Khói bếp nhà Nam

Trả lời
Hình đại diện
Bạch Vân
Bài viết: 5388
Ngày tham gia: Thứ sáu 20/03/15 19:19
Gender:

Re: Khói bếp nhà Nam

Bài viết bởi Bạch Vân »

  • tư ngựa đã viết:
    Ngoc Han đã viết: Chị Lan Huệ, chị Ngô, anh Tư, Nắng, Bạch Vân khỏe, phải hưởng thụ khi còn gân, đừng để già lụm cụm chống gậy thì tiếc.
    Anh NH, kẹt cái là đệ hưởng thụ sớm quá và nhiều thứ quá nên giờ chưa già mấy mà đã muốn lụm cụm rồi anh ạ. :mrgreen:
    Chào Thi & hai anh Ngọc Hân, anh Tư :)
    Thi ,anh Dế và 2 nhím có khỏe không ? bên BV mưa gió sang tuần thứ tư rồi đó Thi ơi

    hahaha anh Tư, anh Ngọc Hân, BV em cả đời chả biết hưởng thụ nà kí rì vậy sao mới 5 bó đã như lão bà 100 tuổi , nếu biết thế em đã bon chen hưởng thụ từ núc vừa nọt nòng mẹ :lol2:

    Sáng nay nhờ ông chủ nhà em dán cao, thoa dầu ổng vừa làm vừa đánh như trả thù, la làng than đau ổng bảo đang đả thông huyệt đạo, đúng là giáo chủ ma giáo HV :trstntrm:
          
Hình đại diện
NTL
Bài viết: 1323
Ngày tham gia: Chủ nhật 17/05/15 14:20

Re: Khói bếp nhà Nam

Bài viết bởi NTL »

*

Teng teg teng tèng....

Mấy tháng trước Lú đi đờp cơm tây "modern culinary" cho biết với thiên hạ.
Tiệm ăn có tên là "Monsieu et Madame", bảng hiệu gọn ghẽ một chữ "M.Mme".

Tiệm mới khai trương đâu 1-2 tháng, Vậy chớ hổng đật bàn thì chưa chắc đã có chỗ.
Nghe nói chủ tiệm có một bar cà phê rượu gân đó rồi, nay thì mở thêm cái restaurant mới, bán loại thực ăn đang hạp thời trang ẩm thực : Cuisine moderne - modern culinary.

M.Mme nằm khu thị tứ trên con đuờng tuyền quán ăn. Mùa hè các tiệm ăn ni đóng thêm tiền thuê chỗ cho thành phố đậng được quyền xử dụng một phần lòng đường trước tiệm, rồi khiêng sàn gỗ và hàng rào với cây kiểng bao quanh, xong kê bàn ghế cho thực khách vửa ăn vừa ngắm ông đi qua bà đi lợi.

Náo nhiệt nhứt là tuần lễ có cuộc đua xe quốc tế Formule-1.
Khi này thiên hạ tứ xứ đổ vào, nhứt là đám tài phiệt của mấy hãng xe lớn yểm trợ gà nhà. Và... tới cùng với đám khách dư tiền hào sảng ấy, là các em escort quốc tế, nhộn nhịp theo tới làm ăn. Những tiệm ăn khúc đường này tối tối dập dìu tài tử giai nhơn, ngựa xe như nước áo quần như nêm. Thành phố cho cảnh sát tới chặn nguyên khúc đường đậng yểm trợ đám ăn tới nơi và chơi tới chốn ấy.

Tiếng là tiệm sang, nhưng... bày biện phục vụ thiệt có khác người, tuy rằng rất là lịch sự hòa nhã.
Tiệm hổng có khăn trải bàn gì ráo, thức ăn bày trong đĩa men khổng lồ, phải đeo kiếng mới ngó ra thức ăn, vài cọng cresson, cọng hành, lát radis, lát đưa leo mỏng, lá endive non... đang yên vị đâu đó trong một muỗng cà phê cream hay khoai tây, củ cải đỏ đánh với sửa tươi rồi quẹt nhẹ lên mặt dia làm nền.
Nếu có thịt hay cá thì đây là những miếng proteine hình vuông nhỉnh nhỉnh hơn lóng tay chút neo, được đật trên, hay bao quanh bởi, những cọng rau tươi (xà lát, kale, cà rốt, tô mát...) mần màn sắc màu hòa hợp, và... điểm xuyết vài cánh hoa - thường là tiny pensee, camommile trắng...

Đậc biệt là.... tiệm không serve, không bao giờ serve bánh mì và butter trước khi vào bữa cả.
Thành thực khách ngồi đắm đưối ngó nhau cho bớt đói lòng trong khi chờ đợi.
Giả như đám vừa ở sở làm ra, chờ hổng nổi vì cồn cào ruột gan, có kêu waiter xin bánh mì và bơ thì... sẽ được mang ra (xin bảo đảm không hề gian dối) 2 lát bánh mì vừa nhỏ vừa mỏng, với 1 đốm bơ bự cỡ hột điều (cho 4 thực khách) để nhạm nhi chờ bữa ăn chánh - xin nữa hổng có thêm nha -

Rồi... khách của tiệm là những ai hở ?
Thưa nếu là đực rựa thì chúng tới để uống chớ hổng để ăn vì tiệm có carte rượu nghe nói rất khá (nhưng lóng rày Lú cai rượu rồi thành hổng rõ) Dân business tới tiệm ngó chừng hiếm, có lẽ vì ở đây hổng kiếm ra cái chi có thể bàn đặng trước khi nói chuyện buôn bán với nhau.
Thành ra rồi... khách chánh của tiệm y hình toàn mấy bà mấy cô, vào ăn xong đứng lên bước ra thấy người vẫn nhẹ nhõm, xong yên trí sẽ không thể lên ký đậng.

Đó, nguyên tắc của modern culinary nó là như vậy đó.
Và thế giới đang lên cơn sốt với loại cuininary này từ đầu thiên niên kỷ tới nay.

*

Như đã mào đầu rồi, sau khi an vị, được rót nước lạnh và chọn menu xong, thì... hai đứa mới đắm đuối nhìn nhau.
Rồi tướng công buồn miệng, bèn xin bánh mì. Đứa được nửa lát bành mì với 1 hột bơ bự bằng hột đậu petit pois như đã kể trên kia. Rồi vào bữa ăn chánh.

Amuse-geule là một đĩa ăn chung, với 2 cái bánh có rắc formage trắng bào nhỏ. Chừng cắt ra thì... bên trong trống trơn.
Có vẻ như đây là loại chou à la crème nhưng thiếu cream (vì cuisine modrerne vốn là thực phẩm rất... healthy) rồi lại nhìn nhau đắm đuối chờ thêm nửa tiếng nữa để vào phần ăn 3 courses với rượu (... dở òm)

Đầu tiên là món entrée.
Của Lú là dưa leo bào mỏng uốn cong, đật trên yogurt có cheese trắng. Của tướng công là đào rắc hạt anis với yogurt
Main course Lú ăn salmon còn tướng công đớp steak.
Lát salmon mỏng bự và dài cỡ ba ngón tay với ba khoanh cà rốt trụng đật trên spinach cream.
Steak là 3 miếng thịt bò, vài lát hành tây nướng, chế sauce vang đỏ.
Tráng miệng hai đứa được ăn một loại bánh ngọt, y hình cũng là cái bánh amuse-geule trên kia nhưng ở giữa có crème làm bằng yogurt.

Mỗi phần ăn 110 đô, cộng thêm tax và tip nữa thì...trả tiền vừa xây xẩm - hổng rõ xây xẩm vì tiếc của, vì đói - hay cả hai -
Ăn xong nói tiếng lạ mỏi miệng luôn. Rồi thề thốt nhứt định hổng vòng lợi nơi ấy nữa.
Vậy rồi... cứ đọc báo là y phép nghe khen, khen thôi là khen tới độ hai đứa ngó nhau ngơ ngác. Thành không còn hiểu ra làm sao nữa lận

Lú vô nét kiếm được mấy cái hình Lú ăn ở tiệm dán lên cho bà con nghía ké
Hai hình đầu là món ăn trước tiền và món a7n sau cùng, amuse0geule tráng miệng
Hai hình giữa là entrée. Hai hình sau là main course
          


*
Last edited by Hoàng Vân on Chủ nhật 19/03/17 09:33, edited 5 time in total.
Make the long story... short !
Hình đại diện
NTL
Bài viết: 1323
Ngày tham gia: Chủ nhật 17/05/15 14:20

Re: Khói bếp nhà Nam

Bài viết bởi NTL »

*

Tiếp theo...

Vậy... modern culinary thiệt sự là gì.
Thưa là một conception hoàn toàn mới về một trong tứ khóai quan trọng hàng đầu : ăn và uống.

Thời hồng hoang đi kiếm ăn khổ chết mồ luôn vì đời sống còn hoang sơ, ăn cho bớt đói và ăn sống sít do kiếm chưa ra lửa.
Rồi xã hội mở rộng theo chiếu hướng đi lên, thức ăn bắt đầu khởi sắc, nấu chín đã đành lại còn nấu kiểu cọ thêm gia vị cho bắt mùi bắt vị.
Lâu dài về sau dĩa thức ăn được chăm chú bày biện sao cho bắt mắt.
Rồi thì... thực phẩm ăn miết hoá thường, người ta bèn nghĩ tới nem công chả phựơng, nhửng loại thức ăn nặng tánh hương xa huyền hoậc, khó kiếm khó tìm.

Nay thì... chuyện ăn uống hổng biết nên gọi là tụt hậu hay tiến lên, với loại thức ăn chế biến bằng modern cuilinary này đây.
Modern nghĩa là trái ngược với traditional, lóng rày người ta hổng nấu thực phẩm nữa, mà giả như có nấu cũng trụng sơ sơ thôi.
Cái căn bản của đĩa thức ăn modern ấy là bày biện đẹp mắt, hoa quả màu sắc tương phản, và có thể trang trí rất nhiều với các loại hoa.
Gia vi và Bơ đầu trong đĩa thức ăn ít hẳn lợi, cream được thay thế bằng yogurt hay trứng đánh dậy trộn màu thiên nhiên (bằng rau củ).

Hỏi một mệ dang khen lấy khen để loại cuisine này, vậy chớ nó ngon ở chỗ nào thì nghe trả lời như sau : Phần ăn ít, thực phẩm tươi lành và cách nấu nướng natural nên không mất mùi vị.
Hỏi tiếp mùi gì vị gì trong trỏng khi mà... hổng nấu nướng chế biến chi ráo, thì lại có trả lời thì vậy mới bảo toàn mùi vị được. Thế thì còn hỏi thêm thế nào đậng nữa !

Mà có lẽ phong trào đang được mùa, nên rồi.... báo chí mỹ vừa mới lăng xê một chef nhí còn teen Flynn Mc Garry, phong liền cho nó danh hiệu The Food Prodigy lúcthằng cu mới 13-14 tuổi.
Flynn nổi tiếng với món Beet Wellington..
Đầu đuôi lại phải dây nhợ như thế này :

Wellington y hình là ông hoàng xứ anh, tên ông dính liền vơi món thịt bò có tên Beef Wellington.
Đây là một loại thịt bò bao ngoài bằng một loại donut cán mỏng rồi nướng trong lò, cái kiểu bánh pie hay paté chaud.
Lú không thích thịt bò thành cũng chưa ăn beef Wellington bao giờ nữa lận.

Flynn cũng làm theo cách ấy, nhưng nó thế thịt bò bằng củ dền un khói, rồi kêu bằng Beet Wellington.
Beet Wellington ngon cách nào hổng rõ, nhưng trở thành Trade-Mark gắn liền và đưa tên tuổi Flynn ra ngoài thị trường ẩm thực, nơi có những người tiền bạc rủnh rỉnh, vừa ăn vừa tính... calories.

Dòm đĩa thức ăn của Flynn bày biện, thường nhơn phàm phu tục tử như chúng ta bổng hoa mắt rồi thắc thỏm "không no là cái cẳng, nhưng ngon thì ngon ở chỗ nào". Nghe nói có dạo chef Flynn mở quán tại gia vào cuối tuần cho khách quen đật chỗ trước (rất giới hạn cái kiểu.... guichet fermé heng). Một menu degustation với 10 món có giá 160 US dollars. Gần đây thì chef mới mở một nhà hàng tại New-York, chuyên trị loại menu hoa lá cành này - và 1 trong 2 sous-chef của Flynn mang họ Nguyễn -



Đĩa đầu là beet Wellington ha, còn đĩa sau là rau cỏ tươi và sống rồi xếp vậy đó. Những dot màu kế bên là những loại sauce mần màn chấm phá điểm trang cho đẹp. Màu vàng là mútard nhưng mày đen kia hổng rõ là chi, có thể làm bằng black berries hổng chừng.

Thức ăn moderne loại này, nếu tò mò cũng nên ăn một bận cho biết, rồi sau đó thì có người mời ăn chùa cũng nhứt định... kêu lính bắt!

BTW...
tư hỏi chuyện rượu mà khúc nào thì Lú quên rồi, thành trả lời ở đây
Rượu thì phải nếm tư à, chớ hổng thể ngó rồi nói sảng được đâu.
Chưa kể mỗi gu uống mỗi khác. và thực phẩm đi kèm cũng làm rượu khác đi.
Chưa kể... các biến cố xảy ra chung quanh chai rượu cũng làm rượu thay đổi.
Có lần... hãng rượu on sale, chai cabernet sauvignon (là loại nho Lú ưng) của Bulgary giá chỉ có 8 đồng. Lú mua 1 chai uống thử thấy OK xong mới sai tướng công chạy ù ra bưng về nguyên thùng (hồi đó còn uống như hũ chìm heng).
Dè đâu... tai nạn là hãng rượu thiếu chỗ, nên đám rượu được bưng ra để sát lối ra vào ở của kho, trước khi thảy ra thị trường mần màn on sale cho lẹ. Thành ra... có thùng phẩm chất còn nguyên, có thùng lạnh quá nên rượu từ từ... xuống sắc.
Nhưng đó là chuyện 20 năm hơn rồi, chừ thì Lú hoàn toàn cai rượu (và cai luôn cơm tây, cực chảng đã mới ăn thôi)

Tức cười quá, hồi đầu tính dán chung một bài, nhưng cứ gởi cái là trắng xoá, nó hổng nhận, biểu bài viết này "quá ngắn" .. ???? vui hết biết !
Thành phải cắt làm hai.

*
Last edited by Hoàng Vân on Chủ nhật 19/03/17 09:18, edited 2 time in total.
Make the long story... short !
Hình đại diện
Hoàng Vân
Bài viết: 20010
Ngày tham gia: Thứ sáu 20/03/15 16:11
Gender:

Re: Khói bếp nhà Nam

Bài viết bởi Hoàng Vân »

          
NTL đã viết:*
...
Tức cười quá, hồi đầu tính dán chung một bài, nhưng cứ gởi cái là trắng xoá, nó hổng nhận, biểu bài viết này "quá ngắn" .. ???? vui hết biết !
Thành phải cắt làm hai.

*

  • .. :giggles: .. dạ .. nhiều người đã bị cái vụ này trong đó có Nắng, HV, ..vv..
    • lý do là trong bài của mình có cái character (invisible) nào đó nó khiến cho nhu liệu (program ..) của diễn đàn nó
      • "té giếng đột xuất",
      • từ chối cái rụp,
      • thảy lại một cái bảng trắng tinh
      • và tuyên bố là bài viết hổng có chữ gì .. :lol2: ..


    .. :dntknw: .. mình chỉ còn nước mò xem là cái gì (invisible hén :giggles: ) gây ra cớ sự .. :flrd: ...


              
Hình đại diện
thiên thanh
Bài viết: 1352
Ngày tham gia: Thứ năm 14/05/15 11:49
Nơi ở: Phố Cổ

Re: Khói bếp nhà Nam

Bài viết bởi thiên thanh »

          


hi bếp nhà Nam,

ghé bếp vắng, phủi bụi lau chùi rồi sưởi ấm với món bánh khúc bùi bùi thơm thơm
em mời cả nhà :flower: :flower: :flower:

Hình ảnh

          
Ngoc Han
Bài viết: 1577
Ngày tham gia: Thứ tư 20/05/15 14:24

Re: Khói bếp nhà Nam

Bài viết bởi Ngoc Han »

TT tìm ở đâu ra rau khúc mà nấu bánh dị, nhìn thấy hấp dẫn quá. Anh Hoàng Vân và Bạch Vân lúc ở Hà Nội có thử điểm tâm sáng với món này không?
Lúc này trời lạnh quá nên không thấy khói bếp, mấy o thì biến mất hết nên nhìn hình ảnh các món lạ miền Nam trên web đở thèm :giggles:
:dntknw:
Hình đại diện
NTL
Bài viết: 1323
Ngày tham gia: Chủ nhật 17/05/15 14:20

Re: Khói bếp nhà Nam

Bài viết bởi NTL »

*
Ôn NH ôi nú hổng thích đồ bắc ôn à, trừ phở và bún riêu là ưng nhứt hạng.
Kỳ trước bà thân trọng đãi món chả cá lã vọng và nú đực ra, ngửi mùi mắm tôm ớn quá ớn, còn tướng công thì đớp say mê luôn. Và món bánh khúc bắc kỳ này đây là 1 trong những món bắt kỳ tủ của chàng.
Cô ba các cháu nấu bánh khúc với épinard ôn à, vì xứ ni kiếm đâu ra lá khúc ! Nhưng nú hổng học làm chi, để cô nấu cho tướng công ăn ké.
O xanh coi vậy mà đảm đang hết biết ha. Thành nấu ra bánh khúc. Y hình bánh ni nấu bằng bột nếp xong áo bên ngoài hột nếp ngâm qua đêm thì phải.

Nú đang nghỉ bịnh, gastro, thượng thổ hạ tả, chóng mật buồn nôn. Sáng nay phải rời sở ra về, sợ lây cho cả sở. Bịnh rề rề từ mấy tháng nay, tuần trước lên bàn cân, còn có 90 lbs (41 kí heng), xong cái gastro ni chắc còn mất thêm vài pounds nữa. Chúa nhựt, cô thân trọng đãi bún bò huế rất ngon, xui xẻo lần ni cô thất bại, mặt mũi buồn xo. Cô nấu đãi sanh nhựt thượng thọ 70 tuổi mà thất bại nên mắt rươm rướm lệ, Thương quá xá thương. Cũng có thấy bánh lá bánh nậm (nú hổng khoái) và bánh bột lọc (nú rất ưa) nhưng khi ấy rêm người, ăn hổng vô, té ra là sửa soạn bịnh.

Ừa, ít người lui tới vì ai cũng bận đủ chuyện tùm lum, lâu lâu ôn xuất hiện giúp vui lối xóm heng.
:flwrhrts:

*
Make the long story... short !
Hình đại diện
Bạch Vân
Bài viết: 5388
Ngày tham gia: Thứ sáu 20/03/15 19:19
Gender:

Re: Khói bếp nhà Nam

Bài viết bởi Bạch Vân »

  •           


    Chào anh Ngọc Hân , chị Ngô, Thiên Thanh :)

    em posted xong mới thấy chị Ngô, nên quành lại hug chị , chị giữ gìn sức khoẻ nha, 2 đứa em vẫn còn ho lai rai, chắc bị bụi do lái xe Honda bên VN , và báo thêm cho cả nhà biết bà cụ nhà em sức khoẻ ổn rồi sau lần mổ cuối tháng 7, hôm qua mới đi gặp ông BS chuyên khoa mổ, kết quả scan sau 3 tháng tốt đẹp

    Món xôi khúc của Thiên Thanh làm hấp dẫn, cho BV nhón 1 cái :allright2: .em đoán màu bánh TT làm từ rau cải cúc :giggles:

    Tiện đây kể anh Ngọc Hân, chị Ngô, TT nghe vài nhận xét, suy nghĩ & kỷ niệm bên VN

    Nhắc đến lái honda, mỗi lần anh HV lái xe, em ngồi sau lưng ổng lại đọc kinh ăn năn tội, trong SG kẹt xe quá nếu ko dùng honda mà đi taxi thì cả ngày chưa xong công việc

    Kể các anh chị nghe chuyện tếu, một lần đi thăm bà dì họ em trong xứ Nghĩa hoà, ông Tạ, xe bị " ùn tắc" con hẻm chật xe hơi, xe honda chen lấn nhau mà nhích, tự nhiên em nghe tiếng la " ái đau đau" nhìn xuống thì ra bánh xe honda của anh HV cán lên chân bà kia, vì kẹt xe tài xế Honda phải chống chân xuống đường, mà dân VN bên đó đa số họ mang dép lái xe , thiệt may 2 tuần đi bụi bên VN mà tụi em ko xảy ra tai nạn xe cộ gì :lol:

    Lúc ở Hà Nội tụi em ăn điểm tâm trong nhà hàng của khách sạn, có món bánh cuốn, phở, nhưng lại không thấy xôi khúc, ban đêm mới lò mò đi các quán ăn kiếm phở, bánh cuốn, bún chả, chè, bánh cốm ..., nhưng quá thất vọng, món ăn bên VN sau này được chế biến không còn giống thức ăn của người việt ngày xưa nữa, lai căng giữa món ăn Hàn, Miên, Thái, Tàu ....

    Về Đà lạt ghé tiệm chè Hé, ghế ngồi chổm hổm mà không còn chỗ, 2 mạng già cũng chen chúc vào ăn chung với đám trẻ, tụi em ăn thử hết các món chè, em có chụp được hình cô hàng chè chung quanh bao nhiêu là nồi, tay múa múc chè không ngơi, vui là mưa lạnh lất phất bên ngoài mà trong tay bưng chén chè nóng, anh HV kể có ghé tiệm chè này cách đây 20 năm, quán không thay đổi, đông khách hơn xưa nhưng cô bán chè bây giờ có lẽ là cô bé ngày xưa loanh quanh phụ mẹ trong quán :D .

    **(gọi tiệm chè hé vì cửa quán là loai cửa sắt luôn mở hé vừa đủ cho người đi vào)

    Nhưng đáng nhớ & bùi ngùi nhất là 2 đêm ngồi uống cà phê & được nghe lại bao nhiêu bài nhạc xưa trong tiệm cà phê Tùng, bà vợ ông Tùng không thấy, chỉ có cô chủ ngồi thu tiền trạc tuổi em với ánh mắt nhìn xa vắng, mênh mang ..
    Chắc anh Ngọc Hân còn nhớ quán cà phê Tùng ở Đà lạt ?

    À khi xuống Cần thơ được ăn hủ tíu thịt heo bằm rất ngon (tụi em ko biết ăn gan heo đồ lòng nên tránh ko gọi), còn món bánh cống của cô Út, bánh hỏi mặt võng của Út Dzach' thì tạm được, không ngon như quảng cáo trong Youtube Cần thơ phố :giggles:

    Nói chung muốn ăn những món ăn dân dã như bánh khúc, xôi bắp, chè đậu trắng, chè bắp, chè thưng, hủ tíu, bánh hỏi ... cũng phải tìm kiếm khó khăn lắm, mà mình lại không phải dân địa phương :)

    Nhưng có 1 điều đáng khen là lần về VN này, em thấy ít ruồi muỗi hơn, và hình như nước uống được khử trùng sạch, thời tiết nóng quá em liều mạng uống 2 ly nước đá chanh dây, và ly chè đậu đỏ mà không bị ông tào rượt, chứ 10 năm trước về dù ăn uống rất kỹ mà về Úc em vẫn thê thảm đến vài tháng, người ta đi VN về lên ký còn em thì ngược lại :D


              
Hình đại diện
thiên thanh
Bài viết: 1352
Ngày tham gia: Thứ năm 14/05/15 11:49
Nơi ở: Phố Cổ

Re: Khói bếp nhà Nam

Bài viết bởi thiên thanh »

          

em bông rua cả nhà,

chắc em phải xuống bếp thường xuyên hơn để anh Ngọc Hân khỏi phải vô nhà ông Gú Gồ xem,
đúng đó chị Ngô, bánh khúc chỉ có dân gốc bắc kỳ mới thích thôi, còn dân Nam kỳ thì thích món nào có nước dừa ah :giggles:
chúng phóc chị Bạch Vân, em dùng rau cúc/ tần ô để làm vỏ bánh, đúng ra là mần bột nếp mà nhà em hết bột nếp nên em trộn bột gạo với bột năng cũng ngon ra phết

dạo này em cũng quá là lười nên chẳng mần thiệp, leo vô nhà ông Gú gồ lụm cái thiệp chúc cả nhà Nam một mùa Giáng Sinh vui tươi ấm áp cùng gia đình thân thương và bạn bè :flower: :flower: :flower:


Hình ảnh


          
Hình đại diện
thiên thanh
Bài viết: 1352
Ngày tham gia: Thứ năm 14/05/15 11:49
Nơi ở: Phố Cổ

Re: Khói bếp nhà Nam

Bài viết bởi thiên thanh »

          

cuối tuần lại vô bếp quậy :dance4:

Hình ảnh

:dance4:

          
Trả lời

Quay về “Nhà của bạn ..”