'tuyệt chiêu' để quạt thổi ra gió mát như điều hòa

Trả lời
Hình đại diện
Hoàng Vân
Bài viết: 20163
Ngày tham gia: Thứ sáu 20/03/15 16:11
Gender:

'tuyệt chiêu' để quạt thổi ra gió mát như điều hòa

Bài viết bởi Hoàng Vân »

  •           





    'tuyệt chiêu'
    để quạt thổi ra gió mát như điều hòa,
    vừa mát mẻ lại tiết kiệm tiền điện

    ______________________
    Ngọc Liên _ 14/06/23






    Mùa hè, nhà không có điều hòa, những hôm nhiệt độ cao, oi bức, quạt điện càng thổi càng nóng thì phải làm sao? Mách bạn một số mẹo đơn giản để gió thổi ra từ quạt mát hơn điều hòa, phương pháp tiết kiệm và thiết thực, rất đáng để thử.


    Thời điểm nóng đỉnh điểm của mùa hè thật khó chịu, nhiệt độ lên tới 40 độ! Để hạ nhiệt, nhà nào cũng bật điều hòa, quạt điện. Tuy nhiên, điều hòa rất tốn điện, nếu bật điều hòa 24/24 sẽ dễ gây hao tổn cho điều hòa. Chúng ta có thể sử dụng quạt điện để giúp hạ nhiệt. Mùa hè thời tiết nóng bức, quạt điện thổi hơi nóng, chúng ta nên giải quyết như thế nào? Thật ra rất đơn giản, chỉ cần gắn thêm thứ gì đó để trước quạt sẽ dễ chịu hơn, không khác chi điều hòa, lại còn tiết kiệm điện nữa!



    Buộc chai nước đá vào trước hoặc sau lồng quạt

    Bạn sử dụng 2 hoặc 3 chai nhựa đựng nước hòa với muối tinh luyện (khoảng 50 gram) vào mỗi chai. Tiếp theo là để chai nước đó vào ngăn đá để cho thành đá thật già. Cho muối vào bởi vì muối sẽ làm cho đá lâu tan hơn khi đặt trước quạt.

    Chai nước lạnh treo ở phía trước hoặc sau lồng quạt, khi chạy quạt sẽ hút hoặc thổi hơi mát ra không gian, chắc chắn sẽ làm dịu cơn nóng khiến bạn cảm giác được sự thoải mái, dễ chịu. Khi thấy đá tan nhiều nước trong chai hoặc bị nhỏ giọt nước nhiều, bạn có thể dùng bát để hứng hoặc để một chiếc khăn bên dưới để thấm nước. Cứ thế, bạn tiếp tục thay chai nước đá khác khi chai nước đá trước tan hết để tiếp tục làm mát.

    Bằng cách này, chúng ta bật quạt trong suốt mùa hè, vật phẩm giảm nhiệt nhỏ "tự tạo" này có thể làm cho bạn cảm thấy nhẹ nhàng đi qua mùa hè oi bức. Hơi nước từ đá bốc lên sẽ giúp độ ẩm trong không khí tăng cao, tạo sự thoải mái, dễ chịu hơn khi ngồi trong máy điều hòa cả ngày, không lo bị sốc nhiệt, phương pháp này rất đơn giản và thiết thực.



    Chuẩn bị một ít băng gạc, tinh dầu

    Mẹo thiết thực thứ hai, cho phép bạn hạ nhiệt mà không cần bật điều hòa. Cách này rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị một ít băng gạc, tinh dầu và quạt điện.

    Đầu tiên, xé băng gạc đã chuẩn bị sẵn, dán bao nhiêu băng gạc sẽ tùy theo kích thước và nhu cầu của chúng ta cho quạt điện. Có thể dán băng gạc nhiều lần lên quạt điện để tránh lãng phí. Chúng ta nhỏ một ít tinh chất dầu gió lên miếng băng gạc đã dán trên quạt điện.

    Bây giờ, hãy bật quạt điện lên để cảm nhận, bạn sẽ thấy luồng gió thổi ra mát hơn rất nhiều. Do tinh dầu có chứa cồn, chất này bay hơi rất nhanh tản vào không khí làm giảm nhiệt độ xung quanh. Đồng thời, tinh chất dầu gió còn chứa mùi thơm mát, có tác dụng đuổi muỗi. Nếu thấy tinh dầu trên miếng gạc bị bay hơi, bạn có thể nhỏ lại một ít tinh dầu lên miếng băng gạc, sử dụng nhiều lần.

    Trên thực tế, chúng ta cũng có thể kết hợp sử dụng hai phương pháp này để khi sử dụng quạt điện sẽ tiết kiệm hơn, không những có thể giảm nhanh nhiệt độ trong nhà mà còn có thể xua đuổi một số muỗi trong phòng vào mùa hè. Bạn có thể thử ngay nhé!



    Ngọc Liên
    (Tổng hợp)


    https://www.ntdvn.net/doi-song/mach-ban ... 47697.html
Trả lời

Quay về “Khéo tay, Mẹo vặt, Hỏi đáp”