thêm.

Vậy mà, xem như một năm trôi qua rồi đó. Nhanh không?..... nhanh chứ, khi tuổi đời chồng chất lên, khi những sợi tóc ngày càng bạc nhanh hơn, khi dấu vết thời gian xuất hiện trên đuôi mắt nhiều hơn, là khi đó ta sẽ nhận thấy quỹ thời gian những tháng ngày tới càng lúc càng cạn dần, hành trình đó cũng song song với quỹ sức khỏe!

Một năm trôi qua thật nhanh và không có gì đặc biệt. Năm tới sẽ như thể nào nhỉ?
Đã không còn những cảm giác nao nức chờ mong năm cũ đi nhanh cho năm mới bước tới.
Nhưng trong mơ hồ vẫn mong mỏi những gì thảnh thơi, nhẹ nhàng, an nhiên hơn đón tiếp mình :D ..., nhớ là phải chỉn chu long trọng hơn nhen, hì! :rotfl:

npl
23.01.2024
Trả lời

Quay về “Lung Linh Nắng Hạ”