MN Auditorium.

Trả lời
Hình đại diện
Hoàng Vân
Bài viết: 20030
Ngày tham gia: Thứ sáu 20/03/15 16:11
Gender:

Re: MN Auditorium.

Bài viết bởi Hoàng Vân »

NTL đã viết:................
Bà Trương dùng đầng không biết tính sao cho vẹn vẻ, bà tới khách sạn xong bỏ về, rồi sau lại tới nữa khi Chu đã đi xa.
....
  • Có 3 giai đoạn đến khách sạn

    Giai đoạn 1:
    • Chỉ có 1 buổi tối, sau bức thư của BCMV gửi về từ Nhật.
      Tối đó CMV hẹn TLT đến khách sạn. (37:24) Chỉ có cảnh 2 người đứng bên cửa sổ phòng rồi nàng xoay người bước đi ..


    Giai đoạn 2:
    • (52:15)Sau đêm nàng bị kẹt trong phòng ở nhà ông Cố, chàng quyết định mướn phòng 2046 để có nơi cho 2 người tự do viết truyện. Biết rằng nàng sẽ không tự nhiên mà đến (nàng đã bàn ra ý định này ..), chàng trốn trong phòng vài ngày giả bệnh. Nàng không thấy chàng gọi vào sở nàng như lệ thường, bèn gọi tìm chàng tại tòa báo. Ở đây người ta nói chàng biệt vô âm tín mấy ngày rồi. Đến cuối ngày chàng gọi nàng ở sở và nàng tất tả đi cứu con bệnh. Lúc này là lúc chị thấy nàng ngần ngừ chạy lên chạy xuống cầu thang, bị giằng co giữa lòng thương hại và trực giác báo nguy, vì đây chính là cái bẫy ..
      Từ đó phòng 2046 là nơi TLT và CMV có không gian riêng sau giờ làm việc, viết truyện, khuyếch trương tình cảm; một hình thức "cua" nhau trong cái bẫy nhện của CMV ...


    Giai đoạn 3:
    • Sau khi bà Tôn lên tiếng, TLT không đến 2046 nữa.
      CMV quyết định bỏ Hongkong đi Singapore. Ngày đi CMV gọi TLT ở sở, dự định gọi nàng đi theo. TLT biết là CMV gọi nên không trả lời.
      Tối đêm đó, TLT đến giả từ 2046 ..

NTL đã viết:................
Rồi gọi phôn sang Singapour cho Chu chỉ để nghe tiếng Chu mà không nói tiếp.
....
  • 1 năm sau (1963),
    • TLT sang tận Singapore,
    • gọi điện thoại đến nhà trọ để xác định là CMV đã đi làm rồi,
    • đến nhà trọ, vào phòng CMV, nằm trên giường tìm hơi (hehe .. WKW thích cái màn tìm hơi này và đã nhét vào vài cuốn phim của ông ta .. :giggles: ..),
    • gọi điện thoại vào tòa báo tìm giọng (mà không nói gì ..),
    • để lại vết son môi,
    • lấy đi đôi dép ...

NTL đã viết:................
Đại khái... bà Trương không thể quyết định chọn chồng hay người mình yêu (và yêu mình).
....
  • TLT chưa hẳn đã yêu .. chỉ là mềm lòng trong giây phút với CMV ..
    CMV thì .. yêu chưa tới .. :mrgreen: ..

NTL đã viết:................Lưa chọn nào cũng đau đớn ráo chọi.
....
  • Có gì để lựa chọn
    • 1 bên là chồng mình bỏ mình ở lì bên Nhật
    • 1 bên là CMV không biết có tình yêu thật không hay tình vội chả nem?
      Rồi thì CMV cũng bỏ đi
      Đối với TLT, xây dựng tương lai là đôi bên làm chung, chứ đâu phải là anh quyết định em đi theo.
      Vì thế nên câu cuối của TLT trong phòng 2046 là ngược lại: Nếu em có 2 vé, anh có đi theo không?

NTL đã viết:................
Hổng cà phê cà pháo thịt thà cá mú chi hết. Và đứa bé ấy, tui nghĩ, nó là con của ông Trương.
....
  • hehe ..
    • tại sao WKW lại mang đứa bé vào 2 lần
      • ông láng giềng nói nhà bên cạnh có 1 bà mẹ và 1 đứa bé (ông ấy không hề nhắc đến bố đứa bé)
      • TLT dắt đứa bé 3, 4 tuổi ra ngoài

      tại sao không bao giờ thấy bóng hoặc giọng OT sau màn khóc lóc trong nhà tắm .. :wink2: ..

NTL đã viết:................
Và như thế thì... tình của ông Chu với bà Trương mới là... tình trong bóng râm... la valse dans l'ombre... tỉ tê dòng lệ trong bóng tối u sầu.
....*
  • .. :giggles: .. :pntfngrri: ..
Hoàng Vân đã viết:....
  • Kết cục, CMV có nhiều tội:
    1. chỉ thấy cái "không đạt" của mình,
      mà quên cái "đã cho" và "sẽ cho" của nàng.
      Nếu nàng là báu vật
      thì phải cho nàng biết và thương ôm nàng trọn đời.
    2. nếu không biết nàng đã tìm đến mình năm 1963 thì quả là ngu.
      Nếu biết mà không làm gì thì quả là ... không xứng đáng ..
    3. nếu lừa tình nàng 1 đêm, rồi rút êm
      • vì nhát,
        vì sợ trách nhiệm tình cảm,
        vì trả thù thâm độc ..
      thì cũng xứng để thú tội cùng .. lổ đá .. :dwn: ..


    Nhìn lại thì TLT 1 mình với đứa bé, vĩ đại hơn CMV nhiều .. rất nhiều ..


    :flwrhrts:
Last edited by Hoàng Vân on Thứ hai 10/10/16 18:09, edited 1 time in total.
Hình đại diện
lan huệ
Bài viết: 174
Ngày tham gia: Thứ năm 21/05/15 09:57

Re: MN Auditorium.

Bài viết bởi lan huệ »

Chào chị Lú xì, anh chị Hoàng Vân, Bạch Vân, và cả nhà,
Cám ơn Bạch Vân đã cứu bồ, bài thơ tuyệt diệu; và giọng hát của Julie Quang là giọng hát mà chị rất thích :flower:
Cám ơn lời chúc của Bạch Vân
Last edited by lan huệ on Thứ hai 10/10/16 22:59, edited 1 time in total.
:wlkdg:
Hình đại diện
NTL
Bài viết: 1329
Ngày tham gia: Chủ nhật 17/05/15 14:20

Re: MN Auditorium.

Bài viết bởi NTL »

*

Đường Về Việt Bắc.


Ăm nhạc cổ điển là âm nhạc của... one-man-show, sáng tác gia làm gọn mình ên từ A tới Z, cả nhạc lẫn phối âm phối khí, rồi thảy ra cho dàn nhạc của ông nhạc trưởng. Âm nhạc loại này mất thì giờ bộ đội, mà thời giờ ngày càng hiếm hoi. Xã hội tiến dần, cái chi cũng phải gọn lẹ dễ dàng, dòng nhạc cổ điển chuyển hướng, từ từ trở thành nhạc đương đại. Nhạc đương đại không nặng nề rối rắm để "thưởng thức, thờ phụng", nhưng để giải trí. Nhạc đương đại dễ chơi, dễ nghe và dễ hát (nếu có lời).

Âm nhạc thinh không mần màn đôi ngả chia ly : Nhạc cổ điển cao cấp là nhạc của đám rủng rỉnh bạc tiền, thương lưu và trưởng giả (... thích học làm sang - ai ha, còn hỏi), nhạc đương đại là nhạc đại chúng bình dân, lắm khi giản dị tới vụng về thô thiển, và đã có lúc bị dè bỉu là fast food mì gói ăn liền, no đó nhưng khó ngon vì thiếu... a hèm... "chất lượng" nghệ thuật.

Nhạc đương đại không one-man nữa mà... multi-men. Giai điệu và lời hát có thể do hai người riêng rẽ viết ra. Nhạc sĩ sáng tác, nếu đủ khả năng, sẽ viết luôn hòa âm (thường là rất giản dị), rồi mang nó đi xuất bản cho quần chúng nhơn dân nghêu ngao.
Khi được thu âm trình diễn thứ thiệt, thì bản nhạc ấy phải mần màn chỉnh trang nhan sắc, bởi những chuyên gia dao kéo rành rẽ, do những nhạc sĩ có khả năng bài bản trong phối âm phối khí, rất thường khi là ông trưởng ban nhạc.

Ông ni y chang phù thuỷ, hà hơi hóa phép một chập thì... sâu hóa bướm.
Bản nhạc đang chơn lấm tay bùn, cục mà cục mịch, thoắt cái yểu điệu tha thước mượt mà thanh thoát, trở thành những nốt nhạc say đắm lòng người. Và bản nhạc chạy thẳng vào top hit, vào repertoire của đám ca sĩ siêu sao, tới độ nghe hoài, nghe miết dám.... sanh ớn ợn.

Thành dza dzồi... kêu bằng xui xẻo, nhưng đúng ra là may mắn, những bản nhạc có mức độ thành công vừa phải, lắm khi dưới trung bình nữa hổng chừng, nên hổng được các cặp mất nâu mắt xanh của đám siêu sao để ý tới.
Rồi cục đá thô ấy lợt vào tay một thợ kim hoàn chuyên nghiệp, dũa mài một chập xong nhận vỏ chưng ra. Và nó toả sáng tới thú vị hổng ngờ.
Bài Đường Về Việt Bắc là một thí dụ điển hình chuyện mài đá thành ngọc.
Ngọc gì hổng biết bị còn túy cảm quan người thưởng ngoạn.
Nú thì thích bài ni quá xá, mấy bữa nay rả rích vào nét nghe hoài không chán, chưa chán nữa lận ! A very good surprise !

*

Tìm đọc thì thế này :
Đường Về Việt Bắc là sáng tác của Đoàn Chuẩn và Từ Linh, thuộc dòng nhạc tiền chiến.
Nú không gãy lẽ, chưa gãy lẽ lắm cái định nghia tiền chiến ở đây, trước chiến tranh việt-pháp hay trước đễ nhị thế chiến ?

Tân nhạc, theo như cách nói đương đại, là nhạc tây, đậng phân biệt với cổ nhạc tức nhạc dân tộc.
Tân nhạc theo chơn thực dân pháp vào VN đâu khoảng lối cuối thế kỷ 19- đầu 20, rồi phát triển mạnh trước chiến tranh việt pháp, thành mới kêu là nhạc tiền chiến có lẽ.

Dòng nhạc tiền chiến ấy có vẻ còn trói buộc với nền nếp á đông, nên rồi cả nốt lẫn lời hầu như vừa trong vừa sáng, có ủy mị đó những hổng ảm đạm thê lương tới ủ rũ lòng người. Nhạc tiền chiến do đó tới nay, vẫn là những bông hoa đậm hương sắc, chưa phai lạt, không bao giờ phai lạt với thời gian.

Đường Về Việt Bắc là lòng nhớ nhung của một thanh niên phải xa người yêu, vào chiến khu chống ngoại xâm, bảo vệ đất nước.
Ý tình trào ra nhưng vẫn còn tự chủ kiềm chế, nợ nước tình nhà cho cho vẹn vẻ. Buồn vì xa cách đó, nhưng vững tin tương lai.

Nói nào ngay... Nú ít khi nghe nhạc việt, vì nhạc việt gợi lợi một trời tâm sự, gắn bó tuyệt vọng não nề.
Nó như một bình pha lê đầy hoa hồng, rồi chẳng may bị chó mèo chạy qua làm rơi bể. pha lê (cristal) khi bể là bể nát, các bông hoa tàn héo dần.... Hồn người còn xìu hơn hồn hoa nữa lận !

*

Mấy năm trước bên kia, nghe Triểu Chiêu hát bài ni, mê quá xá mê. Nú mới truyền ăm nhựt mật (phải vậy hôn ta) khen liền một phát.
Nú nói nghe khen rồi quên luôn dùm cái heng cha nội, chớ còn mang vào phố cám ơn dám chúng tưởng tui đang tha thiết chuyện "em thích bài ca mến cả người" là khổ cho thân già !
Nhưng rồi đóng phố cũ, mở phố mới. Thảng hoậc nhớ ra muốn nghe lợi mà hổng biết sao kiếm cho ra.

Kỳ trước Nú vào youtube kiếm bài ĐVVB, nghe một hơi tất cả các covers hay renditions, nhưng hổng ai hát bàn ni hay cho bằng tướng công họ Triển ráo chọi.
Do hoà âm phối khí hổng bắt tai, quá nhanh hay quá chậm đã đành, có khi còn nghe như ballade, nghĩa là... tâm tình kể lể với nhân gian, chớ hổng phải đang thủ thỉ cho riêng mình hay cho người yêu dấu.
Rendition của Đoàn Chính, do Duy Cường hoà âm, âm hổng hay mà giọng cũng hổng tới, lắm lúc tưởng như đang ad-libitum nghĩa là hát tự do không có tempo - Quang Dũng thì hát hay. mơi nghe cứ tưởng Triển Chiêu. y chang hà -

Nhưng phải đợi tới khi Vũ Tiến Đức săn tay áo ngó vào thì bản nhạc mới thiệt sự nổi đình nổi đám.
Vũ Tiến Đức là ai Nú hổng biết, mà chưa rảnh đậng tìm cho biết. Bản nhạc được hát bằng điệu bolero, nhưng khác Quang Dũng, tempo vừa đủ, với tiếng alto sax chơi leading music. Tiếng guitar, organ điện và trums (hay double bass) phụ họa suốt toàn bài, xập xình hoà hợp rythmic, rồi guitar rải arpege đi lên, vào kết thúc rất là điệu nghệ.
Ai hổng biết, chớ Nú thích vì hạp khẩu vị.

Hổng biết từ khi nào, nhạc càng trống phách nhịp nhàng chừng mô Nú nghe càng tốt chừng nớ. Y hình nhạc phải rythmic mới tạo cảm giác sống và động, chớ còn cứ lê thê lết thết buồn bã và buồn ngủ thấy bà, chỉ chút xíu là díp mắt lợi !

Có vẻ như là... nhạc rythmic dễ theo hơn thì phải ?
Qua nay mở youtube karaoke hát thử. Phách theo nổi và theo đúng, nhưng trời thần ơi... nốt cứ thiếu thiếu thừa thừa sao đó nha, thành hát mà tướng công nhận hổng ra dòng nhạc. Vậy mới phiền !
(Ai bảo ca hát dễ òm, không ca hát khó lắm chứ !)

Sau đây dán dzô link cho thôn làng thong thả thưởng thức.
Enjoy bà con ôi !





*
Last edited by NTL on Thứ tư 07/12/16 04:22, edited 1 time in total.
Make the long story... short !
Hình đại diện
Hoàng Vân
Bài viết: 20030
Ngày tham gia: Thứ sáu 20/03/15 16:11
Gender:

Re: MN Auditorium.

Bài viết bởi Hoàng Vân »

  • ................. :flower: .. chị Ngô ..

    Vũ Tuấn Đức cùng Trúc Hồ là những nhạc sĩ soạn hòa âm cho chương trình Asia xưa nay, nhưng nhạc của VTĐ nghe "hấp dẫn" hơn nhạc của TH .. :dntknw: :giggles: ..







    _______________________________

    Nhạc và lời của Đoàn Chuẩn đẹp như giai nhân miền Bắc, không cao sang nhưng đẹp thấm thía, như một nỗi buồn bất tận, thoạt ẩn thoạt hiện, tượng trưng cho giai đoạn hạnh phúc lãng mạn của đầu thế kỷ 20 ..

    Bài "Đường về Việt Bắc" mà chị giới thiệu thì tôi được nghe trước 75 với tựa đề "Đường về miền Bắc" do Ngọc Long và Duy Trác trình bày


    [/audio]
    Đường Về Miền Bắc
    - Ngọc Long



    [youtube][/youtube]
    Đường Về Miền Bắc
    - Duy Trác


    Tựa bài nhạc được sửa lại để diễn tả nỗi nhớ thương không nguôi về một "miền Bắc xa xôi núi đồi"
    ... :flwrhrts: :flwrhrts: :flwrhrts: ... của những người con bắt buộc phải ly hương ...

    Chiều nào áo tím nhiều quá
    Lòng thấy rộn ràng nhớ nguời...
    Ðường về miền Bắc bao cách xa
    Nhìn về đường lối muôn khó khăn
    Ðây núi cao, đây suối sâu
    Ðây lá hoa, reo như ngàn sương
    Ðường về ngập gió tha phương
    Tiếc đời gấm hoa ta đành quên
    Màu sắc núi rừng .......

    Qua bao rừng núi anh về đây
    Nhớ nhau từng phút, yêu từng giây...
    Ðường về miền Bắc xa xôi... rừng núi
    Nâng phím tơ lên mấy cung lả lơi...
    Ðường về miền Bắc xa xôi... núi... đồi


    và gần đây là giọng hát "nhạt nhòa" của Anh Ngọc ...

    [/audio]
    Đường Về Miền Bắc
    - Anh Ngọc






    ____________________________________

    Sau 75, lời và tựa nguyên thủy của Đoàn Chuẩn mới đến tai tôi .. :sad2: ..


    Chiều nào áo tím nhiều quá
    Lòng thấy rộn ràng nhớ nguời
    Ðường về Việt Bắc xa cách mây
    Nhìn về đường lối muôn khó khăn
    Ðây núi cao, đây suối sâu
    Ðây lá xanh như ngàn xưa
    Ðường về ngập gió tha phương
    Tiếc đời gấm hoa ta đành quên
    màu sắc núi rừng

    Qua bao rừng núi anh về đây
    Nhớ nhau từng phút, yêu từng giây
    Ðường về Việt Bắc xa xôi rừng núi
    Nâng phím tơ lên mấy cung lả lơi
    Ðường về Việt Bắc xa xôi núi đồi


    Chiều nào áo tím nhiều quá
    Lòng thấy rộn ràng nhớ nguời
    Dù đời chinh chiến xa cách nhau
    Tình đầu âu yếm quên nhớ chăng?
    Anh quên sao, đôi mắt em
    Đôi môi xinh, nụ cười tươi
    Đường về lả lướt bóng ai
    Những chiều gió thu qua mành the
    thầm nhắc anh về

    Muốn bao tà áo xanh mùa thu
    Muốn bao quầng mắt đa tình sao
    Lòng dù xao xuyến nhớ em nhiều quá
    Anh nhớ tới em những khi chiều xuống
    Đường về Việt Bắc xa xa núi đồi


    [youtube][/youtube]
    Đường Về Việt Bắc
    - Lê Dung

    ...
    Qua bao rừng núi anh về đây
    Nhớ nhau từng phút, yêu từng giây
    Ðường về Việt Bắc xa xôi rừng núi
    Nâng phím tơ lên mấy cung lả lơi
    Ðường về Việt Bắc xa xôi núi đồi
    ...
    Muốn bao tà áo xanh mùa thu
    Muốn bao quầng mắt đa tình sao
    Lòng dù xao xuyến nhớ em nhiều quá
    Anh nhớ tới em những khi chiều xuống
    Đường về Việt Bắc xa xa núi đồi
    ...

    .. Ôi, một bức tranh thương nhớ, thôi thúc, tuyệt vời trên cả tuyệt vời ..
    :flwrhrts: :flwrhrts: :flwrhrts:



              
Hình đại diện
NTL
Bài viết: 1329
Ngày tham gia: Chủ nhật 17/05/15 14:20

Re: MN Auditorium.

Bài viết bởi NTL »

*
Hình ảnh


Phim ni có tán rồi bên kia, khi nớ chỉ nói thôi mà hổng co phim chiếu.<Chừ thấy phim trong youtube, mà hổng biết cái mình nói nó nằm ở khúc nào nữa lận.
Thôi bà con cứ coi thong thả heng, khi mô có ai kiếm ra lôi dìa đán sau.
Phim Đức có phụ đề anh ngữ.
Enjjoy thôn làng ôi

Hình ảnh cắt xén : đẹp.
Bố cục & Nhạc : trung bình.
Rate B.

*
Make the long story... short !
Hình đại diện
thiên thanh
Bài viết: 1352
Ngày tham gia: Thứ năm 14/05/15 11:49
Nơi ở: Phố Cổ

Re: MN Auditorium.

Bài viết bởi thiên thanh »

          

hi chị Lú,

hôm nay em rãnh rỗi leo dú túp ngồi xem, em thấy có cái dú túp này cũ mừ hay hay nên rinh dià mượn góc nhà chị treo lên xem chung
[youtube][/youtube]
Joyeux Noël chị Lú và cả nhà Nam
Hình ảnh
          
Hình đại diện
NTL
Bài viết: 1329
Ngày tham gia: Chủ nhật 17/05/15 14:20

Re: MN Auditorium.

Bài viết bởi NTL »

*


Happy New Year toàn thôn làng.
Bữa nay hết lễ lạc rồi heng.
I hate hollidays...

Đầu năm coi một phim cũ, Ladies in Lavender.
Phim này có căng màn hình chiếu rồi ở bên kia. Rồi luận bàn rôm rả lắm. Nhưng khi ấy trong youtube phi8m bị cắt làm nhiều tập.
Hồi hôm thấy có người dán lên trọn bộ một lần. Mới có một bữa mà đã 10 ngàn views, quả là kỷ lục - nhưng vẫn còn thua mấy clip nhạc pop -

Phim hay, lôi cuốn
Bố cục chặt.
Hình ảnh cắt xén đẹp
Theme nhạc đề rất tới.
Diễn xuất hay (Maggie và Judy)
Rate : B+

Enjoy...
:flwrhrts:

Tuần trước Nú có coi sequel của phim cái chi mà Marigold Hotel đó. Phim này y hình ôn vàng ưa.
Phim kể chuyện đám du lịch từ anh tới ấn độ, rồi ở lợi xúm nhau mở cái Hotel.
Maggie giữ một vai chánh trong trỏng.
Thất vọng vì phim quá thường, giống như một miếng bánh kem rất ngon, nhưng rồi nửa miếng bánh sau kem bị chảy.

Hình ảnh

*
Last edited by NTL on Thứ năm 05/01/17 00:08, edited 2 time in total.
Make the long story... short !
Hình đại diện
Hoàng Vân
Bài viết: 20030
Ngày tham gia: Thứ sáu 20/03/15 16:11
Gender:

Re: MN Auditorium.

Bài viết bởi Hoàng Vân »

  • .. để coi Ladies in lavender này coi sao nha .. :flwrhrts: ..
Hình đại diện
Hoàng Vân
Bài viết: 20030
Ngày tham gia: Thứ sáu 20/03/15 16:11
Gender:

Re: MN Auditorium.

Bài viết bởi Hoàng Vân »

  • Cám ơn chị Ngô .. :flwrhrts: ..

    Ăn cơm xong, 2 đứa nằm dài ra coi "Ladies in lavender" .. :giggles: .. Phim khởi đầu hơi chậm, nhưng rồi tình tiết cũng đến và phim cũng trôi cho đến hết.

    Truyện phim B+
    Diễn xuất B+


    Câu chuyện quá êm đềm, như cái làng bên bờ biển buồn sỏi đá (.. đẹp khi .. có nắng ..) khiến cho diễn viên không có đất dụng võ. Có thể diễn sâu lắng không lời, nhưng đạo diễn chắc là không muốn kéo dài cuốn phim (?). Diễn viên nữ chánh Ursula quá lớn tuổi (Judy Dench, 70) so với diễn viên nam Andrea (Daniel Brühl, 26) cho nên dù diễn hay cách mấy cũng trợt như xe trên nước đá. Đúng ra đạo diễn nên cho Ursula khoảng 55, 60 thì câu chuyện mộng mơ không quá nhạt ..

    Bà người làm Dorcas ... A ...
    Joshua Bell ... A ...


    Hihi .. Cám ơn chi Ngô cho tôi biết phim này, cho tôi có chuyện gõ vào đây. Hy vọng các bạn khác cũng có thời gian xem phim và bàn loạn cho vui quán MN Auditorium ... :allright3: ...


    . :chatgroup: :flwrhrts:
Last edited by Hoàng Vân on Thứ sáu 06/01/17 17:47, edited 1 time in total.
Hình đại diện
Hoàng Vân
Bài viết: 20030
Ngày tham gia: Thứ sáu 20/03/15 16:11
Gender:

Re: MN Auditorium.

Bài viết bởi Hoàng Vân »

  • ... chị Ngô ... :flower: ...
    diễn đàn đã làm mất bài của chị (và của tui sau đó ... mea maxima culpa ... :sad2: ...)

    Tôi có đem phần bình luận bên ĐT về "Ladies in lavender" về cho chị. Nay bị mất ráo, nhưng tôi sẽ đem lại .. (hihi .. tôi cũng chán tôi hết sức ..)
Trả lời

Quay về “Giải trí”