Hạ vàng Varadero 2023

Trả lời
Hình đại diện
nắng thủy tinh
Bài viết: 3552
Ngày tham gia: Thứ sáu 15/05/15 06:14

Hạ vàng Varadero 2023

Bài viết bởi nắng thủy tinh »

Varadero, lần thứ ba trở lại đây, muốn đi các nơi khác nhưng hơi lười, vì thật ra mình chỉ cần một nơi nghỉ ngơi với biển cả, thiên nhiên thì cần gì phải đi xa. Những resorts chỉ cách phi trường có 40 phút xe là maximum, nên có lẽ trong tương lai nếu trở lại Cuba, tôi vẫn "trung thành" với Varadero.

Chuyến đi và về suôn sẻ từ đầu đến cuối, không delay - deliec gì cả dù hiện giờ Sunwing airlines bị tai tiếng khá nhiều.
Lần trước tôi đi là 2015, so với 2023 có nhiều thay đổi, thứ nhất là các nhân viên trong resort nói tiếng Anh nhiều hơn, trôi chảy và rõ ràng hơn. Và họ phục vụ rất chu đáo, lịch sự. Thứ nhì là ai cũng chê thức ăn lạt lẽo, vô vị thì lần này khá hơn những lần trước nhiều, những món ăn thay đổi hàng ngày không đến nỗi nào là quá tệ. Seafood đầy đủ, tuy vậy không hiểu sao vẫn tìm không ra lọ tiêu và .... ớt :D (dù bất cứ loại ớt nào cũng không có), bánh tráng miệng đủ loại đẹp mắt, ăn cũng được nhưng khô khan vì thiếu butter. Và cả tuần lễ không có trái chuối nào cả, còn tìm lọ yogurt đỏ mắt cuối cùng mới biết là nó "ở đâu" :lol:

Vẫn thích nhất là bãi biển, crystal, có thể soi được màu sơn chân mình trong nước, nhìn những đàn cá nhỏ bơi lội và có những chú cá lấp lánh màu xanh đẹp mắt, những chú cá này thoăt thoắt lướt nhanh trên mặt nước. Triền cát trắng nóng bỏng chân và sạch khôn tưởng, sóng nước nhẹ nhàng êm ả, không phải loại sóng "bạc đầu" và rất ấm, buổi sáng khoảng 10am thì còn mát xíu chứ sau đó cho tới 6pm chiều là ấm và .... nóng :D . Một tuần lễ ở Varadero với nhiệt độ 32 độ C, humidex là 37 độ C, không một giọt mưa nào cả, trái ngược với mùa hè Montreal năm nay sao mà mưa gần như suốt cả mùa. Vé-rì choáng! :lol: ... Có điều là hai ngày cuối cùng thì jellyfish khá nhiều, nên bà con bàn tán và di tản tùm lum ha ha..., tôi thấy được một "ẻm", thật may mắn là năm ngày trước xem như chúng tôi được hưởng thái bình :rotfl:

Lần này bị chút xíu rối rắm là ở vấn đề cho tiền tips, đã hỏi ông Gồ vậy mà vẫn bị, mang theo một số tiền giấy CAD 5 đô, không có USD, cũng không có thời gian đi bank nên không mua Cuban peso (vẫn đinh ninh họ còn xài CUP ), ra phi trường đổi (currency exchange) thì ở đó nói là qua Cuba mới có, mình thắc mắc mà không hiểu tại sao. Đến khi lên xe bus đưa về resort, "Sunwing representative" mới nói là hiện giờ đồng CUP mất giá vô cùng và dân chúng không xài nữa mà xài đô Mỹ, đô Ca hay EUR....oh la la, thế là "anh hai" complain tôi "triệt để" luôn :lol: . Họ nói nếu muốn đổi sang Peso thì nên đổi thật ít vì khi mình muốn đổi trở lại là "no way" ha ha, lạ lùng ghê chưa? Thế là sáng hôm sau tôi mang 60 CAD đổi sang CUP với số tiền là gần 6000 Peso, mèn đét hihi.... Vậy là trong tuần thì tip đưa xen kẽ khi này khi kia vì không biết làm sao?! :wink2:

Thích ở bãi biển này là không bị ai làm phiền, hầu như không ai hỏi han mua bán gì cả, mình có thể nghỉ ngơi, nghe nhạc, đọc sách thoải mái. Có điều là lần này tìm một ly Piña coladas thật khó khăn, suốt cả tuần chỉ có 1 ly thôi... cái này thì tệ thật. :roll:

Phòng ốc sạch sẽ, bà room maid chu đáo vô cùng, nước, giấy, khăn đều thay đổi mỗi ngày tươm tất đầy đủ, vì số tiền tip có vấn đề nên xem như tôi ưu tiên cho bà suốt một tuần, mỗi ngày là 5 CAD, uh...có một buổi chiều, máy lạnh sao cứ on/off hoài, "anh hai" xuống lobby hỏi thì chỉ 30 phút sau vòng lại là máy chạy trở lại bình thường rồi.

Ai cũng chê showtime í ẹ, nhưng lần này 7 ngày là okie salem cả 7 ngày, chỉ có 1 ngày ảo thuật nên "anh hai" chê, do đó bỏ ngang đi về sớm.

Điểm lại những điểm cộng và những điểm trừ, điểm trừ rất ít ỏi nên hy vọng ở tương lai gần tôi sẽ trở lại nơi này nữa, vì thích bãi biển nơi đây, có gặp một gia đình Còi, nghe họ nói họ đã trở lại mấy lần rồi.

Một tuần lễ nhẹ nhàng với nắng vàng gió ấm biển xanh màu thiên thanh... 🍀🍀🍀


npl
12.08.2023





Trả lời

Quay về “Lung Linh Nắng Hạ”